QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, August 25, 2014

Đại hội thường niên lần thứ 34 Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam



On Saturday, 23 August 2014 4:30 PM, "Pham Hoa hoavanpham wrote:

 
Xin bấm vào link

Đại hội thường niên lần thứ 34 Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam


Austin- Trong bầu không khí tưng bừng náo nhiệt, đại hội thường niên lần thứ 34 Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam (GĐMĐVN) và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập binh chủng Nhảy Dù đã được tổ chức trọng thể tại thủ đô Austin, Texas trong hai ngày Thứ Sáu & Thứ Bảy 15-16 tháng 8 năm 2014.

Về tham dự có Ban chấp hành trung ương GĐMĐVN cùng 16 Chi Hội Mũ đỏ khắp Hoa Kỳ, Pháp, và Canada cùng với các niên trưởng Nguyễn văn Tường, Bùi Quyền, La Trịnh Tường, BS Nguyễn Quốc Hiệp, Nguyễn Ngọc Triệu, Võ Trọng Em, Trần văn Trực, Trương văn Út... Team 162 cố vấn Hoa Kỳ gồm 06 người do cố vấn Gary Willis dẫn đầu.

 Tại địa phương có niên trưởng Trần Đỗ Cẫm và một số hội đoàn quân đội và dân sự trong cộng đồng Austin, Houston cùng với các cơ quan truyền thông báo chí như đài Việt Nam Hải Ngoại, đài truyền hình SaigonNetWorking TV và đài SBTN. 

Đông nhất là phái đoàn đến từ Dallas/Fort Worth gồm 61 người trong đó ngoài anh em Mũ Đỏ và gia đình còn có niên trưởng Lê Đình Luân, Nghị viên Haltom City, Tiến sĩ Trương Minh Ẩn.

 Chủ tịch Liên Hội Chiến Sĩ VNCHDFW, Nguyễn Hữu Duyệt cùng một số cựu quân nhân trong Liên Hội, Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Chủ tịch Uỷ Ban Xây Đựng Tượng Đài Việt Mỹ DFW cùng Ban chấp hành, Ban giám đốc đài phát thanh Việt DFW Radio , Trẻ đẹpOnline, Trẻ Magazine, và Bút Việt News. 

 
  • Đại hội thường niên lần thứ 34 Gia Đình Mũ Đỏ Việt...
  • Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo trên Đ...
  • Câu chuyện phía sau những chiếc hộp quẹt Zippo
  • NHA KỸ THUẬT / TTM
  • Tóm Lược Tiểu Sử & Sự Hình Thành Nha Kỹ Thuật
  • Nha Kỹ Thuật STD
  • Xét Lại Cách Dạy Về Chiến Tranh Việt Nam
  • Cách chửa trị khi bị ong chích
  • Đôi Dép
  • Tiếp đón NT Tống Hồ Huấn từ New Zealand thăm Littl...
  • Bức Tượng Thương Tiếc và cuộc phỏng vấn Điêu Khắc ...
  • Đại Hội Nhảy Dù lần thứ 34 Austin Texas August 201...
  • Lotus and the Storm
  • BẠN CŨ
  • Thời… sinh lý yếu !
  • Quotes of the day
  • Cây Cầu Cao Nhất Thế Giới / Milau Bridge
  • SỰ THẤT BẠI CỦA HOA KỲ TẠI TRUNG ĐÔNG
  • BỊ THƯ
  • Tâm Thư từ Bắc Âu Nauy / Trần Văn Dũng
  • Người chiến binh cuối cùng / The Last Samurai Hiro...
  • Người phi công đầu tiên của VN
  • Nếu chàng Trương Chi đẹp trai
  • Bill Clinton trên đường phố Việt Nam
  • Thiệp Mời Ra Mắt Sách / Lược Sử Việt Nam Chống Tru...
  • Tội ác của đảng Cộng sản đối với thương binh VNCH ...
  • Phi Vụ Hoàn Tất / Góp Tay của Kingbee Phi Đoàn 219...
  • Xây Dưng Tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo
  • Thái Bá Tân và những vần thơ năm chữ
  • Việt Dzũng Human Rights Memorial Highway
  • VẾT CẮT SÂU ĐẾN 60 NĂM
  • Quỳnh Giao hát, như đi tìm chân dung mình qua thi,...
  • Giọt nước mắt của mẹ
  • ICELAND! Ở MỘT NƠI RẤT XA TÔI./ Truyện ngắn : Nguy...
  • Quả đại pháo cuối cùng
  • Hội Bảo Tồn Truyền Thống QLVNCH
  • NKT Little Saigon / Vùng Trời Biên Giới July 2011
  • “Lòng Ta Ở Với Người”
  • Cõi Tạm / Song Thao
  • Nha Kỹ Thuật Little Sàigòn : Auschwitz và những Oan Hồn







