QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, June 19, 2016

Fw: Kính thưa quý Anh Chị DĐ.../Tướng Lãnh VNCH tố cáo Việt gian Trúc Hồ không chống Việt cộng


Matthew Trần:
Tui đồng ý.
MT


 From: Khanh Nguyen-Kim <
Sent: Saturday, June 18, 2016 7:53 PM
Subject: TR: --> Kính thưa quý Anh Chị DĐ.../Tướng Lãnh VNCH tố cáo Việt gian Trúc Hồ không chống Việt cộng

Kính thưa quý Anh Chị DĐ,

Anh Ngô Kỷ đã tuyên bố minh bạch rạch ròi như thế nầy :
"...Tôi thách đố 4 triệu người Việt đang sống tại hải ngoại, và 90 triệu người Việt trong quốc nội chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi đã làm gì, nói gì, viết gì sai? tôi làm gì, nói gì, viết gì có lợi cho Việt cộng làm hại cộng đồng tỵ nạn? 
tôi đã chụp mũ ai mà không có bằng chứng? 
tôi đã lường gạt ai để lấy tiền bỏ túi? 
tôi đã "nổ" điều gì mà không phải là sự thật? 
Nếu bất cứ ai chứng minh được, dù chỉ một điều mà thôi, thì tôi xin hứa sẽ "rút lui" mà không ý kiến, ý ruồi gì nữa, và tôi cũng sẽ không bao giờ xuất hiện trong các sinh hoạt chính trị cộng đồng nữa. 
Tôi đang chờ đợi quý vị tố cáo về tôi..." 
Ngô Kỷ



thì quý vị nào muốn đối chat
phản biện đứng đắn xin hay  mạnh dạn 
lên tiếng, 
mặt đối mặt, kiểu gentleman, chắc chắn sẽ được anh Ngô Kỷ vui vẻ đáp ứng . 
Vì vậy nên tránh trò tiểu yêu hèn hạ, sử dụng ngôn ngữ hạ lưu vô giáo dục để vu vạ, mạ lị dèm pha người ta... hôm lét, hôm ôm, chí phèo,ngô khỉ... lạc đề mà lại chả liên quan gì đến quan điểm lập trường của đương sự. Một điều tuyệt vời nữa là chính Anh Bùi Dương Liêm/ĐTHHTĐ cũng đã nhiều lần có nhã ý cho biết sẵn lòng chấp nhận tổ chức hội luận cho những ai muốn đối chất với anh Ngô Kỷ. 


Xin hãy tôn trọng bạn đọc, không nên múa gậy vườn hoang, vì tầm mức nhận thức của những người tham gia sinh hoạt DĐ dư sức thẩm định "thâm ý và niveau trí thức" của chúng ta!

Đôi điều góp ý xây dựng Cộng Đồng, mong quý Anh Chị lượng thứ nếu có gì sai sót.


Trân trọng,


Nguyễn kim Khánh, Paris

De : PhungSuXaHoi
Objet : [PhungSuXaHoi] Tướng Lãnh VNCH tố cáo Việt gian Trúc Hồ không chống Việt cộng


Tướng Lãnh VNCH tố cáo Việt gian Trúc Hồ không chống cộng





Little Saigon ngày 18 tháng 6 năm 2016,

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Vài ngày qua, tôi có phổ biến bài viết "Đặt vấn đề với Ông Lê Văn Sáu và Ban Tổ Chức Ngày Quân Lực 19 tháng 6 năm 2016,"  nếu vị nào chưa đọc thì xin bấm vào cái Linh này:


Đa số phản hồi mà tôi nhận được đều đồng ý quan điểm và công nhận các bằng chứng tôi đưa ra buộc tội vợ chồng Trúc Hồ - Diệu Quyên và tập đoàn SBTN, ASIA là Việt gian nối giáo cho Việt cộng là đúng và chính xác. Bên cạnh đó thì tôi cũng có nhận được một ít lời trách móc và phản đối, nội dung thì cho rằng tôi hỗn hào và không kiêng nễ gì đến Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH cả, họ đưa ra một số điểm chỉ trích và bắt bẽ tôi với luận điệu như sau:

- Tôi không phải là Lính nên không được quyền xía vô chuyện Lính làm.

