QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, May 27, 2013

THƯ XIN TRỢ GIÚP NHÂN ĐẠO


 

THƯ XIN TRỢ GIÚP NHÂN ĐẠO
Kính gửi: Quý ông bà kitawebs (cùng quý Nhà hảo tâm)

Tôi đứng tên dưới đây là Nguyễn Thanh Hùng sinh năm 1954. Hiện ngụ số 38, đường 16, tổ 2, khu phố 5, phường Phước Long A, Quận 9, Sài Gòn. Số quân 74/106359 thuộc tiểu đoàn 73 biệt động quân biên phòng KBC 7528. Tiểu đoàn trưởng là Thiếu tá Nguyễn Công Triệu, Đại đội trưởng ĐĐ2 là trung úy Bùi Văn Thật.

Vào cuối năm 1973 tiểu đoàn của tôi giải thể, một nửa tiểu đoàn sát nhập TĐ92 biệt động quân đang đồn trú tại căn cứ Tống Lê Chân trong đó có tôi. Trong khi chờ trực thăng để lên đường bổ sung quân số cho TĐ92BĐQ thì bị pháo kích và tôi đã bị thương ngày 15/03/1974. Vết thương làm cho khuôn mặt của tôi bị biến dạng, hư mắt trái và ảnh hưởng rất nhiều đến thần kinh. tình trạng của tôi lúc bấy giờ được đưa về và điều trị tại Tổng Y Viện Cộng Hòa cho đến ngày 30/04/1975. Trong sự hỗn loạn của ngày ấy (30/04/75) tôi thất thiểu bước ra bệnh viện trong khi vết thương vẫn còn đang rỉ máu mà không biết phải đi về đâu? Tôi đã bỏ lại tất cả những gì liên quan đến cuộc đời binh nghiệp như: các sự vụ lệnh, giấy nghỉ phép, hồ sơ bệnh lý, giấy chứng nhận mãn khóa CC1 và các loại giấy tờ khác...

Kính thưa: Quý ông bà!
Trong cuộc sống hiện nay, 1 thương phế binh như tôi tìm 1 công việc để mưu sinh kiếm sống thật không dễ dàng gì. Tuy còn đủ tứ chi nhưng ngoài vết thương ở vùng mắt và đầu còn có những mảnh đạn lỗ chỗ kháp người nên thường đau nhức mỗi khi trái gió trở trời làm cho sức khỏe ngày 1 xấu đi, thêm vào đó tuổi đời ngày càng chồng chất bệnh hoạn liên miên vì vậy cuộc sống hiện nay của tôi đang lao vào cảnh khốn cùng...

Nay tôi viết thư này gửi đến quý ông bà với lòng thiết tha mong mỏi vào sự chia sẻ giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái để cái hình hài bể nát của tôi có thể được tồn tại thêm 1 thời gian ngắn nữa.

Kính thưa quý ông bà!
Dù đang ở tại quê nhà nhưng toi vẫn hiểu rằng việc giúp đỡ những mảnh đời thương phế là cả 1 sự cố gắng vô cùng vất vả, 1 khi nhận được lời kêu cứu thì quý ông bà nơi hải ngoại phải lặn lội tìm ân nhân để kêu gọi sự trợ giúp hoặc tự mình nhịn nhục từng đồng bạc nghĩa tình mà phải đổi bằng mồ hôi công sức mới có được, để rồi gửi về quê nhà giúp đỡ những mảnh đời khốn khổ đang sống vật vờ dưới đáy xã hội rất là thương tâm.

Kính thưa Quý ông bà!
Tôi viết thư này gửi đến quý ông bà như 1 lời kêu cứu và thiết tha mong mỏi từng ngày vào sự giúp đỡ của quý ông bà và sự giúp đỡ này sẽ như giọt nước cam lồ của đấng bồ tát cứu độ chúng sinh.

Thư đã gửi đi và sự mong chờ đang ở lại để nuôi dưỡng niềm hy vọng được thấy 1 đốm sáng ở cuối đường hầm mà không biết mình còn đủ sức để kéo lê tấm thân tàn này tới đó được không?

Vài dòng chữ tóm tắt gửi đến quý ông bà để mong thấu hiểu cho 1 cảnh đời đau khổ rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng.

Tôi xin cầu chúc quý ông bà cùng gia đình luôn mạnh khỏe bình an.

