QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, March 22, 2016

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU NHỮNG TÁC PHẨM ĐÃ NHẬN ĐƯỢC


 
Tiếp theo 
 
TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU NHỮNG TÁC PHẨM ĐÃ NHẬN ĐƯỢC

Kính thưa Quí Vị và Các Bạn

Nhận được một số tác phẩm Thơ, Sách, Tuyển Tập và Báo Chí, Ngô Minh Hằng xin chân thành cảm ơn Quí vị Tác giả và Quí vị Chủ Nhiệm - Chủ Bút có hảo ý gởi cho. Xin trân trọng giới thiệu những tác phẩm nhận được theo thứ tự thời gian với tất cả Quí Vị và Các Bạn yêu thích văn chương, nghệ thuật.

4/  Tuyển Tập VĂN THƠ NHẠC TÙ
Biên tập: Diên Nghị - Nhật Thịnh - Song Nhị - Vũ Đức Nghiêm
Thi văn Cội Nguồn xuất bản


Đúng như tên của tuyển tập VĂN THƠ NHẠC TÙ, những tác phẩm thơ, văn và nhạc  được tuyển chọn cũng như những người đề xướng và hoàn thành tuyển tập phần nhiều là những vị kỳ cựu trong làng văn giới.  Những vị ấy là  Diên Nghị - Song Nhị - Vũ Đức Nghiêm - Nhật Thịnh.  Ngoài tài văn chương thi nhạc, họ còn là những người lính can trường từng vào sinh ra tử trên khắp 4 vùng chiến thuật để bảo vệ  miền Nam VN tự do, thanh bình, trù phú.  Nhưng không may, cơ trời vận nước, ngày 30/4/1975, nửa miền đất nước thân yêu ấy rơi nốt vào tay Cộng Sản Bắc Việt. Ngay lập tức, hơn 1.000.000  quân cán chính của VNCH trở thành những người "Tù". Họ tù với bản án không thời hạn và được đảng CSVN hóa trang, khoác cho cái mị ngữ mỹ miều là "Học Tập Cải Tạo".  Như vậy, tất cả những người con ưu tú của chính thể VNCH, những người lính kiêu hùng của Quân lực miền Nam VN đều "được" Cách Mạng "khoan hồng" cho đi "học tập cải tạo".  Họ "học tập" trồng khoai, trồng sắn, đốn gỗ, chặt tre, vác đá, nuôi heo và "cải tạo" những vùng đất hoang vu sỏi đá, rừng thiêng nước độc thành ruộng bắp, vườn mì xanh tốt.  Làm việc vất vả thế, họ không được  ăn no, đau không thuốc uống nhưng vẫn phải thi đua để vượt chỉ tiêu.  Một số ít có nghề chuyên môn được về sớm nếu như chuyên môn của họ có nhu cầu. Số còn lại,  ở tù ít nhất cũng  phải 3 năm, còn phần lớn là 5, 7, 12, 17 năm và hơn nữa. Người lính QLVNCH Nguyễn Hữu Cầu với chức vụ Đại úy  đã "học tập cải tạo" hai lần, tổng cộng 37 năm, khi về, tóc ông đã bạc, răng đã thưa, thể lực đã suy yếu nhưng tinh thần vẫn nguyên vẹn là người lính VNCH  kiên cường bất khuất.  Dù 37 năm tù qúa dài so với đời người nhưng người lính Nguyễn Hữu Cầu  vẫn còn may mắn hơn khoảng 165.000 người bạn tù của ông, (theo ước tính của Hoa Kỳ  * ) những người không có cơ hội được  về vì cách mạng "khoan hồng" đã cho họ ...đi học tập cải tạo trong lòng đất !!!.  

Dù trong hoàn cảnh tù đầy vô cùng khốn khó là thế, nhiều người vẫn giữ tròn tiết khí, mỉm cười coi nhẹ những gian lao, nhục nhã mà kẻ thù tung ra vùi dập họ. Xin mời Quí Vị và các Bạn chia sẻ mùa xuân trong tù đầy tiết tháo và bất khuất của
Thi sĩ Hà Thượng Nhân


XUÂN TRONG TÙ


Chúng ta đói khổ cách nào
Nắm tay chấp cái gian lao vẫn cười
Mùa Xuân cây cỏ xanh tươi
Xác tù, lòng vẫn lòng người tự do
Chia nhau từng hạt bo bo
Thương mình nghĩ lại thương cho kẻ thù
Mình tù hay họ là tù
Ai thua, ai được, ai ngu, ai hèn ?
Mặc lòng đổi trắng thay đen
Giao thừa thắp một ngọn đèn mừng nhau