- Tôi là dân sự nên lời tố giác về Trúc Hồ không có giá trị với các người Lính. Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH là Lính nên không tin lời tôi nói.

- Tôi không có liên hệ gì đến Lính cả nên tôi chuyện Lính làm đâu có ảnh hưởng gì đến tôi.

- Trung tâm ASIA của Trúc Hồ luôn làm Nhạc Lính, Show Lính, DVD Lính, nên Ban Tổ Chức nhờ ASIA giúp văn nghệ Lính là đúng quá rồi.

- ASIA của Trúc Hồ giúp văn nghệ miễn phí nên Ban Tổ Chức khỏi tốn tiền chi phí, của "chùa" không xài thì uổng. v.v....


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Như tôi đã trình bày trước đây, tôi là "công tố viên" chỉ có nhiệm vụ trưng dẫn bằng chứng và kết tội "bị cáo" mà thôi, còn "bị cáo" Trúc Hồ và tập đoàn ASIA< SBTN hay Ông Lê Văn Sáu và "Ban Tổ Chức Ngày Quân Lực 19 tháng 6 năm 2016" muốn thanh minh thanh nga, cải chính, hay biện hộ, bào chữa là chuyện của họ, và quyền phán xét và kết luận là quyền của Quý Đồng Hương.

Tôi không có thói quen đi trả lời hay phân bua chuyện "búa rìu' dư luận vì tôi biết rõ điều tôi nói, tôi làm, tôi viết là "đúng," là "chính nghĩa," là "Quốc Gia chống cộng." Kẻ nào đi ngược lại tôi, kẻ nào chống đối tôi thì kẻ đó "sai," là "gian tà," là Việt gian, Việt cộng." Tôi khẳng định như vậy. Tôi thách đố 4 triệu người Việt đang sống tại hải ngoại, và 90 triệu người Việt trong quốc nội chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi đã làm gì, nói gì, viết gì sai? tôi làm gì, nói gì, viết gì có lợi cho Việt cộng làm hại cộng đồng tỵ nạn? tôi đã chụp mũ ai mà không có bằng chứng? tôi đã lường gạt ai để lấy tiền bỏ túi? tôi đã "nổ" điều gì mà không phải là sự thật? Nếu bất cứ ai chứng minh được, dù chỉ một điều mà thôi, thì tôi xin hứa sẽ "rút lui" mà không ý kiến, ý ruồi gì nữa, và tôi cũng sẽ không bao giờ xuất hiện trong các sinh hoạt chính trị cộng đồng nữa. Tôi đang chờ đợi quý vị tố cáo về tôi. Chúng ta quá bận để mà chuyện đấu tranh, không có nhiều thì giờ nói chuyện vớ vẩn, tào lao, "ruồi bu," không đâu vào đâu cả. Ở Mỹ thì nên theo tiêu chuẩn "yes" "no" cho đơn giản. Chỉ có "Quốc Gia" hay "Cộng Sản," "đúng hay "sai", "thật" hay "giả" mà thôi, chứ không thể "xìu xìu, ển ển" hay "ba phải," "nửa nạc nửa mỡ," "vô thưởng vô phạt" được.