Nha Kỹ Thuật Little Sàigòn : Auschwitz và những Oan Hồn
View on nktlittlesaigon.blog...
Preview by Yahoo






Đại hội Nhảy Dù Việt Nam lần thứ 34 -Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập 
binh chủng Nhảy Dù Việt Nam (1954-2014).                                        
                                                                                  Phương Mai.

               Inline image 1     
                Inline image 2     

   Họ là ai!  Sống đời dũng cảm                          
Áo trận giày saut đi trên mây gió ...
  
Nhiệm vụ sắt son một lòng vì nước, vì dân không hề sờn tấc dạ.

 Austin, thủ đô của tiểu bang Texas  trong những ngày cuối hạ, cái nóng hừng hực đốt cháy da người, không làn gió, không tiếng chim kêu vượn hú của vùng Nam Vương quốc Ai lao, không tiếng pháo nổ của quân thù, đoàn quân Mũ đỏ của một thời ngày xưa đã rộn rập kéo về trước tiền đình Quốc Hội của thủ đô Texas, hân hoan dựng lại lá cờ vàng 3 sọc đỏ, trước sự ngỡ ngàng, rồi đến ngưỡng mộ của dân bản xứ, tất cả đám đông cùng hòa nhịp con tim với đồng bào ruột thịt của chúng ta, cùng tôn vinh lá cờ linh thiêng của Tổ Quốc, cùng nhấp miệng theo lời ca hùng hồn Tiếng Gọi Công Dân, Tất cả cùng một lòng nhớ ơn các Chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và Ðồng Minh đã hy sinh cho cuộc chiến che chở đồng bào, tôn vinh chính nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, giữ gìn giang san gấm vóc mà Tiền Nhân đã dầy công xây dựng và bảo vệ.  
Với một nghi thức khai mạc, chào cờ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa rất long trọng và trang nghiêm lúc 8 giờ 30 sáng thứ Bảy, đã làm ngỡ ngàng, cho biết bao du khách viếng thăm dinh thự của thủ phủ bang Texas.  
                 Inline image 3 
Trong dịp này chúng tôi cũng được biết thêm: Mũ đỏ Chi hội trưởng Austin Nguyễn Thành Thiện đã phải làm việc chặt chẽ và kiên nhẫn với văn phòng Thống đốc và Dân biểu tiểu bang Hilbert Võ; nên kết quả là Thống đốc tiểu bang Texas và Dân biểu Hilbert Võ đã đồng một lòng quí mến, cũng như ca ngợi lòng dũng cảm của các quân nhân phục vụ trong binh chủng Nhảy Dù Việt Nam, đây là một đơn vị, bao gồm những quân nhân xuất sắc và gan dạ chiến đấu trong suốt chiều dài cuộc chiến 21 năm chiến tranh Việt Nam. Nên đã ngưỡng mộ, cùng hân hoan ban hành Nghị quyết:
 Chọn ngày 16/8 hằng năm là ngày Nhảy Dù Việt Nam để vinh danh Binh Chủng mà họ đã thương mến.
Sau buổi chào cờ và phát biểu của Ban tổ chức, tất cả trở về hội trường của nhà thờ  Holy Vietnamese Martyrs Church, để dự đại hội lần thứ 34 của Gia đình Mũ đỏ Việt Nam, riêng những thân nhân và thân hữu khác ngoài Mũ Ðỏ được đưa đón thăm viếng thắng cảnh vùng thủ đô. Được biết năm nay đại hội lần thứ 34 với nội dung về hiện tình Việt Nam và người lính Nhảy Dù phải làm gì ? trước thảm họa mất nước vào tay Tàu cộng ! Ðồng thời bàn thảo phải xây dựng nền tảng căn bản, giúp thế hệ trẻ chuẩn bị cho tương lai của đất nước.  