Hà Thượng Nhân
Trại 6 Nghệ Tĩnh cuối 1979


"Học Tập Cải Tạo" chỉ là cái mị từ để lừa gạt đồng bào VN và thế giới của đảng CSVN. Thực chất của nó là để trả thù những người lính của VNCH một cách vô cùng tinh vi và ác độc. Sợ thế giới lên án, CSVN không thể giết được những người lính VNCH  trực tiếp thì gián tiếp giết họ bằng cảnh tù đày nhục nhằn khốn khổ từ tinh thần, vật chất và áp dụng những hình phạt nặng nề vô nhân đạo lên thân xác kẻ thù để người tù nào không đủ sức chịu đựng thì chết ngay hoặc chết từ từ. Thêm vào đó, chúng còn lợi dụng người tù, vắt cạn kiệt sức lực của họ để tạo ra của cải cho chúng chia nhau.  Hãy nghe văn thi sĩ Song Nhị tả về cảnh người tù khi anh đi vác đá:


Tôi Đi Giữa Đoàn Tù Vác Đá


Ở đây trời đất vừa thu lại
Còn một vòm đen chứa thế gian
Và cả loài người như đổi lốt
Bày trò dã thú lối chơi hoang
*
Tôi tưởng như mình vừa sống lại
Tự nghìn khiếp trước nỗi oan khiên
Oằn lưng gánh lấy hờn sông núi
Hiu hắt trong lòng đốm lửa thiêng
*
Tôi đi giữa chốn tàn quân ấy
Đội ngũ hùng binh đã một thời
Nghe tiếng - quân thù kia khiếp sợ
Một giờ cuồng nộ, súng gươm rơi
*
Tôi đi núi đổ đè thân phận
Đá cứa vai trần máu rướm tim
Cả một đoàn người xoay trái núi
Dời non chuyển đá dựng xà lim
*
Canh bạc đã về tay bạo chúa
Tình người đạo nghĩa đã nhường ngôi
Tôi đi dưới bóng thời nô lệ
Ngọn núi đè lên cả kiếp người
*
Đủ ngón đòn thù ân huệ lắm
Quất lên da thịt đã chai sần
Lưỡi dao sỉ nhục xuyên tim óc
Vết chém khoan hồng tươm xác thân
*
Sắt thép nào không tan với lửa
Thịt da mục rữa lẽ đương nhiên
Nhưng tâm và chí đoàn người ấy
Lửa đốt lò nung không thể mềm
*
Ở đây chất ngất hồn non nước
Vang bóng vua Lê buổi dựng cờ
Vọng tiếng Bình Ngô hồn Nguyễn Trãi
Đoàn người bước tới hẹn thời cơ


Song Nhị
Lam Sơn, Thanh Hoá 79

*ghi chú (http://www.thuvienhoasen.info/tvhsvn_tintucthoisuvn/ttts_vn-giam-giu-tu-chinh-tri-nhieu-nhat-tren-the-gioi.htm Trích: “Le Livre Noir du Communisme: Crimes, Terreur, Répression do Robert Laffont”, S.A, Paris xuất bản lần đầu năm 1997-Phần IV về Á Châu

**********************


5/  KÝ ỨC - Tập 1 &2  HUỲNH VĂN LANG  (2011)
Tác giả xuất bản và trình bày



Tác giả Huỳnh Văn Lang sanh năm 1922 tại Trà Vinh trong một gia đình đại điền chủ. Ông du học Pháp, Canada và Hoa Kỳ. Tháng 8/1954 Thủ tướng Ngô Đình Diệm mời ông về làm việc.  Ngay sau khi về, tháng 11/1954 Ông khởi xướng giáo dục đại chúng, thành lập hệ thống trường Bách Khoa Bình Dân. Năm 1955- 1962 Ông giữ chức Giám Đốc Viện Hối Đoái Quốc Gia, giáo sư kinh tế học Đại học Sư phạm Sài Gòn, sáng lập hội Văn Hóa Bình Dân và tạp chí Bách Khoa năm1957.