"Quân với Dân như cá với nước," quân từ dân mà ra, do đó nếu tôi là dân mà không có quyền ý kiến thì quân sẽ sống với ai? Little Saigon có rất nhiều Ban Văn Nghệ Đấu Tranh như Ban Tù Ca Xuân Điềm, Biệt Đội Văn Nghệ QLVNCH, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ v.v.., những ban văn nghệ đấu tranh này trình diễn rất hay và ý nghĩa, họ luôn sẵn sàng đóng góp hết mình cho việc chung mà không hề đòi hỏi chi phí, thế thì tại sao lại dành "ưu tiên" cho trung tâm ASIA của Việt gian Trúc Hồ phụ trách phần văn nghệ trong khi chính Trúc Hồ và các ca sĩ của trung tâm ASIA đang cộng tác với Việt cộng đâm sau lưng cộng đồng. Đồng hương đi dự lễ chứ đâu phải đi coi Show. Xin coi lại bài:http://baivietchongvietgian.blogspot.ca/2016/06/at-van-e-voi-ong-le-van-sau-va-ban-to.html 


Tôi lên án và phỉ nhổ bất cứ ai, ngay cả Lính mà thông đồng, cấu kết, hợp tác, bưng bô cho Việt cộng, bợ đít Việt gian Trúc Hồ, tất cả thành phần đó đều là bọn "cẩu trệ," "khuyển mã", thuộc loại "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã," "cá mè một lứa" mà thôi. Chỉ vì một chút canh thừa cơm cặn, một chút danh ảo được cho phép lên đài SBTN, được hiện diện sân khấu ASIA, hay được Việt cộng mua chuộc đút lót, áp lực, mà phải cúi đầu hợp tác với Việt gian Trúc Hồ thì quả là một sự nhục nhả ê chề, bẩn thỉu, là kẻ phản quốc, phản bội cộng đồng.


Bây giờ không còn là lúc "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" được nữa. Không thể tiếp tục cái trò "dây mơ rễ má," "áo thụng vái nhau," "bứt dây dây động rừng" được nữa, mà cần phải dứt khoát, thẳng thằn, triệt để vì "pháp bất vị thân." Ông Thiếu tá Quân Cảnh Phan Kỳ Nhơn là Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, kiêm Chủ Tịch Đền Thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo tại Little Saigon, Ông Phan Kỳ Nhơn đạ mạnh mẽ tuyên bố công khai là Đỗ Phủ, Phó tổng giám đốc đài SBTN "làm kinh tài cho thủ tướng Việt cộng Phan Văn Khải," và "Trúc Hồ nối giào cho Việt cộng, thế mà Ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa lại "cấu kết và hợp tác" với Việt gian Trúc Hồ, thì thử hỏi làm như vậy có phải là chuyện "tréo cẳng ngỗng" hay không? có mâu thuẫn và nghịch lý hay không? Trong khi Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa là thành viên trong Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai,  mà Ông Chủ Tịch Phan Kỳ Nhơn đã tuyên bố lên án Đỗ Phủ và Trúc Hồ như vậy rồi, thế mà Ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa lại "bất tuân thượng lệnh," thì theo "quân pháp" có đáng bị trị tội hay không?


Ông Phân Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai tuyên bố:
 "Đỗ Phủ làm kinh tài cho thủ tướng Việt cộng Phan Văn Khải"


Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai quy tụ hầu hết các tổ chức đấu tranh
và lực lượng Quân Nhân VNCH trong vùng Little Saigon
, mà trong đó có cả
 Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Nam California
, thật oái ăm!

Xin bấm Link: https://www.youtube.com/watch?v=v9Z8_HiRfx0



Bây giờ cứ cho là tôi là dân nên không có tư cách để đứng ra tố giác những tên Việt gian cho các ông Lính nghe, thế thì tôi xin lấy ông "Trung Tướng" ra nói về "Việt gian Trúc Hồ" để các ông Lính, Lê Văn Sáu và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ nghe được không? Tôi hy vọng là Ông Lê văn sáu, trương ban tổ chức Ngày Quân Lực 16 tháng 6 năm 2016, và những ông Lính trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ  Việt Nam Cộng Hòa sẽ không "chụp mũ" Ông Trung Tướng Lữ Lan là Việt cộng, Việt gian "bịa chuyện" nói xấu "thần tượng" Trúc Hồ của các ông.