Kính thư

TPB_ NGUYỄN THANH HÙNG

Đính kèm:
1 ảnh còn đang tại ngũ 1 ảnh hiện tại đã bị thương.
Số ĐT: 016 55 599 330
Hiện ngụ số nhà: số 38, đường 16, tổ 2, khu phố 5, phường Phước Long A, Quận 9, Sàigòn.
Email: nguyenhung78544@yahoo.com
 

 
Ngày đăng: 09/9/2012
Việt Nam, ngày 09 tháng 9 năm 2012
ĐƠN KHẨN THIẾT XIN TRỢ GIÚP NHÂN ĐẠO
Kính gởi Quý mạnh thường quân.

Tôi đứng tên dưới đây là Hoàng Thế Minh, sinh năm 1955, hiện ngụ tại số nhà 23 đường số 5, khu phố 3, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, Sài Gòn, Việt Nam.

Số quân: 75/104301 thuộc liên đoàn 11, tiểu đoàn 69 Biệt động quân KBC 7524. Tiểu đoàn trưởng của tôi lúc bấy giờ là Thiếu tá Nguyễn Cảnh Nguyên, đại đội trưởng đại đội 2 của tôi là Trung úy Đức người Huế.

Kính thưa Quý Mạnh thường quân, vào ngày 18/4/1974 trong một cuộc hành quân, đơn vị tôi chạm súng tại chân đồi Hoàng Oanh thuộc huyện Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi tôi đã bị trúng thương cụt cả 2 chân, tình trạng của tôi lúc bấy giờ vẫn còn đang điều trị tại Tổng y viện cộng hòa cho đến ngày 30/4/1975. Trong sự hỗn loạn của ngày hôm ấy, tôi đã trở về nhà với đôi chân vẫn chưa lành vết thương, vần còn đang rỉ máu.

Kính thưa quý mạnh thường quân, suốt chiều dài trải qua 36 năm sống bần cùng và tủi nhục, nay tôi tuổi già sức yếu lại mang chứng bệnh tai biến mạnh máu não liệt hết 1 tay phải không còn khả năng kiếm sống. Không may vào ngày 27 tháng 8 năm 2012 tôi bò đi vệ sinh bị trợt ghế trong nhà tắm ngã xuống bị gãy tay phải, hiện đang băng bột. Cách 2 ngày sau đại nạn lại đến với tôi, ba tôi mất đi trong lúc hoàn cảnh rất khó khăn. Vậy nay tôi làm đơn này kính gởi quý mạnh thường quân vui lòng cứu xét và giúp đỡ cho tôi vượt qua cơn đại nạn này. Tôi xin chân thành biết ơn!

Đính kèm:

- 01 giấy nghỉ phép 29 ngày tái khám của y sĩ thiếu tá Hoàng Phác, chỉ huy trưởng Trung tâm 1 Hồi lực.

- 02 tấm hình.

Kính đơn

Hoàng Thế Minh

Số điện thoại liên lạc của tôi: 01 285.114.116
Địa chỉ liên lạc: 23 đường số 5, khu phố 3 phường Linh Tây quận Thủ Đức, Sài Gòn
Điện thoại liên lạc: 01285. 114.116
Email: hoang_the_minh@yahoo.com
Ghi chú của KitaWebs: Do phải di tản gấp khỏi Tổng y viện Cộng hòa Saigon ngày 30/4/1975 hầu như chứng từ tùy thân như nhập viện, 29 tái khám, phân loại, chứng chỉ tại ngũ, sự vụ lệnh, nghĩ phép, căn cước quân nhân (sĩ quan...) và đồ cá nhân (quân trang quân dụng...) của đương sự cũng như nhiều TPB khác thường bị bỏ lại hoặc do tạm gởi ở phòng tiếp nhận lúc mới nhập viện mà không cần quan tâm đến nhận lại trong hoàn cảnh VC tiến vào thủ đô.

Hoặc phần lớn là do tự động xuất viện (không có lệnh của Quân y sĩ trưởng) vì không muốn bị bộ đội CS vào xua đuỗi, khiêng bỏ ngoài trời.

Nhiều trường hợp khác quân nhân còn thiêu hủy hình ảnh, giấy tờ để phi tang hoặc phải giao nộp lại cho CS khi ra làm thủ tục trình diện.

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List