QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, March 5, 2015

NewYork Time: Nạn những nhà sư, ni cô giả


From: Phi-Tho Nguyen <
Sent: Tuesday, March 3, 2015 7:51 PM
Subject: Fw: NewYork Time: Nạn những nhà sư, ni cô giả        


Sư giả dạng được lên mặt báo New York Time hè năm ngoái nay đã quay trở lại, nhưng lần này ở San Francisco, thành phố hừng hực sức sống. Điều đáng nói, họ quay lại với chiêu kiếm tiền mới.


Cali Today News -Những người này mặc áo cà sa nâu hoặc cam, đi loanh quanh khu trung tâm San Francisco. Họ tiếp cận mọi người, tặng vòng đeo tay đính cườm rồi nhã nhặn xin chữ ký cho “Thỉnh nguyện thư hòa bình.” Một khi nạn nhân ký vào tờ giấy đó, ngay lập tức bọn họ sẽ đòi viết xuống số tiền cho tặng. Nếu bị từ chối, bọ họ sẽ nhì nhằng đòi tiền mặt, nếu vẫn không được, họ sẽ giật lại vòng rồi lẩn mất, tìm con mồi khác. 
 
Những nhà sư, ni cô giả dạng này không chỉ nhắm vào khách du lịch và nhắm vào bất cứ ai trên đường phố. Vậy nên, nếu ai đó lang thang ở Union Square hoặc khu trung tâm San Francisco, hãy giữ chặt tay trong túi nếu thấy một nhà sư hay ni cô đáng ngờ, tay đầy vòng xuyến, đang đi tới. 
 
New York Times viết, “Những người này thông thường là người gốc Hoa, gốc Việt, đầu cạo trọc, mặc áo cà sa nâu hoặc xám, nụ cười tươi rói. Họ dùng một kịch bản tương tự: 
 
Tặng người qua đường lá bùa hộ mệnh sáng bóng với lời cầu chúc bình an, sau đó họ sẽ hỏi xin lòng từ thiện đóng góp tiền, thông thường họ chưng ra bức hình ngôi chùa cần tiền. Rồi họ mở ra cuốn sổ ghi đầy tên và số tiền của những người đã đóng góp. Những người đàn ông tự nhận mình là nhà sư Phật giáo, trong khi một số ít phụ nữ trong áo cà sa tương tự nói rằng họ là ni cô theo đạo Lão.  
 
Nhưng thực ra họ là những người mạo danh, họ sẽ chứng minh cho nghe một người đóng góp tiền cho mục đích tôn giáo sẽ gặt được thành công trong tài chánh. Những vị sư giả này thường rất nổi bật, họ tặng bùa hộ mệnh, hoặc vòng đeo tay; nếu số tiền cho ít, họ sẽ không ngại ngùng kì nèo $20 hoặc hơn nữa.”
 
Thực ra, sư giả không phải là điều mới mẻ. Họ có mặt khắp nơi trên thế giới, cả ở Melbourne, Úc Châu và Hongkong. 
 
Với sự có mặt của những người này đang tràn lan mọi nơi, sẽ không ngạc nhiên tí nào nếu một ngày nào đó họ xuất hiện trong thành phố nơi bạn sống. Cách tốt nhất, tự giáo dục mình và bạn bè cũng như gia đình về điều phiền toái này. Như New York Times chỉ ra, sự có mặt của những nhà sư giả chỉ làm tổn thương những nhà sư và ni cô thật. 
 
Hương Giang
(Nguồn: tổng hợp)
 













__._,_.___

Posted by: <vneagle_1>


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List