QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, March 27, 2014

Fwd: Báo Người Việt và Vũ Ánh giao du toàn Việt gian bưng bô Việt cộng

Báo Người Việt và Vũ Ánh giao du với toàn Việt gian bưng bô Việt cộng 


 tde3_zps3afd4bb3.jpg
Ngô Kỷ

Little Saigon ngày 26 tháng 3 năm 2014

Kính thương Quý Đồng Hương,

Đang cố gắng dành nỗ lực để tổng kết và phân tích một khối tài liệu, phim, ảnh đang có trong tay nhằm công bố thêm ra trước công luận về các hành động mị dân Quốc Gia, đột lốt  chống cộng, nối giáo cho giặc của bọn Trúc Hồ và tập đoàn Asia, SBTN, thì thấy tờ báo Người Việt đăng tải một lô bài viết dưới mục "Tưởng Nhớ - Vũ Ánh Trong Ký Ức Đồng Nghiệp," khiến tôi "ngứa mắt" và khinh tởm vô cùng, vì chỉ cần lướt qua tên các tác giả và tiêu đề thì cũng biết bọn này chỉ là một lũ Việt gian "ăn hại đái nát," thích bưng bô và bày trò mặc áo thụng vái nhau mà thôi.



Càng đáng phỉ nhổ hơn nữa là báo Người Việt đăng liên tiếp các bài viết ca tụng công đức và "lòng ái quốc" của nhà báo Vũ Ánh: "Ông cũng là một nhà báo chống cộng triệt để theo cách suy nghĩ và quan niệm riêng của mình," dù rằng hiện hắn đang "hồ hởi" về đoàn tụ với sư phụ vĩ đại là ác tặc Hồ Chí Minh nơi hỏa ngục. 

Trong các bài viết "Vũ Ánh, một con người hiếm có," và "Bạn hữu và độc giả tiễn đưa nhà báo Vũ Ánh với lòng ngưỡng mộ," tập đoàn báo Người Việt đã trích dẫn ý kiến của những tên Việt gian bẩn thỉu và vô liêm sỉ nhằm "đánh bóng" cho cái thây ma Vũ Ánh, mà cũng chính là để bảo vệ cho cái sinh mạng sống còn của tập đoàn báo Người Việt trước sự chống đối và tẩy chay mạnh mẽ của cộng đồng.

(Trích một số đoạn liên quan bài viết mà thôi. Cần đọc toàn bộ bài, mời bấm các Links)



Vũ Ánh, một con người hiếm có 
Friday, March 21, 2014 9:31:55 PM 

   Print    Email       



Ngọc Lan/Người Việt

WESTMINSTER (NV) - “Đó là một người vô cùng trách nhiệm, dám nhận trách nhiệm, đồng thời cũng là một người vô cùng hiền lành, đôn hậu,” là những điều được mọi người nhắc đi nhắc lại nhiều lần về nhà báo Vũ Ánh, cựu chủ bút nhật báo Người Việt, tại lễ tưởng niệm ông, được tổ chức vào tối Thứ Sáu, 21 Tháng Ba, 2014 tại hội trường nhật báo Người Việt.
......................

 Tưởng niệm cố chủ bút báo Người Việt, nhà báo Vũ Ánh. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Hàng người xếp hàng lặng lẽ đến thắp nhang trước di ảnh ông. Mỗi người dường như đều có điều gì đó thì thầm với ông, một nhà báo được nể vì.
Nếu nhà báo Ngô Nhân Dụng cho rằng, “Vũ Ánh có đủ những đức tính cần thiết dành cho một người phóng viên, một nhà báo, một tổng thư ký, một chủ bút, một người thành thật, giản dị.” Và quan trọng hơn, “Tôi cảm phục Vũ Ánh vì anh có tinh thần trách nhiệm rất cao, là người dám đứng ra nhận trách nhiệm. Đó là một đức tính hiếm hoi mà trong đời không dễ gì chúng ta có thể bắt gặp.” Thì nhà báo Nguyễn Tuyển, người làm việc cùng nhà báo Vũ Ánh từ lúc còn Đài Phát Thanh Sài Gòn, nhận xét, “Vũ Ánh là một chiến sĩ khẳng khái, cương nghị, nhìn thấy cái gì bất bằng hay cần phải viết là viết theo đúng lương tâm của một người cầm bút có tinh thần trách nhiệm. Không sợ hãi, không bỏ chạy.”
..............................
“Chú Vũ Ánh là người đầu tiên giúp tôi có thiện cảm với nhà báo.” Dũng Taylor, nhà tổ chức biểu diễn cũng là chủ nhân D&D Entertainment, nêu cảm tưởng của mình.
.............................


Bạn hữu và độc giả tiễn đưa nhà báo Vũ Ánh với lòng ngưỡng mộ 
Sunday, March 23, 2014 9:48:49 PM 



Ðỗ Dzũng/Người Việt
WESTMINSTER, California (NV) - Chưa có đám tang nào lại có đông giới truyền thông kỳ cựu Việt Nam Cộng Hòa và độc giả như buổi tiễn đưa nhà báo Vũ Ánh tại nhà quan PeekFamily Funeral, Westminster, chiều Chủ Nhật.

Ðiều ai cũng có thể nhận ra, đa số những người đến để chia sẻ suy nghĩ, để rơi lệ, để tháp tùng quan tài nhà báo Vũ Ánh vào lò thiêu, và để tiếc nuối một sự ra đi “không lời từ giã” của một người làm báo trong nửa thế kỷ, là bạn truyền thông, bạn tù, và độc giả thầm lặng của ông.


Những người bạn thân bên quan tài nhà báo Vũ Ánh. (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

Trong số người tham dự đám tang, có rất nhiều người ở gần cũng có, ở xa về cũng có, từng ở tù cải tạo với nhà báo Vũ Ánh qua hai trại tù Z30C ở Hàm Tân và A20 ở Xuân Phước cũng có.

Ông Nguyễn Ngọc Lập, bạn tù ở Z30C với nhà báo Vũ Ánh, nói về người quá cố với giọng ngưỡng mộ: “Vũ Ánh là một người có lối đặt tên rất độc đáo. Anh đã đặt tên cho ai là chỉ có chết tên thôi. Nhưng đó là chuyện dí dỏm trong tù. Ðiều đáng nói ở Vũ Ánh là trong tù anh không tham ăn tục uống. Chỉ trong lúc khốn nạn ở trong tù nó mới lộ tư cách con người. Còn sang đây cà vạt vestonkhông có nghĩa gì hết.”
...................................
Nhà báo Ðinh Quang Anh Thái, phụ tá chủ nhiệm nhật báo Người Việt, bày tỏ: “Sự ngưỡng mộ của tôi đối với nhà báo Vũ Ánh là anh đã dám sống ngẩng cao đầu, nhất là trong một cộng đồng còn nhiều người hủ lậu, trong khi tôi vẫn bị ràng buộc.”
.
Thật ra những lời nịnh hót, đĩ miệng, đãi môi của bọn "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" này chẳng có thuyết phục được ai, và cũng không thể "rửa" được những tội lỗi tày trời của Vũ Ánh. Để chứng minh nhận xét của tôi là chính xác, tôi xin trích dẫn lại cái email của ông Son Tran đã posted lên các diễn đàn mạng nhằm trình bày cái quan điểm của ông ta, và cũng được coi là của tuyệt đại đa số đồng hương chống cộng, như sau:

baovnns@gmail.com

Son Tran via yahoogroups.com 

Mar 21 (5 days ago)
to hungtheDapLoiSongNuiVNphotographyVietNamCongHoaVN-TudoTH.YBPQVQTVBQGVNcursillovietnamNuoc-VietDienDanCongLuan

Kính thưa anh Hùng Thế,
Chúng tôi rất trân trọng và kính trọng tinh thần bất khuất của Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa trong các trại tù cải tạo của Việt cộng trên khắp nước Việt Nam kể từ năm 1965 cho đến ...cuối năm 2000.
Dĩ nhiên trong một tập thể cả triệu người như vậy, thế nào cũng có một vài phần tử ham sống, sợ chết, bị VC mua chuộc trong thời gian ở trong tù VC, đã có các hành vi phản lại đồng đội, làm chỉ điểm viên,...
Theo như các tin được một số tù nhân , cùng trại với ông Vũ Ánh viết lại, cho biết ông Vũ Ánh rất can trường.
Điều này đáng để chúng ta kính phục trong thời gian ở tù của ông.
Hơn thế nữa, qua tiểu sử của ông, ông đã từng là một công chức trong ngành báo chí, truyền thông,...có tinh thần cao, có biệt tài, và rất được nhiều đồng nghiệp kính mến.
Điều này rất rõ ràng và rõ ràng trong quá khứ.
Nhưng, chúng ta cũng cần phải thẳng thắn, và cần phải can đảm để không bị quá khứ hào hùng của một nhân vật nào đó, mà quên đi những gì ông ta làm không đúng trong hiện tại.
Quá khứ , rất CẦN, nhưng chưa ĐỦ để xác nhận hiện tại và càng không thể nào bảo đảm cho tương lai.
Cứ nhìn chung quanh chúng ta, những nhân vật rất lừng danh chống công,...yêu nước , một lòng với Người Việt tỵ nạn,...ngày hôm qua, nay đã trở thành những tên chạy theo cộng sản, quay 180 độ, chống lại người Việt tỵ nạn???
Thưa anh Hùng thế, anh thấy đó chứ.
- Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy,... là một trong một số nhân vật để làm thí dụ cho trường hợp này.
Chúng ta không những hãnh diện kính trọng hành động, tài năng,...trong quá khứ của họ,  nhưng chúng còn phải có đủ sáng suốt và can đảm để kết tôi họ, khi họ trong hiện tại đang có hành động và thái độ đi ngược lại chúng ta, đi ngược lại quyền lợi của tập thể Người Việt tỵ nạn cộng sản.
Trở lại trường hợp của ông Vũ Ánh.
Trong thời gian ông làm chủ bút báo Người Việt, theo như thông tin trên NET, ông Vũ Ánh đã để cho tờ báo - mà ông là chủ ( bút ), - cho đăng tải các bài viết, hình ảnh,...chống lại tập thể người Việt tỵ nạn.
Chúng ta đã đủ can đảm kết án một Nguyễn Cao kỳ, một Phạm Duy,...
thì chúng ta không thể lấy quá khứ oia hùng của ông Vũ Ánh mà bao che hành động  phản lại tập thể Người Việt tỵ nạn khi ông làm chủ bút báo Người Việt.
Xin có đôi lời cùng anh.
Kính,
Katumtran (hết trích)

Mục đích bài viết này là để chứng minh cho quý đồng hương thấy tận mắt, nghe tận tai về con người thật và cái đạo đức đốn mạt, hành động bưng bô Việt cộng của những người thân hữu, chiến hữu Vũ Ánh mà tập đoàn báo Người Việt đã trân trọng và ưu ái cho đăng các lời tâng bốc và xu nịnh lên báo. Thành ngữ có câu: "Hãy nói cho tôi biết bạn anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào," do đó tôi xin trích ra đây vài ba tên tiêu biểu để trình bày sơ qua về một số tội trạng và sự vô liêm sỉ của chúng, với mục đích xác định rằng Vũ Ánh và tập đoàn báo Người Việt là đồng bọn, "đồng chí" với những tên Việt gian này, vì "cá mè một lứa" nên "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu." Tôi không chủ trương phân tích chi tiết về các nhân vật dưới đây trong bài viết này vì tôi không có nhiều thì giờ, tôi xin hứa sẽ trình bày cặn kẻ và đầy đủ chi tiết về các tội phạm và lý lịch bất xứng của chúng vào các dịp khác.