Tôi trân trọng kính mời Ông Lê Văn Sáu, Trưởng ban tổ chức Ngày Quân Lực 19 tháng 6 năm 2016, và quý vị Lính trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Quân Lực VNCH đọc những tài liệu sau đây của một vị "tướng lãnh" Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa:

Cựu Trung Tướng Lữ Lan




From: Maison Lu <>
Date: 2014/1/8
Subject: Thư gởi anh Ngô Kỷ

Thư Riêng (confidential) gởi anh Ngô Kỷ
Thân gởi anh Ngô Kỷ,
Xin chân thành cảm ơn anh đã có những lời sách tấn rất khả ái về quá trình phục vụ của tôi trong quân ngũ. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta trong thời kỳ đối đầu một mất, một còn đối với cộng sản đều như vậy cả.
Tôi cũng nhớ hồi năm 2009, tôi được đài SBTN (qua ông Võ Long Triều) mời tham gia hội luận về việc CSVN cho Trung cộng khai thác bô xít tại vùng cao nguyên Trung phần VN, vùng địa thế chiến lược thuộc Quân Đoàn II và Vùng II Chiến Thuật của VNCH lúc trước. Trong buổi họp chuẩn bị trước ngày hội luận, mọi người được ông Trúc Hồ lưu ý rằng SBTN là một đài thương mại không chủ trương đánh phá lật đổ cộng sản. Do đó, tôi thấy không còn bổ ích cho cuộc hội luận nên đã không tham dự và cũng không nhận lời mời tham dự buổi cơm trưa hôm ấy.
Trên đây là một trao đổi riêng tư giữa anh và tôi.
Xin cám ơn thiện cảm của anh.

Lữ Lan




Cô Lữ Anh Thư, ái nữ của Cựu Trung Tướng Lữ Lan



A Lu <@>:


Thưa anh Ngô Kỷ,
Rất vui đã được gặp anh lần đi Nam Cali vừa qua.
Hôm nay anh Huỳnh Công Ánh có đọc cho tôi nghe thơ anh gởi về việc xác nhận lời Trúc Hồ đã nói với thân phụ của tôi vào tháng 4 năm 2009 khi ông đáp lời mời của đài SBTN đến Nam Cali thảo luận về nạn bô xít tại vùng cao nguyên trung phần Việt Nam.

Tại một buổi họp ở đài SBTN, Trúc Hồ đã nói trước mặt cha mẹ tôi và đại sứ Bùi Diễm rằng "các bác phải nhớ là đài truyền hình SBTN là đài làm thương mại, không thể lên đây mà đòi lật đổ cộng sản.  Mấy bác phải đưa bài (nói chuyện) cho Hồ coi trước...."

Sau câu nói đó thì thân phụ tôi đã ra về và đã cho ông Võ Long Triều biết là sẽ không tham dự buổi hội luận ngày hôm sau. Tôi cũng được mời tham dự buổi hội luận về bô xít, nhưng lúc đó tôi chưa có mặt ở Cali nên không có mặt ở buổi họp với Trúc Hồ.

Ngày hôm sau, tôi vẫn đến đài để tham dự buổi hội luận vì tôi muốn lên án bè lũ việt gian cộng sản bán nước, tội đó, theo tôi là tội rất nặng mà ban tổ chức thì chỉ muốn lên án mưu đồ bá quyền của Trung cộng.  Buổi sáng hôm đó, ông Võ Long Triều gọi cho tôi, nhờ tôi năn nỏi ba tôi tham dự.  Ông Võ Long Triều đã nói rằng Trúc Hồ là đứa con nít, vì thành công, vì ca sĩ nương tựa vào TH để nổi tiếng nên TH hống hách. Tôi có trả lời rằng TH muốn hống hách thì hống hách với người cần ông ta, cha con tôi không cần TH lăng xê để nổi tiếng.


