QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, May 17, 2013

Tưởng nhớ nghệ sĩ Hồ Điệp đã khuất trên đường vượt biển


From: Đỗ Thị Kim Loan <Date: 2013/5/17
Subject: TƯỞNG NHỚ NGHỆ SĨ HỒ ĐIỆP... / C Ô BÉ SỐNG GIỮA RỪNG GIÀ CHÂU PHI / DÒNG SÔNG OAN NGHIỆT
To:


 

Tưởng nhớ nghệ sĩ Hồ Điệp đã khuất
trên đường vượt biển

                         
Di ảnh Nữ Nghệ Sĩ HỒ ĐIỆP
 
A. Thi Văn Tao Đàn với giọng ngâm Hồ Điệp
Thơ Đinh Hùng - Nhạc Thục Vũ
Hồ Điệp ngâm thơ - Thái Thanh ca
 
B. Tưởng Niệm Người Nghệ Sĩ Bạc Phận 
 
Bích Huyền thực hiện :
http://www.tinparis.net/icone/aboule02.gif Audio 1   &  http://www.tinparis.net/icone/aboule02.gif Audio 2
 
Mưa cầm, gió bắt thương Hồ Điệp.
Thép đợi, gang chờ xót Mặc Thu.
Điệp
bay ra biển sương mù,
Có về đâu nữa, đất Hồ ngàn năm!
HOÀNG CHƯƠNG
      

Bộ ảnh tuyệt đẹp về cô bé Tippi Degre sống giữa rừng già Phi-Châu

 


Cô bé người Pháp Tippi Degre đã sống cùng cha mẹ 7 năm trong rừng già Châu Phi. Em đã có một tuổi thơ kỳ lạ. Những bức hình mà cha mẹ em ghi lại, khi Tippi làm bạn với những loài động vật hoang dã đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.



Tippi là con gái của hai nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh thiên nhiên Alain Degre và Sylvie Robert. Em sinh ra tại đất nước Namibia. Cả gia đình Tippi đã sống trên sa mạc Kalahari suốt 7 năm để quay phim và ghi hình về cuộc sống hoang dã nơi đây, trong đó có lồng ghép cả những hình ảnh ấu thơ của cô bé Tippi dễ thương.

Trong đoạn phim tài liệu mà bố mẹ thực hiện về Tippi, cô bé đã vô tư nói rằng: “Con không có bạn bè ở đây, bởi vì con hiếm khi nhìn thấy các bạn nhỏ. Vì thế, các bạn muông thú là bạn thân của con.”

Cha mẹ Tippi đã đưa những khoảnh khắc quý giá này vào những cuốn sách và bộ phim dành cho thiếu nhi, khiến cô bé Tippi (giờ đã là một thiếu nữ 20 tuổi) trở nên nổi tiếng và rất được yêu thích, vì khả năng giao tiếp với những loài động vật hoang dã.

Những bức hình và đoạn phim dưới đây được trích ra từ bộ phim tài liệu “Bridging the Gap to Africa” (Xóa đi khoảng cách với Châu Phi) trong đó, Tippi được coi như chiếc cầu nối tuyệt vời nhất giữa hai nền văn hóa Châu Âu và Châu Phi.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc chân thực tuyệt đẹp trong tuổi thơ của cô bé Tippi - những khoảnh khắc tưởng như chỉ có ở trên phim... !

 


Bức hình khi Tippi còn bé xíu






























Pi Uy

Theo Visual News

 

===============================================

 

4 thảm họa mang tên Sêrêpôk

 

Vụ 5 học sinh chết đuối sáng 14/5 chỉ là một trong hàng loạt các tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại dòng sông Sêrêpôk.

Xe khách lao xuống sông, 34 người chết, 25 người bị thương

Dù một năm đã qua nhưng vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên sông Sêrêpôk đến nay vẫn còn làm nỗi ám ảnh của nhiều người khi đi trên tuyến đường Tây Nguyên đi TP HCM. Đêm 17/5/2012, khi qua cầu Sêrêpôk trên quốc lộ 14 - ranh giới giữa tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông - chiếc xe chở gần 60 hành khách do tài xế Phạm Ngọc Lâm lái đã lao vào thành cầu rồi rơi xuống sông từ độ cao 18 m. 34 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.


Hiện trường vụ tai nạn làm 34 người chết và 25 người bị thương trên sông Sêrêpôk.

Xe khách gặp nạn là của Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng ở xã Hòa Đông (Krông Păc, Đăk Lăk) xuất phát từ huyện Krông Păc đi TP HCM. Chiếc xe bị bẹp dúm khi rơi xuống mép sông Sêrêpôk. Trắng đêm hôm đó lực lượng cứu hộ và người dân mới đưa hết các nạn nhân ra ngoài. Chiếc xe bị ngập một phần ở đầu, lại bẹp dúm nên việc cứu người gặp khó khăn.

