QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, November 24, 2014

Điếu cầy

 
Chúng tôi xin chuyễn đọc bài viết của Ông Bùi Trong Nghĩa với y' nghĩ : người Việt Ty Nạn Cộng Sản tại hải ngoại, những nạn nhân, tù nhân chính trị trong chế độ Cộng Sản đã bị Đảng và bọn cầm quyền Việt Cộng tước đọat tài sản & quyền sống tự do, dân chủ; mong muốn anh Cù Huy Hà Vũ, anh Điếu Cày nên trau dồi kiến thức, khả năng ngoại ngữ, ky năng thích hợp để dễ dàng hội nhập vào cuộc sống mới văn minh, dân chủ, tự do. 
Chúng tôi không mong đợi, cũng không cảm thấy cần thiết thỉnh mời hai anh lãnh đạo cộng đồng Người Việt Ty Nạn Cộng Sản, hoặc đại diện cho bất cứ ai, nhân danh bất cứ điều gì để hướng dẫn dư luận và những cuộc đấu tranh sắp tới đi chệch hướng. 
Paul Vân

 
               Điếu cy
TLC.Bùi-trng-nghĩa k18 TBB/TĐ.

“Mình dài,l nh,li l to.
Trông thy ai,ai cũng mun mò..
Tay ôm,ming bú,rên sòng sc,
Mt m,chân rui,th phì phò..”.

Đó là cái điếu ca anh th cy,cái vt dng đơn gin,mt phương tin nghin hút, làm bng mt đon na rng,trông bn tin..
Ngh mt,cm nó lên,np mt viên“đn”,bt la,đt cái đóm na,kéo mt hơi,vt nó vào gc cây,nga mt lên tri, mt lim dim,nh khói.Đánh mt gic.Quên cái điếu cy hôi sc..

Cái điếu cy trong tay anh th cy thì nó đơn gin như thế đó,vy mà vô tay nhng người Vit “ch nghĩa”, nhng người này,bn mươi năm trước đã kinh hoàng,hong ht,b ca,chy ly người sau tháng tư đen.!.!..hin đang sng lưu vong nơi quê hương người thì li vô cùng quý giá..Lm chuyn..

Tôi thc s không th hiu ni !.!..Bn mươi năm trôi qua,thi gian ca gn na thế k,mi người cùng ôm mt ni đau thương ging nhau,ni đau tan ca,nát nhà,ni đau ca tù đy,chết chóc,vy mà ch “mt cái pháo ném vào chung,by nga đá nhau lon x!.!..Cái pháo đó li là cái “điếu cy” tm thường..

Cái pháo “điếu cy”này, ca bn CS Hà-Ni  ném ra nó đã n tung ,vang di trong nhng người Vit mt nước lưu vong, làm nghiêng ng bc tường phân đnh gianh gii Quc,Cng.Kết qu ngoài ước tính ca chúng...Mt khác,lũ bc kỳ 2 nút (1975) đang sng n gia cái th đô ca người Vit t nn này nói riêng,và trên toàn nước M nói chung,cũng đang khoái chí,cười đu..

Hóa ra cái “điếu cy” nó có cái hp lc ti đ:”trông thy ai,ai cũng mun mò..” đến thế sao??...Hu qu ,ch mi vài ngày qua,người ta chi nhau lon x, giành git cho được cái “điếu cy” kia,bt k c tình đng hương,chiến hu,mt th tình cm đm đà ,thân thương,tha thiết đáng yêu trước kia đã có vi nhau ca nhng người min Nam sau cái vĩ tuyến 17 thanh bình !!.

Chi nhau lon x,vung vít,ba bãi ,chóng mt..Chi ti đ:”mt m,chân rui th phì phò”!!..vn chưa chu ngng..

Tôi có mười năm tù đy bit x,mười năm “ming ăn măng trúc,măng mai,hu thân hu kh phàn nàn cùng ai”, nơi rng thiêng,nước đc Hoàng-liên-Sơn min Bc.Tôi đã làm,đã có nhiu cái điếu cy và,tôi cũng đã vt đi nhiu cái cũ hôi mùi nước thuc..

