QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, June 19, 2017

" TIỀN MÔ MÀ CÓ ? " CÁI CHẾT ÔNG NGÔ ĐÌNH CẨN

 Image result for Kennedy khóc cho ai ?

              "  TIỀN  MÔ  MÀ CÓ  ?  "    CÁI CHẾT ÔNG NGÔ ĐÌNH CẨN


Ngày nay qua tài liệu lịch sử và hồi ký của những người tham gia đảo chánh , người ta tin rằng Tướng Dương Văn Minh ra lệnh giết anh em TT Diệm , người giết là đại úy Nguyễn Văn Nhung , cận vệ của Tướng Minh.
Trung Tướng Mai Hữu Xuân nhận lệnh thi hành , trước khi ra cửa , ông quay lại nhìn Tướng Minh , đưa bàn tay phải , lúc đầu một ngón tay , sau đó hai ngón , Tướng Minh gật đầu . 
   TT Diệm và ông Nhu lúc đó ở nhà thờ Cha Tam trong Chợ Lớn,  tham dự Thánh Lễ CG lần cuối cung .
Tướng MH Xuân đưa xác hai ông về đặt trước sân bộ TTM , vào gặp ngay Tướng DV Minh nói một câu tiếng Pháp  :    "  Mission accomplie !  "
  Tháng 01 , năm 64 , Đại Tướng Nguyễn Khánh làm cuộc chỉnh lý , nên cái chết của ông Ngô Đình Cẩn tháng 6 , 1964 không còn nằm trong quyền quyết định của Tướng Dương Văn Minh nữa .
   Ông Ngô Đình Cẩn là con út , học lực rất thấp chừng tiểu học , và chỉ ở nhà săn sóc cho mẹ là cụ bà Ngô Đình Khả . Theo người trong gia đình kể lại , thì lúc đó Tướng Nguyễn Khánh đề nghị đưa cho ông 400,000 đồng thì ông tha chết cho ông Cẩn. 
      Lúc đó mẹ ông khóc lên cầu cứu : "  Tiền Mô Mà Có  ?  "  . 

  Trước đây ,GS TS Lâm Lễ Trinh ( Bộ trưởng Nội Vụ TT Diệm)  , có làm phỏng vấn Tướng Khánh quay phim  Video  , có hỏi về chuyện 400 ngàn nầy , nguoi ta thây Tướng Khánh trả lời vòng vo , nhưng không cho biết con số tiền mà ông đòi hỏi .
Gia đình cho biết vì quá uất ức và đau khổ nên mẹ ông ngã bệnh nặng sau khi được tin ông Cẩn bị xử bắn chết.





  Bà Ngô Đình Khả tên thật là Phạm Thị Thân ( tên thánh CG là Lucia ) qua đời ngày 02-10-1964 . Ngày nay người ta tìm thấy mộ của bà được chôn ở Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương,  bên cạnh mộ  " Huynh "  ( TT Diệm)



From  :   San Le D.   included below]  :

KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG 
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG 
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

    Nếu ông Diệm cũng chết tự nhiên và bình thường như Nguyễn Văn Thiệu , Dương Văn Minh ,  ... thì ngày nay hàng năm tới ngày 1/11 đâu có những buổi lễ để tưởng nhớ tới công ơn của TT Diệm và vinh danh ông.

   LDS



On Thursday, May 11, 2017 6:51 AM, " THICH MUOI THUONG   wrote:

Dương Văn Minh ra lệnh giết hại anh em TT Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu,ngày 1 tháng 11, 1963 ;
Sau khi Ngô Đình Cẩn trốn vào tòa lãnh sự Hoa Kỳ ở Huế; Dương Văn Minh yêu cầu Mỹ giai giao Ngô Đình Cẩn về Saigon để truy tố ra Tòa xét xử .
    Ngô Đình Cẩn bị tuyên án tử hình và không được ân xá theo quyết định của Dương Văn Minh .

Little Saigon tưởng niệm Tổng Thống Ngô Đình Diệm



      Image result for CÁI CHẾT ÔNG NGÔ ĐÌNH CẨN

 
       TT John F. Kennedy  hối hận khi nghe tin TT  Ngô Đình Diệm bị giết chết
Tại thư viện ĐH Texas ở Lubbock có lưu trữ nhiều tài liệu giải mật liên quan đến TT Kennedy và cuộc đảo chánh TT Ngô Đình Diệm 1963.


Image result for Kennedy khóc cho ai ?
                   Kennedy  khóc  cho ai  ?


 Theo tài liệu Declassified giải mật năm 2003 , TT Kennedy muốn thay đổi chính quyền TT Diệm , muốn TT Diệm phai đi theo chính sách chiên tranh kiêu Mỹ . 
TT Kennedy tim cách đưa TT Diệm và ông Nhu ra ngoại quốc .
                     TT Kennedy hoàn toàn không có y định giết chết TT Ngô Đình Diệm .
 Image result for Kennedy khóc cho ai ?

 Theo GS Nguyễn Tiến Hưng (  trong sách : "  Khi Đồng Minh Tháo Chạy " )  , năm  1961 , TT Kennedy gởi qua VN một phái đoàn do PTT Lyndon B. Johnson cầm đầu , mục đích vừa  mua chuộc vừa  áp lực TT Diệm phải cho Mỹ đưa quân đổ bộ vào Nam VN , và phải nhượng hải cảng Cam Ranh cho Mỹ toàn quyên xư dung .

