QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, February 13, 2016

Xây Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Việt tại San Jose




Xây Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Việt tại San Jose

Tối hôm Ngày 11 Tháng Hai, 2016, hơn 250 người tới Phòng Họp Hội Đồng Giám Sát để tham dự phiên họp tường trình bản kết quả và diễn tiến sắp tới về Việc Ngiên Cứu Thăm Dò và Định Lượng của Trung Tâm Phục Vụ Người Mỹ Gốc Việt.

 



Hơn một năm trước đó, bà Giám Sát Viên Cindy Chavez đã có ý định muốn thành lập một Trung Tâm Phục Vụ Công Đồng Người Việt tại San Jose để đáp ứng những nhu cầu của CĐ.    

 



Với tinh thần đó, vào đầu Tháng 8, năm 2015, GSV Cinhdy Chavez, GSV Dave Cortese và Hội Đồng Giám Sát đã chỉ định Văn Phòng Ban Chấp Hành Quận Hạt và các nhân viên từ các Cơ Quan Quận Hạt Santa Clara trực thuộc lo về việc nghiên cứu, thăm dò kiến và định lượng Trung Tâm Phục Vụ Người Mỹ Gốc Việt.
Có tất cả là 4 buổi hội thảo với CĐ và nhiều cuộc khảo sát để giúp chính quyền hiểu được ý muốn của CĐ.  Hơn 650 người tham gia cuộc chưng dò ý kiến này.


Kết quả khảo sát được công bố tại hội trường với những chi tiết chính để cho CĐ hiểu được viễn ảnh và mụch đích của Trung Tâm PVCĐ Người Việt.   Nguyện vọng của CĐ là muốn có những dịch vụ cần thiết đang thiếu thốn và cần được hỗ trợ bằng tiếng Việt để dễ dàng việc tiếp xúc.  Các dịch vụ ưu tiên cho CĐ theo như cuộc khảo sát là các dịch vụ về sức khỏe (tâm trí, y tế công cộng), gia đình (trẻ em và người cao nien), việc làm & huấn nghệ, dì dân và gia cư.

Sau phần trình bày kết quả thì giới chính quyền đã tuyên bố là Quận Hạt sẽ dự định xây một trung tâm mới có khoảng 30,000 sqft tại địa điểm gần khu Story Road/Senter Road hoặc là khu King Road/Tully Road.  Hội Đồng Giám Sát sẽ bổ quyết dự án này vào cuối Tháng Hai tới.

Đây là một dự án rất lớn, tôn kém cả chục triệu mỹ kim,  và cũng là một niềm hãnh diện cho CĐ.  Theo được biết sau khi nói chuyện với GSV, và các công chức của Quận Hạt thì dự án nếu được bố quyết thì sẽ bắt đầu thực hành vào đầu mùa hè, năm 2016.   Hiện giờ các cơ quan quận hạt vẫn còn khuyến khích CĐ nên tiếp tục đề nghị các mô hình cho trung tâm.   Bà GSV Cindy Chavez có hỏi là không biết có ai đã đề nghị  một cái bếp trong trung tâm để có thể nấu đồ ăn cho người cao niên vào buổi trưa, vì trung tâm cũng muốn có một phòng ăn để cho người cao niên tới ăn uống và có chỗ để tiếp xúc với nhau.  Nhiều người khác trong CĐ để nghị là nên có một chỗ để cho con em trẻ tới sau giờ học để đọc sách hoặc làm bài.  Người khác thì đề nghị nên có phòng giải trí.      

Sau buổi họp thì GSV Cindy Chavez and GSV Dave Cortese đã mời mọi người tới phóng ăn để coi múa lân, văn nghệ và dùng bữa ăn Tết do Quận Hạt   thết đãi.

Sau 40 mười năm trời, đây là lần đầu tiên Quận Hạt Santa Clara đã tiến hành một dự án lớn dành riêng cho CĐ người Việt, một CĐ có hơn 125,000 người cư ngụ tại vùng Santa Clara.   Sự tiến triển này là do sức mạnh của CĐ đã chọn lựa người đại diện họ xứng đáng.   GSV Cindy Chavez và GSV Dave Cortese là hai người bạn năng hoạt động với cộng đồng lâu năm.  Họ không những hiểu được nguyện vọng của CĐ mà họ còn có lòng và tinh thần giúp đỡ CĐ.  Đầu Mùa Xuân Năm Bính Thân đã tới với CĐ chúng ta với đầy hy vọng và nhiều niềm vui bất ngờ. 


Lời kết:  Ở dưới miền nam California, GSV Andrew Đỗ trong Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đang tiến hành để xây một Trung Tâm Sinh Hoạt CĐ Người Việt chứa đựng được 2,000 người.  Đồng thời ông đang có kế hoặc mở mang Trung Tâm Phục Vụ CĐ cho lớn hơn để đáp ứng như cầu càng ngày càng tăng.
__._,_.___

Posted by: Linh <

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List