QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, March 14, 2017

GS Nguyễn Lý Tưởng kêu gọi anh chi em va thân hữu tim đọc sách mới ̉của GS Tiến Sĩ Phạm Cao Dương "Bảo Đại -Trần Trọng Kim và Đế Quốc Viêt Nam 9/3/1945 - 30/8/1945, Trước Khi Bão Lụt Tràn Tới


Xin chuyển đến anh chị em va than hữu thư email của Ong Bà Giáo Sư Phạm Cao Dương hướng dẫn cách mua sách mới của GS Tiến Sĩ Phạm Cao Dương (do Amazon mới phat hanh nam 2017)
GS Tiến Sĩ Phạm Cao Dương là bậc đàn anh của chúng tôi, là em ruột của Luật Sư, Chánh Án Phạm Nam Sách (nguyên là Nghị Sĩ VNCH, lien danh Bông Lúa từ 1967)...Nội dung sách này với những tài lieu rất quý giá về giai đoạn 1945 khi Nhật đảo chính Pháp tại Đông Dương, vua Bảo Đại thu hồi độc lập, chính phủ Trần Trọng Kim ra đời...và các biến cố sau ngày Nhật đầu hang Đồng Minh, Việt Minh cướp chính quyền,v.v....những tài lieu chưa hề được công bố qua báo chí, sách vở...GS Phạm Cao Dương nay đã ngoài 80 tuổi, đã bỏ công mấy chục năm sưu tầm, biên khảo cuốn sách "để đời" mục đích cho thế hệ đàn em như chúng ta và thế hệ con cháu sau này biết sự that về lịch sử của Việt Nam...Xin mời anh chị em tìm đọc, mua sách để ủng hộ tác giả.
Cám ơn
GS Nguyễn Lý Tưởng
Cựu Dân Biểu VNCH
CT/BCH/ Trung Ương ĐVCM

----- Forwarded Message -----
From: V Pham <>
To: Lytuong Nguyen <>
Cc: Peter Le <>
Sent: Saturday, March 11, 2017 4:20 PM
Subject: KG GS Nguyễn Lý Tưởng Fwd: Cuốn Sử của GS Phạm Cao Dương "Bảo Đại -Trần Trọng Kim và Đế Quốc Viêt Nam 9/3/1945 - 30/8/1945, Trước Khi Bão Lụt Tràn Tới

Kg Anh  Nguyễn Lý Tưởng, 
-
Xin liên lạc  Amazon để order sách bằng link dưới: 

***Xin xem   link dưới đây về bìa trước và sau, bên trong sách và nhận xét  của các độc giả trên Amazon.
Kính, 




Thưa Quý Anh, 
Trong sách có nói tới Đảng Đại Việt và đây cũng là thời kỳ mà Đảng Đại Việt bắt đầu hoạt động mạnh và  danh xưng Đại Việt đã được phổ biến rộng rãi.
Xin phổ biến giùm.
Thân kính, 
Khánh Vân 


---------- Forwarded message ----------

Báo Văn Hoá : Phản Hồi Tác Phẩm mới của GS TS Phạm Cao Dương : Bảo Đại - Trần Trọng Kim và ĐẾ QUỐC VIỆT NAM, 9/3/1945 - 30/8/1945, Trước Khi Bão Lụt Tràn Tới 



---------- Forwarded message ----------
Liên lạc Amazon: 
***Xin xem   link dưới đây về bìa trước và sau, bên trong sách và nhận xét  của các độc giả trên Amazon.
Kính, 



Những nhận xét về cuốn sách :


> GS Phạm Quang Chiểu:
---------- Forwarded message ----------
From: Chieu Pham <>
Date: 2017-03-07 22:19 GMT-08:00
Subject: Đế Quốc Việt Nam
To: V Pham <>

Xin cảm ơn Ông Bà Giáo Sư PHẠM CAO DƯƠNG đã dành cho chúng tôi một tác phẩm chân quý và cũng là tâm huyết của nhà Sử Học: Bộ sach  Đế Quốc Việt Nam