Điều này TT Diệm cương quyết phản đối , vì như vậy CS sẽ tuyên truyền " Chống Mỹ cứu nước "  , miền Nam sẽ mất chính nghĩa và mất luôn quyền tự chủ dân tộc.

                   U.S.  Visit  1957




From: ptrungkien71>

      Tuong Niêm TT NGÔ DINH DIÊM 01-11 ....  BUÔN HAY VUI   ? 


Kính thưa LS Lê Duy San cùng quý Đồng hương

"Nếu ông Diệm cũng chết tự nhiên và bình thường như Nguyễn Văn Thiệu , Dương Văn Minh..." ...thì "rất nhiều người" Việt Nam cũng sẽ vẫn nhớ đến ông, không vào ngày 2. tháng11...thì vào cái ngày mà ông "từ giã cõi đời", vì rằng;

Ông là người xóa bỏ chế độ "quân chủ phong kiến" và khai sáng nền Đệ Nhất VNCH (cha đẻ nền Cộng Hoà VN).

Hơn nữa, xin hỏi; "Trong suốt chiều dài lịch sử trên 53 năm qua, kể từ khi cụ Diệm bị Mỹ giật dây đảo chánh và sát hại hôm 2/11/1963 cho đến hôm nay là ngày 22/10/2016, tất cả các chính khách đã xuất hiện trên chính trường Việt Nam, đã có được một vị nào có được nhân cách, phong cách đạo đức, tài năng "tương đối" như ông Ngô Đình Diệm và chính phủ của ông???"


Ngay cả đến những kẻ chuyên chống phá ông Diệm cũng đã không thể nào trả lời được câu hỏi trên... mà chúng chỉ biết ú ớ, lấp liếm, đánh trống lãng, tiếp tục thói tiểu nhân bỉ ổi của những kẻ chửi thuê mắng mướn...!
-----------
Mới đây có kẻ đặt câu hỏi: .."Nhân Phẩm của Diệm ở đâu rồi?...khi đem hình ảnh ông Diệm "cúi hôn nhẫn" Hồng Y Spellman...! (sic)

Thiển nghĩ, trước khi bàn tới chuyện đó, chúng ta cần tìm hiểu chữ; "Nhân phẩm" là gì ?

Nhân phẩm =>  chính là những giá trị đạo đức, nhân cách, tạo nên phẩm chất của từng cá nhân. Mỗi con người đều có những giá trị nhất định"!

Cũng cần nên biết rằng;...Việc; người Công giáo "hôn nhẫn" nơi ngón tay Giáo Hoàng, Hồng Y, hay Giám Mục là một hành động, một nghi thức chào hỏi rất thông thường.

Phải hiểu rằng, "Hôn nhẫn" không có nghĩa là hôn tay", vì "Nhẫn" là biểu tượng "Ấn Tín Đức Tin" mà vị Giám Mục, Hồng Y lãnh nhận trong ngày tấn phong.



Do vậy, khi người tín hữu hôn nhẫn là để tỏ lòng kính trọng "Ấn Tín Đức Tin" nơi vị Hồng Y, Giám Mục đó mà thôi...

=> Nếu cần so sánh tư thế chào hỏi, thì hãy đối chiếu...hình ảnh..."Tổng thống Barack H Obama cúi đầu gập lưng bắt tay Vua Nhật Bổn Akihito" (hơi thái quá) với .......hình ảnh "TT Ngô Đình Diệm đứng thẳng người bắt tay Tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower, tại sân bay Dulles, Washington DC" (rất đẹp trong tư cách và tư thế tương kính!

Tuy nhiên, nếu lấy cử chỉ này mà đánh giá, cho rằng "Nhân phẩm" của Tổng Thống Barack Obama "thấp kém"...thì e là quá "phiến diện"!

Việc Joe Biden, "một người Catô RôMa giáo gốc Ái Nhĩ Lan", "hôn" hay "không hôn nhẫn Giáo Hoàng John Paul II"... không quan trọng. (vì đó là phong cách cá nhân) ...



... không vì thế mà nói rằng;..."tất cả đó là nhân phẩm."  hay "mất nhân phẩm". được!



"khúm núm" là trong tư thế co ro, thu gập người lại, cúi thấp đầu, tỏ vẻ cung kính thái quá! ...(Tương tự "tư thế" Tổng Thống B. Obama chào kính vua Nhật Bản, nhưng đưa cả hai tay...để nắm bắt tay vị vua).


=> Thiết nghĩ, chỉ nên đặt câu hỏi..."nhân phẩm nhân cách" để đâu... đối với những cô gái điếm, những tên ma cô, những kẻ bố láo, ...


hay với những kẻ bôi nhọ ông Diệm qua những hành động tiểu nhân bỉ ổi, cố tình đặt điều nói xấu, xuyên tạc, gian dối, lăng mạ, vu cáo cho ông (Diệm) ... thì mới đúng!


Quý vị đồng ý chứ ???


Trântrong
Phạm Trung Kiên

Image result for CÁI CHẾT ÔNG NGÔ ĐÌNH CẨN


-------------------------------------------------------
"'San Le D.' [BTGVQHVN-2]" <> schrieb am 0:41 Samstag, 22.


 









































































__._,_.___

Posted by: nguyen lan 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List