1
Đỗ Quý Toàn tức Ngô Nhân Dụng 

Đỗ Quý Toàn tức Ngô Nhân Dụng hiện là Tổng Biên Tập báo Người Việt, là một tên "đại Việt gian." Hắn cư ngụ tại Canada và theo tin tức, hắn từng cộng tác làm ăn lớn với tòa lãnh sự và tòa đại sứ Việt cộng tại Canada. Gia đình hắn về Việt Nam rất nhiều lần và từng tổ chức cho con gái trình diễn nhạc thính phòng tại Nhà Hát Lớn tại Việt Nam với sự dự khán của các chóp bu cộng sản cao cấp. Từ Canada hắn được chỉ thị qua Mỹ và "chui rúc" nằm vùng trong báo Người Việt để điều nghiêng và tung chiêu thức đánh phá cộng đồng, thi hành Nghị Quyết 36. Với bản chất rất gian ngoa và quỷ quyệt, hắn viết những bài bình luận chống cộng nhưng thực chất chỉ là lớp sơn son phết bên ngoài mà thôi.

 Chính vì hắn quá điêu luyện trong công tác "bán hàng giả," do đó hầu hết đồng hương trong cộng đồng ngay cả các các cơ quan truyền thông, báo chí các nơi khác đều bị hắn lừa, nên cứ tin tưởng hắn là nhà bình luận gia chống cộng "số 1". 

Với chức vụ cao cấp nhất trong tòa soạn là Tổng Biên Tập, lẽ ra hắn phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các sai trái, lỗi lầm của tờ báo, tuy nhiên vì quá ranh mảnh và gian ngoa, hắn đã "thoát" tất cả "scandals" xảy ra từ báo Người Việt. Hắn vẫn an nhiên tự tại, không hề bị bị "rụng một sợi lông" các vị lãnh tụ cộng đồng, và các tổ chức đấu tranh, đảng phái không bao giờ dám đụng tới hắn vì quá sợ hãi và bị tập đoàn báo Người Việt tung tiền và lợi lộc ra mua chuộc cộng đồng để yên cho hắn, vì bảo Người Việt phải tuân theo chỉ đạo của Việt cộng là phải bảo vệ hắn tới cùng.

Đỗ Quý Toàn tức Ngô Nhân Dụng là "Trưởng Lão" của Phái Tiếp Hiên của tên Việt gian Thiền sư Nhất Hạnh ở Hoa Kỳ. Hắn đưa đường dẫn lối cho tập đoàn Thiền sư Nhất Hạnh làm mưa làm gió tại Cali trong việc tuyên truyền cho Việt cộng tại hải ngoại. Vợ hắn là nhân vật thân tín số 1 với "vợ chồng" Thiền sư Nhất Hạnh và Sư cô Chân Không.

Cộng đồng cần phải triệt để vạch mặt và quyết tâm tiêu trừ tên Việt gian Đỗ Quý Toàn tức Ngô Nhân Dụng này. Được biết có một bà chủ báo tại Little Saigon này có trong tay hàng ngàn trang tài liệu về tội "theo giặc" của tên này, mà tập tài liệu này là do người em trai cùng cha khác mẹ của hắn là nhà báo Đỗ Việt Anh tức Đỗ Tăng Bí từng làm chủ nhiệm báo Người Việt tiết lộ và tố cáo hành vi của thằng anh mình trên Blog, vì giữa anh em có những xung đột "nghề nghiệp." Chắc chắn trong ngày gần đây tập tài liệu bí mật này sẽ được bật mí.

Trong thời gian tới, quý đồng hương cũng sẽ  được "thưởng lãm" tập hồ sơ về một "con quỷ dâm dục già" trong báo Người Việt đã dùng uy thế chức vụ cao cấp "tấn công hiếp dâm" nhưng bất thành một "cô xướng ngôn viên" kiêm "nghề địa ốc" xinh đẹp đài truyền hình của báo Người Việt vào thời điểm chủ nhiệm báo Người Việt Đỗ Ngọc Yến còn sống.

 Đổ bể vụ này, chồng của cô xướng ngôn viên này đã đến tòa soạn báo Người Việt đòi thành toán "lão già mất dịch" này, và chính Đỗ Ngọc Yến đã ra lệnh cho Tống Hoằng lúc đó đặc trách về tài chánh của công ty báo Người Việt phải "trám miệng" vợ chồng cô xướng ngôn viên này 300 ngàn Mỹ kim. Tống Hoằng hiện vẫn còn sống và là chủ báo Viễn Đông, cùng ông Chris Phan, chủ nhiệm tuần báo Việt Star tại Little Saigon chắc là không ngại ngùng làm nhân chứng cho sự kiện này nếu được đồng hương yêu cầu. Các emails qua lại của sự kiện vẫn còn "lưu trữ," và xin quý đồng hương chờ đợi ngày không xa sẽ được bạch hóa và công bố trước cộng đồng và công luận. 
Hình dưới: Chỗ khoanh đen là tên của Đỗ Quý Toàn tức Ngô Nhân Dụng hiện làm Tổng Biên Tập báo Người Việt




Nhà báo chống cộng Ngô Nhân Dụng bị chửi vì “đấu tranh mà quên cờ vàng?”
Tác giả : Nguyễn Hữu Dõng

Nhân đọc bài Chúng Tôi Là Nhân Dân trên Diễn Đàn Người Việt Online ngày 9 tháng 10, 2012, tác giả Nguyễn Hữu Dõng đặt vấn đề với tác giả Ngô Nhân Dụng (tên thật là Đỗ Quý Toàn), một ngòi viết chống cộng chuyên nghiệp trên tờ Người Việt, nhật báo Việt ngữ lớn nhất ở hải ngoại. Việt Media Agency trích đăng tiếp sau sự phổ biến của tác giả Lão Móc, nhằm rộng đường dư luận.

 photo nnd4_zps6e74e480.jpgu
Nhà báo Ngô Nhân Dụng (Hình: iệt Media Agenc chụp lại màn ảnh tv)
Kính gởi Ông Ngô Nhân Dụng,
Thưa ông,
Qua bài viết “Chúng tôi là nhân dân” của ông được đăng trên mục Bình Luận của Diễn Đàn Người Việt Online ngày 09.10.2012, trong phần gần cuối bài ông đã viết như sau:
Muốn cho nước Việt Nam có một ngày được sống tự do dân chủ, những người Việt ở nước ngoài phải tiếp tay với đồng bào trong nước. Chúng tôi xin góp lời mời đồng bào Việt Nam ở nước Ðức và các nước Châu Âu cùng góp mặt với bà con tại Munchen, như Thục Quyên đang kêu gọi: “Mọi người sẽ đến tham dự cuộc biểu tình trong ‘Một Ngày Cho Tổ Quốc Việt Nam’ vì mỗi người tự biết mình đang thay mặt hàng trăm ngàn đồng bào nơi quê nhà, để nói lên cho thế giới biết ý chí và lòng cương quyết bảo vệ lãnh thổ của người dân Việt. Sẽ không có một lý do vị kỷ nào, một sự vô cảm nào có thể cản bước người dân Việt không lăn xả vào bảo vệ Tự Do, Ðộc Lập và Danh Dự giống nòi.

Kính thưa ông Ngô Nhân Dụng,
Tôi một người Việt Tị Nạn Cộng sản tại Đức và cũng là một người lính già của QLVNCH chưa nhận được giắy Xuất Ngũ xin cám ơn ông về lời kêu gọi nầy, nhưng xin thưa lại cùng ông rằng: “tôi không thể nào đến tham dự được, lý do: cuộc biểu tình nầy đối với tôi là một cuộc biểu tình không chinh nghĩa vì Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã không được giuơng lên trong thời gian đi biểu tình.”

Về điểm nầy tôi cũng có một vài thắc mắc xin ông giải đáp cho:
1. Trước khi viết lời kêu gọi nầy ông đã đọc kỷ Lời Kêu Gọi Tham Gia Biểu Tình “Một Ngày Cho Tổ Quốc Việt Nam“ do bà Thục Quyên gởi đi chưa?

2. Nếu như ông đã đọc rối thì chắc ông cũng đã nhận ra trong Lời Kêu Gọi nầy ở mục Hướng Dẫn Quan Trọng Cho Việc Tham Gia Biểu Tình ở phần 2 được viết như sau:
“Để cùng thể hiện lòng yêu nước, đứng trên mọi chính kiến, tuyệt đối không sử dụng bất kỳ lá cờ nào dưới mọi hình thức (cờ, mũ, áo, khăn quàng, cà-vạt, huy hiệu...) mà chỉ dùng bản đồ Việt Nam làm biểu tượng tổ quốc trong suốt thời gian tham gia.”

Nếu đã nhận ra như vậy mà ông vẫn viết ra lời kêu gọi đồng bào tại Đức và Âu Châu cùng góp mặt với bà con ở Muenchen (Munich). Thưa ông, bà con ở Muenchen không có đến tham gia đâu, vì họ đã biết rất rõ những người đứng ra tổ chức là thành phần nào từ lâu rồi.

Và như vậy thì tôi cũng đã rõ hon về lập trường của ông và Diễn Đàn Người Việt Online như thế nào rồi?
3. Ông và Diễn Đàn Người Việt Online có biết Lời Kêu Gọi Biểu Tình nầy đã được đăng trên Diễn Đàn NgườiViệt.de không? Diễn Đàn nầy là cơ quan truyển thông trên mạng lưới Internet của Tòa Đại Sứ Cộng sản Việt Nam tại Đức.

