QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, November 23, 2017

SỰ THẬT VỀ “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM”



On ‎Monday‎, ‎November‎ ‎20‎, ‎2017‎ ‎02‎:‎59‎:‎39‎ ‎PM‎ ‎PST, Khach-Quan Tran > wrote:


 
SỰ THẬT VỀ “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM”

ĐẾ QUỐC VIỆT NAM là tên mà Đế Quốc Nhật đặt cho khi “trao trả độc lập” cho Việt Nam. Nó chỉ tồn tại trong vài tháng, từ tháng 3 đến tháng 8 1945.
Ngày 9/3/1945, Nhật “đảo chánh” Pháp và “trao trả độc lập” cho Việt Nam. Ngày 11/3, Hoàng Đế Bảo Đại ra “Tuyên Ngôn Việt Nam Độc Lập”.

Đấy là lịch sử mà học sinh thời Việt Nam Cộng Hòa được dạy và được học ! Học sinh chúng tôi thời ấy, còn trẻ con, đâu biết gì, được cho ăn bánh vẽ, cứ nghe thấy được độc lập sau 100 năm bị Pháp đô hộ thế là vui, thế là thấy Nhật tốt quá và nể phục!

Sau này có được tí trí khôn mới thấy : Dạy lịch sử cho dân mà dạy như thế thì các Chính Quyền Việt Nam Cộng Hòa quả là chỉ muốn làm ngu dân, chỉ muốn binh vực và che dấu cái bản chất bán nước và tay sai của Bảo Đại và của chính mình. Lịch sử được dạy không hề cho biết Nhật đã sở hữu nền Độc Lập của Việt Nam từ lúc nào để có thể sau đó “trao trả”, mà có thực sự tao trả hay không !

Độc Lập được sao khi mà nội các Trần Trọng Kim thành lập ngày 17/4/1945 không hề có Bộ Trưởng Quốc Phòng, một bộ then chốt của nền Độc Lập. Bởi lẽ, quân đội do Nhật nắm giữ !

Độc Lập được sao khi mà nạn đói năm 1945 làm chết hàng triệu người Việt Nam ở miền Bắc là do chính sách tàn bạo của Nhật: ĐẾ QUỐC VIỆT NAM với Chính Phủ Trần Trọng Kim vì bản chất bù nhìn tay sai cho nên đã không dám làm gì người Nhật khi mà dân chết đói hàng triệu người la liệt chung quanh các kho đầy ắp gạo của quân Nhật ! Vì là bù nhìn tay sai cho nên ĐẾ QUỐC VIỆT NAM với Chính Phủ Trần Trọng Kim cũng đã không thể làm được gì người Nhật khi mà những phương tiện chuyên chở lúa gạo từ miền Nam dư thừa ra miền Bắc đang đói kém đều nằm trong tay người Nhật !
Related image

Độc lập được sao khi mà dân thì đang chết đói bởi sự tàn bạo của người Nhật còn Tuyên Ngôn của Hoàng Đế Bảo Đại lại nói Việt Nam tin cậy vào Nhật, sẽ đem tài lực giúp cho Đế Quốc Đại Đông Á của Nhật, sẽ quyết chí đem hết tài sản đất nước Việt Nam “hợp tác” với Nhật.
 Nước Việt Nam sẽ gắng sức tự tiến triển cho xứng đáng một quốc gia độc lập và theo như lời tuyên ngôn chung của Đại Đông Á, đem tài lực giúp cho cuộc thịnh vượng chung.

Vậy Chính phủ Việt Nam một lòng tin cậy lòng thành ở Nhật Bản đế quốc, quyết chí hợp tác với nước Nhật, đem hết tài sản trong nước để cho đạt được mục đích như trên(Bảo Đại, Tuyên Ngôn Độc Lập 11/3/1945)
“Hợp tác” hay bị bắt buộc phục tùng Đế Quốc Nhật đâu có gì khác nhau trong trường hợp của ĐẾ QUỐC VIỆT NAM. Thế mới biết, chiêu bài “Độc Lập”, “hợp tác”, “thịnh vượng chung”, “Đại Đông Á”, … thật là dễ lừa bịp dân ngu.