Mt ln cm hng tôi cũng đã vnh cái điếu cy như tôi viết phn đu bài này..Nhưng,vi tôi,cái điếu cy này ch giai đon,giai đon bt đc dĩ,giai đon tù đy mà thôi..Ra khi nhà tù,tôi hút li nhng điếu thuc trong bao, thanh nhã và lch s,nhng điếu thuc mà nó đã tng cho tôi có nhng hơi khói sng khoái quên đau ca viên đn xé tht, nhng khi đi đu k đch gay go tính toán..hay nhng lúc hành quân truyn nhau hơi m..

Tôi đã vt tr li cái điếu cho anh th cy min Bc ,anh th cy cư ng phía trước con sông Bến-Hi,bên kia cu Thê-Húc..Tôi ch phi dùng nó trong hoàn cnh chng đng đng, hoàn cnh đói rét,tù đy,kh sai,bit x,hoàn cnh dùng nó đ quên đói !!.

.Người min Nam trước kia không hút điếu cy ..Ngày nay người Vit chy gic t nn lưu vong,đc bit là thế h con,cháu ca h không biết,và cũng chưa h thy cái điếu cy bao gi..Có chăng là con,cháu ca bn CS Hà-Ni ,bn b đi “sinh bc,t nam” biết mà thôi..Vy thì ti sao ta không vt cái điếu cy này vào xt rác vì nó cũng ch là biu tượng như li ca anh “điếu cy” phát biu v lá c ca min nam VNCH trước kia và,ca người Vit t nn bây gi rng:” lá c này cũng ch là biu tượng,là biu tượng thì có th thay đi,lá c nào mà được 90 triu người dân trong nước hin nay tha nhn,thì lá c đó là chính thc “!.!..(làm sao có đ con s 90 triu?!).

Lá c ?!.Ngày 29/6/1976,sau hai đêm,ba ngày,b nhi nhét dưới sàn tàu như thú vt,nhng người lính bên “thua cuc”va mng r thy ánh mt tri trên bến Hi-Phòng,thì cũng là lúc ut nghn phi chng kiến mt tên b đi c ý làm nhc h bng hành vi vô cùng đu cáng là dùng lá c ca min Nam lau cái xe vespa mà hn va cướp được nh vào “gii phóng “ Sài-Gòn.Va lau,hn va nhìn h,cười đu..

Nhng ánh mt đ la,nhng nét mt gin d ut nghn,bt khóc ca nhng người lính VNCH” thua trn “ chng kiến cái hành vi hèn h,đê tin ca tên b đi đó..Hôm nay,bn mươi năm sau còn đng đy trongc ca tôi..

Năm 1954 hơn mt triu người min Bc đã b nhà,b ca,b h,b hàng,b c bàn th t tiên đ chy xa bn CS Hà-Ni!!..Năm 1975,gn ba triu người Vit min Nam b chy khi nước,chết trên đường tìm ti t do hơn mt na..

Phát xut t nhng đau thương,mt mát,chia lìa,đy đa,cướp bóc mà gic Cng gây ra cho h,có ai đâu,người t bên kia chiến tuyến mà h cn thay h chng li k thù ?..

Tôi trm nghĩ,mt “điếu cy”,mười “điếu cy”, mt trăm “điếu cy”,hay nhiu hơn na,nếu có tht lòng,cũng chng chng Cng gii hơn h.

Thôi thì hãy qung cái “điếu cy”. này vào mt xó góc như anh th cy kia đã qung nó vào gc cây,đánh mt gic khò..
                                                        Qun Cam 11/19/2014Hin tượng trc xut
TLC Bùi-trng-Nghĩa K18TBB/TĐ.

“Vượt biên mà may mn đến được nước M,thay vì đến các nước khác là s 1.Đến được nước M tiu bang California là cái s 1 th hai. California mà li cư ng ngay gia qun Cam,th đô ca người Vit chy gic lưu vong này thì là cái s 1 th ba..”.