Kính thưa ông và Diễn Đàn Người Việt Online,
Trên đây là những câu hỏi mong được ông và Diễn Đàn Người Việt Online giải đáp cho.
Và tôi, một người Việt Tị Nạn Cộng Sản tại CHLB Đức và cũng là một người lính QLVNCH sẽ không bao giờ chấp nhận những người đã cố tình, vì những lý do gì đó, không công nhận lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, không dám giương cao trong khi đi biẻu tình chống lại sự bạo tàn, dối trá, phản quốc và can tâm làm tay sai cho Tàu cộng của độc tài cộng sản Việt Nam trong hàng ngũ chúng tôi. Thưa ông nếu “muốn chống Trung cộng thì hãy diệt Việt cộng trước “. Bởi vì những hành động thiếu suy nghĩ nầy sẽ đưa đến kết quả là:
“Kẻ thù cộng sản đã đạt thắng lợi thêm một lần nữa sau cuộc chiến Việt Nam, không phải chúng tài giỏi, nhưng là do trong hàng ngũ quốc gia, có một số người đón gió trở cờ, đặt cá nhân trên tổ quốc, trở thành những kẻ phản bội.”
Và tôi cũng tin tưởng rằng chỉ có giật sập được chế độ độc tài cộng sản Việt Nam hiện nay mới có thể cứu nguy đất nước khỏi nạn xâm chiếm của Trung cộng.
Thưa ông,
Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ không những là biểu tượng lý tưởng của người Việt tỵ nạn Cộng Sản, không những là căn cước của người Việt tỵ nạn Cộng sàn, nó còn là biểu tượng để phân biệt rõ ràng làn ranh Quốc Gia và Cộng Sản. Một cuộc biểu tình mà không mang Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, không hát Quốc Ca VNCH thật khó lòng biết rõ đó là buổi họp của người Việt quốc gia hay của bọn Cộng Sản Việt Nam.
Là người Việt Quốc Gia, muốn sớm giải thể được chế độ Cộng Sản VN, một chế độ buôn dân bán nước, chúng ta dù sống ở hải ngoại hay trong nước phải quyết tâm giữ vững Làn Ranh Quốc Cộng.

Nhân đây cũng xin kểu gọi đến tất cả đống bào Ngưới Việt Tị Nạn cộng sản tại CHLB Đức và Âu Châu hãy bảo vệ cộng đồng Người Việt Tị Nạn cộng sản tại Đức nói riêng và tại Âu Châu nói chung. Chỉ có sự đoàn kết và quyết tâm cao độ thì chúng ta mới chiến thắng được NQ 36 của cộng sản Việt Nam.
Chúng ta nhất định:
- Không hưởng ứng
- Không tham gia
- Không quảng bá
Kính thưa ông Ngô Nhân Dụng,
Tôi cũng xin lỗi ông trước là vì không có được địa chỉ mail của ông, nên tôi phài đành nhờ đến các Diễn Đàn trên mạng gởi đến ông và Diễn Đàn Người Việt Online.
Đính kèm theo đây (files đinh kèm) là Lời Kêu Gọi của BTC để quý vị nhận biết rõ hơn.

Trân trọng cám ơn và kính chào ông.
Đức quốc, ngày 14 tháng 10 năm 2012

Nguyễn Hữu Dõng
Người Việt Tị Nạn cộng sản tại CHLB Đức




2


Việt gian cựu Thiếu úy Thủy Quân Lục Chiến Nguyễn Ngọc Lập


Tôi không tìm thấy trong tự điển có chữ nào "xứng đáng" để chửi thằng vô liêm sỉ này cả, vì hắn thuộc loại "sán lãi" cao cấp. Do đó tôi mời quý vị xem và nghe các Youtubes đính kèm sau đây thì sẽ có nhận xét về hắn một cách trung thực và chính xác hơn. Tôi chỉ lấy làm buồn là tại sao binh chủng Thủy Quân Lục Chiến hào hùng, anh dũng, tuyệt vời như vậy lại lạc vào một tên súc sinh Nguyễn Ngọc Lập như vậy. Thật thiện tai, thiện tai!














 photo 1nnl2_zpsfb067d3c.jpg



Việt gian Nguyễn Ngọc Lập (phải) mặc đồ lính TQLC ủng hộ Việt gian
Nguyễn Phương Hùng tại chỗ gây quỹ pháp lý kiện Cộng Đồng vì đã ra Tuyên
Cáo tẩy chay và lên án Nguyễn Phương Hùng là "Việt gian" phá rối cộng đồng



Việt gian Nam Lộc và Việt gian Nguyễn Phương Hùng đang bàn kế hoạch phá rối cộng đồng tỵ nạn

Việt gian Nguyễn Ngọc Lập khóc vì xúc động khi tưởng nhớ đến công lao "vĩ đại" của Hồ Chí Minh


3
Bầu sô Dũng Taylor

Một bức hình bằng ngàn lời nói, xin mời quý vị coi Youtube báo Người Việt "bưng bô" cho Dũng Taylor như thế nào để thấy được là "cá mè một lứa." Các bản tin ở dưới đây tự nó trình bày vấn đề rồi. Báo Người Việt "kết nghĩa" với Dũng Taylor thì quả thật xứng đôi vừa lứa quá rồi.






Dũng Taylor: 'Nạn xù show là đau đầu nhất' 
Friday, May 18, 2012 5:36:30 PM 

Dũng Taylor đang tại trả lời độc giả tại tòa soạn báo người Việt ( Hình : Dân Huỳnh/Người Việt)
Câu hỏi: Dung taylor- Ong cu nha ong la Ngươi linh VNCH. Nhung ong lai la ngươi cua cong san. Ong nghi minh co con xung dang la ngươi ti nan cong san khong? Ong da dua cac ca si VN qua My de ho hat vinh danh che do cong san. Vu an anh Ly Tong va Mr. Dom chinh ong la ngươi co lien quang. Ong lam show kiem tien loi nhuan cua ngươi Viet HN. Nhung ong lai bat tay voi Cong san. Ong thay minh co ban nhop song trong cong dong Hai ngoai. (oai Huynh Tx - Dallass Tex)

Trả lời: Bố của Dũng là sĩ quan Hoa Kỳ trong trận chiến VN từ năm 1966-1970. Dũng chưa từng coi mình là người của phía nào cả, chỉ biết Dũng là người mang hai dòng máu và bố của Dũng là người Mỹ.
Vụ án chú Lý Tống và ca sĩ DVH không liên quan gì đến Dũng, sự việc đó xảy ra tại TP 
Santa Clara trước sự việc Dũng mời DVH về trình diễn tại quận Cam 2 năm trước đây.

Câu hỏi: Xin bạn Dũng Taylor cho biết bài học đau thương khiến bạn nhớ đời trong nghề làm bầu show. Có khi nào bạn có ý bỏ nghề này không? (Văn Hải - Tiền Giang (Việt Nam))

Trả lời: Đã có rất nhiều lần Dũng có ý định bỏ nghề bầu show vì áp lực gia đình và sự cầu tòan của bản thân. Như Dũng đã nói bầu show là một cái nghiệp không đơn giản là một cái nghề, đã vào nghề này sẽ có rất nhiều thăng trầm. Một trong những điều đau đầu nhất là khi bị ca sĩ hủy show mà không lời giải thích hoặc không có lý do chính đáng. Khán giả chỉ mong đợi câu trả lời từ bầu show khi ca sĩ vắng mặt nhưng thực tế thì người ca sĩ vắng mặt nên lên tiếng cho khán giả biết sự vắng mặt của mình hoặc gửi lời đến xin lỗi. Đây là một trong những điều Dũng hy vọng sẽ thay đổi được trong tương lai.......



D&D Entertainment họp báo về việc Đàm Vĩnh Hưng tham gia ‘Đại Nhạc Hội Tình Vào Hạ’
17.07.2010 10:27
(NguoiViet.de) Ông Dũng Taylor Giám Đốc Điều Hành Công Ty D&D Entertainment tổ chức cuộc họp báo để làm sáng tỏ về việc Ca Sĩ Đàm Vĩnh Hưng có mặt trình diễn trong đại nhạc hội "Tình Vào Hạ" do công ty D&D Entertainment đứng ra tổ chức. 
Ông Dũng Taylor trong buổi họp báo.
Ông Dũng Taylor trong buổi họp báo.
Hiện diện trong buổi họp báo có một số các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí  và đồng hương tham dự. Điều hợp chương trình buổi họp báo do nhà báo Đỗ Dũng. Sau phần trình bày lý do Ông Dũng Taylor  cho biết gần đây có nhiều điện thọai, email gởi đến hăm dọa về những việc có liên quan đến chương trinh đại nhạc hội, mặt khác có người đã đến các cơ sở bán vé yêu cầu không được bán vé... Kết luận ông cho rằng đây là cũng có một phần về tư thù cá nhân hoặc cạnh tranh nghề nghiệp... Vì vậy hôm nay ông tổ chức cuộc họp báo mục đích để được lắng nghe những ý kiến của đồng hương.
Trước khi vào chương trình chính của cuộc họp báo ông Dũng cũng đã sơ lược qua về những hoạt động của ông trong mọi sinh hoạt cộng đồng từ khi ông còn ở New York. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Viễn Thông ông ra thành lập công ty cho đến nay, lúc nào ông cũng ở bên cạnh cộng đồng, sẵn sàng hợp tác và lắng nghe những ý kiến đóng góp của cộng đồng. Chính vì vậy nên hôm nay ông tổ chức buổi họp báo nầy không ngoài mục tiêu trên.  Trong phần trình bày ông cho biết chương trình không dính líu hoặc tài trợ gì của cộng sản mà đây là một chương trình thương mại...

Sau đó là phần đặt các câu hỏi  của báo chí, trong số có những câu hỏi của ký giả Trung Đỗ báo ViệtHerald, ký giả Thanh Phong báo Viễn Đông, Thanh Huy báo Việt Báo, Đoàn Trọng báo Việt Weekly, Đỗ Tân Khoa, Việt Dzũng đài Radio Bolsa, Ngụy Vũ Đài Truyền Hình Little Sài Gòn TV. . . Tất cả đều xoáy vào vấn đề sự hiện diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong Đại Nhạc Hội.

Nhiều thắc mắc hỏi tại sao ông Dũng không loại Đàm Vĩnh Hưng ra khỏi chương trình thì được ông trả lời vấn đề làm thương mại việc hợp đồng tổ chức có nhiều vấn đề rất tốn kém theo hợp đồng vì vậy trước sự việc nầy cho đến bây giờ ông chưa quyết định. Tuy nhiên ông vẫn lắng nghe tiếng nói của qúy vị  để cùng nhau hợp tác tìm giải pháp để giải quyết vấn đề. 

Theo ông Dũng Taylor đề nghị cộng đồng nên có một danh sách loại trừ những nghệ sĩ có liên quan đến cộng sản để các tổ chức văn nghệ không bị nhầm lẫn khi mời ca sĩ hát.

 Vấn đề nầy đã được nhà báo Việt Dzũng trả lời rằng cộng đồng không phải là chính quyền nên việc cấm đoán không ai có quyền. Việt Dzũng cũng xác nhận là cộng đồng người Việt Quốc Gia hải ngoại không chống đối ông Dũng Taylor và công ty D&D Entertainment mà chỉ có chống đối Đàm Vĩnh Hưng mà thôi.