Sau đó, nội các của Thủ Tướng Trần Trọng Kim còn ra tuyên cáo chẳng những nhắc lại sự phục tùng Đế Quốc Nhật mà còn nhắn bảo quốc dân Việt Nam phải gắng sức và hi sinh phục vụ người Nhật :
“quốc dân phải gắng sức làm việc, chịu nhiều hy sinh hơn nữa và phải thành thực hợp tác với nước Đại Nhật Bản trong sự kiến thiết nền Đại Đông Á, vì cuộc thịnh vượng chung của Đại Đông Á có thành thì sự độc lập của nước ta mới không phải là giấc mộng thoáng qua”.

Chỉ với những dữ kiện trên đây thôi cũng đủ để nói rằng “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” với Hoàng Đế Bảo Đại và Chính Phủ Trần Trọng Kim chỉ là một thứ bù nhìn và tay sai của Đế Quốc Nhật.
Nhưng, để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy nhìn vào bối cảnh ra đời của một tổ chức bù nhìn tay sai của Nhật gọi là “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM”. 

Đó là :
. Ngày 9/3/1945, Nhật “hất” Pháp ra khỏi hệ thống cai trị Việt Nam.
. Ngày 10/3/1945, Nhật giao trả độc lập cho Việt Nam.
. Ngày 11/3/1945, Hoàng Đế Bảo Đại của “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” ra Tuyên Ngôn Độc Lập. Tức là chỉ 2 ngày sau khi Nhật “hất” Pháp ra, chỉ 1 ngày sau khi Nhật “trao trả độc lập”. Như vậy, bản Tuyên Ngôn đó nếu không do Nhật chuẩn bị từ trước e rằng Hoàng Đế Bảo Đại không thể soạn ra trong thời gian ngắn 1 ngày sao cho đáp ứng với yêu cầu của Nhật.
Nhật “hất’ Pháp ra chứ không “đảo chánh” gì cả. Bởi lẽ trong Thế Chiến 2 :

. Nhật và Đức là đồng minh của nhau.
. Trong cùng một năm 1940, Nhật chiếm đóng Việt Nam, Pháp đầu hàng Đức bởi chính phủ Petain.
. Như vậy, dùng bộ máy cai trị sẵn có của Pháp ở Việt Nam để phục vụ là quá tốt, Nhật thấy không cần thay đổi.
Nhưng, những biến chuyển dồn dập về quân sự và chính trị của thế chiến 2 từ giữa năm 1944 đến đầu năm 1945 đã khiến cho Nhật phải đổi thái độ với Pháp :
. Tháng 6 1944, phe đồng minh đổ bộ vào Normandy của Pháp
. Tháng 8 1944, giải phóng Miền Nam Pháp khỏi sự chiếm đóng của Đức.

. 25/8/1944, giải phóng Paris
. 23/10/1944, Hoa Kỳ, Anh Quốc và Liên Xô công nhận Chính Phủ Cộng Hòa Lâm Thời Pháp của Tướng De Gaulle
. 23/11 /1944, giải phóng Strasbourg ở biên giới phía Tây của nước Đức.
. Tháng 2 1945, với sự giúp đỡ của Quân Đoàn Mỹ 21 (US 21 Corps), Đạo Quân Thứ Nhất của Pháp (1st French Army) đã dọn sạch quân Đức ở bờ Tây sông Rhine phía Nam Strasbourg

Với những biến chuyển dồn dập về tình hình quân sự và chính trị bất lợi cho Đức và Nhật như vậy, dĩ nhiên Nhật thấy không còn an tâm vào bộ máy cai trị của Pháp tại Việt Nam nữa cho nên đã “hất” Pháp ra không dùng nữa chứ chẳng phải là đảo chánh gì cả. Không có đảo chánh vì quyền “chánh” vẫn là của Nhật chứ không phải là đảo từ Pháp qua Nhật. Gọi là Nhật “đảo chánh” Pháp chẳng qua là để tỏ lòng biết ơn và phục tùng Nhật, nhất là để che dấu bản chất bù nhìn tay sai của cái gọi là “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM”, của Bảo Đại cũng như của Chính Phủ Trần Trọng Kim.