Chiều hôm đó khi đến trụ sở của SBTN, tôi gặp rất nhiều phóng viên báo chí mà tôi không biết tên.  Họ hỏi thăm sức khỏe của ba tôi, và tôi trả lời rằng ba tôi khỏe. Anh Lý Khải Bình có hỏi tôi trước giờ hội luận vì không thấy ba tôi và tôi có kể cho anh ta nghe sự thật.  Anh Bình đã trả lời "I don't blame him".

Giữa chương trình hội luận, có người gọi vào hỏi về sự vắng mặt của thân phụ tôi, sau này tôi mới được biết người hỏi là Thiếu Tướng Bùi Đình Đạm. Ông VLT nói rằng ba tôi có mặt ở Nam Cali nhưng không khỏe nên không đến được. Sau đó, ký giả Đoàn Trọng đã lên tiếng với ông VLT rằng ông ta đã hỏi tôi và được tôi cho biết ba của tôi vẫn khỏe.

Những điều Trúc Hồ nói với ba của tôi, ông ta đã lập lại nhiều lần trên đài SBTN khi họp báo ở DC sau vụ thỉnh nguyện thư với Tòa Bạch Ốc thành ra chẳng còn gì lạ về lập trường của ông ta và đài truyền hình thương mại của ông ta.
Tôi gởi anh xem đoạn thơ trao đổi giữa tôi và ông Võ Long Triều để anh biết thêm chi tiết.  Anh có thắc mắc gì, xin cho biết. Tôi sẽ trả lời tất cả những gì tôi biết để anh rõ.
Anh Thư

013-12-27 9:14 GMT-08:00 A Lu <>:
Anh Ngô Kỷ,
Hôm qua gởi cho anh xem trao đổi giữa tôi và ông VLT nhưng hình như không đầy đủ.  Hôm nay tôi chuyển lại để anh có đủ dữ kiện.  Anh nhận được, xin cho biết.
Cám ơn anh.
anhthu

From: A Lu <     @
Date: 2013-12-27 10:58 GMT-08:00
Subject: Re: Cám ơn 2 cái mails. Chúc vui và an lành
To: Ngo Ky <ngokycali@gmail.com>
Cc: Anh Cong Huynh <     


Anh Ngô Kỷ thân,
Chính vì cảm phục việc anh đang làm, đơn thân độc mã lật mặt nạ những kẻ mị dân làm lợi cho địch mà Thư gởi cho anh coi những sự thật về sự tráo trở của Trúc Hồ và SBTN. 
Như anh đoán, Thư đến Nam Cali vào buổi chiều sau khi ông bà già đến họp ở trụ sở SBTN mới nghe kể và ông bà già rất là bực mình.  Từ sau đó, ông già từ chối không nói chuyện với ông VLT nên ông ta phải gọi năn nỉ Thư, nhờ Thư năn nỉ ông già. Thư đã nói thẳng với ông Triều, "cháu đồng ý với quyết định không tham dự của ba cháu".
 
Lúc ông bà già bỏ ra về thì gặp cô Hoàng Dược Thảo ở quán Hỷ và đã kể hết tự sự cho cô Thảo nghe. Cô Thảo biết rất rõ nhưng chưa đúng lúc để vạch mặt bọn Trúc Hồ thôi.
Nếu anh để ý, từ sau lần tháng 4 năm 2009, Thư đã chẳng bao giờ tham dự bất cứ gì với SBTN nữa, và kể cả Võ Thành Nhân mà Thư sinh hoạt rất thân tình ở HTD trước kia cũng bắt đầu tỏ thái độ tránh né.
Tất cả những điều này cho thấy, việc không lên án vc bán nước mà chỉ lên án Trung cộng xâm lược, cho đến chuyện SBTN là đài thương mại- không được đả đảo cộng sản, cho thấy lập trường của tập đoàn SBTN/Trúc Hồ đã như thế từ lâu chứ không phải là mới đây.
Vài hàng gởi anh và chúc anh luôn chân cứng đá mềm.
Anh Thư (ngưng trích)