Cuộc họp báo tiếp tục với nhiều ý kiến đóng góp nhất là về việc hiện diện của Đàm Vĩnh Hưng cho đến giờ chót thì chưa có quyết định trả lời chính thức từ ông Dũng Taylor. Cuộc họp báo chấm dứt vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Người đăng tin: Hoàng Long
(Theo vietbao

                                 Ủy Ban Đặc Nhiệm
                                       Chống Văn Hóa Vận Cộng Sản Họp Báo

Từ trái: Hoa Thế Nhân, GS Nguyễn Thanh Liêm, Phan Kỳ Nhơn, cựu dân biểu Bùi Văn Nhơn, LS Trần Sơn Hà.
Westminster ( Bình Sa )  -- Vào lúc 10 giờ Sáng Thứ Năm ngày 5 tháng 8 năm 2010 tại phòng hội Lê Văn Duyệt Foundation. Liên Ủy Ban Chống Văn Hóa Vận Cộng Sản Và Tay Sai đã tổ chức buổi họp báo để thông báo một số tin tức cũng như tình hình sau cuộc biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng đã được đồng hương hưởng ứng nhiệt tình. 
Hiện diện trong buổi họp báo, ngoài một số các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí còn có sự hiện diện cuả một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh, ban đại diện cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam California và đồng hương tham dự. Số người đến tham dự ngoài dự tính của ban tổ chức nên phòng họp không còn chỗ ngồi....
http://www.danviet.de/doc/muc6/b2010d.htm


ỦY BAN ĐẶC NHIỆM CHỐNG VĂN HÓA VẬN CỦA CSVN
P.O Box 384 Garden Grove .CA 92842
Điện thoại : (714) 548-0440
BẢN LÊN TIẾNG
v/v Một số ký giả làm lợi cho Tuyên Vận Cộng Sản
Qua những diễn tiến chung quanh cuộc biểu tình chống Đại Nhạc Hội “ Tình Vào Hạ” của văn công Đàm Vĩnh Hưng ngày 24-7-2010 tại Anaheim Arena, Ủy Ban Đặc Nhiệm Chống Văn Hóa Vận của Cộng sản Việt Nam (UBĐNCVHV-CSVN) nhận định rằng:
         - Đàm Vĩnh Hưng là một văn công CSVN được chế độ Hà Nội chỉ thị và yểm trợ để thực hiện chính sách “Kiều vận” tại hải ngoại với sự tiếp tay của Dũng Taylor là người tổ chức nhạc hội này.
         - Trong khi đại đa số đồng hương trên toàn thế giới và Nam Bắc Cali nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi tẩy chay của hơn 100 hội đoàn, đoàn thể, tổ chức và cộng đồng trong UBĐNCVHV-CSVN để phản đối Đại Nhạc Hội này thì có một số ký giả đã từng sống trong hàng ngũ người Việt tỵ nạn Cộng sản lại tạo cơ hội và diễn đàn để văn công Đàm Vĩnh Hưng và Dũng Taylor có cơ hội khiêu khích cộng đồng và chia rẻ truyền thông tiếng Việt.
         - Đây là lần đầu tiên tại Thủ Đô tinh thần của Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản mà một cán bộ cộng sản, đội lốt nghệ sĩ trình diễn được một vài ký giả tiếp tay phổ biến luận điệu tuyên truyền và những lời lẽ thách thức cộng đồng .
      Sau đây là một số những hành động tiêu biểu về sự tiếp tay này:
1/ Với tư cách là Chủ Bút và điều hợp cuộc họp báo tại Hội Trường Nhật Báo Việt Herald.  Đỗ Dzũng đã gạt bỏ những câu hỏi của các nhà báo phản ảnh ý kiến độc giả chống Đàm Vĩnh Hưng với lý do báo chí chỉ được hỏi chứ không được đưa ra ý kiến khiến Việt Dzũng của Radio Bolsa và Đỗ tân Khoa phản đối bằng cách ra khỏi phòng họp.
Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn của Đài BBC về sự việc Ông Lý Tống cảnh cáo Đàm Vĩnh Hưng tại San José, Đỗ Dzũng đã bênh vực Đàm Vĩnh Hưng khi mạo nhận nhân danh đa số đồng hương phát biểu một cách vô căn cứ rằng :Việc làm của Lý Tống là “phi văn hóa Mỹ” và đa số cộng đồng Người Việt không chấp nhận hành động của Lý Tống, dù trên thực tế tuyệt đại đa số đồng hương đều hoan nghênh hành động chính trị can trường của Ông Lý Tống.
2./ Trên băng tần 44.4 của Đài Truyền Hình Little Saigon TV, Ngụy Vũ đã chiếu đi chiếu lại nhiều lần phóng sự hai cuộc họp báo tại Việt Herald và Ramada Hotel, đặc biệt là cuộc họp báo sau chỉ có vài ký giả làm lợi cho Ban Tổ Chức Nhạc Hội mới được mời. Tại cuộc họp báo này văn công CS Đàm Vĩnh Hưng và Dũng Taylor công khai thách thức cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản.
3./ “Ký giả” Đoàn Trọng luôn luôn xuất hiện tại các cuộc hội họp của đồng hương đều nhân danh độc giả của Tuần Báo Việt Weekly đặt những câu hỏi nhằm khai thác các mâu thuẫn cá nhân hay phe nhóm để gây phân hóa cộng đồng và khôi hài hóa công cuộc đấu tranh chống cộng sản. Ký giả này cũng nằm trong nhóm nhà báo ủng hộ văn công Đàm Vĩnh Hưng và người tổ chức Đại Nhạc Hội Dũng Taylor.
Căn cứ vào các nhận định nêu trên, Ủy Ban Đặc Nhiệm Chống Văn Hóa Vận Cộng Sản Việt Nam long trọng lên án những hành động tiếp tay cho tuyên vận cộng sản Việt Nam và trân trọng lên tiếng:
1. UBĐNCVHV-CSVN gồm những đoàn thể, tổ chức, cộng đồng và cá nhân Người Việt tỵ nạn cộng sản tôn trọng quyền tự do phát biểu, tự do báo chí. Nhưng chúng ta cũng  có quyền,  có thái độ và hành động đối với những người lợi dụng quyền tự do này để phản bội sự thật, xúc phạm tâm tư, nguyện vọng và lập trường chính trị của tập thể Người Việt Quốc Gia.
2. UBĐNCVHV- CSVN kêu gọi tập thể các nhà truyền thông Việt Nam hãy sát cánh và tiếp tay với đồng hương để cảnh tỉnh loại bỏ những ký giả đã có những hành động tiếp tay cho chính sách “Kiều vận” của cộng sản Việt Nam. Quý vị hãy xiết chặt hàng ngũ để cảnh giác và ngăn chận sự xâm nhập của kẻ thù cộng sản vào tập thể của quý vị.
3. UBĐNCVHV-CSVN khẳng định rằng đồng hương có quyền tự do phát biểu, tự do bày tỏ cảm tưởng của mình đối với những ký giả có hành động tiếp tay với cộng sản bằng cách:
KHÔNG TIẾP XÚC.
- KHÔNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN.
- KHÔNG CHO QUẢNG CÁO.
- KHÔNG CHO CHỤP HÌNH.
- KHÔNG CHO VÀO CÁC CUỘC HỌP CỦA ĐOÀN THỂ.
Little Sàigòn, ngày 04/8/2010
T.M. ỦY BAN ĐẶC NHIỆM CHỐNG VĂN HÓA VẬN –CSVN
Phan Kỳ Nhơn

******


Một Thế Giới » Văn hóa - Giải trí » Âm nhạc » Bằng Kiều hát cùng Thu Phương tại quê nhà

Bằng Kiều hát cùng Thu Phương tại quê nhà

Trong liveshow mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, lần đầu tiên Bằng Kiều và Thu Phương cùng nhau đứng chung trên một sân khấu sau hơn 10 năm xa "tha hương".
Trong hai năm trở lại đây, dù cuộc sống hôn nhân không được trọn vẹn, nhưng đổi lại hoạt động biểu diễn của Bằng Kiều tại Việt Nam lại được thúc đẩy mạnh mẽ và ngày càng được mở rộng. 
Nhân dịp lễ Quốc tế phụ nữ - 8.3 tới, Bằng Kiều tiếp tục thực hiện liveshow tiếp theo vào lúc 20g ngày 8.3 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội với tên gọi, Người tình in concert. Vẫn theo một cách rất riêng, liveshow của Bằng Kiều không có quá nhiều khách mời, mà chỉ tập trung vào nhân vật chính cũng như những khách mời đặc biệt trong chương trình.
 photo ttp5_zps481d578f.jpg
 photo tpp2_zps1eb525c8.jpg

Thu Phương trở về hát trong nước mắt

- 9 năm xa Hà Nội, nếm trải bao sóng gió, đắng cay, thăng trầm của cuộc sống cá nhân để rồi chính Thu Phương cũng không ngờ có ngày được trở về nơi mình từng gắn bó. Cô đã không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc khi cất lên giọng hát nồng nàn, chất chứa nhớ thương sau thời gian dài tái ngộ khán giả thủ đô.
Thu Phương về lại phố xưa...
Diện bộ đầm dài thướt tha, Thu Phương cất tiếng hát từ hàng ghế khán giả để mở màn cho đêm nhạc. Khán giả dễ dàng nhận ra giọng hát khàn nhưng đong đầy nỗi niềm mà họ yêu mến, chỉ khác sau 9 năm xa cách, Thu Phương mặn mà, quyến rũ hơn về ngoại hình.
Phải sau ba ca khúc Về đây nghe em, Có phải em mùa thu Hà Nội, Hướng về Hà Nội, gạt nước mắt, trong tiếng cổ vũ điên cuồng của khán giả, Thu Phương mới cất được những lời tri ân đầu tiên. Cô bảo cách đây 20 năm khi còn ở Việt Nam từng làm việc với bố của đạo diễn Việt Tú và bây giờ trở về được hát trong đêm nhạc cũng là nhờ Việt Tú. Với cô, đó là một duyên số.............



Thứ năm, 29/8/2013 11:50 GMT+Thu Phương tận hưởng hạnh phúc ở VN

 

Vợ chồng nữ ca sĩ có những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong hơn một tuần về nước quay MV nhạc.

9-1377747937.jpg
Ngày 20/8, ca sĩ Thu Phương và chồng có mặt ở TP HCM bắt đầu cho chuyến về nước khoảng một tuần nhằm thực hiện dự án âm nhạc riêng. Ngày đầu về TP HCM, nữ ca sĩ và chồng cùng bạn bè thưởng thức món ngon Việt Nam tại quán Cục Gạch nổi tiếng của Sài Gòn.


24-1377747935.jpg
Trong một tuần, hai vợ chồng chị đã trải nghiệm nhiều điều thú vị về văn hóa ẩm thực, lối sống của Đà Nẵng.

