QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, November 26, 2017

Tổng Thống Ngô Đình Diệm: Người Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân 01

Tng Thng Ngô Đình Dim:
Người Anh Hùng V Quc Vong Thân


Hàn Giang Trn L Tuyn


Hàng năm, c đến ngày 1-11, thì đa s nhng người  Vit Nam yêu nước chân chính, thì đu thy lòng xót đau khi hi tưởng v cái chết bi thương ca C tng Thng Ngô Đình Dim cùng nh v bào đ: Ông C vn Ngô Đình Nhu và Ông Ngô Đình Cn.

Và khi nhc đến s sp đ ca Nn Đ Nht Vit Nam Cng Hòa, qua các sách báo, thì mi người đã biết đến nhng k đã nhúng tay vào máu.

Song tiếc rng, ít ai  nói đến ba v Sĩ quan đã chết dưới c, ch vì h trung thành vi Chính Nghĩa Quc Gia, nên hôm nay,  người viết bài này mun nhc đến ba v Sĩ quan trung thành đó:

Trước hết, là Đi Tá Lê Quang Tung, Tư Lnh Lc Lượng Đc Bit và bào đ là Thiếu tá Lê Quang Triu.

Riêng Đi tá H Tn Quyn, Tư Lnh Hi Quân, thoát chy, nhưng sau đó cũng b chính thuc h là Hi quân Trung úy Nguyn Văn Lc, Sĩ quan tùy viên bn chết trên chiếc xe Traction màu đen. V cái chết ca Đi Tá H Tn Quyn thì nhiu người đã biết.
  

Không h có cái gi là “Cách Mng”:

T nhng k tng t xưng là cách mng”» trong cuc đo chánh ht vào ngày 11-11-1960, thường gi là “Nhóm Caravelle” do “ông” Lut sư Hoàng Cơ Thy đng đu. Song nhng người trong “Nhóm Caravelle” li nhn mt s tin là 500.000 đng, t tay ca mt người M tên Gouder thuc hãng buôn American Trading, đ làm “cách  mng”!

Đến cái gi là “Hi Đng Quân Nhân Cách Mng”. Sau khi giết chết C Tng Thng Ngô Đình Dim và Ông C Vn Ngô Đình Nhu, thì h cũng đã nhn t tay ca Lucien Conien ti văn phòng ca Đi tướng Lê Văn T vi s tin là sáu triu đng bc Vit Nam. Sau đó, h đã cùng nhau chia chác ăn ung vi nhng đng tin máu đó.

Như vy, c hai ln làm “cách mng”, nhng k này đu có nhn nhng đng tin thuê mướn ca ngoi nhân, đ giết chết v Tng Thng và cũng là v Tng Tư Lnh đu tiên ca Quân Lc Vit Nam Cng Hòa. Vì thế, nhng k này không bao gi được gi là “cách mng” c, mà thc cht h ch là nhng tay đâm thuê, chém mướn.

V Dương Hiếu Nghĩa, tôi xin trích nhng li ca cu Đi tá Nguyn Hu Du, trong cun sách Nh Li Nhng Ngày Cnh Tng Thng Ngô Đình Dim nơi trang 170:

“Còn thiếu tá Dương Hiếu Nghĩa, dù ông có c ci chính, nhưng căn c vào hành đng ca ông, cũng như mt s nhân chng, ch có nhng người ngây thơ ti mc ngu xun mi tin là ông không nhúng tay vào v thm sát này. Ai đã ct c ông đi trong đoàn xe này? Ông có nhim v gì mà vào nhà th gp Tng Thng? Thiếu tá Vũ Quang (sau lên Đi tá) là người bn đng khóa vi tôi, và cũng đã phc v l đoàn mt thi gian, k vi tôi là chính mt anh đã thy thiếu tá Nghĩa va đi va lau bàn tay đm máu, và báo cáo vi Trung tướng Dương văn Minh (anh Quang bây gi cũng Hoa Kỳ). Mt h sĩ quan quân cnh (rt tiếc không nh tên anh), k vi tôi là cũng thy ông Nghĩa tay vy máu. Anh nói vi tôi bng ging rt cm đng là khi thy xác hai Ông, anh đã chy nước mt, không ng hai Ông chết mt cách thm thiết như vy.
Trung tá Nghĩa cũng là mt trong nhng ph thm ca tòa án “cách mng” đã kết án t hình ông Ngô Đình Cn. Như vy, cái chết ca ba anh em Tng Thng Ngô Đình Dim cũng đu có Trung tá Dương Hiếu Nghĩa nhúng tay vào”.

Riêng Trn Thin Khiêm, thì phi gi cho chính xác: Khiêm ch là mt tên Vit Gian, không hơn không kém.


Hi Đng Gian Nhân Phn Lon Giết người và Tng Tin:

Sau khi giết chết C Tng Thng Ngô Đình Dim và nh v Bào đ, nhng k này đã không tìm thy được mt chút gì đ gi là tài sn, ngoài mt chui Tràng Ht và na gói Bastos xanh!!! Bi thế, vn là nhng tay đâm thuê, chém mướn, nên nhng k này bèn nghĩ ra cách khác đ tng tin.