Kính thưa Quý Đồng Hương,

Phát động chiến dịch chống khủng bố 9/11 tại New York, cựu Tổng Thống Thống George W. Bush tuyên bố một câu quyết liệt đối với các quốc gia lâu nay được coi là đồng minh với Mỹ rằng: "you are with us, or against us," tức "quý vị đứng về phía chúng tôi (nước Mỹ) hay chống lại chúng tôi (đứng về phía khủng bố,) và tôi muốn mượn ý đó để hỏi rằng "quý vị đứng về phía tôi, tức Quốc Gia chống cộng, hay đứng về phía Việt gian Trúc Hồ, nối giáo Việt cộng?




Tôi xin ngửng tại đây. Tôi chỉ biết là "tận nhân lực tri thiên mệnh" và "lực bất tòng tâm," nên những gì tôi cần nói thì tôi đã nói xong rồi. Hy vọng khuya nay tôi có được giấc ngũ bình yên.Tôi đã làm xong bổn phận!

Trân trọng,

Ngô Kỷ


PHỤ ĐíNH


Ngô Kỷ gắn bó với lá cờ Quốc Gia màu Vàng Ba Sọc Đỏ suốt cả cuộc đời.
 Hình chụp năm 1954 với Ông Bà Nội, Ba Má, và Anh Chị Em



Ba, Ngô Kỷ, Chị thăm Anh đang thụ huấn tại Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Đà Lạt năm 1971



Chị, Anh, Ba, Ngô Kỷ tại Đà Lạt năm 1971



Năm 1988, tức 28 năm về trước, Ngô Kỷ đã trưng bày bức tượng Vinh Danh Chiến Sĩ
Việt Nam Cộng Hòa này ngay tại chỗ Ngô Kỷ đón tiếp Phó Tổng Thống George Bush,
 trước hàng trăm ống kính truyền hình thâu và trình chiếu toàn khắp Hoa Kỳ và thế giới.




Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Goerge Bush cầm giơ cao lá cờ Việt Nam Cộng Hòa màu Vàng Ba Sọc Đỏ




Cựu Trung Tướng Hoàng Xuân Lãm

Nguyên Tư Lệnh Quân Đoàn I





Cố Thiếu Tướng Đỗ Kiến Giai

Nguyên Tư Lệnh Binh Chủng Biệt Động Quân Quân Lực VNCH






Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình

Nguyên Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia

Chủ Tịch Hội Đồng Tư Vấn Tập Thể Chiến Sĩ VNCH




Cựu Đại Tá Hoàng Đình Thọ
 Nguyên Tỉnh Trưởng Quảng Tín




Cựu Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh

Chủ tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ VNCH

Nguyên Tư Lệnh Không Quân Quân Lực VNCH




Ngô Kỷ và Cựu Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh tiếp xúc Tổng Thống George Bush tại Tòa Bach Ốc



Cố Trung Tá "Mũ Xanh Lực Lượng Đặc Biệt" Nguyễn Văn Thư



Cựu Thiếu Tá Quân Cảnh Phan Kỳ Nhơn

Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai




Cựu Thiếu Tá Thủy Quân Lục Chiến Trần Vệ
Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan/Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam


Nguyên Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/Tây Nam Hoa Kỳ




Thiếu Sinh Quân Phan Ngọc Lượng

Nguyên Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Quân Lực VNCH Nam California





Cựu Thiếu Tá Cảnh Sát Phan Tấn Ngưu

Tổng Hội Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia




Hải Quân Hồ Ngọc Minh Đức, Chủ Tịch Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ






Các Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa









Ngô Kỷ dự Tang Lễ Cố Trung Tướng Nhảy Dù Dư Quốc Đống




Ngô Kỷ dự Tang Lễ Cố Thiếu Tá Hải Quân Trần Sua





Ngô Kỷ làm cố vấn cho Dân Biểu Liên Bang Robert K. Dornan nhiều
 năm. Dân Biểu Robert K. Dornan từng tham chiến tại Việt Nam. Ông
 rất thân thiết với Cố Tổng Thống Ronald Reagan và Cựu Tổng Thống
George Bush (cha.) Tiếng nói ông rất có ảnh hưởng, trọng lượng và
uy tín tại Quốc Hội Hoa Kỳ, do đó Ông tranh đấu rất hiệu quả cho Cộng Đồng.