Mai Mai
Trên website của Asia Entertainment có đăng bản tin "Trường hợp ca sĩ Thu Phương và Bằng Kiều" với nội dung là vào ngày 22 tháng 7 năm 2004, "Ca sĩ Thu Phương tổ chức họp báo và nhận cờ Vàng Ba Sọc Đỏ để quyết tâm ly khai với chế độ cộng sản. Việt cộng đã lên án gắt gao và tước quyền công dân của hai ca sĩ này. Thế mà trong vài năm nay, hai ca sĩ Thu Phương và Bằng Kiều lại được Việt cộng "hồ hởi" cấp giấy phép về Việt Nam hát hò tại Việt Nam, và hiện nay hai ca sĩ này đang sống thoải mái và vui vẻ tại Việt Nam mà không bị Việt cộng "hỏi thăm sức khỏe" gì cả. Thu Phương và Bằng kiều cầm cả cờ Vàng, đeo cả cờ Vàng vào thân mà lòng dạ tráo trở như vậy, thế thì tôi hỏi ông Nam Lộc cái lý luận 'ba xu" của ông nhằm tạo cho các ca sĩ Việt cộng, Việt gian có cơ hội đứng hát trên sân khấu có hợp lý không? Quả thật ông là một thắng điếm, lợi dụng danh nghĩa các anh Thương Phế Binh VNCH để mưu đồ mánh mung, lợi lộc riêng tư trong việc kết thân và giao lưu với bọn ca sĩ Việt cộng, Việt gian và Thúy Nga Paris.

Trường hợp ca sĩ Thu Phương và Bằng Kiều:

Trong giới nghệ sĩ hải ngoại, ai cũng biết là vào năm 2003 hai vợ chồng ca sĩ Thu Phương và Huy MC (tức Quang Huy) sang Mỹ với chiếu khán “du lịch”. Họ đã tự ý trốn ở lại Mỹ sau 17 tháng “du lịch” và trình diễn ở Mỹ mà không xin phép cơ quan chủ quản là Nhà hát Tuổi Trẻ (nơi Thu Phương là nhân viên). Nên kể từ ngày 17-2-2003, cục Nghệ Thuật Biểu Diễn đã ra lịnh cấm vợ chồng Thu Phương-Huy MC và ca sĩ Bằng Kiều hành nghề ở Việt Nam. Cấm luôn việc lưu hành, bày bán những băng, dĩa nhạc của ba ca sĩ này ở VN. Tháng 11-2003, Huy MC về nước trình diện và nhận lỗi với cơ quan là đã không xin phép trước khi qua Mỹ hát và nạp đơn xin thôi việc dùm Thu Phương. Nhưng Nhà Hát Tuổi Trẻ không chấp nhận và buộc Thu Phương phải về trình diện để chịu kỷ luật và kiểm điểm. 

Thu Phương nhận thấy cô đang bị nhà nước VN đe dọa, nên vào ngày 22-7-2004, cô đã tự ý liên lạc với Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt miền Nam California, để xin tổ chức họp báo và nhận cờ vàng ba sọc đỏ để quyết tâm ly khai với chế độ CS, mặc dù cô phải bỏ lại hai đứa con nhỏ đang ở Sài Gòn với bố mẹ của cô. Chuyện cô và Huy MC chia tay nhau, rồi cùng anh bạn trai khác tổ chức họp báo, mời báo chí và anh Việt Dzũng tới tham dự buổi họp thì ở California ai cũng biết. Dĩ nhiên là Việt Dzũng không dính dáng gì trong những việc làm này của ca sĩ Thu Phương, như bài báo đã xuyên tạc vấn đề một cách rất lòng vòng.

Tước quyền công dân và nghệ sĩ của Bằng Kiều - Thu Phương!


Sau khi rời tổ quốc sang Mỹ bằng con đường du lịch - biểu diễn - kết hôn, ca sĩ Thu Phương và Bằng Kiều đã có những phát biểu xuyên tạc, nói xấu chế độ nhân quyền Việt Nam để những thế lực phản động, thù địch lợi dụng vu cáo, chống phá công cuộc xây dựng chế độ CNXH trong nước. Điều này gây nhiều phản ứng bất bình cho giới văn nghệ sĩ và khán giả.
·          
  
Ngay từ tháng 2-2004, Cục Nghệ thuật - Biểu diễn có kiến nghị tạm dừng các chương trình của Thu Phương và Bằng Kiều. Và mới đây, ngày 22-11 Bộ VH-TT đã gửi công văn số 709/NTBD tới các Sở VH-TT, các đài phát thanh truyền hình trên toàn quốc, các NXB, các đơn vị nghệ thuật, tổ chức biểu diễn và các đơn vị sản xuất băng đĩa, ca múa nhạc, sân khấu không sử dụng dưới mọi hình thức các tiết mục biểu diễn của hai ca sĩ, cũng như không sử dụng những ca khúc do B.K sáng tác. Trên tinh thần đó, Thu Phương và Bằng Kiều chính thức bị tước bỏ quyền công dân và nghệ sĩ Việt Nam!
Bằng Kiều tên thật là Nguyễn Bằng Kiều, SN 1973. Tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội và bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 1990. Ngày 25-9-2002, Bằng Kiều cưới nữ ca sĩ Việt kiều Trizzi Phương Trinh và đến định cư tại Nam California. Thế nhưng, giữa tháng 11-2003 một lần đi hát ủy lạo cho cộng đồng người Việt tị nạn ở Philippines ghé về nước thăm mẹ, B.K được một vài phóng viên gặp gỡ và đã tự mãn tuyên bố: “Cát-sê của tôi thuộc hàng cao nhất trong các ca sĩ VN ở hải ngoại, chừng 3.000USD/show, tương đương với Như Quỳnh”, rằng mình thuộc thế hệ ca sĩ “tích cực xua đuổi nhạc hải ngoại ra khỏi VN”. Vịn cớ này, một số chính trị gia salon trà trộn trong giới showbiz hải ngoại đã lợi dụng sự yếu kém trình độ nhận thức và thiếu bản lĩnh của Bằng Kiều để dựng lên những bài phát biểu sặc mùi phản phúc và bợ đỡ: “Trong lần về nước gần đây, tôi đã từ chối tham gia một số chương trình lớn để chứng minh cho sự hướng tới mảnh đất tự do của mình... Mong cộng đồng người Việt tị nạn tại hải ngoại hãy chấp nhận tôi như một thành viên mới...”.
Thu Phương tên thật là Nguyễn Thu Phương, SN 1972 tại Hải Phòng. Cô là một trong những ca sĩ được khán giả yêu quí nhất qua nhiều bản tình ca mượt mà Dòng sông lơ đãng, Có phải em mùa thu Hà Nội, Ngủ ngoan nhé, ngày xưa, Chào em, chào xinh tươi và đã từng được Nhà nước trao tặng nhiều giải thưởng cao quí. Tháng 2-2003, T.P và chồng là ca sĩ Huy M.C đặt chân đến Mỹ. Bốn tháng sau, Thu Phương làm hôn thú với Việt kiều Hoàng Xuân Lữ hòng tìm cách qua mặt INS (Sở Di trú - Hoa Kỳ) để ở lại. Tuy nhiên, cách đây vài tháng khi T.P bắt đầu tiến hành thủ tục bảo lãnh cho hai con của mình còn ở Hà Nội sang Mỹ, Sở Di trú đã sao lục hồ sơ, đối chiếu thời điểm Thu Phương nộp đơn tại Tòa án quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (11-10-2002) xin ly hôn Huy MC và được chấp thuận chính thức ly hôn (15-1-2003). Đem so với lúc T.P và Huy MC phỏng vấn xin visa xuất cảnh du lịch tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ trong tư cách hai vợ chồng (2-2003) hoàn toàn không khớp nhau. Chuyện kết hôn giả với ông Hoàng Xuân Lữ bại lộ, bị trục xuất chỉ còn là việc đơn giản! Nhằm nhanh chóng giải quyết vấn đề cư trú, Thu Phương đã cùng người tình mới của mình - ông Clarence D. Taylor (giới showbiz trong và ngoài nước thường gọi là Dũng “đen”), chủ nhân của trung tâm ca nhạc D&D Entertainment - móc nối với nhân vật chống Cộng nổi tiếng Việt Dzũng tổ chức ra cuộc họp báo hòng nương nhờ các thế lực chính trị để xin ở lại hợp pháp. Ngày 22-7-2004, trước gần 30 đại diện của cơ sở truyền thông báo chí quận Cam tại tòa soạn báo Người Việt (California - Hoa Kỳ) Thu Phương đã công bố thái độ dứt khoát ở lại Mỹ của mình với lý do đưa ra là “cảm thấy không an toàn nếu trở về nước sau khi Bộ VH-TT lên án và cấm lưu hành album của vợ chồng cô”. Đồng thời bày tỏ sự “thích thú với không khí trình diễn tại Mỹ” và ví von mình như con chim được tháo cũi xổ lồng. Kết thúc họp báo, Thu Phương còn được “ban đại diện” chúc mừng, gắn vào áo huy hiệu nhỏ và tặng một lá cờ vàng lớn để cùng chụp hình với những người có mặt!
Đây đều là những nhân tố trẻ được Nhà nước đào tạo và nâng đỡ, được công chúng nuôi dưỡng tên tuổi, kiếm thật nhiều tiền nhờ vào thị trường âm nhạc. Và trên thực tế đều là những ca sĩ thành danh từng nhiều lần thoải mái tham gia các hoạt động biểu diễn ngoài nước. “Pháp có quốc pháp, huy có gia huy...”, cách hành xử của Bộ VH-TT có lẽ đúng đắn và phù hợp với thực trạng rối rắm của đời sống ca nhạc trong nước thời gian gần đây; khi việc đổ xô ra nước ngoài biểu diễn - hát chui, trốn thuế, phát ngôn bừa bãi... bỗng trở thành hiện tượng bất thường với những mặt tích cực lẫn tiêu cực mà dư luận hết sức quan tâm!


