QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, August 3, 2015

LỄ KỶ NIỆM 53 NĂM THÀNH LẬP TOÁN CỐ VẤN QUÂN SỰ ÚC ĐẠI LỢI (AATTV)


On Sunday, 2 August 2015, 22:33, Phuong B T Nguyen <> wrote:

LỄ KỶ NIỆM 53 NĂM THÀNH LẬP TOÁN CỐ VẤN QUÂN SỰ ÚC ĐẠI LỢI (AATTV)

Phóng Viên Không Biên...Lai

Sáng nay, Chủ Nhật 02/8/2015, tôi tháp tùng với phái đoàn của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH-Queensland đi dự lễ kỷ niệm 53 năm thành lập Toán Cố Vấn Quân Sự Úc-đại-lợi tại Việt Nam (tiếng Anh là Australian Army Training Team Vietnam, viết tắt là AATTV) tại căn cứ quân sự Canungra.

Phái đoàn Hội CQN-Qld, thân nhân và thân hữu

Phái đoàn Hội CQN-Qld, thân nhân và thân hữu

Phái đoàn chia làm 2 xe, 25 người đi xe buýt lớn và 8 người đi xe hơi, khởi hành vào 7giờ 15 sáng.

Ông Huỳnh Bá Phụng cho biết lịch trình buổi lễ

Ông Huỳnh Bá Phụng cho biết lịch trình buổi lễ

Chúng tôi đến căn cứ Canungra vào 8 giờ 45 phút.  Sau khi đậu xe ở bãi đậu xe tại cổng, chúng tôi được xe buý̀t của căn cứ rước vào doanh trại Kokoda.

Hội trường và phòng ăn của trại Kokoda

Hội trường và phòng ăn của trại Kokoda

Đây là lần đầu tiên tôi dự buổi lễ này cho nên mọi việc đều mới lạ đối với tôi.  Trong hội trường của doanh trại Kokoda có nhiều hình ảnh, huy hiệu gắn trên trường nói về AATTV.


AATTV hay Toán Cố Vấn Quân Sự Úc-đại-lợi tại Việt Nam, là đơn vị quân nhân đầu tiên được Úc gởi đến Việt Nam (1962) và cũng là đơn vị cuối cùng rời Việt Nam (1972).  Đây là đơn vị nhận được nhiêu huy chương nhất của quân đội Úc.  Bốn quân nhân của AATTV nhận được huy chương Victoria Cross, huy chương cao cả nhất ban thưởng cho những chiến sĩ có những công trạng hiển hách.  Trong 10 năm tham chiến, 33 quân nhân của AATTV đã hy sinh tại chiến trường Việt Nam.


Chúng tôi được mời dùng "morning tea" (uống trà buổi sáng) với quan khách, cựu chiến binh AATTV và thân nhân của họ.  



Các cựu chiến binh AATTV rất vui vẻ khi gặp chúng tôi.  Có nhiều vị nói chuyện với chúng tôi bằng tiếng Việt.  Sau đó xe buýt của căn cứ lại chở chúng tôi đến địa điểm hành lễ.

Dọc theo con đường nhỏ dẫn vào nơi làm lễ, là những mộ bia của những quân nhân Úc đã bỏ mình trong chiến tranh, và những em thiếu sinh quân đứng làm dàn chào.



Địa điểm hành lễ là một căn nhà nhỏ phía trước có ghi hàng chữ "HOME OF THE AUSTRALIAN ADVISERS" và "Căn Nhà Cố Vấn Úc Đại Lợi". Bên trong có ghi tên của những quân nhân thuộc AATTV.  Trước căn nhà là 4 cột cờ và lá cờ vàng ba sọc đỏ được treo trên đó cùng với cờ Úc, Hoa Kỳ và Tân Tây Lan.



Tôi ghi nhận có gần 200 người tham dự buổi lễ, trong số đó có ông Bộ trưởng Bộ Cựu Chiến Binh Michael Ronaldson, Thiếu tướng Shane Gabriel, Đại tá chỉ huy trưởng căn cứ Canungra David Hafner, đại diện của lực lượng đồng minh như Hoa Kỳ, Tân Tây Lan và VNCH...




Bên dưới là vài hình ảnh của những diễn giả trong buổi lễ.

Ông John Gibson, Chủ tịch Chi hội AATTV-Qld

Ông John Gibson, Chủ tịch Chi hội AATTV-Qld

Đại tá David Hafner, Chỉ huy trưởng căn cứ Canungra

Đại tá David Hafner, Chỉ huy trưởng căn cứ Canungra

Thiếu tướng Shane Gabriel

Thiếu tướng Shane Gabriel

Mục sư Padre Leo Orreal

Mục sư Padre Leo Orreal

Ông Bruce Sutherland

Ông Bruce Sutherland

Tiếp theo là phần đặt tràng hoa của quan khách.

Ông Huỳnh Bá Phụng đặt tràng hoa

Ông Huỳnh Bá Phụng đặt tràng hoa

Tràng hoa của Hội CQN-Qld

Tràng hoa của Hội CQN-Qld


Buổi lễ chấm dứt chúng tôi lại được xe buýt của căn cứ đưa trở về hội trường của khu trại Kokoda để dùng bữa ăn trưa.



Chúng tôi rời căn cứ Canungra và về đến Brisbane vào khoảng 4 giờ 30 chiều.  

Thật là một chuyến đi đầy ý nghĩa và thú vị!

---------------------------------------------

Dưới đây là những hình ảnh kỷ niệm trong chuyến đi.











__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List