Qua sự cố vấn và cộng tác của Ngô Kỷ, Ông Dân Biểu Robert K. Dornan
đã giúp đỡ rất nhiều cho cộng hương Việt Nam trong mọi lãnh vực:
 chính trị chống cộng sản, tiếp nhận thuyền nhân tỵ nạn, bảo lãnh đoàn tụ
 gia đình, định cư Cựu Tù nhân Chính Trị HO, bồi thường cho Lính Biệt Kích v.v...











Các Anh Chiến Sĩ Biệt Kích đến cám ơn Ông Dân Biểu Robert K. Dornan
 đã làm ra Dự Luật HR 3668 đòi chính phủ Mỹ phải bồi thường cho các Lính
 Biệt Kích mỗi người 50 ngàn Mỹ Kim. Ngô Kỷ đứng thứ 2 từ bên phải.
 




Dân Biểu Robert K. Dornan từng tham chiến tại Việt Nam




Dân Biểu Robert K. Dornan thảo luận với Tổng Thống Ronald Reagan

và Phó Tổng Thống George Bush (cha) rất thân mật và gần gũi.






Tổng Thống George Bush, Ngô Kỷ, Dân Biểu Robert K. Dornan





Ngô Kỷ đưa Dân Biểu Robert K. Dornan đến dự Lễ Giỗ của các Chiến Sĩ Biệt Kích



.

Ngô Kỷ và Cố Đại Tướng JOHN M. SHALIKASHVILI, Tổng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ




Cố Đại Tướng John W. Vessey, Nguyên Tổng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ

Đặc Sứ của Tổng thống George Bush về Việt Nam ký kết các chương trình

cho các Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam H.O được định cư tại Mỹ.


Tướng Vessey và Ngô Kỷ liên lạc và tiếp xúc nhau thường xuyên để trao đổi ý kiến, tin tức.








Ngô Kỷ và Cố Đại Tướng William C. Westmoreland

Tư Lệnh Bộ Chỉ Huy Cố Vấn Quân Sự Mỹ tại Việt Nam

Tham Mưu Trưởng lục Quân Hoa Kỳ





Ngô Kỷ và Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ John Mc.Cain




Ngô Kỷ và Đô Đốc Hải Quân Hoa Kỳ




Ngô Kỷ và Quân Đội Mỹ



Trước mặt Tổng Thống George Bush, Ngô Kỷ yêu cầu chính phủ Mỹ
đón nhận "Thuyền Nhân - Boat People" và "Cựu Tù Nhân Chính Trị
Việt Nam - VN Political Prisoners" được nhập cảnh định cư Hoa Kỳ.





Năm 1988, tức 28 năm trước, Tại Đại Hội Toàn Quốc, trước hàng trăm ống kính
 chiếu khắp Hoa Kỳ và thế giới cho hàng tỉ khán giả xem, Ngô Kỷ giơ cao biểu ngữ yêu
cầu chính phủ Mỹ tiếp nhận Thuyền Nhân và Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam được nhập cư vào Hoa Kỳ.






Ông ROBERT FUNSETH


Ông Robert Funseth, từng là phát ngôn nhân cho Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ trong thời

gian cuộc chiến Việt Nam diễn ra. Đặc biệt, khi đang làm phó phụ tá Ngoại Trưởng Hoa

Kỳ, ông là người được trao trách nhiệm đàm phán với giới lãnh đạo Hà Nội để yêu cầu thả

tù chính trị và cho họ cùng với gia đình sang Hoa Kỳ định cư, cũng như cho những người

thuộc diện con lai và thân nhân của những người Việt đang sinh sống tại Mỹ được rời Việt

Nam theo chương trình Ra Ði Có Trật Tự (ODP)




Ông Robert Funseth (ngồi), phó phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ,

 và các nhân viên tại Việt Nam, vận động thả tù nhân chính trị.


