QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, July 31, 2015

Cựu sinh viên Văn Khoa và Sư Phạm Hội Ngộ 40 Năm Viễn Xứ


 




 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

 

Cựu sinh viên Văn Khoa và Sư Phạm Hội Ngộ 40 Năm Viễn Xứ 
Thursday, July 23, 2015 6:47:06 PM
 Linh Nguyễn/Người Việt

SANTA ANA, California (NV) - Nhóm cựu sinh viên hai đại học Văn Khoa và Sư Phạm, cùng thân hữu, sẽ tổ chức buổi Hội Ngộ 40 Năm Viễn Xứ, vào lúc 6 giờ chiều Chủ Nhật, 30 Tháng Tám, tại Majesty Restaurant (tức nhà hàng Emerald Bay cũ), 5015 W. Edinger Ave., Santa Ana, CA 92704. Mục đích để các đồng môn có dịp gặp lại thầy cũ, bạn xưa, sau 40 năm xa quê hương.

Viện Đại Học Sài Gòn. (Hình minh họa: Wikipedia.org)
"Sau khi nhận được nhiều ý kiến của các bạn đồng môn yêu cầu, đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức buổi hội ngộ, để mọi người có cơ hội trùng phùng, sau 40 năm bỏ nước ra đi," ông Trần Năng Phùng, đại diện ban tổ chức, nói với nhật báo Người Việt.
"Chúng tôi có hai bạn đồng trưởng ban tổ chức. Đó là Giáo Sư Lê Tinh Thông và nhà văn Hoàng Văn Thịnh. Hai anh đề nghị tôi lo việc điều hành tổng quát," ông Phùng nói thêm.

Ông cho biết lý do hai trường tổ chức chung là vì cùng có nhiều quan hệ qua tình thầy trò. Nhiều thầy từng dạy cả Đại Học Văn Khoa lẫn Đại Học Sư Phạm Sài Gòn, như trường hợp Giáo Sư Phạm Cao Dương, nay đã 80 tuổi, người thầy khả kính dạy học từ 1958-1975, được sinh viên của cả hai trường thương mến.

Ông Phùng kể những chuyện mà sinh viên văn khoa và sư phạm thời 1963 không thể quên.

"Đó là gia đoạn đất nước có nhiều biến động. Thời kỳ đảo chánh, chúng tôi đi biểu tình nhiều hơn đi học. Riêng tại sân trường Văn Khoa, phòng trào hát nhạc Trịnh Công Sơn, rồi Khánh Ly và Từ Công Phụng," ông kể.
"Tôi nhớ mãi giây phút đứng ngoài hành lang, nhìn chị Từ Dung song ca với nhạc sĩ Từ Công Phụng. Một số say mê ca sĩ Thanh Lan, người em văn khoa, chắc không quên!" ông hồi tưởng.

Được hỏi về chương trình buổi Hội Ngộ 40 Năm Viễn Xứ, ông cho biết: "Nhân dịp này, để tỏ lòng kính mến và biết ơn, chúng tôi có phần tưởng niệm quý Thầy Cô và thương tiếc các bạn đồng môn đã ra đi."
"Ban tổ chức mới chỉ thông báo qua các diễn đàn Internet, nhưng đến nay đã có khoảng 200 người hưởng ứng mua vé, dù một tháng nữa mới tới ngày hội ngộ," ông vui vẻ tiết lộ.

Ông cũng cho biết một số giáo sư, hầu hết ở tuổi 80, phải đợi con cháu đưa đi. Tuy nhiên, một số đã nhận lời mời của ban tổ chức, như "Thầy Mai Thanh Truyết từ Houston, Thầy Doãn Quốc Sĩ, Thầy Nguyễn Văn Sâm, Thầy Dương Ngọc Sum, và một số thầy khác."
"Chương trình văn nghệ và ban nhạc với đầy đủ nhạc cụ sẽ do chính cựu sinh viên hai trường đảm trách. Riêng phần dương cầm, Minh Ngọc, hiền thê của tôi, sẽ góp một tay," ông nói thêm.

Ông nhắn gởi các bạn hữu ghi danh qua email, tham dự văn nghệ, với anh Nguyễn Văn Minh (Sư Phạm): minhoa57@yahoo.com, hoặc chị Phạm Thanh Mai (Sư Phạm): maipham88@yahoo.com.

Vị đại diện ban tổ chức xúc động, tâm sự: "Giờ đây thử một lần 'tung cánh chim tìm về tổ ấm' để nhớ về ngôi trường xưa, bạn cũ, gặp lại thầy cô, để thắm tình thầy trò, tình đồng môn với vô vàn kỷ niệm của một thời để yêu, một thời để nhớ."

Để tham dự, giá vé ủng hộ là $30/người; giá bảo trợ là $50/người. Ban tổ chức mời gọi các bạn đồng môn của hai đại học, hưởng ứng đông đảo, và dặn dò khi gửi chi phiếu mua vé, xin ghi đầy đủ chi tiết lớp, ban, và niên khóa để giúp ban tổ chức sắp xếp các bạn cùng trường, cùng ban, cùng khoá, ngồi cùng bàn, để dễ dàng tâm sự, giữ liên lạc với nhau sau bao năm xa cách.

Chi phiếu hay money order trả cho Tien C. Tran, và gởi về Trần Công Tiến (Văn Khoa), địa chỉ:
14200 Brookhurst St., Garden Grove, CA 92843. Điện thoại (714)-537-1340. Vé cũng có thể lấy tại đây.
Liên lạc ban tổ chức qua email, Lê Tinh Thông (Sư Phạm): lejoachim6776@gmail.comhoặc anh Hoàng Văn Thịnh (Văn Khoa)thinhhoang@yahoo.com.
Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com 
  

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ 
-- 
__._,_.___

Posted by: Tran Van Long 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List