Cộng đồng người Việt tỵ nạn Nam California biểu tình chống văn công Đàm Vĩnh Hưng và bầu sô Dũng Taylor ngày 24 tháng 7 năm 2010 tại Anaheim, California




Người Việt ở California biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng

Hàng ngàn người Việt tị nạn tại Little Saigon và các vùng phụ cận đã biểu tình trước cửa Anaheim Convention Center để phản đối sự hiện diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong một chương trình đại nhạc hội. Thông tín viên Hà Giang tham dự và gửi về bài tường trình.
Hà Giang, thông tín viên RFA
2010-07-26
Vietnamese-in-Southern-Cali-protest-against-singer-Dam-Vinh-Hung
Cuộc biểu tình trước cửa Anaheim Convention Center
cuộc biểu tình trước cửa Anaheim Convention Center lúc khỏang 6 giờ chiều, một giờ trước khi đại nhạc hội "Anaheim Arena kỳ 5 - Tình Vào Hạ" khai mạc
Courtesy Nhóm TNCV/NamCali

Hơn một ngàn người tham dự biểu tình

Vào lúc hơn 5 giờ chiều thứ Bẩy vừa qua, những ai đi ngang qua Anaheim Convention Center, cách Little Sàigòn, thủ phủ của người Việt tị nạn khỏang 20 phút lái xe, đều phải chú ý đến rừng cờ vàng ba sọc đỏ làm rực một góc trời, và những tiếng la ồn ào làm huyên náo khúc đường Katella đang rất đông xe cộ.
Đó là những tiếng la phản đối sự có mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình đại nhạc hội “Anaheim Arena kỳ 5”  với chủ đề “Tình Vào Hạ.”, được bắt đầu vào 7 giờ tối
Trên con đường Katella, những chuyến xe búyt lớn đầy ắp người tiếp tục chở người từ một điểm hẹn tại
Westminster đến chỗ biểu tình, rồi lại hối hả trở về điểm hẹn để đưa thêm người đến.

Đồng hương của mình ở đây không chấp nhận bất cứ một hình thức nào tuyên truyền cho cộng sản.
Một phụ nữ, tham dự biểu tình
Tại sao sự có mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lại khiến cho đại nhạc hội này bị phản đối như thế? 
Một phụ nữ, tham dự biểu tình, tuổi khỏang gần 40, không muốn nêu tên, cho biết lý do bà đến tham dự cuộc biểu tình là vì bà cho rằng Đàm Vĩnh Hưng là “văn công Việt Cộng.”
Bà nói:
“Đến đây để đến văn công Việt Cộng, tại vì ở đây cộng đồng Việt Nam mình , đồng hương của mình ở đây không chấp nhận bất cứ một hình thức nào tuyên truyền cho cộng sản. Hy vọng những người đó họ thấy được nhiệt tâm của đồng hương ở đây không chấp nhận Đàm Vĩnh Hưng, họ trả vé lại họ về.”
Càng gần đến giờ trình diễn thì người biểu tình đến càng lúc càng đông.
Người ta đưa ra nhiều con số ước lượng khác nhau như “ít nhất là hơn một ngàn”, người khác nói “nếu kể cả những người đứng tản mát, có lẽ phải lên tới 2000”, và dù khó có thể đưa ra con số chính xác, đa số đồng ý với con số hơn một ngàn người.
Sự hiện diện của nhiều thanh thiếu niên trẻ tuổi, trong cụôc biểu tình, và nhất là sự có mặt của phi công Lý Tống, xuống từ 
San Jose cũng được nhiều người chú ý.

Cựu phi công Lý Tống nói chuyện với đồng hương trong cuộc biểu tình chống sự có mặt của Đàm Vĩnh Hưng
Cựu phi công Lý Tống nói chuyện với đồng hương trong cuộc biểu tình chống sự có mặt của Đàm Vĩnh Hưng trong đại nhạc hội "Anaheim Arena kỳ 5 - Tình Vào Hạ" trước cửa Anaheim Convention Center. Ảnh Nhóm TNCV/NamCali
Bên cạnh những người biểu tình nhỏ tí hon còn đang ngồi xe stroller, do cha mẹ đưa đi, còn có hình ảnh của cụ Bách, hơn 100 tuổi trong bộ áo dài khăn đống cổ truyền.
Đựơc hỏi về lý do tại sao có mặt ở đây, cụ Bách cho biết:
“Tôi là nguyễn Văn Bách, tôi ở đây gần 40 năm rồi, tôi 100 tuổi với 7 tháng. Đất nước phải cộng sản bao nhiêu năm, bao nhiêu đau khổ, bao nhiêu tôn giáo, bao nhiêu nhà thờ bị dẹp bị phá. Những cộng sản và tay sai ở đây đi làm tay sai cho cộng sản đi góp tiền cho nó, kinh tài cho nó…






Những cộng sản và tay sai ở đây đi làm tay sai cho cộng sản đi góp tiền cho nó, kinh tài cho nó…”
Ô.nguyễn Văn Bách

Ông bầu Dũng Taylor không được vui?

Ông bầu Dũng Taylor, điều khiển mọi việc từ bên trong hí viện, cho biết là tiêu thụ được khỏang hai ngàn vé, so với hơn bốn ngàn vé đại hội lần trước cũng tổ chức ở đây, cho biết là con số hai ngàn người đi xem “không phải là ít trong nền kinh tế này”, nhưng việc biểu tình chắc chắn có ảnh hưởng nhiều đến số người tham dự.
Ông chia xẻ:
“Đây là lần đầu tiên. Dũng tổ chức show 18 năm rồi, nhưng đây là lần đầu tiên nó xẩy ra với Dũng. Khi Dũng thấy sự phản đối của cộng đồng, nhất là đồng hương của mình Dũng không được vui, thực sự là như vậy. Dù sao họ cũng là đồng hương, cũng là các bác cô chú bác hết, họ phản ảnh một sự chống đối một chế độ. Điều đó là điều mình đồng ý với họ, cho nên đây là một kinh nghiệm và Dũng sẽ rút kinh nghiệm rất là nhiều.”

Tiêu thụ được khỏang hai ngàn vé, so với hơn bốn ngàn vé đại hội lần trước cũng tổ chức ở đây, cho biết là con số hai ngàn người đi xem “không phải là ít trong nền kinh tế này”, nhưng việc biểu tình chắc chắn có ảnh hưởng nhiều đến số người tham dự.
Ô.bầu Dũng Taylor
Chị Hồng Nga, một diễn viên hài hước nổi tiếng ở Việt Nam, hiện định cư ở Hawaii cho biết chị qua Nam Cali chơi, và được con mua vé cho đi xem văn nghệ, cho biết việc biểu tình rất “OK”, và  đòan người biểu tình không làm chị buồn phiền, vì “đây là một xứ dân chủ”.
Chị nói:
“Thấy tinh thần người Việt mình ở xứ Mỹ rất dân chủ. That’s OK, ở Mỹ nó dân chủ mà, mình có quyền phát biểu ý kiến, có quyền bênh, có quyền chống, đâu có ai mà bó cái đầu mình. Không ai bắt ép tư tuởng mình được, OK, that’s OK.

Đặc tính của một xã hội dân chủ

Cựu phi công Lý Tống, người đã xịt hơi cay vào mặt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuần trước tại Santa Clara Convention Center, hiện đang tại ngọai hầu tra với số tiền thế chân là 75 ngàn đô la, để chờ ngày ra tòa, cho biết ông làm thế để tự vệ, vì chính cộng sản đã cho văn công qua đây để tấn công người Việt tị nạn, và nhắn nhủ với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng như sau:
Nhưng  người muốn hát vẫn đựơc hát, người muốn nghe vẫn được nghe, mọi người đều thực hiện được quyền tự do của mình. Đó là đặc tính của một xã hội dân chủ
“Đàm Vĩnh Hưng chỉ là một công cụ, một mũi xung kích của đảng cộng sản Việt Nam. Nếu Đàm Vĩnh Hưng hiện diện ngay tại đây thì tôi bảo ‘này chú em, giờ phút này mà chú em chưa thức tỉnh, chú em chưa xin tị nạn, thì chú em sẽ không còn cơ hội nào để được sống và đựơc hưởng hạnh phúc của một người tự do như là những người Việt tị nạn tại đây.”
Khỏang hơn 9 giờ tối thì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện sau hậu trường, chuẩn bị lên sân khấu giữa hai cảnh sát liên bang to lớn, và một số nhân viên an ninh khác ở phía sau.
Dư luận cho rằng sự có mặt của hàng ngàn người đến để biểu tình tối nay cho thấy thái độ không khoan nhuợng của cộng đồng người Việt tị nạn tại Nam Cali, và những vùng phụ cận trước việc chống những gì mà họ cho là xâm lăng của cộng sản vào thế giới “không cộng sản” của họ.
Nhưng  người muốn hát vẫn đựơc hát, người muốn nghe vẫn được nghe, mọi người đều thực hiện được quyền tự do của mình. Đó là đặc tính của một xã hội dân chủ./.


Ðại nhạc hội gây tranh cãi 
Friday, July 16, 2010 6:30:07 PM 

ANAHEIM (NV) - Một buổi ca nhạc tại miền Nam California, với sự tham dự của ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Hoài Linh, đang khiến một số người phản đối và kêu gọi biểu tình.
Lời kêu gọi mang tên “Biểu tình chống Văn hóa vận CSVN” và do ông Phan Kỳ Nhơn đứng tên đại diện nhiều hội đoàn. Cuộc biểu tình được kêu gọi chống đại nhạc hội Anaheim Arena tổ chức ngày 24 tháng 7.
Trả lời báo Người Việt, ông Phan Kỳ Nhơn khẳng định nhạc hội này là một cuộc văn hóa vận của Cộng Sản. Ông nói, “Ðây là một chiến dịch của Nguyễn Thanh Sơn thứ trưởng văn hóa tung ra mừng cách mạng tháng 8 sắp tới, không những ở các tiểu bang mà còn làm ở Úc Châu.”
“Có kế hoạch đàng hoàng,” ông Nhơn nói tiếp.
Tuy nhiên, người tổ chức đại nhạc hội này, ông Dũng Taylor, quả quyết rằng “chương trình Anaheim không dính líu gì về kinh tài của Cộng Sản.” Ông Dũng Taylor nói chương trình này “một chương trình ca nhạc do một doanh nhân là công dân Hoa Kỳ tổ chức.”
Ông Taylor nói tiếp, “Không có một ca sĩ nào phát biểu hay hát một bài gì của Cộng Sản.”
Ông từ chối không trả lời những cáo buộc của ông Phan Kỳ Nhơn. “Họ có lý do của họ và tôi không phải là một chính trị gia,” ông Taylor nói.