                  Inline image 4          
Buổi đại hội diễn ra trong ngày và được chấm dứt lúc 4:00PM, sau đó một nghi lễ tôn giáo tôn vinh vị Thánh Tổ của Binh Chủng Nhảy Dù Việt Nam, đồng thời cũng là thánh tổ Nhảy Dù của nhiều quốc gia tiên tiến: Như Anh, Pháp, Đức, Hoa Kỳ ..v.v... Buổi lễ trang nghiêm này do Linh Mục Tuyên Ủy Vũ Minh đảm trách.  Sau đó tất cả được xe Bus đón về nhà hàng Fortune để dự tiệc mừng kỷ niệm 60 năm thành lập binh chủng Nhảy Dù Việt Nam, cũng chính là tiệc liên hoan mừng Đại hội 34 thành công.
Theo chương trình của Ban tổ chức cho biết sẽ khai mạc đúng 7:00PM nhưng 6 giờ PM  quan khách đã đông đủ tại nhà hàng. 

Chúng tôi, nhận thấy ngoài Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam về tham dự từ khắp 5 Châu, đặc biệt có sự hiện diện của Chuẩn tướng Lương Xuân Việt và Phu nhân, tư lệnh phó Sư đoàn 1 Thiết kỵ của Hoa Kỳ, đồn trú tại Fort Hood, đại diện văn phòng Thống đốc Rick Perry và Dân biểu Hilbert Võ,  Nghị viên thành phố Haltom ông Trương Minh Ẩn và Phu nhân, Ban chấp hành cộng đồng Austin, Liên hội Chiến sĩ Việt nam Cộng hòa Dallas/Fort Worth, hội Cựu SVSQ Thủ đức  Austin, hội Cựu SVSQ Thủ đức Dallas, hội Văn Hóa Khoa Học Austin, hội đồng Mục vụ Giáo xứ Austin, Ủy ban xây dựng tượng đài Dallas/Fort Worth Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Báo Bút Việt News ông Mai Văn Đức, Báo Đoàn Kết ông Trần Đỗ Cẩm và Phu nhân, đài phát thanh DFW 870AM Chí Nhân & Liên Bích Đào, SBTN- Austin, SGN 51.3 đến từ Houston, và nhiều hội đoàn bạn khác về tham dự.

Sau phần nghi lễ chào cờ và phút mặc niệm, chúng tôi lắng nghe tiếng trầm bổng của bài truy điệu các Chiến Sĩ Nhảy Dù đã vị quốc vong thân, nêu danh các Mũ đỏ và các Cố vấn Team 162 đã giả từ anh em trong năm qua.
                Inline image 5
Mũ đỏ Nguyễn Thành Thiện thay mặc ban tổ chức đại hội lần thư 34 và kỷ niệm 60 năm thành lập binh chủng Nhảy Dù Việt Nam. Từ tốn cảm ơn quan khách về tham dự trong tinh thần “ một ngày Mũ đỏ, một đời Mũ đỏ ”, tổ chức nào cũng có khó khăn nhưng sự hiện diện quá đông đủ của quý Niên trưởng, quý anh chị em Mũ Ðỏ và Gia đình về tham dự đã là món quà tinh thần, giúp cho Ban tổ chức quên đi những vất, trong suốt năm qua để chuẩn bị, ngoài ra Mũ Đỏ Thiện còn nhấn mạnh bên cạnh anh còn có những Mũ đỏ khác tuy ở xa xôi nhưng rất năng nổ phụ giúp trên nhiều khía cạnh để đại hội được thành thành công. 

Đặc biệt lần đầu tiên đại hội Nhảy dù Việt Nam được sự tiếp tay nồng nhiệt của thế hệ trẻ đó là Ban văn nghệ Lưu Gia và bạn trẻ Austin đã sốt sắng, trên nhiều phương diện, nhiều khía cạnh, như trang trí, văn nghệ..v.v... Ðể giúp cho đại hội được diễn ra tốt đẹp. Qủa đúng như vậy, từ những ngày đầu, chúng tôi đã chứng kiến việc làm đầy thiện chí ấy.