Sau khi hất Pháp ra không dùng nữa, Nhật phải cần người thay thế để phục vụ cho đội quân chiếm đóng và những mục đích chiến tranh, thế là “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” ra đời với những chiêu bài và bánh vẽ “Độc Lập”, Đế Quốc, “Thịnh Vượng”, “Đại Đông Á”, …
Khi Đế Quốc Nhật đầu hàng vào tháng 8 1945, “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” lệ thuộc cũng sụp đổ theo.
Nhưng có kẻ, thậm chí danh xưng là Sử Gia hay Giáo Sư Lịch Sử lại đổ lỗi cho sự sụp đổ của “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” là do Việt Minh cướp “chính quyền”, nếu không thì Việt Nam đã có độc lập và không có chiến tranh !

Xin lỗi, tính độc lập của “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” thì đã không hề có như đã chứng minh, một danh xưng “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” bù nhìn tay sai của Đế Quốc Nhật thì đâu có quyền gì chính đáng mà bị cướp ! Cướp chính quyền hay chủ quyền quốc gia là cướp từ tay người Nhật, không phải từ “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” hữu danh vô thực.

Vả lại, Tuyên Bố Cairo ngày 27/11/1943 của phe đồng minh đã nói rõ : Sẽ không công nhận bất cứ chính phủ nào do Đế Quốc Nhật thành lập tại các lãnh thổ chiếm đóng. Như vậy, “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” của Hoàng Đế Bảo Đại và Chính Phủ Trần Trọng Kim chắc chắn sẽ không có tư cách pháp lý nào để tồn tại và sẽ bị phe đồng minh giải thể khi Nhật đầu hàng; cớ sao lại có sử gia lấy làm tiếc cho một thể chế bù nhìn, tay sai, bán nước cho Đế Quốc Nhật đã làm cho hàng triệu đồng bào của mình chết vì đói ?

Đúng lẽ, Bảo Đại, Trần Trọng Kim, những kẻ đã cộng tác với Đế Quốc Nhật phải bị đem ra xét xử như những tội phạm chiến tranh sau khi Nhật đầu hàng trong thế chiến 2, nhưng trớ trêu là Bảo Đại vẫn còn có ích cho các thế lực xâm chiếm, do đó Bảo Đại lại tiếp tục làm tay sai và bình phong cho giặc Pháp tái xâm chiếm Việt Nam. 

Đó là lý do tại sao Bảo Đại lại đứng đầu cái “Chính Phủ Quốc Gia” do Pháp lập ra. Gọi là “Quốc Gia” nhưng “Chính Phủ Quốc Gia” không có nghĩa gì là của Quốc Gia Việt Nam mà là của Đế Quốc Pháp dùng làm bình phong !

Chính bản thân Hoàng Đế Bảo Đại của cái “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” còn muốn từ bỏ “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” để đứng đầu cái “Chính Phủ Quốc Gia” thuộc Pháp, cớ sao lại có kẻ xưng là “sử gia” lại cố níu kéo cái “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” hữu danh vô thực ? Sử gia mà như thế, không thấy xấu hổ với lương tâm yêu nước sao ? không thấy xấu hổ với lương tâm học vấn sao ?

Còn về chiến tranh với Pháp sau đó, chẳng phải vì Việt Minh giành chính quyền từ tay Nhật mà xảy ra . Nhưng, vì Pháp tái xâm chiếm Việt Nam nên mới  có chiến tranh giành độc lập. Bởi lẽ, không có gì quý hơn Độc Lập và Tự Do; Độc Lập là nền tảng của tự do và dân chủ, nhân quyền. Lịch sử đã cho biết, vì Độc Lập mà hàng chục triệu người dân Châu Âu và Châu Á đã chiến đấu và hi sinh mạng sống trong thế chiến 2. Vậy, dân Việt Nam đã chiến đấu và hi sinh mạng sống vì Độc Lập không phải là ngoại lệ.

Là “sử gia” mà đề cao cái “ĐẾ QUỐC VIỆT NAM” thì hoặc là bất lương với Độc Lập và Tự Do của dân tộc Việt Nam, bất lương với cái chết của hàng triệu người Việt đã chết vì đói năm 1945, hoặc là yếu kém về lý luận lịch sử. Hình như trong số đó có “sử gia” họ Phạm ?
Khách Quan.
__._,_.___

Posted by: quang nguyen 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List