Ngô Kỷ đại diện Dân Biểu Robert K. Dornan trao Bằng Tưởng Lục của Quốc Hội Hoa Kỳ cho Ông Robert Funseth





Cám ơn Ông Robert Funseth





Ông WILLIAM FLEMING
 Giám Đốc Chương Trình Đoàn Tụ Gia Đình (ODP)



Năm 1989, Ngô Kỷ phối hợp với văn phòng Dân Biểu Robert K. Dornan mời Ông William Fleming,Giám đốc
Chương Trình Đoàn Tụ Gia Đình (ODP) từ Thái Lan qua Mỹ để trực tiếp giúp đỡ và giải quyết
 cả ngàn hồ sơ xin đoàn tụ bị trở ngại. Ngô Kỷ rất vui góp sức trong vấn đề nhân đạo này.








Ngô Kỷ, Giám đốc ODP William Fleming, Thị trưởng Westmisnter Chuck Smith thăm Phước Lộc Thọ, Little Saigon





Ngô Kỷ hướng dẫn Ông Giám đốc ODP Willam Fleming thăm Sở Di Trú Hoa Kỳ tại Little Saigon



Ông BRUCE BEARDSLEY, Giám đốc đầu tiên
Chương Trình Đoàn Tụ Gia Đình (ODP)



Năm 1988, Ngô Kỷ phối hợp với văn phòng Dân Biểu Robert K. Dornan mời Ông Bruce Beardsley,
 Giám đốc đầu tiên của Chương Trình Đoàn Tụ Gia Đình (ODP) từ Thái Lan qua Mỹ để trình bày
và giải thích cho đồng hương biết cách thức nộp đơn xin đoàn tụ gia đình. Ngô Kỷ lấy làm hạnh phúc và
hãnh diện đã giúp đỡ đồng hương việc nhân đạo vô vị lợi này.  Bây giờ thì đã có mấy triệu người Việt Nam
được qua Mỹ định cư dưới chương trình Đoàn Tụ Gia Đình ODP này, và họ đang thành công trong mọi lãnh vực.









Ngô Kỷ luôn yêu mến Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và Các Biểu Tượng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa


















Năm 2000, Ngô Kỷ làm 3 bức tượng Chiến Sĩ Việt Mỹ này để chở đi hầu hết các tiểu bang trên toàn
nước Mỹ, nhằm vinh danh sự chiến đấu anh dũng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ








Ngô Kỷ làm tượng Vinh Danh Chiến Sĩ Việt Mỹ trưng bày tại Hội Chợ Westminster






Năm 2000, Ngô Kỷ và các Anh Chiến Sĩ Quân Lực VNCH đi trưng bày các tượng
Chiến Sĩ Quân Lực VNCH và Hoa Kỳ các tại thành phố lớn của nước Mỹ.
.
Các hình dưới là phóng viên Đài Truyền Hình FOX NEWS rất nổi tiếng đang
 phỏng vấn phái đoàn và thâu hình các bức tượng để chiếu cho hàng trăm triệu
khán giả trên Hoa Kỳ và thế giới xem trên đài truyền hình và trên mạng của đài.














Ngô Kỷ và phái đoàn vinh danh sự chiến đấu cao cả và hào hùng của Quân Lực VNCH và
Hoa Kỳ tại thành phố Phladelphia, tiểu bang Pennsylvania trước hàng trăm phóng viên và
 khoảng nửa triệu người biểu tình trong thành phố nhân dịp Đại Hội Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc 2000




























Ngô Kỷ tặng ba bức tượng Chiến Sĩ Việt Mỷ này cho Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali.

Hiện 3 bức tượng này được trưng bày tại Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali, San Sose.








__._,_.___

Posted by: <vneagle_1


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List