Đã lâu chúng tôi không thấy anh em thân hữu của mình ra mắt sách hay có những tác phẩm mới, lúc ấy mới chợt nghĩ rằng ở tuổi của mình sức viết có thể đã bị chậm lại. Một nỗi buồn se sắt thoáng qua nhớ lại câu nói của  học giả Nguyễn Bá Học: "...Đến lúc tuổi càng cao, kinh lịch càng lắm, lúc bấy giờ mới biết sự đời là khó, tài mình là hèn. Chân đã mỏi, đường còn xa..."
Đấy thực sự chỉ là bản thân của chính mình và thấy chân đã mỏi thực sự. Nhưng khi nhìn thấy một công trình mới của sử gia giáo sư Tiến sĩ PHẠM CAO DƯƠNG chúng tôi lại như mới được chích một liều thuốc bổ, tâm hồn hưng phấn trở lại. Đó là một công trình nghiên cứu về
ĐẾ QUỐC VIỆT NAM
Bốn chữ này chúng tôi đã được nghe từ lâu lắm, cũng khoảng  bẩy chục năm nay, bây giờ chúng tôi nghe vừa thấy lạ lẫm, thấy thấm thía, vừa thấy nuối tiếc. Cũng chỉ tai thời gian được mang quốc hiệu này của dất nước ta quá ngắn ngủi, 129 ngày không trọn, chưa được 5 tháng.
Không hiểu khi chọn đề tựa cho cuốn Sử này  tác giả có mang một cảm giác u hoài như chúng tôi ngày hôm nay không?
Chắc chắn là CÓ. Nhìn vào hai trang bìa với sự lựa chọn tỉ mỉ từ màu sắc, hình ảnh đến vị trí đặt  từng tấm ảnh, mỗi hàng chữ chúng ta đều thấy có sự chăm sóc chu đáo, gói tròn một giai đoạn thương yêu hãnh diện của lịch sử nước ta vào thuở mới chập chững làm quen với Độc Lập với Tự Do với Nhân Quyền mà đã sớm bị cướp đi thì cái cảm giác u hoài kia chắc chắn là phải CÓ. Cái u hoài mà tác giả đã truyền lại cho chúng tôi cũng chỉ nhận được một phần. Viết ra một câu thơ, thi sĩ chỉ gieo lên được 80% cảm súc của tâm hồn minh là nhiều, đến lượt người đọc như chúng tôi chỉ nhận được vào khoảng 70%.
Với chiều dài 129 ngày lịch sử của một dân tộc quả thật là quá ngắn mà Sử gia đã biên khảo  được 784 trang sách, là một công trình không nhỏ.  21 năm khảo cứu, bộ sách sẽ là một tài liệu quý giá cho các nhà khảo cứu sau này cũng như những người hằng quan tâm đến tổ quốc và dân tộc. Nhà Sử Học đã viết:
"Đây là một trong những trang sử đẹp của dân tộc Việt Nam, với những người đẹp, việc đẹp, ước nguyện đẹp,, tác giả xin được trang trọng gửi tới các bạn trẻ Việt Nam bây giờ, sau này và mãi mãi." ( Giáo sư Tiến sĩ PHẠM CAO DƯƠNG)
Bộ sách này được in bằng giấy trắng dầy, khổ chữ lớn rất dễ đọc là nhu cầu cần thiết cho những độc giả lớn tuổi như chúng tôi.
Bìa sách trắng sáng có màu tím nhẹ nhàng phớt qua. Tôi hiểu ý tác giả muốn đánh dấu màu tím cổ truyền thân thương của xứ Huế. Nói về HUế mà vắng bóng tím cũng như thiếu đi một nửa mùa xuân.
Cửa Ngọ Môn sừng sững giũa trời, từng viên ngói mới được tô lại như thách thức với thời gian của cả triều Nguyển
Nói đến ĐẾ QUỐC VIỆT NAM chúng ta không thể không nói đến vị vua cuối cùng của triều Nguyễn là Hoàng Đế Bảo Đại. Hoàng Đế Bảo Đại là một vị vua trẻ, thông minh, được huấn luyện bằng cả hai nền văn hóa Đông và Tây và cả hai cùng huấn luyện để Ngài làm vua. Cũng vì thế, khi thời cơ đến, Hoàng Đế đã sẵn sang chấp chánh ngay và đồng thời cũng có ngay chương trình phục vụ đất nước và đặc biệt là chương trình phục vu cho thần dân của Ngài. Cho nên ngay khi quyết định chấp chánh, trong Dụ số 1 Ngài đã viết:
"...Nay trẫm có trách nhiệm đối với lịch sử và thần dân, nên tự cầm lấy quyền để bảo vệ quyền lợi cho tổ quốc và giáng dụ rằng:
1)Chế độ chính trị từ nay căn cứ vào khẩu hiệu "DÂN VI QUÝ"....