Sau gần 3 năm ngồi tù dưới nền Đệ Nhị cộng Hoà, Ông đi vào thương trường, thành lập Đông Phương Đại Cty,  Đại Á Ngân Hàng, Phương Hoàng Bảo Hiểm Cty, Phương Phương Export.  Cuối tháng Tư/1975 ông cùng gia đình chạy giặc CS, định cư tại
Hoa Kỳ. Ông về hưu năm 1995, khởi sự viết sách và tự xuất bản.


Những tác phẩm của Ông:

KÝ ỨC:
Gồm 3 tập:

Tập I. Thời kỳ thuộc Pháp  (1928-1955)
Tập II. Thời Kỳ VN độc lập (1955-1975)
Tập III. Thời kỳ lưu vong (1975-2010)

HỒI KÝ:

* Cờ Bạc (1995)
* Chuyện Đường Rừng (1999)
* Nhân Chứng Một Chế Độ (2000) gồm 3 tập

KHẢO LUẬN LỊCH SỬ

* Những Sự Kiện Lịch Sử Cần Xem Lại (2003)
* Công Chúa Sứ Giả Trung Hoa và Việt Nam (2004) gồm 2 tập

DU KÝ
* Đã Hơn Ba Mươi Năm Rồi (2006)

Đọc KÝ ỨC của Giáo Sư Huỳnh Văn Lang, đôi khi đọc giả gặp những phần đời của mình trong đó. Từ những ý nghĩ thơ dại, những trò chơi trẻ con đến những ước mơ về tương lai của tuổi trưởng thành, những gió bão của thời cuộc và thăng trầm của non sông đều cho độc giả một cảm tưởng gần gũi thân quen.

Xin chân thành cảm ơn Giáo Sư Huỳnh Văn Lang đã cho Nmh sách quí.  Xin trân trọng giới thiệu những tác phẩm Ký Ức  1 & 2 của Tác giả Huỳnh Văn Lang với Quí Vị và Quí Bạn.  Vị nào cần mua những ấn bản trên, xin liên lạc với Tác Giả :



********************


6/ Ba Tác Phẩm  
1)- Thích Trí Quang, Thần Tượng hay Tội Đồ Dân Tộc? (2008)
2)- Biến Động Miền Trung (2011)
3)- Huế - Thảm Sát Mậu Thân (2014)

Tác giả:  Thiếu tá Liên Thành

Tiểu sử: Thiếu Tá Liên Thành
Nguyên Chỉ Huy Trưởng Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát Quốc Gia
Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế


Thiếu Tá Liên Thành sinh ngày 1/12/1942 tại Huế, cháu nội của Cụ Kỳ Ngoại Hầu Cường Để, cháu địch tôn đời thứ năm của Vua Gia Long, thuộc dòng chính,
 tức Đông Cung Nguyễn Phúc Cảnh.
Thời trẻ, ông là học sinh Quốc Học Huế, đậu Tú Tài II Ban B năm 1961. Sinh viên Đại Học Huế, phân khoa Sử, niên khóa 1961. Tốt nghiệp Sĩ Quan trường Bộ Binh Thủ Đức
khóa 16 năm 1963.
*
Tại Việt Nam: 1963-1974

Sau khi tốt nghiệp trường Sĩ Quan Bộ Binh Thủ Đức, Thiếu tá Liên Thành phục vụ tại các đơn vị:

* 1963 - 1966  Liên Đại đội trưởng Đại Đội tác chiến Địa Phương Quân. Chi Khu Phó, Chi Khu Nam Hòa, tiểu khu Thừa Thiên.
* 1966- 1968  Phó trưởng Ty ngành Cảnh Sát Đặc Biệt (Tình báo) Ty Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị xã Huế.
* 1969- 12/1974  Chỉ Huy Trưởng Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị xã Huế.
Cấp bậc cuối cùng: Thiếu tá Quân Lực VNCH
*
Tại Hoa Kỳ

* Ngày 30/4/1975 ông và gia đình di tản qua Hoa Kỳ.
* 1984, Tốt nghiệp ngành Electronic Test Engineer (BS) tại California University Polytechnic Pomona, Hoa Kỳ.
* 1985-1987 làm việc tại hãng Hughes Aircraft Company, Dept Micro Electronic,  Santa Magarita, CA. Chức vụ Electronic test Engineer. 
* 1988-1989 nghỉ làm, tình nguyện đi giúp đồng bào VN tại các trại tỵ nạn Hồngkong, Thái Lan.  Giúp nhiều cảnh sát trong quân đội VNCH tại các trại tỵ nạn ở HongKong đi tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ.
* 1992-2002  Giữ chức vụ Tổng Lãnh Sự đặc trách Á Châu Sự Vụ của Cộng Hòa Vanuatu, kiêm nhiệm chức vụ đại diện cho Thủ Tướng Cộng Hòa Vanuatu tại Hoa Kỳ.
* 2002 Nghỉ hưu
* 2008 ông thành lập Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam (UBTTTADCSVN) và ông là trưởng khối đến nay.

