QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, July 22, 2014

Sự thực về Ông Nguyễn Văn Mười – cựu tù chính trị 21 năm tị nạn tại Thái Lan.

Ki'nh chuyen qu'y ddo^`ng huo*ng dde tu`y nghi luo*.ng ddi.nh.


On Saturday, July 19, 2014 9:30 AM, "Hưng Nguyễn Văn

 

Sự thực về Ông Nguyễn Văn Mười – cựu tù chính trị 21 năm tị nạn tại Thái Lan.


HN Đạo – United States

Bất bình với bài viết "Cựu tù chính trị Nguyễn Văn Mười tức Mười Rụng đã hồi hương" do một kẻ lấy bút danh Phan Hữu Trí xuyên tạc, vu khống, mạ lỵ một ông già 64 tuổi, cựu binh Thủy quân lục chiến VNCH, hai lần tù tội với tổng số năm ngồi tù trong nhà tù Cộng Sản lên tới 21 năm, đó là cựu tù chính trị Nguyễn Văn Mười, người viết vốn từng sống cùng ông Mười tị nạn tại BKK, Thái Lan trong khoảng thời gian hơn 2 năm, phản bác bài viết xấu vừa kể như sau:

Trước hết lý do người viết buộc phải viết bài này, không gì khác hơn là bảo vệ sự thật, bênh vực một người đường cùng thế cô, thân già tuổi yếu, đôi mắt gần như mù lòa, trí tuệ không còn sáng suốt, trước một cây bút gian manh vô đạo lấy tên Phan Hữu Trí mà người viết có đủ cơ sở kết luận đó chính là tên Ngô Đắc Lũy - một tên trí thức lưu manh thượng thừa, giả danh tị nạn - đã gây bao nhức nhối cho người Việt tị nạn và cả những vất vả cho các luật sư nhân quyền tại UNHCR. Tên Lũy hiện vẫn đang sống tại BKK Thái Lan.

Mặt khác, bài viết này cũng là để bảo vệ thanh danh cho nhà đấu tranh trẻ tuổi Tuấn Lê, Melbourn, Australia vì anh này đã nhiều năm qua làm công việc từ thiện giúp đỡ tài chánh vật chất cho ông Nguyễn Văn Mười. Tên Lũy đánh phá ông Mười cũng là ngầm đánh gián tiếp vào danh dự của người đỡ đầu cho ông Mười là anh Tuấn Lê – một người không xa lạ gì với chính giới Úc và với giới đấu tranh chống Cộng của người Việt hải ngoại.

Thứ nhất, trong bài viết kể trên, tên Lũy nói “Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, ông Nguyễn Văn Mười tham gia vào tổ chức Ngĩa Quân Phục Quốc và bị bắt vào ngày 09 tháng 7 năm 1984 và bị truy tố với tội danh “Hoạt Động Nhằm Lật Đổ Chính Quyền Cách Mạng” rồi bị kết án 20 năm tù và bị đưa về giam tại trại Z30D Hàm Tân”.  Sự thật theo bản cáo trạng (xin xem trích lục án ở dưới) tại tòa án Đặc Khu Vũng Tàu Côn Đảo của Cộng Sản ngày 18/03/1985 có ghi rõ chi tiết: “Năm 1976 Nguyễn Văn Mười tham gia Đảng Phục Quốc, bị bắt cải tạo 5 năm tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai”.  Tức là bản án của ông Mười ngày 18/03/1985 là bản án thứ hai, với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” (xem cáo trạng). Tên Lũy đã bỏ qua bản án thứ nhất của ông Mười.

Thứ hai, ông Mười bị kêu án lần 2 với mức án chính xác là 20 năm, song trong qua trình thụ án, chị gái của ông Mười xót em, đã bỏ ra 3 cây vàng để lo lót cho em giảm thời hạn thi hành án còn 16 năm, vì vậy mới có chuyện ông Mười ra tù năm 2000 trong khi án lệnh là 20 năm (xem trích lục án).

Thứ ba, cũng trong trích lục án, tại tòa án Cộng Sản ngày 18/03/1985 trước tòa, mặc dù là người “đầu vụ” chủ mưu (sau khi trung tá thủy quân lục chiến Vũ Văn Lộc bị bắt và tự vẫn trong tù thì ông Mười lên làm lãnh đạo tổ chức Đảng Phục Quốc), ông Mười không hề sợ hãi mà vẫn tỏ thái độ căm thù Cộng Sản, chống đối đến cùng và không thể hiện bất cứ sự khoan nhượng nào (xin xem trích lục án).