Cũng vì thế cửa Ngọ Môn cũng còn có liên hệ đến những ngày đầu của Đế Quốc Việt Nam cho nên cửa Ngọ Môn vẫn có lý do đứng oai nghiêm trong trang đầu cuốn sách vì sự tự nguyện tham chính và vì lý tưởng quyết tâm phục vụ toàn dân của Hoàng Đế Bảo Đại với khẩu hiệu" Dân Vi Quý" mà Ngài đã chính thức chỉ thị cho Nội Các Trần Trọng Kim thực hiện ngay trong Đạo Dụ đầu tiên, Dụ số 1 và là điều số 1 của Đạo Dụ điều này nói lên bầu nhiệt huyết với mối quan tâm hàng đầu của Ngài.
Cũng là vận nước, song song với Đế  Quốc Việt Nam non trẻ quyết tâm phục vụ Tổ quốc với khẩu hiệu Dân Vi Qúy lại xuất hiện thêm một thế lực khác có âm mưu cướp chính quyền và thề phanh thây uống máu.
Họ đã cướp và cướp được chính quyền. Họ thề phanh thây uống máu và họ đã phanh thây tất cả các đảng phái VN hồi đó và cuối cùng là phanh thây hằng triệu quân và dân miền Nam trong ý đồ cướp sống miền Nam, ấy là chưa kể hằng triệu thanh niên miền Bắc đã bắt buộc hy sinh cho những âm mưu đen tối của Đảng CS miền Bắc.
Chẳng có quân cướp nào đi cướp được lại đem của cải kiếm được dâng cho người khác. Cướp được chúng đem chia cho đảng của chúng với nhau. Dân nào hưởng chút gì!
Cuối cùng thì chỉ có dân là khổ vẫn hoàn khổ. "Dân Vi Quý" chưa được hưởng nhưng đã bị cướp mất hết.
Trang bìa sau là mộ phần của Hoàng Đế Bảo Đại nơi đất khách quê người. Thiện Chí của Ngài là "đem thân phục vụ đất nước", ước mơ của Ngài là "tất cả cho toàn dân".   Quân cướp đã làm tan nát mộng ước của Ngài để đến nỗi tác giả đã u uẩn ghi bên cạnh mộ phần của Ngài:
Trăm năm còn có gì đâu?    (Ôn Như Hầu Nguyễn Gia Thiều)
Kẻ cướp được thì lầu các nguy nga, lăng nọ tẩm kia, rồi cuối cùng họ đã đem cả đất nước của tổ tiên ra bán, họ đang âm mưu với kẻ thù phương Bắc nhằm tiêu diệt cả dân tộc Việt Nam ta. Về điểm này  Đức Đạt Lai lạt Ma đã nói về con người Cộng Sản như sau:
“Người cộng sản làm cách mạng không phải là để mang lại hạnh phúc cho người dân, mà họ làm cách mạng là để người dân mang lại hạnh phúc cho họ”.
Riêng tác  giả vẫn mang một tinh thần lạc quan, Việt Nam  ta sẽ là Minh Châu Trời Đông cho nên dù Đế Quốc Việt Nam đã không thành tựu được như mong ước nhưng tác giả vẫn để bản đồ "Việt Nam Minh Châu" tỏa sáng khắp vùng Đông Nam Á.
Trên đây chỉ là một vài nhận xét rất thô thiển và có tính cách cá biệt khi lướt qua mấy trang bìa của bộ sách quý giá. Những ý kiến trên đây nếu vì quá hâm mộ đề tài mới mẻ này mà có những điều không hợp ý với tác giả, chúng tôi xin được lãnh ý.
Trong tinh thân chân quý bộ sách gần như tuyệt đối, chúng tôi nhiệt liệt trân trọng giới thiệu bộ sách ĐẾ QUỐC VIỆT NAM với quý cụ tuổi hạc đã cao mà học giả Nguyễn Bá Học cho là "chân đã mỏi đường còn xa", với những bạn trẻ, những bạn chưa có dịp đọc hoặc khảo cứu giai đoạn này của lịch sừ cận đại, và mọi tầng lớp người Việt Nam để biết thêm và yêu quý thêm dân tộc mình và đất nước mình đồng thời cũng để chúng ta có một nhãn quan công bằng trước lịch sử.
Phạm Quang Chiểu


------------------------------ ------------------------------ ----------------


Toàn dân Việt Nam dừng để bọn CS bịt mắt để chúng phỉnh phờ lừa gạt tiến lên chủ nghĩa xã hội vì chẳng có con đường nào lên Chủ Nghĩa Xã Hội và cũng chằng nơi nào có Xã Hội Chủ Nghĩa (Pham Quang Chiểu)




__._,_.___

Posted by: Lytuong Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List