QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, May 26, 2013

Bắc Hàn – Địa Ngục Trần Gian


 

Bắc Hàn – Địa Ngục Trần Gian


BY NAM PHUONG · MAY 24, 2013 · NO COMMENTS
KHÔNG CHỊU NỔI ·

Tôi muốn dành blog đầu tiên để viết về Bắc Hàn vì ngay trong giây phút này khó có thể tìm ra một nơi nào khác có nhiều người đang sống trong cảnh cùng cực như dân chúng Bắc Hàn.

Báo chí quốc tế đã tốn nhiều bút mực để viết về “Lãnh Tụ Kính Mến” Kim Jong Un và phu nhân, về vũ khí và bom nguyên tử, nhưng điều đáng nhắc đến nhất phải là những trại giam đã và đang giết chết người dân Bắc Hàn bằng nhiều cách dã man.  Bao lâu nay chính quyền Bắc Hàn luôn phủ nhận việc họ đang giam giử vô số tù nhân lương tâm, còn thế giới thì chẳng có cách nào kiểm chứng được mức độ nghiêm trọng vì đất nước này bị gọi là “the Hermit Kingdom,” nội bất xuất ngoại bất nhập.  Vì thế không ai biết được cụ thể tình hình như thế nào.  Cho đến nay …


Shin Dong-hyuk là người Bắc Hàn duy nhất vượt ngục thành công để đem câu chuyện của mình ra ánh sáng.  Năm 2012 vừa qua, cựu ký giả tờ báo Washington Post Blaine Harden đã viết về cuộc đời Shin trong quyển sách Escape from Camp 14.  Sau đây là vài chi tiết chính trong sách:

  • Shin ra đời năm 1982 trong trại giam #14, một trại giam khét tiếng khắc nghiệt nhất.  Anh là kết quả của một cặp nam nữ đã được cho phép ngủ với nhau vì làm việc tốt.
  • Đối với Shin, mẹ anh chỉ đơn giản là một đối thủ cạnh tranh miếng ăn với anh trong tù.
  • Ngoài việc phải ăn tất cả động vật bắt được, bã cây, Shin đã từng lượm những hạt bắp trong một đống phân bò để ăn.
  • Mỗi năm có khoảng trên dưới 20 người bị hành hình và tù nhân bắt buộc phải đi xem.
  • Năm 14 tuổi, Shin nghe trộm mẹ và anh trai của mình bàn nhau kế hoạch trốn tù.  Anh liền báo cáo cho cai tù vì anh đã được dạy làm thế từ khi bé.  Kết quả Shin chứng kiến mẹ và anh của mình bị xử tử công khai.  Và ngay lúc đó thì anh nghĩ họ rất đáng tội.
  • Năm 23 tuổi, Shin gặp được Park, một tù nhânchính trị 40 tuổi đến từ thủ đô Bình Nhưỡng. Park là một nhà trí thức đã từng xuất ngoại nên ông đã kể cho Shin nghe về thế giới bên ngoài.  Một thế giới có đồ ăn!  Thế là anh quyết định cùng Park vượt ngục để tìm cái mà anh gọi là tự do: quyền được ăn món mình muốn.
  • Ngày 2 tháng Giêng, 2005, Shin và Park được trao nhiệm vụ thu lượm củi gần hàng rào điện quanh trại.  Trong lúc lính gác đổi ca, 2 người liền bỏ chạy về phía rào.  Vì Shin bị trượt té nên Park đã đến hàng rào trước nhưng vừa chạm đến thì ông đã bị giựt điện chết ngay tại chổ. Shin đã dùng thân của Park làm vật lót để trèo qua hàng rào và bỏ chạy về hướng Bắc.
  • Shin ăn cắp được một bộ đồ lính Bắc Hàn cũ và dùng nó để tiếp tục trốn sự truy lùng.  Cuối cùng anh đến được ranh giới Trung Quốc, vượt biên thành công.
  • Sau vài năm làm việc lao động ở nhiều nơi khác nhau, Shin tình cờ được phát hiện bởi một phóng viên Tây Phương.  Phóng viên này nhận ra sự quan trọng của câu chuyện đời anh nên đã giúp đem anh đến đại sứ quán Hàn Quốc xin tị nạn.
  • Shin định cư ở Hàn Quốc và từ đó đã dùng hết thời gian của mình để kêu gọi thế giới quan tâm đến tình hình tù nhân Bắc Hàn.

Nếu bạn thấy những chi tiết này khủng khiếp thì điều đáng khiếp hơn nữa là Shin chỉ là một trong hàng vạn nạn nhân đang phải sống cảnh địa ngục trần gian này.  Theo tài liệu không chính thức, hiện nay Bắc Hàn có ít nhất 16 trại giam, mỗi trại có từ 3,000 đến 50,000 tù nhân.   Hàng năm, con số người chết trong trại cóthể lên tới 100,000.  Trong trại có nhiều trẻ em lẫn người già vì chính quyền Bắc Hàn áp dụng chính sách “tru di tam tộc,” một người bị tội thì cả nhà vào tù!  Khác với hệ thống giam cầm thời Stalin và Mao Trạch Đông đã kết thúc theo mạng sống của 2 ông, các trại giam với mục đích giết người ở Bắc Hàn đã có từ hơn 60 năm nay vì Bắc Hàn theo chủ nghĩa cha truyền con nối.

Tìm hiểu về Bắc Hàn khiến tôi liên tưởng đến Đức Quốc Xã thời Đệ Nhị Thế Chiến.  Nazis cũng đã xây dựng nhiều trại để giết người Do Thái và khi sự thật này được phô bày thì cả thế giới lên án chính quyền Hitler.  Cho đến bây giờ, nhắc đến Holocaust (sự diệt chủng người Do Thái) thì ai cũng phải công nhận đây là một vết nhơ của nhân loại.  Bao nhiêu sách, phim, ảnh, và viện bảo tàng đã được hình thành để nhắc nhở chúng ta không thể để cho lịch sử lập lại.  Thế nhưng chúng ta đang chứng kiến một Holocaust thứ nhì xảy ra.  Và thế giới lại quay lưng với nó.

Các bạn nghĩ lý do tại sao Holocaust đã tạo ra được sự chú ý nhiều đến thế trong lúc Bắc Hàn thì chẳng ai quan tâm đến mấy?  Tôi thì có vài ý kiến nhưng xin để lần sau.

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List