Hội đồng đại diện cộng đồng lên tiếng về Ðại Nhạc Hội Anaheim Arena 
Sunday, July 18, 2010 4:17:44 PM 

WESTMINSTER (NV) - Trong Bản Lên Tiếng mang số 002/LT/19/07/10, làm tại Little Saigon ngày 19 tháng 7, 2010, và do Chủ Tịch Nguyễn Xuân Nghĩa ký tên, Hội đồng Ðại diện Cộng Ðồng Người Việt Tự Do-Nam California kêu gọi biểu tình đại nhạc hội tại Anaheim Arena ngày 24 tháng 7.
Bản Lên Tiếng gọi đại nhạc hội trên là một “Ðại Nhạc Hội Giao Lưu Văn Nghệ” vì có mặt hai ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh.
Trước đây, trong một văn bản kêu gọi “Biểu tình chống Văn hóa vận CSVN,” ông Phan Kỳ Nhơn, thay mặt Ủy Ban Ðặc Nhiệm Chống Văn Hóa Vận của CSVN, gọi ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng là “cán bộ văn công CS” và ca sĩ Hoài Linh là ca sĩ “thường về VN trình diễn.”
Trả lời báo Người Việt cho một bản tin đăng ngày 17 tháng 7, ông Phan Kỳ Nhơn cũng khẳng định chương trình này “là một chiến dịch của Nguyễn Thanh Sơn thứ trưởng văn hóa tung ra mừng cách mạng tháng 8 sắp tới, không những ở các tiểu bang mà còn làm ở Úc Châu.”
Cũng trả lời phỏng vấn cho bản tin trên, người tổ chức đại nhạc hội này, ông DũngTaylor, quả quyết rằng: “Chương trình Anaheim không dính líu gì về kinh tài của cộng sản.” Ông Dũng Taylor nói chương trình này “một chương trình ca nhạc do một doanh nhân là công dân Hoa Kỳ tổ chức.”
Ông Taylor nói tiếp: “Không có một ca sĩ nào phát biểu hay hát một bài gì của cộng sản.”
Đàm Vĩnh Hưng, ‘nhất định hát, không hủy buổi trình diễn Anaheim Arena’ 
Monday, July 19, 2010 10:17:24 PM 

Hà Giang & Ngọc Lan/Người Việt



GARDEN GROVE (NV) - Nếu được các cơ quan truyền thông cả dòng chính lẫn blog cá nhân, cả trong nước lẫn hải ngọai, đồng lọat nhắc tên là điều tốt cho một nghệ sĩ trình diễn như Đàm Vĩnh Hưng, thì hôm qua chính là một “ngày tốt” của anh.

Từ khuya hôm Chủ Nhật, tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cựu phi công Lý Tống xịt hơi cay vào mặt giữa buổi trình diễn tại Santa Clara Convention Center tràn ngập các trang mạng cá nhân, với những chi tiết ngày càng được cập nhật rõ ràng hơn. Một đoạn video quay trong phòng diễn lúc ông Lý Tống xịt hơi cay, được đưa lên trang mạng YouTube.com và nhanh chóng được chuyển tải khắp nơi.

Đến sáng thứ Hai thì tin này được xuất hiện nhan nhản trên các tờ báo trong nứơc với những tít hấp dẫn như: “Đàm Vĩnh Hưng bị khủng bố tại San Jose”,  “Đàm Vĩnh Hưng bị phản động xịt hơi cay vào mắt ở Mỹ”, “Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công tại Mỹ”… 



Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang trả lời các câu hỏi của một số báo đài ở Little Saigon vào trưa Thứ Hai. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)


Một khán giả có mặt trong phòng diễn, yêu cầu giấu tên, cho báo Người Việt biết, vụ xịt hơi cay diễn ra trong một màn song ca Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng.

 Cô nói:“Lúc Mỹ Tâm hát được vài câu thì Đàm Vĩnh Hưng bước ra thì ‘He’ (ông ấy) cũng đi lên, còn người phụ nữ kia vẫn ngồi lại. (Ông) đi lên tay có cầm cái hoa giả quấn trong tờ giấy báo, cái hoa có một cành một à, chứ không phải được là bó bông đâu. (Ông) đứng ở cánh gà. Rồi thì Lý Tống bước ra và xịt hơi cay giống như thấy trên YouTube.”

Cô cho biết cô nhận ra ông Lý Tống là phụ nữ giả ngay từ đầu: "Ổng mặc đầm mà hai chân cứ chàng hãng ra. Tôi và người bạn nói với nhau, 'Ông này thấy ghê quá, đàn ông giả đàn bà.' Mới đầu tụi tui cứ nghĩ Đàm Vĩnh Hưng là gay nên có gay mê."

Hơi cay không những xịt trúng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, mà còn lan ra khắp phòng làm ảnh hưởng mọi người trong đó.

Trong một thông cáo báo chí, Sở Cảnh sát Santa Clara viết: “Nhiều khán giả và một nữ nghệ sĩ đứng gần Đàm Vĩnh Hưng cũng bị ảnh hưởng của hơi cay, nhưng không ai bị thương tích nặng. Vụ tấn công làm gián đoạn và tạm thời đình trệ buổi trình diễn, và cảnh sát phải đưa hàng trăm khán giả tạm thời ra khỏi nơi trình diễn.”

Người khán giả có mặt tại đó cũng bị cay dù ngồi hàng áp chót.

Cô kể lại: “Khi xịt thì người ta chỉ biết đó là pepper spray thôi, lúc đầu mấy người ngồi ở hàng ghế đầu VIP ho, rồi từ từ đến tôi ngồi ghế hạng chót, kế line cuối cùng cũng ho.”

Sau một chút gián đoạn, buổi diễn  lại tiếp  tục.

Đàm Vĩnh Hưng kể: “Hưng vào trong, khán giả rất ngạc nhiên và bất bình, và họ phản ứng gay gắt dữ lắm, sau đó thì Hưng nói là nếu Hưng chưa chết thì Hưng sẽ vẫn hát cho quý vị nghe. Thế là khán giả vỗ tay và ngồi lại.”

“Sau 10 phút rửa mặt, Hưng bứơc ra mặt rất là đỏ, mắt gần như là đổ máu, Hưng vẫn làm tốt công việc của mình là hát xong phần biểu diễn của mình hết 15 bài.”

Tiếp xúc với phóng viên nhật báo Người Việt, Thiếu úy cảnh sát Phil Cooke, thuộc Sở Cảnh sát Santa Clara cho biết đây là “một vi phạm luật pháp nghiêm trọng” và “cần phải bị truy tố.”

Bản thông cáo báo chí cho biết ông Lý Tống “đang bị giam với tiền thế chân là $52,000”, nhưng trên trang web của nhà giam quận hạt Santa Clara, số tiền thế chân được liệt kê là $100,000.


 

  

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao đổi với báo giới Little Saigon hôm thứ Hai về những vấn đề xoay quanh buổi diễn ở 
Santa Clara Convention Center. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Gặp báo chí quận Cam

Ngày hôm sau vụ xịt hơi cay diễn ra, Đàm Vĩnh Hưng đã từ Santa Clara miền Bắc California xuống quận Cam và gặp gỡ báo chí. Vào ngày cuối tuần này, Đàm Vĩnh Hưng sẽ tham gia trong một đại nhạc hội tại Anaheim Arena, và hiện nay đang có người kêu gọi biểu tình đại nhạc hội này vì sự có mặt của Đàm Vĩnh Hưng.

Khi phóng viên báo Người Việt hỏi anh muốn nói gì với Lý Tống và những người đã hay sắp biểu tình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết trước tiên, anh muốn biết những lý do vì sao họ không thích anh có mặt ở show Mỹ. Anh cũng muốn hỏi “tại sao những năm trứơc kia không biểu tình, mà bây giờ lại biểu tình?”  Vì nếu xét về ca sĩ hát những bài hát trong nước làm cho họ khó chịu, thì “có rất nhiều ca sĩ khác hát những bài hát đó.”

Mặt khác, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đặt vấn đề là có rất nhiều ca sĩ hải ngọai từng hát những bài  ca ngợi vinh quang, những chiến công hào hùng của những người “trứơc đây” (Việt Nam Cộng Hòa), “nhưng những ca sĩ đó về Việt Nam hát thì bên đó đâu có ai chống đối.”

“Hưng muốn quý vị đặt bản thân mình vào vị trí của Hưng để họ có câu trả lời cho Hưng về sự bất công đó,” người ca sĩ nói.

Đàm Vĩnh Hưng nói thêm:“Hưng rất hiểu nỗi lòng và những uất ức của họ trước đây, và họ có quyền tự do biểu tình, tự do la ó, chửi mắng kiểu nào cũng được. Hãy cứ biểu tình thỏai mái, hãy cư xử như những người có văn hóa ở một đất nước có văn hóa nhất trên thế giới, Hưng chỉ yêu cầu thế thôi!”

Trả lời một câu hỏi khác của phóng viên Người Việt là nếu được mời trình diễn trong hai chương trình khác nhau, một để gây quỹ làm việc từ thiện, một để đấu tranh cho dân chủ cho Việt Nam, anh sẽ chọn chương trình nào, ca sĩ họ Đàm phát biểu: “Hai chương trình có hai nội dung để hát, chương trình nào cũng quan trọng! Ở đâu dân chủ cũng rất quan trọng, nhân quyền là điều rất cần thiết, Hưng sẽ suy nghĩ thật kỹ một trong hai chương trình đó, sẽ chọn một trong hai, khi chọn xong sẽ cho biết sẽ chọn chương trình nào”

Văn công cộng sản?’

Đàm Vĩnh Hưng cũng trả lời cáo buộc anh là một thành viên trong ‘Ủy Ban Hội Liên Hiệp Thanh Niên’. Anh nói anh “nhận lời mời bởi một sự tình cờ khi hát cho các sinh viên nghe, để hy vọng vì ảnh hưởng của Hưng trên khán giả trẻ, để cho những thanh niên chưa tốt có thể trở thành người tốt hơn cho xã hội.”

Đàm Vĩnh Hưng cũng bác bỏ cáo buộc anh tuyên truyền cho cộng sản. “Nếu quý vị bỏ thì giờ vào xem, thì trong những chương trình Đàm Vĩnh Hưng hát 5 năm nay ở tại Mỹ chưa có một lời lẽ nào,  bài hát nào mang tính cách tuyên truyền gì cả, chỉ hát những bài ca ngợi tình yêu thôi.”

“Quý vị đang dùng một máy cưa rất lớn chỉ để giết một con gà con. Rất là nhỏ, không có đáng.”

“Đàm Vĩnh Hưng chỉ là một nghệ sĩ đi hát khắp nơi, đi kiếm tình yêu của khán giả và kiếm tiền lo cho bản thân và gia đình, không có mục đích, mục tiêu nào khác kể cả ở bên ngày lẫn bên kia.”
Hình ảnh ông Lý Tống xịt "pepper spray" vào mặt và người ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tối Chủ Nhật, lấy từ video trên trang YouTube.com, tại Santa Clara Convention Center. (Hình: Youtube)

Nhất định hát

Trong buổi tiếp xúc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận định là “bên nào cũng có quyết tâm của mình.” Anh nói: “Các chú quyết tâm dẹp Hưng lần này, dẹp một lần để làm gương cho những ca sĩ sau. Bên những người tổ chức, kể cả bản thân Hưng , cũng quyết tâm có mặt để phục vụ công chúng của mình, vấn đề là chúng ta chưa hiểu thấu đáo về nhau cho nên mới xẩy ra những điều đáng tiếc như đêm qua.”

Qua các câu trả lời, Đàm Vĩnh Hưng công nhận sẽ có chuyện trong hát, ngoài biểu tình.

