QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, September 20, 2017

TT Nguyễn Văn Thiệu , LA VANG - Mùa Hè Đổ Lửa 1972 ... ƯỚC MƠ TÌM LẠI THỜI QUÊ HƯƠNG THANH BÌNH ĐÃ MẤT



----- Forwarded Message -----
From: 'Tuong-Giang TN' via DiendanTuoiHac
Sent: Monday, September 18, 2017 5:04 PM
Subject: TT Nguyễn Văn Thiệu , LA VANG - Mùa Hè Đổ Lửa 1972 ... ƯỚC MƠ TÌM LẠI THỜI QUÊ HƯƠNG THANH BÌNH ĐÃ MẤT

Nhìn bức ảnh TT Thiệu tại Lavang không khỏi ngậm ngùi nhớ dến những kỷ niệm đẹp của VNCH, dù là một Việt Nam chiến tranh. Cái sống kề bên cái chết, có những điều lúc đó chúng ta không biết, không hiểu và không cảm nhận được. Bây giờ đến buổi xa đất gần Trời (nói theo người có Chúa) thì mới hiểu và thắm thía. Tổng Thống Thiệu xứng đáng là một lãnh tụ.



Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ cũng xứng đáng là một lãnh tụ ở vào thời điểm ấy với những quyết tâm của ông trước âm mưu của Cộng Sản cấu kết với Thích Trí Quang gây biến động Miền Trung, nhưng ông đã để lộ cái tính nghệ sĩ nhiều hơn cái tính thực dụng. Tướng Thiệu là một người thâm trầm và khôn ngoan hơn tướng Kỳ. Trong một bài diễn văn hùng hồn ở Quốc Hội ông đã được các dân biểu và nghị sĩ (có nhiều người đối lập, diễn tuồng hát bội) vỗ tay muốn sập hội trường.



Cũng vì tranh dành quyền lực, mà có những chuyện nho nhỏ nhưng không "nhỏ như con thỏ", mà to hơn con bò, là ông Thiệu chơi xấu Tướng Kỳ khi ông Kỳ ra tranh cử với danh nghĩa "Chánh Phủ của Người Nghèo" giống như đảng Lừa của Mỹ, và ngay cả sau khi ông Kỳ chịu lép vế đứng chung liên danh làm Phó TT cho ông Thiệu. Từ đó tướng Kỳ xuống luôn không hãm phanh hay ngóc đầu dậy được. Trong một chuyến PTT Kỳ đi Khe Sanh và trở về (suýt chết vì hai chiếc trực thăng suýt va vào nhau khi các phi công hai bên lơ đểnh) thì chiều ấy, đài truyền hình Saigon được lệnh trực tiếp từ Phủ Tổng Thống là không được chiếu phóng sự này !!! Nhiều lần những sinh hoạt của tướng Kỳ đều bị ông Thiệu cấm không cho đài truyền hình phổ biến. Phòng báo chí của phủ Phó TT đã nói với vài ký giả là "tụi nó chơi trò nhỏ mọn" !



Nhưng nhìn lại chung: Tướng Thiệu là một vị Tổng Thống và lãnh tụ tài ba của Miền Nam Dĩ nhiên có nhiều người không ưa ông Thiệu, và chuyến đi của ông về Nam California không nhớ năm nào, là một bằng chứng. Nhiều người hỏi ông gay gắt về mọi chuyện. Những vụ tham nhũng trong guồng máy của TT Thiệu là có thật. Tham những cấp vùng, cấp tỉnh là có thật. Nhưng chín bỏ làm mười. Chúng ta chỉ có thể chọn một chế độ hay một lãnh tụ ít tệ hại nhất. Và bây giờ nhìn lại, lúc ấy chỉ có TT Thiệu mà thôi.


Trước một thánh đường La Vang đổ nát, ông còn biết quì gối tôn kính thì so với một Nguyễn Phú Trọng hiện nay hay mấy đời Tổng Bí Đái về trước của Việt Nam Cướp Được Mà Có thì là hai hình ảnh một trời một vực !


Biết bao giờ chúng ta mới nhổ được Bụi Cỏ Dại Ba Đình đây ? Mỹ có thuốc diệt cỏ nhưng nó không cho mình xài, lại thêm bọn dư luận viên Việt cộng đang tấn công trên Internet gây chia rẽ người Việt hải ngoại đủ mọi mặt. Phải làm sao đây ? Lai thêm có mấy đứa truyền thông Vịt Què hải ngoại bán rẻ lương tâm Chống Trump Không Có Mục Đích để tự nguyện làm thành phần phá hoại (như là ISIS) thì có lẽ thế giới đang bước vào thời kỳ cuối cùng của nhân loại !



Hai ông Tổng Thống của Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa đều là Công giáo, nhưng Phật giáo được phát triển không ngừng dưới hai thời này. Các bạn cùng thời với tôi thời ấy có vài tên làm đại đức tuyên úy trong QLVNCH. Còn bà con quen biết thì không thiếu những người tu học và ở chùa, ngay trước và sau vụ lật dổ ông Diệm năm 1963. Khi Cộng Sản nhảy vào thì cục diện đổi khác.



Chống ông Diệm là quyền của những người muốn chống. Vấn đề là có ai chịu đọc mấy bài viết đó hay không mới là điều đáng nói. Hì hì !!



Tường Giang.
On Monday, September 18, 2017 1:10 PM, "kim thuy> wrote:


             ƯỚC MƠ TÌM LI THI QUÊ HƯƠNG THANH BÌNH ĐÃ MT  !


               TT Thiu Nghĩ Gì Khi Quê Hương Chiến Tranh Đ Nát ?

From:  [Daploisongnui]" <
Date:
Aug 13, 2017 at 2:02:06 PM CDT
To: <goidan
Subject: [Daploisongnui] M
I LN PHÁI ĐOÀN TU SĨ PG VÀO THĂM C NGÔ THÌ CÓ THÊM CHÙA MI
       MỖI LẦN PHÁI ĐOÀN TU SĨ PG VÀO THĂM CỤ NGÔ THÌ CÓ THÊM CHÙA MỚI
 


Không Ai Yêu Thương Các Tu Sĩ PG Hơn TT Ngô Đình Diệm

- Trong cuốn "Our Vietnam Nightmare" bà  Maguerite Higgins  cho biết:
"  1275 ngôi chùa được xây cất,  1295 ngôi chùa được trùng tu dưới trào TT Ngô Đình Diệm".

- Theo cụ Đoàn Thêm và cụ  Mai Thọ Truyền thì trước khi Tổng thống Ngô Đình Diệm cầm quyền, Nam Việt Nam chỉ có   2203 ngôi chùa, đến năm 1963 số chùa tăng lên thành   4766  ngôi. Nhiều ngôi chùa được TT Ngô Đình Diệm cho phep quốc gia trợ cấp tiền bạc để xây cất.

- Về các sở văn hóa, trước khi Tổng Thống Ngô Đình Diệm cầm quyền, đạo Phật chưa mở trường học. Dưới thời TT  Ngô Đình Diệm, hệ thống Trung tiểu học Bồ Đề ra đời. Đỗ Mậu cho biết năm 1970 Phật giáo có  160 trường trung tiểu học trong cả nước.  Đa số trường này được xây cất  trước ngày  1.11.1963  -  trong thời TT  Ngô Đình Diệm .









For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.

__._,_.___

Posted by: hungthe 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List