                Inline image 6
Nhìn chung, của người tham dự trong kỳ đại hội lần thứ 34 và kỷ niệm 60 năm thành lập binh chủng Nhảy Dù Việt Nam tại Austin thủ đô Texas, mọi người đều nhận thấy trên phương diện tổ chức có những điểm đáng ghi nhận:
-         Một lễ chào cờ tại tiền đình Quốc Hội của thủ phủ Texas là một vinh dự lớn lao cho người Việt tỵ nan cộng sản nói chung và Quân lực Việt Nam Cộng hòa nói riêng, đặc biệt binh Chủng Nhảy Dù Việt Nam rất hãnh diện.
-         Thống đốc Texas, Rick Perry và Dân Biểu Hilbert Võ đã ra Nghị quyết chọn ngày 16/8 là ngày vinh danh Nhảy Dù Việt Nam, cũng nên nhắc lại ngày này cũng là ngày Tổng Thống Hoa Kỳ đã vinh danh Binh Chủng Nhảy Dù Hoa Kỳ.
-         Gạch nối giữa thế hệ trẻ và người lính Việt Nam Cộng Hòa đặc biệt là binh chủng Nhảy Dù Việt Nam đã có được mối tình thân thiện mật thiết giữ hai thế hệ để hiểu rỏ hơn về thân phận người lính VNCH nói chung và Binh Chủng Nhảy Dù Việt Nam nói riêng, trong cuộc chiến vừa qua.
-         Đặc biệt có sự hiện diện của Chuẩn tướng Lương Xuân Việt và Phu nhân với những lời ngắn gọn của ông như một con cháu của người lính Việt Nam Cộng Hòa luôn biết ơn những tinh thần can đảm ấy “Tôi không mê nhảy dù nhưng rất mến mộ tinh thần tự nguyện và đức tính dũng cảm của người lính Nhảy Dù Việt Nam vì vậy tôi đã chọn binh chủng Nhảy Dù ...”

Là người Việt nam đã từng sống và trưởng thành trong chiến tranh chắc chắn phải công nhận, quí mến câu thành ngữ  “Nhảy Dù Cố gắng” của người lính Nhảy Dù Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Họ là những Thiên Thần sát Cộng; từ Bến Hải đến Cà Mâu không nơi nào thiếu dấu chân của đoàn quân Mũ Ðỏ.

Ngày xưa nơi tuyến đầu của vùng Trị Thiên, người lính Nhảy dù được đồng bào mến mộ, sau những ngày chiến đấu với quân thù giành từng tấc đất, đến lúc bình an họ còn là những quân nhân giúp đồng bào xây dựng nhà cửa, trường học...... Chăm sóc sức khỏe cho con em, khuyến khích con em cắp sách đến trường. Ngày hôm nay chúng ta phải thừa nhận có khá đông những tên tuổi đã làm nên công danh sự nghiệp nơi quê hương này, đã xuất thân từ khói lửa, chiến tranh Việt Nam.

Cảm ơn người lính Nhảy Dù Việt Nam Cộng Hòa, chúng tôi tuy sinh sau đẻ muộn nhưng lúc nào trong trái tim cũng hướng về các anh, các anh đúng là những Thiên thần.  Tổ Quốc, Quê Hương và Ðồng Bào Việt Nam luôn luôn và mãi mãi nhớ ơn các anh ...
                 Inline image 7

                    Sau đây, hai bản NGHỊ QUYẾT của TIỂU BANG TEXAS :
                Inline image 8

               Inline image 9



On Sunday, 24 August 2014 9:17 AM, "Lap Nguyen nguyen1945@yahoo.com wrote:

Đại Hội Gia Đình Mũ Đỏ Lần Thứ 34 Những Cánh Dù Hội Ngộ

JANE | AUGUST 22, 2014 3:51 PM | EDIT

 

 

 

 

Đại Hội Gia Đình Mũ Đỏ Lần Thứ 34 Những Cánh Dù Hội Ngộ


Trên đầu tóc bạc lòng không bạc
Sắt son còn mãi với giang san
Mũ Đỏ Nguyễn văn Lập

Austin- Trong bầu không khí tưng bừng náo nhiệt, đại hội thường niên lần thứ 34 Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam (GĐMĐVN) và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập binh chủng Nhảy Dù đã được tổ chức trọng thể tại thủ đô Austin, Texas trong hai ngày Thứ Sáu & Thứ Bảy 15-16 tháng 8 năm 2014.