Anh nói, “Hưng sẽ xuất hiện, Hưng sẽ hát vì khán giả của Hưng, vì uy tín của công ty, vì những lời nói của các nhà sản xuất chương trình, quý vị hãy biểu tình và hãy tôn trọng tuân thủ luật pháp của nước quý vị!”

Tuy người ca sĩ vẫn quyết tâm, ông bầu show thì không kiên quyết. Tiếp xúc với phóng viên báo Người Việt, ông bầu Dũng Taylor cho biết ông đã rút ra được kinh nghiệm là “những kỳ khác có lẽ không dám mời Đàm Vĩnh Hưng nữa, nhưng show này thì đã phải chuẩn bị trước 6 tháng rồi, không thể hủy bỏ.”
 


Đại nhạc hội 'Tình Vào Hạ' gặp phản đối dữ dội 
Saturday, July 24, 2010 7:49:13 PM 


Ngọc Lan/Người Việt
với Triết Trần & Linh Nguyễn/Người Việt

ANAHEIM, California (NV) - Một đại nhạc hội tại vận động trường Anaheim Arena ởAnaheim, với 15 ca sĩ, gặp phải sự chống đối mạnh mẽ từ hàng ngàn người Việt Nam chiều Thứ Bảy, nhưng vẫn tiếp diễn bình thường, với người hát bên trong, người biểu tình bên ngoài, và một hàng rào và lực lượng cảnh sát và gác dan đông đảo ở giữa hai bên.
Mục tiêu của người biểu tình là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, trước đây 6 ngày cũng bị biểu tình, và bị cựu phi công Lý Tống xịt hơi cay, khi trình diễn ở Santa Clara, miền bắc California.
Ca sĩ này bị nhắm riêng, vì bị cho là cộng sản.

 


Ông Lý Tống (thứ 2 từ trái sang) tham gia đoàn biểu tình. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)


Một người tham gia biểu tình, tên Hoàng, giải thích: "Đàm Vĩnh Hưng không phải là nghệ sĩ bình thường, mà là chủ tịch hội nghệ sĩ. Bao nhiêu nghệ sĩ khác trong nước ra, có ai chống đối đâu. Nhưng Đàm Vĩnh Hưng là cộng sản, đi tuyên truyền cho văn hóa cộng sản."
Sự chống đối này gây ảnh hưởng tới ít nhất một người trong số những người dự tính tham gia trình diễn. MC Thúy Anh, lấy lý do vì có sự chống đối, từ chối tham gia chương trình. Thay vào đó, diễn viên Thanh Bạch làm MC thay thế.
Sự chống đối cũng ảnh hưởng người xem, và người muốn đi xem. Cô Trang, cư dân thành phố Garden Grove, nói cô "mê Đàm Vĩnh Hưng." Tuy nhiên, dù đã cầm vé trong tay, cô quyết định ở nhà, vì "gia đình không thích, nói ra đó người ta biểu tình tùm lum, nên dù tiếc muốn chết em cũng đành ở nhà." Cô nói thêm: "Lỡ đi có chuyện gì thì về nhà mệt lắm." 



 
Hình chụp bên trong nhà hát, vài phút trước khi chương trình mở màn. (Hình: Triết Trần/Người Việt)

* Tôn trọng luật pháp
Nhưng nếu cả bên biểu tình lẫn bên tổ chức nhạc hội có điểm nào đồng ý, thì đó là hai bên đều muốn tránh "có chuyện gì" xảy ra. Nhiều bản thông báo của "Ủy ban Đặc nhiệm chống văn hóa vận cộng sản" yêu cầu người biểu tình "tôn trọng luật pháp."
Ông Dũng Taylor, người tổ chức đêm nhạc, cũng nói mục đích của ông là "muốn hai bên có sự ôn hòa." Ông nói: "Tôi cố gắng tạo điều kiện để bên đi xem không có cảm tưởng bị quấy nhiễu, còn bên biểu tình có tiếng nói của mình. Đó là mục tiêu của tôi."
Cảnh sát và gác dan của vận động trường Anaheim Arena cũng có cùng một mục đích đó. Họ đặt một hàng rào quanh lối vào, người biểu tình đứng bên ngoài hàng rào, và người đi xem thì đi từ nhà đậu xe vào trong. Hai bên cách nhau một khoảng trống lớn, và ở chỗ gần nhau nhất, hai bên cũng cách nhau ít nhất 20 mét.
Người đi xem phải đi qua chỗ kiểm soát an ninh, rất chặt chẽ, y hệt như khi đi máy bay. Và ở chỗ đó, đã xảy ra một sự việc: Bà Bùi Kim Thành, một nhà tranh đấu quen thuộc trong cộng đồng, sau khi đi qua khỏi chỗ kiểm soát an ninh, trước khi vào tới bên trong, bà đã đứng lại đả đảo cộng sản, phất cờ Hoa Kỳ và cờ Việt Nam Cộng Hòa, và ngăn cản người ta đừng vào xem.
Khi gác dan tới để mời bà ra, bà Thành bốc điện thoại và bảo bà sẽ gọi cấp cứu 9-1-1. Bà nói vào đó, bằng tiếng Việt, "Phải 9-1-1 không, tôi là luật sư Bùi Kim Thành đang bị cộng sản khủng bố."
Một cảnh sát viên gốc Việt tới yêu cầu bà đi ra, bà từ chối. "Anh có quyền gì?" bà hỏi. "Đây là đất nước Hoa Kỳ, tôi đang gọi 9-1-1. Tôi có vé, kêu tôi đi ra là làm sao. Trước đây tôi chấp nhận ở tù là để bảo vệ luật pháp Hoa Kỳ. Tôi không bao giờ chịu đi ra theo kiểu luật rừng."
Lúc đó, cảnh sát đẩy bà vào. Bà khuỵu xuống, cảnh sát đặt bà lên xe lăn, đẩy đi.
Cảnh sát viên Minh Nguyễn, người bắt bà Thành, cho biết bà được đưa về bót, tạm thời với hai tội danh, trespassing (xâm nhập) và obstruction of business (cản trở chỗkinh doanh).
* ‘Không trọn vẹn’

Các phóng viên có mặt tại chỗ, kể cả các phóng viên nhật báo Người Việt, ước tính có khoảng 1,000 người cho mỗi bên, cả bên biểu tình lẫn bên đi xem.
Trong số người đi xem có hai vợ chồng cô Huỳnh, ở Santa Ana. Cô nói: "Người biểu tình cứ biểu tình, tôi mua vé vô coi. Đây là xứ tự do, người biểu tình cứ biểu tình, người hát cứ hát." Cô không ngại sự có mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong số các ca sĩ trình diễn, cô nói: "Đàm Vĩnh Hưng qua hát nhiều lần rồi, không phải lần đầu tiên."
Một số khán giả khác cứng rắn hơn. Một cặp vợ chồng lớn tuổi, từ chối xưng tên, nói họ "đi coi để muốn chứng tỏ không ai có quyền kềm kẹp bất cứ sự tự do của ai khác." Khán giả này nói thêm, "Nếu để cho người ta khống chế được mình thì ở đây và xứ cộng sản có gì khác nhau. Cho nên tôi đi coi để chứng tỏ rằng đây là một xứtự do."
Nhưng cũng có những khán giả đi xem một cách hồn nhiên.
Một nữ khán giả tên Minh Khuê, ở Fountain Valley, nói cô "muốn đi coi Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm." Cô tiết lộ là "lúc đầu cũng không tha thiết đi lắm," nhưng sau khi có vụxịt hơi cay ở San Jose thì cô "đi coi xem thế nào."
Một khán giả cao tuổi, xưng tên là Huy, thì lại nói ông hiểu phía biểu tình. "Người biểu tình có cái lý của họ," ông nói. Nhưng ông vẫn đi xem. "Đi coi cái nghệ thuật của họlà cái gì."
Với tình hình trong hát ngoài biểu tình, ông Dũng Taylor phát biểu: "Cảm giác của tôi là không có sự trọn vẹn. Một chương trình 2000 khán giả, trong tình hình kinh tế này, là điều các bầu show khác cũng hãnh diện, nhưng khi thấy sự phản đối của đồng thương thì không vui."
Ông nói về người biểu tình: "Dù sao họ cũng là đồng hương, là cô chú bác, họ chống đối chế độ là điều ai cũng đồng ý. Nhưng vấn đề là người Việt Nam với người ViệtNam."
"Cho nên trong lòng Dũng cảm thấy có gì mâu thuẫn," ông nói.
Nhưng có ít nhất một người biểu tình không thấy gì mâu thuẫn. Cô Lê Kim Loan nói, cô đi biểu tình "để cho cộng sản thấy là mình chống cộng kịch liệt chứ không phải chỉcó một số nhỏ người, như họ nói."
(*) Xem thêm hình ảnh cuộc biểu tình: http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=116450&z=3




4
Tôi nghĩ là không cần nói gì thêm về tên Việt gian Đinh Quang Anh Thái này, vì e rằng làm bẩn mắt, bẩn tai quý vị. Mời coi sơ mấy tấm hình dưới thì đủ biết cộng đồng và các tổ chức Quân Đội VNCH khinh bỉ và ghê tởm hắn như thế nào rồi. Nếu nói về Đinh Qang Anh Thái, chỉ cần ngắn gọn: "hắn là con sán lãi."






Hình dười: Việt gian Đinh Quang Anh Thái (đứng), Việt gian  Hoàng Vĩnh,
 và Việt gian luật sư Phan Huy Đạt, Tổng giám đốc công ty Người Việt, kiêm chủ nhiệm báo Người Việt
 photo vd4_zpsfab7d346.jpg

Hình dưới: Thiếu Tá Trần Vệ (mặc Quân Phục TQLC,) Chủ tịch Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Nam Cali
tuyên bố đuổi Đinh Quang Anh Thái và tập đoàn báo Người Việt ra khỏi buổi tiệc


Hình dưới: Việt gian Đinh Quang Anh Thái, (phụ tá chủ nhiệm báo Người Việt) và tập đoàn 
 báo Người Việt bị Tập Thể Chiến Sĩ VNCH tống cổ ra khỏi bữa tiệc
 Kỷ Niệm 10 Năm Thành Lập Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại, 
vào tối Chủ Nhật ngày 29 tháng 9 năm 2013 khỏi buổi tiệc.


Việt gian Đinh Quang Anh Thái và tập đoàn báo Người Việt đứng dậy ra về


Các "lãnh đạo" tập đoàn báo Người Việt:  
Việt gian Đinh Quang Anh Thái, Chủ nhiệm Phan Huy Đạt, Chủ bút Phạm Thú Thiện Giao

  phd2_zps73a3c16d.jpg

Việt gian Đinh Quang Anh Thái và Việt gian Phạm Phú Minh binh vực sách Bên Thắng Cuộc của Việt cộng
 zxx1_zpsa6f2560c.jpg

Trân trọng kính chào quý vị. Xin hẹn vào bài tới.

Ngô Kỷ


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List