Trong lúc trà dư,tu hu,ngt ngư,ngây ngt,mt ông trong nhng lão già HO,gn đt,xa tri ct ging nhưa nha,sưa sa phát biu như trên..Mt ông khác tiếp li:”B qua hai cái s 1 cui,bàn v cái s 1 th nht.”:

trong nước hin nay,có phong trào chng nhà nước,đ nó cho nm p vài năm..Sau đó ký giy chp nhn t nn nước ngoài..Thế là được ,xe h tng,còi h, cm trong tay cái h chiếu trc xut,an toàn bay bng đến cái s 1 th nht.Sung sướng hơn na là va đt chân đến cái nước s 1 này, được ngay tin hô,hu ng,c súy rm r đón chào,truyn thông tranh nhau thu li phát biu vàng ngc ca mình,không cn biết quá kh mình là ai,làm gì,trước khi tr thành “người tù lương tâm”!, thì đó là hnh phúc nht đi ri..”.

Ông già HO th ba tiếp:”M kiếp,mình nm p hơn 13 năm,có thng gn 20 năm vì chiến đu chng gic xâm lăng,đ gi ly t do cho đng bào,xem ra thi gian nm p còn gp my ln my ông,bà gi là “tù lương tâm” ,vy mà mò mm đến được cái nước s 1 này trn ai !!..”.Mt khác,sau tháng tư đen,triu người đi tìm t do,chết trên đường hơn mt na,t tơi,tan tác mi có con s 1 th nht..Ngày đó,giá có cái chính sách trc xut này,thì đ biết my.!!.”.

Chia tay,v nhà,ngi suy ngm li li ca ba ông HO già lm cm kia thy mà cay đng,trn ln tí khôi hài,pha chút ma mai !!..
Quá trình cuc đi ca my ông,bà ln lên t thi còn là cháu ngoan”bác “ H,ít nhiu đã có công chiến đu”đánh cho M cút,đánh cho ngy nhào”.Ngày hôm nay quay ngược chng “bác”,chng “đng”..Được nó cho nm p vài,ba năm..p sau này khá hơn p ci to giam “ngy” sau tháng 4/ 1975, ch không có lao đng kh sai,không b đánh đp tàn bo,không đói ăn,chết bnh ,chết nhiu như sung rng..Tóm li,nếu so sánh vi my ông bà “ngy quân”,”ngy quyn” b tù giam thì..”khe re” như li ca người tù thế k Nguyn-hu-Cu sau 37 năm nm p,gn chết mi được th,mà đc bit “hnh phúc” này li do chính lá thư kêu khóc ca đa cháu 17 tui chưa tng thy mt ông ni!!..Ch không phi do ông chính ph Mi din cho t do),hay đoàn thu tranh cho nhân quyn) nào khác can thip!!.

Là mt đi úy,nhc sĩ ca min Nam trước 1975,Nguyn-hu-Cu sau 5 năm tù ci to,anh sng khiêm tn dưới s qun chế ca đa phương..Hàng ngày,chng kiến nhng tham nhũng,áp bc,bóc lt dân lành,hãm hiếp đàn bà,con gái đa phương ca lũ “gii phóng”,anh viết đơn t cáo,b bè lũ dã thú mt người x ti t hình,sau đi thành án tù chung thân.

Trong sut 32 năm tù giam(1982-2014), vi ti “chng phá nhà nước”,chưa mt ln anh nhn ti đ được th v..B qua 5 năm đu tù ca người “thua cuc”, 32 năm tù sau là ca “người tù lương tâm”.Thi gian này,dài gp chc ln ca nhng “người tù lương tâm” sau này.Anh thc s mi là “sư ph” ca nhóm con,cháu “bác” H “chng phá nhà nước”!,được trc xut ..Anh hin đang lết cái thân tàn trên quê nhà.Không thy đng phái nào,cơ quan truyn thông nào,t chc t thin nào can thip cho anh có cái vé trc xut !!..

