QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, March 4, 2015

Mỹ-Trung đấu khẩu gay gắt về dự luật chống khủng bố của Bắc Kinh


Đăng ngày 03-03-2015

Mỹ-Trung đấu khẩu gay gắt về dự luật chống khủng bố của Bắc Kinh

media
Hệ thống theo dõi và kiểm duyệt internet ở Trung Quốc bao gồm 2 triệu ngườiREUTERS/Carlos Barria/File

Bắc Kinh vào hôm nay, 03/03/2015 đã lên tiếng kiên quyết bảo vệ dự luật chống khủng bố của Trung Quốc, theo đó các công ty công nghệ bị buộc phải cung cấp cho chính quyền Bắc Kinh mã của các chương trình tin học của họ. Trung Quốc đã phản ứng như trên sau khi bị chính Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ trích mạnh mẽ vào hôm qua.

Theo dự luật mà nội dung đã được Trung Quốc tiết lộ gần đây và sẽ được thông qua trong năm nay, các tập đoàn công nghệ thông tin bị buộc phải cài đặt những "cửa hậu" vào phần mềm của họ, và cung cấp cho chính quyền Trung Quốc các mật mã để truy cập vào dữ liệu của người sử dụng các phần mềm đó.

Dự luật này đã lập tức gây lo ngại ở Hoa Kỳ, và Tổng thống Mỹ Barack Obama vào hôm qua, đã công khai phản đối, bày tỏ thái độ quan ngại của Washington. Ông Obama còn xác nhận là đã đich thân nêu bật vấn đề này với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Anh Reuters, ông Obama khẳng định rằng nước Mỹ "đã nói rất rõ ràng rằng đó là một điều (mà người Trung Quốc) phải thay đổi nếu muốn tiếp tục làm ăn với Hoa Kỳ" trong lĩnh vực này.

Vào hôm nay, Bắc Kinh đã phản pháo, cho rằng bộ luật mới đó mang tính chất hoàn toàn nội bộ của Trung Quốc, và cần thiết để ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố trên lãnh thổ Trung Quốc, đặc biệt là tại vùng Tân Cương.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định : "Bộ luật này thuộc pham vi công việc nội bộ của Trung Quốc". Bà đồng thời kêu gọi Washington "xem xét lại văn bản bộ luật một cách chính xác và khách quan." Với một giọng điệu gay gắt, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc mỉa mai : "Mới cách đây không lâu, có tin cho biết là một số quốc gia nào đó đã cài đặt chương trình của mình vào sản phẩm của một nhà sản xuất thẻ SIM điện thoại với ý đồ hoạt động gián điệp".

Lời ám chỉ nhắm vào Mỹ quả là rõ ràng. Gemalto, nhà sản xuất thẻ SIM của Pháp, vốn tự nhận là đứng đầu thế giới trong lãnh vực "bảo mật kỹ thuật số", đã xác nhận hôm thứ Tư 25/02 vừa qua là họ đã bị nhiều cuộc "tấn công tinh vi" trong năm 2010 và 2011.

Theo báo mạng chuyên về điều tra The Intercept, dựa trên tài liệu do cựu nhân viên NSA Edward Snowden tiết lộ,  các cơ quan tình báo Anh và Mỹ đã từng đánh cắp các chìa khóa mật mã, cho phép họ kiểm soát một số lượng lớn các thẻ SIM điện thoại để theo dõi các cuộc nói chuyện.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List