Về tham dự có Ban chấp hành trung ương GĐMĐVN cùng 16 Chi Hội Mũ đỏ khắp Hoa Kỳ, Pháp, và Canada cùng với các niên trưởng Nguyễn văn Tường, Bùi Quyền, Bùi Đức Lạc, La Trịnh Tường, BS Nguyễn Quốc Hiệp, Bác sĩ Bùi Thiều, Bác sĩ Trần văn Tính, Nguyễn Bá Trí, Nguyễn Cẩn Ngọc, Nguyễn văn Triệu, Nguyễn Ngọc Triệu, Võ Trọng Em, Trần văn Trực, Trương văn Út… Team 162 cố vấn Hoa Kỳ gồm 06 người do cố vấn Gary Willis dẫn đầu. Tại địa phương có niên trưởng Trần Đỗ Cẫm và một số hội đoàn quân đội và dân sự trong cộng đồng Austin, Houston cùng với các cơ quan truyền thông báo chí như đài Việt Nam Hải Ngoại, đài truyền hình SaigonNetWorking TV và đài SBTN. 

Đông nhất là phái đoàn đến từ Dallas/Fort Worth gồm 61 người trong đó ngoài anh em Mũ Đỏ và gia đình còn có niên trưởng Lê Đình Luân, Nghị viên Haltom City, Tiến sĩ Trương Minh Ẩn. Chủ tịch Liên Hội Chiến Sĩ VNCHDFW, Nguyễn Hữu Duyệt cùng một số cựu quân nhân trong Liên Hội, Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Chủ tịch Uỷ Ban Xây Đựng Tượng Đài Việt Mỹ DFW cùng Ban chấp hành, Ban giám đốc đài phát thanh Việt DFW Radio, TrẻĐẹpOnline, Trẻ Magazine, và Bút Việt News.

Hàng trăm cánh dù từ bốn phương trời bay về đây, ngỗn ngang tâm sự trong đêm tiền đại hội vào tối Thứ Sáu tại Nhà hàng TC Noodle House, những Thiên Thần Mũ Đỏ năm xưa về đây phó hội trong bộ quân phục tác chiến màu áo hoa rừng, và trên đầu chiếc mũ đỏ một thời làm khiếp vía quân thù trên các mặt trận, nay họp lại điểm danh người còn người mất, để nhớ lại một thời chinh chiến trên quê hương, để nhắc nhỡ cho nhau tấm lòng trung trinh ái quốc của người lính, và đau buồn với những ngày tháng lưu vong. 

Bên cạnh nét mặt hân hoan rạng rỡ của ngày hội ngộ, ai biết được họ đang ngậm ngùi nhớ nước, nhớ đến đồng đội người còn người mất, nhớ chiến trường xưa, nơi những thiên thần sát cộng mang tử bài trước ngực, hiên ngang lao vào vùng lửa đạn, đi nốt đoạn đường khổ nạn của dân tộc. 

Nghe anh em Mũ Đỏ nói chuyện với nhau, chí lớn vẫn như xưa, hùng khí vẫn tràn trề, và thời gian như đi ngược về quá khứ, không ai nghĩ rằng họ nay tóc đã muối tiêu, người nhỏ nhất cũng đã 60. Đó là Nhảy Dù, họ là Nhảy Dù mà còn mê Nhảy Dù như thế, thảo nào có gia đình tại Saigon có 04 anh em ruột đều đi lính Nhảy Dù mà hai người có mặt ngày hôm nay.

Sáng ngày Thứ bảy, tại tiền đình điện Capitol, thủ đô Austin, một buổi lễ chào quốc kỳ và đặt vòng hoa tưởng niệm đã diễn ra rất trọng thể, đội quốc quân kỳ Nhảy Dù mang 05 lá cờ gồm quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, cờ tiểu bang Texas, quân kỳ QLVNCH, và quân kỳ Team 162. 

