QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, June 8, 2013

Nhân chứng cái chết của Tướng Đổ Cao Trí


 

 

Nhân chứng cái chết của Tướng Đổ Cao Trí




(Trung Tướng Đổ Cao Trí QL VNCH)

John Paul Vann dám bẻ gảy kế hoặch không cho Hà-Nội chiếm Tỉnh Kuntom làm Thủ đô cho MTGPMN để có tiếng nói trong Hòa-đàm Paris-1973, dù rằng CSBV đã có 3 Sư-đoàn bao vây không kể pháo binh diện điạ và phòng không, cùng 3 Tiễu đoàn chiến xa PT-76, T-54 thuộc Trung Đoàn 203, trong vòng 2 tháng, trong khi phi trường Kontum phải đóng vì trận địa pháo và tiếp tế hoàn toàn bị cắt đứt. [John Paul Vann’s Mystenous Death – Institute of International studies globetrotter Berkeley edu/conversations/Sheehan-con4.html. Harry Kreisler interviews Neil Sheehan on covering the Vietnam War; November 1988]

Ngày 14/5/1972 B-52 và KQVN Sư-đoàn-6 đã oanh liệt triệt tiêu lực lượng của 3 Sư-đoàn nầy loại ra khỏi vòng chiến đấu khoảng 16.000 quân, thể theo sách A Better War, trang 337, hàng 34. Và lời nhận xét của Vann ca ngợi chỉ có Ðịa phương quân và Nghĩa quân mà đã chống giử Kontum một cách oanh liệt, tất cả Tăng T-54 đều bị triệt hạ xung quanh vòng đai thị xả. Thật là một sự mầu nhiệm vô lý cần phải suy gẫm !?
 
Các bạn là quân nhân có tin 3 sư-đoàn và 3 thiết-đoàn mà không chiếm được Kontum hay không? Mà chĩ có ÐPQ và Nghĩa quân trấn giữ, và chĩ có con đường độc đáo tiếp viện duy nhứt từ Pleiku tới ?
 
 Dưới đây là bút tích cũa John Paul Vann:
“John Vann credited the Territorial Forces, not the Army, with much of what went right in MR-2. The RF and PF, in most places, have performed quite well and were a much more stabilizing force than the ARVN” Vann bị thanh toán là phải rồi vì nói theo luật gian hồ là “phản đảng” hay nói theo tin huyền thoại thì “Vann đả từng vì nước quên mình nhưng chuyện nầy có thể Vann vì gái Việt mà bỏ mạng?

Cũng như Tướng Westmoreland dám gợi ý tại Quốc-hội chiếm vùng hành quân Hạ-Lào nầy bằng cuộc Hành Quân Lam Sơn 689 [năm 68 trên đường 9] với lực lượng Mỹ cùng LLÐB/Biệt Kích Dù của VNCH vào những năm trước đó nên phãi bị cách chức Tư lệnh chiến trường tức khắt, lập lại sự việc đề nghị cũng y chang của Tướng Mc Arthur khi đề nghị với Quốc Hội đòi giải phóng lục địa Trung-Hoa, trong lúc Mỹ độc quyền nguyên tử. Nói tóm lại dù Mỹ hay Việt ai đụng đến Xa-lộ Harriman [đường mòn HCM] đều bị thảm hại.
Dưới đây nhân chứng ghi lại cái chết của tướng Đổ Cao Trí:
CIA đả dùng quỹ kế chiếc C&C có trang bị đặc biệt để ám-sát Tướng Đổ Cao Trí hầu xoa dịu Liên Xô và Lê Đức Thọ, vì vi phạm Rule Of Engagement (không được phá hủy kho vũ khí hậu trạm của Cục R (COSVN) để chiếm Saigon theo axiom-1: There was never a legitimate non-communist in Saigon) mà Thọ đả chuyển vận từ Hải-cảng Sihanouk Ville đến Cục R vào khoản 4000 lược xe Molotova, làm chết oan một phóng viên Francois Sully, người mà chính phủ Ngô Đình Diệm đả trục xuất vì viết báo có lợi cho CS
 
– Dưới đây là nhân chứng:
Tôi là Cơ phi thuộc in Saigon. PĐ 221, ngày đó tôi đi gunship chung với tr/uý Thanh (tức Thanh hề và tr/uy Hiển (tức Hiển Mad).Chúng tôi theo hợp đoàn đáp xuống phi trường Tây Ninh East chờ lệnh, lúc đó Trung Tướng Đổ Cao Trí đang họp trong phòng Hành Quân Chiến Thuật đặt tại phi trường TN East.Tôi có qua nói chuyên với Cơ Phi của chiếc UH biệt phái cho Trung Tướng vi cùng chung PĐ 221 cùng khoá 4/69 với tôi, khoảng chừng 20 phút thì ông Đ/uý Thắng(không phải Đ/uý Thanh) có hỏi tôi chừng nào biệt phái về để đi chung với ông ấy(vì ông là chú của tôi nên tôi gọi bâng chú không có gọi bằng cấp bậc) Dạ thưa chú tuần tới con về) luc đó tôi còn đứng đó thi nghe Đ/tá cố vấn Mỷ nói rằng chiếc trực thăng của Trung Tướng Radio Box không có gọi được nên đổi phi cơ qua chiếc C&C của My Radio tốt hơn ( Mổi chiếc tàu C&C đều có 1 Radio Box nằm ngay giửa sàn tàu).

Lúc bấy giờ thì chúng tôi đươc lệnh cất cánh trước theo hợp đoàn221 và 2 hợp đoan khác để đi qua Kampongcham, chúng tôi tới Thiện Ngôn thì nghe trên tần số tât cả hợp đoàn quay về phi trường TN East chờ lệnh còn những gunship thì có nhiệm vụ đi tìm chiếc trực thăng rớt, khi chúng tôi tới chổ khói bốc cháy thì thấy chỉ còn có cái đuôi có chử US Army chúng tôi chỉ nghỉ là trực thăng của mỷ.

Sau đó chúng tôi về đáp tại phi trường TN East, khi về đáp thì chúng tôi vẩn thấy chiếc trực thăng của Trung Tướng vẫn còn đó (Sơn màu rằn ri) khoảng chừng 10-15 phút thì ở trong phòng hành quân cho hay là chiếc trực thăng của Trung Tướng Đỗ Cao Trí bị rớt làm tôi bật khóc, cách đây khoãng nửa tiếng tôi còn nói chuyện với chú tôi bây giờ ông đã ra đi.

Đó là những gì tôi kể lại đây là lúc đó tôi hiện đang có mật tại đó và những phi hành đoàn đang đi hành quân chung.

Quách thanh Tòng
Khoá 4/69 Co Khí Viên Phi Hành.
Phi Đoàn 223, 221, 245, 251.
KĐ43CT/SĐIIIKQ/BH.

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List