Tác giả Liên Thành là một trong những người Việt Nam nặng lòng với Quê Hương, dân tộc, nhất là với Huế, nơi ông đã được sinh ra, sống những ngày niên thiếu êm đềm của tuổi học trò thơ mộng, đã trưởng thành trong sự thấm nhuần lòng nhân bản và tinh  hoa đất nước. Hình ảnh uy nghiêm của núi Ngự, dịu dàng  thơ mộng của sông Hương đã tạo cho Liên Thành, người con của Huế một lòng yêu nước vô bờ.  Với trái tim của người trai Huế, ông đã phục vụ nơi chôn nhau cắt rốn của mình với chức vụ Phó Trưởng Ty rồi Chỉ Huy Trưởng trong ngành Cảnh Sát Quốc Gia.  Nơi đây, Thiếu tá Liên Thành  luôn mong  đem tuổi trẻ, tình yêu, khả năng, nhiệt huyết và những kiến thức ông có để hết lòng tô điểm Huế cho thêm đẹp, giữ cho Huế thêm được an vui.  Nhưng ngay từ sau ngày 1/11/1963 Huế đã bị một màn sương âm u che mất ánh mặt trời và  những đám mây đen tụ về đồng loã. Năm 1966, lúc ông là Phó trưởng Ty ngành Cảnh Sát Đặc Biệt tại Thị xã Huế thì Huế có những bàn thờ Phật được đem xuống đường và năm 1968, Tết Mậu Thân thì Huế là mùa Xuân tắm máu lương dân để ngàn đời còn hờn đau cho trang sử Việt.
Không sao tả hết được nỗi đau trong trái tim của Huế khi nhìn thấy làng xóm mình bị bắn phá, đốt cháy. Hàng xóm, họ hàng, bạn hữu, đồng bào nam phụ lão ấu hiền lành chơn chất của mình bị VC xâu lại từng dây, dắt đi để bị đập đầu cho chết, bị vùi chôn sơ sài bằng những lớp đất phủ hững hờ mà những mảng tóc, những bàn tay còn chới với lộ ra.  Ba bốn chục năm sau, nỗi đau đớn ấy còn day dứt trong trái tim Thiếu Tá Liên Thành và nỗi hờn oan của Huế được giàn trải trong 3 tác phẩm:


1). Tác phẩm thứ nhứt - Thích Trí Quang, Thần Tượng hay Tội
Đồ Dân Tộc? (2008)

Uỷ Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam, tái bản lần 1, 
California, USA,Tháng 5 năm 2014

Ngay trang đầu của cuốn Thích Trí Quang, Thần Tượng hay Tội
Đồ Dân Tộc?  Tác giả đã ghi tạc tấm lòng:

Kính Dâng Hương Linh
- Các Vị anh Hùng Liệt Nữ
- Các Chiến Sĩ Quốc Gia thuộc mọi Lực Lượng đã hy sinh xương máu để
bảo vệ Tổ Quốc.
*
Thành Kính Tưởng Nhớ
Vong Linh các nạn nhân thuộc mọi thành phầnđã bị giặc Cộng thảm sát trong
Tết Mậu Thân 1968
*
Cảm Tạ
Quí Chiến Hữu Cảnh Sát Quốc Gia thuộc Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát Quốc Gia
 Thừa Thiên - Huế đã khuyến khích tôi hoàn tất tác phẩm này
Liên Thành

Sách đẹp, dày 656 trang, bìa cứng, bốn màu, giấy tốt, in ấn công phu.
Nhiều hình ảnh về các nhân vật lịch sử và các biến cố được in trong sách.
Có hình các chùa Pháp Luân Công, Điều Ngự, Diệu Pháp, Bảo Phước,
Liên Hoa, các mô hình chùa Thích Ca Đa Bảo và Bát Nhã.