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế Lâm không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái. Khi tài xế điều khiển xe khách đến cầu Sêrêpôk đã để lốp xe bên phải, phía trước đâm vào gờ chắn của cầu Sêrêpôk gây nổ lốp. Liền sau đó xe mất thăng bằng, đâm bật lan can cầu rơi xuống sông và lật ngửa.

5 chiến sĩ cùng 2 người đánh cá bị chết đuối


Đội cứu hộ tìm kiếm thi thể 5 chiến sĩ mất tích trên sông Sêrêpôk. Ảnh:Kiểu My.

Tối 5/5/2010, ông Ngân Văn Dân (36 tuổi) và cháu là Ngân Văn Luân (16 tuổi, ở thôn 9, xã Ea Wer) đang đánh cá cùng hai người dân địa phương dưới cống thủy điện Sêrêpôk 4 thì bị nước cuốn lật thuyền. Ông Dân và Luân mất tích, hai người đi cùng thoát chết do mặc áo phao và níu được cọc gỗ chôn trên sông.

Nhận được tin báo, Thượng tá Nguyễn Đình Đáo, Chỉ huy trưởng Cơ quan quân sự huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk đã điều động 10 cán bộ, chiến sĩ đi cứu nạn. Trong khi đang tìm kiếm thi thể 2 người đánh cá, chiếc ca nô chở 6 chiến sĩ cùng 1 người dẫn đường gặp dòng nước xoáy nên đã bị cuốn trôi. Vụ tai nạn làm 5 chiến sĩ tử vong.

Theo ông Trần Văn Nhượng, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn sông Sêrêpôk có nhiều thác nghềnh, nước chảy xiết và nhiều dòng xoáy dữ. Đã có không ít trường hợp người dân đi đánh bắt cá trên sông bị tai nạn lật thuyền, tử vong.

Chìm đò chở 19 học sinh

Vào lúc 11h ngày 16/10/2004, tại bến đò thôn 9, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn (Đăk Lăk), 1 chiếc thuyền chở 19 học sinh tiểu học qua sông Sêrêpôk đã bị chìm khiến toàn bộ số học sinh tuổi từ 6 - 11 chới với giữa sông nước.

Rất may, thời điểm đó có khá đông người dân tập trung tại bến đò nên đã kịp thời cứu vớt được 18 em. Riêng 1 em bị nước cuốn trôi tới 3 ngày sau mới tìm thấy xác.

4 học sinh đuối nước khi đang chụp ảnh


Khu vực nhóm học sinh bị chìm trên sông Sêrêpôk. Ảnh:A.N.

Cũng tại khu vực thủy điện Sêrêpôk 4, sáng 14/5 đã xảy ra vụ tai nạn khiến cả xóm nghèo tang thương vì mất đi đến 4 cháu bé. Theo cơ quan chức năng, hôm qua, các em học sinh lớp 6A trường Hồ Tùng Mậu, huyện Bôn Đôn, Đăk Lăk đến trường để nghe cô giáo chủ nhiệm đọc điểm thi cuối năm và vệ sinh phòng học, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè.

Đến 8h30, cả lớp được cô cho về. Tranh thủ thời gian còn sớm, hơn chục học sinh, trong đó có nhiều bạn nữ rủ nhau chạy thẳng đường xuống hồ chứa nước thủy điện Sêrêpok 4, cách trường hơn 2 km để vui chơi. Trong khi nhóm học sinh đang khoác vai nhau đùa vui và chụp ảnh, bất ngờ 1 em bị lọt xuống hố, kéo theo các em còn lại chìm xuống sông. Trong số 5 học sinh bị nạn, chỉ có 1 em may mắn được cứu sống.

Theo người dân ở đây, dòng sông Sêrêpôk là nguồn nước mặt quan trọng của tỉnh Đăk Lăk nhưng đang ngày càng trở nên hung dữ và hay thay đổi do tình trạng rừng bị tàn phá, làm nương rẫy trên thượng nguồn cũng như hai bên bờ sông. Dọc theo dòng sông, hiện đã có rất nhiều các công trình thủy điện.


ĐỗVHiền NKT

 

====================================

 

 


 

 

6
videos

 
PLAYLIST  by Tran Nang Phung
The Conent of this Playlist will be changed every week

 

 






 

www.ducme.tv Tin Công Giáo Thế Giới 17.05.2013


 

www.ducme.tv Xử người trẻ yêu nước


 

www.ducme.tv Lời Sống Hôm Nay - Lời chứng - 18.05.2013


 

* WHALE Video. . . MUST WATCH



 

* Thiếu nữ chơi nhạc Rock bằng đàn tranh - Tiền Phong Online



 

Chiều trên bãi Xép - Quy Nhơn



 

Tòa Phạt 5 Người Mỹ Gốc Việt 310,000 Đô Vì Chụp Mũ Oan


 


 


 

Nguyễn Thiếu Nhẫn – Nụ cười người tử tội


 

Vũ Đông Hà – Kết luận sai trái của Bộ Công an đối với Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha


 

Ký Ức Một Thanh Niên Hà Nội Về Ngày 30-4-1975 - Phạm Thắng Vũ


 

 

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List