Đội Biệt Động Quân Nhảy Dù Hoa Kỳ cũng đến tham dự lễ chào cờ tăng thêm phần long trọng giửa hai binh chủng Nhảy Dù Việt Nam Cộng Hòa và Nhảy Dù Hoa Kỳ nói riêng, như ngày xưa Sư đoàn 82 Nhảy Dù và Sư đoàn 101 Nhảy Dù Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam, bên cạnh quân lực Việt Nam Cộng Hòa nói chung. Kế đến, Trưởng ban tổ chức đại hội, Mũ Đỏ Nguyễn Thành Thiện, cũng là Chi hội trưởng GĐMĐ Austin long trọng tuyên bố khai mạc đại hội (trong đó Mũ Đỏ Bùi Quang Thống cũng là đồng Trưởng ban tổ chức đại hội). 

Sau đó, toàn thể Mũ Đỏ trở về hội trường Các ThánhTử Đạo Việt Nam Austin họp đại hội, để các Chi hội và Trung ương báo cáo công tác trong năm qua và đề ra kế hoạch hoạt động trong những năm tới, mà trong đó bàn thảo rất kỷ càng và thận trọng việc bảo trợ thương phế binh Nhảy Dù và các thương phế binh các binh chủng bạn, đợt 30 vừa rồi đã bảo trợ được 216 hồ sơ, gửi về $16,870. Đại hội cũng đã bỏ phiếu quyết định đại hội lần thứ 35 tổ chức tại Tampa, Florida, và đại hội lần thứ 36 tổ chức tại Houston, Texas.

 Tiếp theo, Cha Giuse Vũ Minh, Tuyên Úy mới của Sư Đoàn Nhảy Dù đã cử hành Thánh lễ tưởng niệm Thánh Micae, là Thánh Tổ bổn mạng của Sư Đoàn Nhảy Dù, theo truyền thống năm nào cũng phải cử hành trong thời gian đại hội. Nhiều anh em Mũ Đỏ nói với nhau rằng rồi đây Cha Tuyên Úy mới sẽ lận đận cho tới già với những đứa con của Thần Chiến Thắng Micae, mỗi năm sẽ theo Nhảy Dù đi phó hội giống như cố Linh Mục Vũ Ngọc Đáng, Tuyên úy SĐND ngày xưa được toàn thể Mũ Đỏ hết lòng thương kính. 

Vào buổi tối một buổi tiệc mừng đại hội thành công được tổ chức với khoảng 500 người tham dự tại Nhà hàng Fortune Restaurant. TBTC Nguyễn Thành Thiện chào mừng mọi người tham dự, cãm ơn mọi sự yễm trợ cho đại hội thành công tốt đẹp và nói chúng ta hiện diện nơi đây nhắc nhỡ cho nhau về tinh thần Nhảy Dù Cố Gắng làm tròn ba tín niệm Tổ Quốc, Danh Dự, và Trách Nhiệm như ngày nào đã tuyên hứa khi vào quân đội, điều này, thế hệ thứ hai con em quân lực VNCH là Lương Xuân Việt hiện diện ngày hôm nay cũng đã nhắc đến bổn phận của người lính, cuộc chiến Việt Nam đã qua nhiều năm, cuối cùng lịch sử sẽ chứng minh bạo quyền cộng sản sẽ sụp đổ, cầu mong anh linh anh hùng tiên liệt độ trì cho quê hương sớm được tự do dân chủ.
Chủ tịch GĐMĐVN, Bác sĩ Lê Quang Tiến phát biểu, cãm ơn Chi hội Austin tổ chức đại hội với hai đồng trưởng ban tổ chức xuất sắc hoàn thành tốt nhiệm vụ và nói, trong cuộc chiến, Sư Đoàn Nhảy Dù luôn sát cánh cùng các quân binh chủng VNCH bảo vệ tổ quốc và đau nổi đau chung của dân tộc khi cộng sản nhuộm đỏ đất nước, nhưng chế độ cộng sản tàn hại quốc gia ngày nay đang trên đà phá sản, anh em Mũ Đỏ chúng tôi luôn sát cánh cùng đồng hương hải ngoại yễm trợ cho đồng bào trong nước đòi tự do dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam.