*
2). Tác phẩm thứ nhì - Biến Động Miền Trung (2011)
Những Bí Mật Chưa Được Tiết Lộ Giai Đoạn 1966-1968-1972
Uỷ Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam, Tái bản lần thứ 2, 
California, USA,Tháng 5 năm 2014
Sách đẹp, dày 482 trang, bìa cứng, bốn màu, giấy tốt, in ấn công phu.  Biến Động Miền Trung có 15 phân đoạn. Mỗi phân đoạn là một trang sử ghi lại những quyết định, những âm mưu, những hành tung, những hoạt động bí mật từ những năm 1966 của nhiều nhân vật liên quan đến sinh mạng của gần 7000 đồng bào Huế vừa bị thảm sát, vừa mất tích trong Tết Mậu Thân 1968. Ngoài những hình ảnh lịch sử,  độc giả  còn tìm thấy một số hình ảnh của chính tác giả trong đời binh nghiệp.
*
3). Tác phẩm thứ ba: Huế - Thảm Sát Mậu Thân (2014)
Tội Ác Của Đảng Cộng Sản Việt Nam 
Uỷ Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam, Tái bản lần thứ 5 
California, USA,Tháng 5 năm 2014

Sách đẹp, dày 828 trang, bìa cứng, bốn màu, giấy tốt, in ấn công phu.  Huế - Thảm Sát Mậu Thân (2014) ghi lại mọi tình tiết về cuộc thảm sát của Tết Mậu Thân 1968, đồng thời cũng là một bản án về tội ác tắm máu dân VN của cộng sản VN, cần được truy tố trước tòa án quốc tế. Từng âm mưu thâm độc, từng hành động dã man, từng hoạt động bí mật từ những năm 1966 của những nhân vật ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, đã gây nên cuộc thảm sát đau thương của gần 7000 đồng bào Huế và của nhiều ngàn đồng bào trên toàn thể miền Nam Việt Nam trong Tết Mậu Thân 1968 phải được toàn thể đồng bào VN xét xử hầu đem lại công bình và giải đi bao điều oan khuất cho dân tộc Việt nam nói chung và Huế, nói riêng. 
Đặc biệt, tác phẩm lịch sử  Huế - Thảm Sát Mậu Thân (2014) Tác giả
Liên Thành kính tặng:

- Toàn thể nạn nhân cuộc Thảm Sát Mậu Thân Huế và tất cả các nạn nhân trên toàn cõi Miền Nam Việt Nam đã bị Việt cộng sát hại trong dịp Tết 1968.
- Trên 5000 anh chị em Lực Lượng CSQG Thừa Thiên/ Huế, BCH CSQG Thừa Thiên /Huế trong giai đoạn 1966-1975.
- Tất cả các chiến hữu QLVNCH đã tham gia trận chiến Mậu Thân Huế, các cấp chỉ huy và những Anh Hùng Tử Sĩ đã hy sinh để bảo vệ đồng bào và Cố Đô.
- Những chiến sĩ Đồng Minh Hoa Kỳ đã nằm xuống, đã bị cộng sản bắt vì bảo vệ đồng bào Việt Nam và Huế.
- Cố Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan, người con xứ Huế, vị chỉ huy lỗi lạc đã hy sinh rất nhiều cho lý tưởng chống cộng, cho Việt Nam và riêng cho Huế.
 Chân thành cảm ơn tác giả Liên Thành đã gởi cho Nmh 3 cuốn sách quí, những cuốn sách mà bất cứ người Quốc Gia thuần túy, có lòng yêu thương đất nước và xót xa cho đồng bào VN đều muốn có trong tủ sách gia đình cho con cháu sau này biết đến những gian truân của dân tộc, những thăng trầm của quê hương.  Nmh xin trân trọng giới thiệu ba tác phẩm:

1)- Thích Trí Quang, Thần Tượng hay Tội Đồ Dân Tộc? (2008)
2)- Biến Động Miền Trung (2011)
3)- Huế - Thảm Sát Mậu Thân (2014)

của tác giả: Thiếu Tá Liên Thành, Nguyên Chỉ Huy Trưởng Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế với Quí Vị và Các Bạn.

Vị nào muốn có những cuốn sách trên, xin liên lạc:

Phone: 626-257-1057
P.O. Box 6147- Fullerton, CA 92834- USA

************
 Còn tiếp


__._,_.___

Posted by: Nmh5475@

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List