Tính đến nay,đã có ngót ngét mt chc ông,bà “tù lương tâm” được trc xut , đa phn,trước kia là cháu ngoan “bác” H..Ít,nhiu,”bàn tay đã nhum máu anh,em”,bng dao,súng hay nhiu hình thc khác v.v..
S có bao nhiêu cái trc xut  kế tiếp??.. bu đàn,thê,t ca my ông,bà “tù lương tâm” này chc chn cũng s b trc xut đ đoàn t hnh phúc cái thiên đường bt ng,chưa tng dám mơ ước này..Chưa k mt s con cái ca h đã được cái nhà nước mà h “chng phá” cho đi du hc t trước..(xin đc”kch bn Điếu-Cy trong ván bài M tr li Vit-Nam” ca L-Giang).

Hòa thượng Thích Qung-Đ,bc sĩ Nguyn-đan-Quế,linh mc Nguyn-văn-Lý,tiến sĩ Hà-sĩ-Phu v.v..Đã t chi “được !” trc xut ..
đâu có áp bc,thì đó có đu tranh”..Ý nghĩa :” đâu”,” đó”,đã nói lên rng người đu tranh đó, ngay ch đâu có áp bc,ch không phi xa ngàn dm..

xa ngàn dm đu tranh cho t do,cho nhân quyn đã có triu người lưu vong bt đc dĩ sau 30/4/1975.Nhng người này h đã chng “bác” và “đng”,chng cng sn t muôn năm trước,chng t đi này,qua đi khác..H có đy kinh nghim chng,đòi hơn nhng người “tù lương tâm” cũng chng,cũng đòi,nhưng sau đó xin được trc xut  như hin nay..Ti đây,tôi cht nghĩ đến anh sinh viên 17 tui Joshua wong đang lãnh đo cuc biu tình vĩ đi Hng-Kông hin nay..Tôi trm nghĩ,nếu có ai đó dúi vào tay anh cái vé trc xut chc anh s ném tr li..

Trong nhiu ngày qua,đã có nhng tranh lun khá hào hng v “hin tượng trc xut “này.Cui cùng,có mt s người Vit chy gic kết lun theo kiu “hu vn”:”thôi thì c coi nhng “trc xut viên” này là “hi chánh viên” nhng năm trước ca b Chiêu-Hi ca nước VNCH ta xưa kia..”tung cánh chim tìm v t m”..

Trước 1975,tôi có dp phng vn nhng hi chánh viên như thượng tá Tám-Hà,nhà văn Xuân-Vũ,ca sĩ Bùi-Thin,nhc sĩ Đoàn-Chính v.v..Nhng người này,thc s là h b bt trên dc đường di chuyn như Tám-Hà,hoc b các chiến sĩ Bit-Cách bt như Bùi-Thin,Đoàn-Chính trong trn đánh tết Mu-Thân Gò-Vp.Vì th thut tuyên truyn,b thông tin và chiêu hi âm thm ci danh h thành hi chánh viên,sau đó thu nhn h làm vic như mt công dân bình thường min Nam..Cũng như hơn 80 mươi ngàn hi chánh viên khác,nhng người này là lính “c” H b “sinh Bc t Nam”,không phi là người “tù lương tâm”..

Ngày hôm nay,nhng “trc xut viên” này,h có cái danh xưng là “tù lương tâm”,h xin t nn chính tr,mt cơ hi cho hai chính ph M, Vit  ngm tha hip vi nhau :”ta tng cây trong bó đũa”,phá v sc mnh tp hp,lãnh đo ca nhóm người “chng phá nhà nước” .Phn nhng người“tù lương tâm”này cùng bu đoàn thê t b được cái hoàn cnh thê lương mà 90 triu người vit đang phi chu kh kia..Thôi thì..”sng chết mc bay”..Bng cách này hay cách khác,min sao,mình và v,con thoát khi cái đt nước ti tàn ,lc hu,ti tăm,ti tn ri !.!..

Thành tích đu tranh ca nhng người “tù lương tâm” ,sau khi đã bình an,hnh phúc trên cái thiên đường s 1 này ra sao?.

Tôi có mt đa cháu ni,nó thích chơi bong bóng bay.Trước,sau,đã có nhiu qu bóng bay,sau ít ngày,khi nó xp,trông nhăn nhúm, xu xí,b cháu tôi vt vào thùng rác !.!..

                                                                        Qun cam 11/15/2014


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List