Đại diện Team 162, Cố vấn Gary Willis nói tinh thần ‘Nhảy Dù Cố Gắng’ và ‘Red Hat All The Way’ là một mẫu mực về tình đoàn kết giửa hai quân đội Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa cùng đứng chung một chiến tuyến tự do, trong cuộc chiến chúng ta cùng chiến đấu và cùng hy sinh, và luôn luôn gắn bó cho đến ngày nay hết đại hội này đến đại hội khác, chúng tôi rất kính trọng và khâm phục chiến sĩ Nhảy Dù VNCH về lòng yêu nước, chiến đấu anh dũng, và kỷ luật tuyệt vời.

Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt, Tư Lệnh Phó Sư Đoàn 1 Thiết Kỵ Hoa Kỳ tâm tình với tính cách cá nhân như một con cháu của người lính Việt Nam Cộng Hòa luôn mến mộ tinh thần can đảm ấy và nói, tôi không mê Nhảy Dù nhưng mến mộ tinh thần tự nguyện và đức tính dũng cãm của người lính Nảy Dù Việt Nam vì vậy tôi đã chọn binh chủng Nhảy Dù.

Năm nay cũng là năm kỷ niệm 60 năm ngày thành lập binh chủng Nhảy Dù VNCH, Bác sĩ Trần văn Tính, cựu Chủ tịch GĐMĐVN đã lên sơ lược về quân sử Nhảy Dù chính thức do người Việt Nam chỉ huy dưới chế độ VNCH từ ngày 29 tháng 9 năm 1954 với Trung tá Đỗ Cao Trí là Liên đoàn trưởng Nhảy Dù Việt Nam với 5 tiểu đoàn người Việt Nam, rồi dần dần phát triển từ Liên Đoàn lên Lữ Đoàn, rồi thành Sư Đoàn tổng trừ bị năm 1965, tham dự hầu hết các cuộc hành quân lớn nhỏ trong nội địa và ngoại biên, suốt cuộc chiến có trên 20,000 Mũ Đỏ đã hy sinh, chỉ nội toán Cố vấn Team 162 ít oi bên cạnh Sư Đoàn Nhảy Dù VNCH thôi cũng đã là nơi tạo nên 23 tướng lãnh Hoa Kỳ sau này (mà trong đó có Đại Tướng Norman Schwarzkopk, Tư Lệnh chiến dịch Desert Storm giải phóng Koweit).

Ông Đinh Quang Tiến, đại diện Thống đốc Rick Perry và Dân biểu Hubert Võ (giờ chót bận công vụ không đến được) đã thay mặt lên tặng bằng vinh danh tuyên dương Sư Đoàn Nhảy Dù về lòng yêu nước, ý chí quả cãm, và tinh thần chiến đấu tuyệt vời, không bỏ đồng đội. 

Tiếp theo là phát biểu của đại diện giới trẻ tại Austin, tặng trophy lưu niệm cho Ban tổ chức và các Chi hội cùng các vị các vị khách quý, cắt bánh mừng đại hội, chụp ảnh lưu niệm, và văn nghệ quân đội với sự tăng cường của Ban văn nghệ Lưu Gia rất được mọi người khen ngợi, chương trình kết thúc với phần dạ vũ dành cho quan khách.

Một ghi nhận trong lễ truy điệu và tưởng nhớ anh linh chiến sĩ Nhảy Dù và cố vấn Mỹ vừa mới qua đời trong thời gian gần đây làm mọi người bùi ngùi cãm động về sự mất mát đồng đội đã một thời chia lửa nơi chiến trường, bảo vệ cho nhau để hoàn thành nhiệm vụ và trở về nhà sống còn, để rồi nằm lại nơi xứ người ngàn thu vĩnh biệt, trong đó có Trung Tướng James B. Vaught, cựu cố vấn trưởng Sư Đoàn Nhảy Dù mà anh em Mũ Đỏ rất biết ơn ông chẳng những hết lòng yễm trợ cho Nhảy Dù mà còn binh vực mỗi khi bị bọn báo chí phản chiến xuyên tạc. 