Thứ tư, về việc tên Lũy bịa đặt chuyện “ông Mười hiếp dâm bà Thạch Thị Phay” thì nếu có chuyện đó chắc chắn ông này đã bị bắt vì luật pháp của Thái rất nghiêm. Mặt khác, nếu có chuyện ông Mười hiếp dâm thì UNHCR sẽ tống cổ ra ngay và hồ sơ sẽ bị hủy ngay lập tức, không có chuyện họ đã phỏng vấn ông Mười đến 3 lần, và khi ông Mười bị cảnh sát chống ma túy Thái bắt cùng nhóm ông Nguyễn Phùng Phong thì UNHCR còn cử luật sư vào tận nhà tù IDC phỏng vấn cứu xét hồ sơ cho ông Mười…

Thứ năm, tên Ngô Đắc Lũy viết chi tiết ông Mười “đã tổ chức cho ông Nguyễn Ngọc Cường cùng con trai là Nguyễn Ngọc Tường Thi và con dâu là Phạm Thị Bích Chi rãi hơn 3.000 tờ truyền đơn kêu gọi toàn dân vùng lên lật đổ chính quyền cộng sản, tại ấp Láng Me, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) và đã bị cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ rồi đưa ra xét xử vào ngày 21-10-2011, tại phiên tòa sơ thẩm này, tòa án cộng sản tại tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt ông Nguyễn Ngọc Cường 7 năm tù giam, con trai ông là Nguyễn Ngọc Tường Thi 2 năm tù giam và con dâu Phạm Thị Bích Chi 1 năm 6 tháng tù treo”. Đây là chi tiết do chính Ngô Đắc Lũy nặn ra sai sự thật khi “giúp” ông Mười làm hồ sơ tiếng Anh đệ nạp lên UNHCR. Ông Mười mắc bẫy tên đồ tể Ngô Đắc Lũy và bị y nắm được “tử huyệt” ấy, sau đó chính y đã làm đơn tố cáo UNHCR rằng ông Mười khai gian, trong khi chính bản thân ông Mười không hay biết chi tiết này vì ông ấy đâu có biết tiếng Anh.

Thứ sáu, tên Ngô Đắc Lũy viết rằng “ông Mười trấn lột tài sản của người khác và làm ăng ten cho cảnh sát Thái” thì là chuyện không thể có. Trước khi đi định cư Mỹ, tôi đã có ít ngày ở tù cùng ông Mười, ông Mười là người có tiền (được nhà đấu tranh Tuấn Lê bên Úc giúp đỡ mỗi tháng $100 và Hội cựu binh thủy quân lục chiến VNCH thường xuyên cho tiền) nên không có chuyện ông phải đi trấn lột. Mặt khác, một ông già mù dở thì làm gì được ai? Thêm nữa trong phòng tù số 6 của ông Mười thì ông ta là người già thứ nhì, còn lại toàn là người trẻ cả. Việc ông Mười “làm ăng ten cho cảnh sát” thì lại càng hài hước vì ông này một tiếng Thái bẻ đôi không biết, hơn nữa luôn có một tay trưởng buồng to cao lo việc trật tự, ngữ như ông Mười có mà bị ăn hiếp thì có, làm sao có tài để làm “ăng ten” hả trời?

Thứ bảy, nhiều người không biết quy định của UNHCR về điều kiện để được cấp quy chế tị nạn thì dù anh có đi tù 50 năm ra nhưng hiện tại anh không gặp nguy hiểm gì thì UNHCR vẫn cứ từ chối anh như thường. Hồ sơ của ông Mười bị từ chối là vì nhiều lý do, nhưng lý do quan trọng nhất theo tôi nghĩ chính là ông Mười không biết cách khai báo, lại để tên Lũy thao túng hồ sơ nên mới ra nông nỗi. Mặt khác, ông Mười có biệt danh “Mười Mát” do ở tù lâu thành ra mát thật. Nhưng các luật sư UNHCR không biết chi tiết này cho nên thấy lời khai của ông Mười lúc thế này lúc thế khác, họ đã chấm điểm yếu cho hồ sơ của ông ấy…

Thứ tám, trường hợp của ông Mười chưa phải đã hết hy vọng được UNHCR chấp nhận quy chế tị nạn. Tất cả các hồ sơ xin tị nạn bị từ chối lần thứ nhất đều được nạp đơn xin cứu xét lần hai. Trên thực tế có rất nhiều người đã bị từ chối, nhưng sau đó vẫn được chấp nhận là người tị nạn ví dụ như gia đình ông bà Huy, Phượng hay cô Vũ Phương Anh hoặc gia đình mục sư Lưu Huy vv… đều được cứu xét thành công và đã đi định cư các nước…Như vậy ông Mười không xin cứu xét vì có thể vì nghĩ phận mình đã già, nay không còn mong ước gì hơn là trở về nơi quê quán để chết thì chết cũng đành buông tay chấp nhận mà thôi…

Thay lời kết, tôi xin mọi người hãy cảnh giác với những bài viết mang các bút danh ma của tên Ngô Đắc Lũy, không biết nên gọi tên này là gì cho đúng: Gian manh, quỷ quyệt, nhẫn tâm, đểu cáng, vô nhân đạo vv… chưa đủ, phải gọi Ngô Đắc Lũy là một con quỷ Satan với bộ mặt người!!!    

HN Đạo

Dưới đây là trích lục án của ông Mười:















__._,_.___

Posted by: "Vie^.t Si~

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List