QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, December 28, 2014

Tôi Cũng Xin Lạy Mấy Ông Luôn

 
  



Tôi Cũng Xin Lạy Mấy Ông Luôn
                                            Tôn Nữ Hoàng Hoa
Sáng nay vào email thấy bài "Tôi Lạy Các Ông" của tác giả Tưởng Năng Tiến.
Nhìn cái nhan đề ngồ ngộ, tôi vào xem bài viết trong đó tác giả TNT nói về tin của  báo Tuổi Trẻ đăng về chuyện : (trich) Ông Phạm Hồng Thái (50 tuổi, trú thôn Tân Phong, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, Quảng Nam) uống thuốc diệt cỏ tự tử vì bị nghi oan lấy trộm 9,2 triệu đồng của người cùng xóm.

Trong bức thư viết trên giấy học trò gửi công an huyện Nông Sơn, ông Thái viết: “Tôi mong mấy ông điều tra lại cho kỹ giùm tôi, tôi bị oan, tôi chỉ biết lấy cái chết làm trong sạch mà thôi. Khi mấy ông nhận lá đơn này là tôi đã đi rồi.”
Còn thư gửi người bị mất tiền, ông Thái viết: “Tao chết rồi không phải vì tao lấy tiền của mi đâu. Tao buồn là bạn bè mấy chục năm tan như mây khói. Mấy ổng đánh tao quá, tao phải nhận bừa.”(hết trích)

Sau đó tác giả còn trình bày về nhiều hoàn cảnh cực nhọc rất đau lòng của người dân sống trong huyện Nông Sơn như 2 anh em ông Võ Nghĩnh- Võ Quang Trang cùng với hoàn cảnh của bà Võ Thị Quyến đã sống một đời sống thiếu thốn cơm không đủ ăn, áo không đủ mặt nhưng vẫn lặn lội kiếm sống nuôi con cái trong cảnh cơ cực nghèo nàn mà vẫn bị "mấy ông lớn trong huyện Nông Sơn" hiếp đáp ăn chận.

Trong khi đó thì VC chóp bu  như VC Nguyễn Minh Triết tuyên bố: “ Ngày nay, chúng ta ngẩng cao đầu, sánh vai cùng cường quốc...”

Tiếp đến VC Trương Tấn Sang và VC Nguyễn tấn Dũng cũng đao to búa lớn phát biểu gần tương tự: Từ đời sống cơ cực của người dân VN đến phải nghe lời tuyên bố láo lếu của chóp bu VC tác giả TNT đã phải kêu lên rằng: Tôi Lạy mấy Ông!


Đọc bài viết của tác giả TNT lại cảm thấy đã buồn lại buồn thêm cho số phận người dân VN dưới chế độ cộng sản, tôi bèn đổi tông đi đọc mấy bài viết ở hải ngoại thì trúng ngay vào bài "Đấu Đá Dưới Tượng Đài Orlando".

Cá nhân tôi đã quá ngán ngẩm cho mấy cái chuyện Tượng Đài này nhưng cũng muốn đọc qua xem thử ai đang đấu đá ai?

Như bản chất cố hữu tôn trọng sự thật của cá nhân tôi, tôi gọi chị Đồng Thanh hỏi cho rõ cớ sự. Chị Đồng Thanh nói với tôi chị chán lắm khi đi xin tiền xây tượng đài thì không ai xía vô, giờ chuyện tượng đài xong rồi thì dành với giật.
Tuy nhiên chị cũng nói với tôi là nếu tôi muốn lấy tin tức hai chiều thì nên gọi ông Chu Bá Yến.

Tôi đã phải email cho ông Chu Bá Yến xin điện thoại và nói rõ ý nghĩ muốn nói chuyện về Tượng Đài ở Orlando.

Trong cuộc nói chuyện với ông Chu Bá Yến, ông đã cho chúng tôi hay là năm 2007, trong thời gian vận động xây dựng tượng đài tại Orlando, Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài đã có một buổi họp thông qua với các Chủ Tịch hội đoàn tại Orlando để lấy ý kiến nên xây tượng đài trên đất tư hay xây ở công viên .
Tất cả đã đồng thuận xây trong công viên. 

Do đó Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài tại Orlando đã vận động và lobby chính quyền tại đây để được phép xây cất tượng đài Chiến Sĩ VNCH và Đồng Minh tại Công Viên của Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ.

Sau thời gian vận động thành công, UBXDTD đã phải thông qua tất cả luật lệ của Thành Phố cũng như UBXDTD phải ký một contract với thành phố Orlando trên những điều kiện thoả thuận để chính quyền thị xã Orlando chấp thuận cho giấy phép xây cất tượng đài.

Một bên là Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài và một bên là Thành phố Orlando.
Trong hợp đồng này Chính quyền thị xã Orlando qui định rằng:

1. Tượng Đài Chiến Sĩ VNCH và Đồng Minh được xây trong Công Viên của thành phố thì phải tuân theo tất cả luật lệ của thành phố đã qui định.

2. Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài chịu trách nhiệm bào trì trong 5 năm và phải mua insurance do chính quyền thị xã Orlando chấp thuận giá tiền mua bảo hiễm cho Tượng Đài lên tới 1 triệu đô la.

3. Sau khi tượng đài hoàn tất thì bản quyền của tượng đài sẽ do thành phố take over.

Phía Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài đòi hỏi điều kiện:

a.- Tượng Đài chỉ treo cờ VNCH - cờ Vàng Ba Sọc Đỏ - và cờ của Đồng Minh Hoa Kỳ chứ không treo cờ của Tiểu bang Florida .

Theo ông Chủ Tịch Ủy Ban Chu Bá Yến thì Tượng Đài để Tưởng niệm Chiến sĩ VNCH và Đồng Minh đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ miền Nam VN trước sự xâm lăng của Cộng sản bắc Việt và CS Quốc tế . Vì thế UB đòi hỏi trên hợp đồng là chỉ treo hai lá cờ VNCH và Hoa Kỳ mà thôi .

b.- UBXDTD có trách nhiệm THƯỢNG CỜ VÀ THAY CỜ.

Như vậy những ai lên tiếng đòi hỏi UBXDTD phải trao trả quyền quản trị cho quí vị là quí vị muốn UBXDTD phải hủy bỏ hợp đồng với thành phố ???

Một khi hợp đồng đã được ky kết giữa UBXDTD mà ông Chu Bá Yến là Chủ Tịch và Thành phố thì hợp động chỉ có giá trị giữa UB và Thanh phố mà thôi
Nếu muốn chuyển nhượng thì phải chờ hết 5 năm. Còn nếu quí vị muốn đòi hỏi quyền quản trị tượng đài ngay bây giờ trên cái danh xưng Chủ Tịch cộng đồng Florida hay Orlando hay trên danh xưng Hội Đoàn Quân Đội hay Tập Thể Chiến sĩ VNCH tức là quí vị đã không thấy được nguy cơ của Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ sau khi qui vị đòi hỏi ông Chu Bá Yến hủy bỏ hợp đồng.

Một khi hợp đồng đã ký kết giữa ông Chu Bá Yến và thành phố bị hủy bỏ thì thành phố sẽ take over Tượng Đài và khi đó Thành phố muốn treo cờ gì trên tượng đài là quyền của họ. Vậy ai trong quí vị chịu trách nhiệm trong việc gây xáo trộn sự yên ổn của Tượng Đài và  ai là người chịu trách nhiệm trên tinh thần và vật chất của đồng hương đã đóng góp trên sự tín nhiệm UBXDTD của ông Chu Bá Yến ???

Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa thấy một văn thư chính thức nào của ông Phạm Quốc Hưng, đương kim chủ tịch cộng đồng VN tại Trung Tâm Florida đòi hỏi UBXDTD trao trả quyền quản trị . Vậy Ông Chủ Tịch Phạm Quốc Hưng phải chờ 3 năm nữa sau khi hợp đồng của  UBXDTD với thành phố chấm dứt, lúc đó ông Chủ Tịch hãy gởi văn thư cho UBXDTD đòi chuyển nhượng quyền cai quản.
Còn nếu một số quí vị cho rằng vì Tượng Đài được xây trên thành phố Orlando tức là nằm trong địa ốc của Orlando như vậy thuộc quyền cai quản của tổ chức cộng đồng Orlando thì tôi cũng bắt chước ông TNT : Tôi cũng Xin Lạy Mấy Ông luôn.

Tôi cũng xin lạy mấy ông là hãy để cho đồng đội quí ông an nghỉ vĩnh cửu trên các tượng đài . Họ đã chiến đấu không phải vì một chủ nghĩa nào mà chỉ vì họ đã vì dân tộc, bước ra từ lòng dân tộc để chiến đấu cho đến giọt máu cuối cùng và thân xác ĐÃ ĐƯỢC GÓI TRONG LÁ CỜ VÀNG chôn sâu dưới lòng đất . Xương và thịt của những chiến sĩ VNCH đã hoà vào sông núi nhưng linh hồn họ đã tuôn về cùng một hướng với chúng ta trên công cuộc tiếp tục đấu tranh chống csVN.

Họ đã ra đi nhưng họ cùng mang chung một định mệnh với chúng ta. Định mệnh đó là gắn bó nhau dứơi lá Cờ Vàng 3 sọc đỏ .Vì thế những ai không thấy cái định mệnh chung nhau dứơi lá Cờ Vàng 3 sọc đỏ là quan trọng thì tôi cũng lạy luôn quí ông và xin quí ông hãy để cho anh linh của những anh hùng chiến sĩ VNCH đã VỊ QUỐC VONG THÂN được bình an yên nghĩ trên các Tượng đài..

Tôn Nữ Hoàng Hoa -

26/12/2014
~~~~~~~~~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: Nhat Lung 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List