Hảy nghe lại ông kể chuyện trong ngày đặt bia lưu niệm Sư Đoàn Nhảy Dù VNCH tại Viện Bảo Tàng Lục Quân Hoa Kỳ tại thành phố La Fayette, North Carolina ‘ chúng tôi tưởng làm cố vấn là để giúp đở huấn huyện cho các bạn, nhưng không ngờ ngược lại là chúng tôi học hỏi kinh nghiệm tác chiến và tinh thần yêu nước của các bạn’. Cũng chính ông đã gọi về MACV tại Saigon kêu gọi bọn báo chí phản chiến bay ra đếm mấy trăm xác Việt cộng bị Nhảy Dù tiêu diệt nằm phơi thây tại Căn cứ 5 và Căn cứ 6 tại Dakto, năm 1971. 

Ngay sau trận Hạ Lào, một Lữ đoàn Nhảy Dù đã bay về đây giải tỏa hai căn cứ này, thế mà bọn báo chí phản chiến tung tin thất thiệt Nhảy Dù đang xuống tinh thần sau trận Hạ Lào. Nội cái việc cố vấn Team 162 sắt son với Sư Đoàn Nhảy Dù suốt 34 năm qua 34 kỳ đại hội và cho đến cuối đời vẫn sẽ chung thủy như ngày nào, cho thấy họ thương yêu những người lính Mũ Đỏ Việt Nam như thế nào.

 Nhảy Dù và Cố vấn Team 162 như máu với thịt, hai dòng máu từ hai bên bờ đại dương như hòa làm một, và mặc dù họ có chiếc mũ riêng hay quân phục của đơn vị họ, nhưng họ luôn luôn mặc quân phục Nhảy Dù VNCH khi có dịp, còn chiếc Mũ Đỏ thì phải là Mũ Đỏ mà anh em chúng tôi vẫn đội. Một Ngày Nhảy Dù là Một Đời Mũ Đỏ. Nhảy Dù Cố Gắng, Red Hat All the Way! (NVL)

Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu

Lửa trong Vùng đất của Tuyết: Các vụ tự thiêu ở Tây Tạng
image
Lửa trong Vùng đất của Tuyết: Các vụ tự thiêu ở Tây Tạng
View on www.youtube.com
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kpc3wmwKit0

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

http://www.youtube.com/watch?v=eEBkpsCwsDY

Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy
http://www.youtube.com/watch?v=eQdFGr7NQ4o&list=PLCABD020D6B200061

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

https://www.youtube.com/watch?v=NTZGFJyF2pQ 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

https://www.youtube.com/watch?v=LSpiyHxlK5I 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)

https://www.youtube.com/watch?v=P2Zbrz4iJbc



Tham, Dốt, Ngu không lối thoát của Cộng Sản
image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/tham-dot-ngu-khong-loi-thoat-cua-cong.html

Về văn học miền Nam 1954-1975
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/ve-van-hoc-mien-nam-1954-1975.html


Văn học và chính trị
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/van-hoc-va-chinh-tri.html



Israel: Một đất nước thần kỳ
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/israel-mot-at-nuoc-than-ky.html

Đừng sống bằng sự dối trá
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/ung-song-bang-su-doi-tra.html


Chọn ai: Thời gian quyết định không còn dài nữa
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/chon-ai-thoi-gian-quyet-inh-khong-con.html

Tố cáo thẳng thừng "Súc vật hồ chí minh" trên Yout...

http://baomai.blogspot.com/2014/07/to-cao-thang-thung-suc-vat-ho-chi-minh.html

HCM chính là thiếu tá Hồ Quang thuộc QĐND Trung Cộ...
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/hcm-chinh-la-thieu-ta-ho-quang-thuoc.html



Ha ha ha !
http://lh3.googleusercontent.c...
Xem Ẩn
Hố hố hố !
http://lh6.googleusercontent.c...
Xem Ẩn
Không biết làm thịt em nào trước đây?
http://lh4.googleusercontent.c...
Xem Ẩn
http://lh4.googleusercontent.c...
Xem Ẩn
xem thêm





Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-



Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man

https://www.youtube.com/watch?v=GwhBJ6Y-Aks



__._,_.___
View attachments on the web

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List