Người đu tiên, đã b chúng x bn ti khám Chí Hòa là Ông Ngô Đình Cn, vì ông không có tin đ chuc mng. H cũng đã giết chết Ông Phan Quang Đông, đ đot mt s tin, mà ông Phan Quang Đông dùng đ lo cho các chiến sĩ mà do chính Ông và Ông Ngô Đình Cn đã đưa ra Bc đ hot đng.

Nhưng thy chưa đ, nên nhng k làm “cách mng” đã bt gi Ông Huỳnh Văn Lang, là Giám Đc Vin Hi Đoái Quc Gia, và Bác Sĩ Bùi Kin Tín và mt s người na, đ đòi tin chuc mng. Và ln này, h đã Tng được Tin. Bi, đ bo toàn sinh mng cho Ông Huỳnh Văn Lang, và Bác Sĩ Bùi Kin Tín, nên gia đình ca nh v đã phi “cúng dường” hết nhng gì mình có. Vì thế, nên hôm nay, chúng ta còn đc được nhng dòng ca Ông Huỳnh Văn Lang viết v Nn Đ Nht Vit Nam Cng Hòa


Nhng li ca k thù đã nói v C Tng Thng Ngô Đình Dim:

Trong mt ln, ông Mc Namara đến Hà Ni, ông đã nghe Võ Nguyên Giáp nói vi các “đng chí” ca Giáp:

“Không khi nào Người M kiếm được mt người th hai hu hiu như Ông Ngô Đình Dim”.

Lut sư Nguyn Hu Th “Ch tch Mt trn Gii phóng min Nam” đã tuyên b:
“K thù ca ta b yếu đi v tt c các phương din: quân s, chính tr và hành chánh… H thng ch huy b xáo trn và yếu đi vì nhng v thanh lc … nhng trưởng cơ quan cnh sát và mt v, nhng cơ quan có nhim v bo v chế đ và đàn áp phong trào cách mng b loi… Binh lính, sĩ quan, viên chc quân đi… hoàn toàn mt hướng; h không còn tin tưởng cp ch huy ca h và không còn biết phi trung thành vi ai… V phương din hành chánh, s yếu đi ca k thù càng rõ hơn na. Nhng t chc chính tr phn đng… đã mang li cho chế đ mt s ym tr đáng k, b gii tán loi b. Và tht là mt món quà trên tri rơi xung”.


Người ngoi quc đã viết v c Tng Thng Ngô Đình Dim:

Trong cun sách: Bàn Tay Hoa Kỳ. Cái chết ca Ông Dim; ca Tác gi Eleen J. Hammer nơi trang 156, người viết xin lược trích:
“Các sư sãi by gi dùng đòn tâm lý đ đánh phá chế đ. H công b m ca ông Bu Hi, mt n pht t đã ri Huế vào sài Gòn đ t thiêu cho ca Pht. Li đe da t thiêu ca m mt khoa hc gia ni tiếng đã to thêm xôn xao cho không khí vn đã căng thng.

Các sư sãi li dng s kin đó, đ tuyên truyn sut my tun lin. Ni bt nht, là cuc hp ti chùa Xá Li, người ta c lp đi lp li nhng li đe da t thiêu này mãi”. Nhưng ông Bu Hi li nói: “Trong nước đu công nhn tài ba ca Ông Ngô Đình Nhu. Ý nguyn ca Ông có th được xem là mt nhà son tho kế hoch, nhưng công vic hàng ngày đu do Tng Thng ph trách”.

Khi Hilsman hn hc nói v tin đn có thương lượng vi Hà Ni, thì Đc s Bu Hi bo ông không không tin có chuyn y. Có chăng Ông Nhu ch da. Nhưng không nên dùng th đon y. Ch có Ông Dim đáng làm Tng Thng. T trước ti gi, chưa có mt nhân vt nào kh kính như Ông Dim.

V th lãnh tài ba và xut sc nht ca Vit Nam là c Tng Thng Ngô Đình Dim, và đáng lý Vit Nam Cng Hòa không mt, NU Ông Dim không b lt đ”.


Ông Ngô Đình Nhu có “đi đêm” vi Hà Ni hay không?

T trước đến nay, đã có rt nhiu k c nói rng: Ông Ngô Đình Nhu đã “đi đêm” vi Hà Ni, nào là gp Trn Đ, gp Phm Hùng, gp Hai Lương tc T Đình Đ

Nhưng theo các v tng cnh Tng Thng Ngô Đình Dim và Ông Ngô Đình Nhu, thì điu này, li do chính ông Ngô Đình Nhu tung ra. Gi đây, Tng Thng Ngô Đình Dim đã đi vào lch s, nên không ai có th biết rõ hư thc như thế nào.

Vy, ngoài nhng li ca Đc s Bu Hi, thì còn có nhng li ca Thiếu tướng Hoàng Lc, Ch huy trưởng Trung tâm Hun luyn Quang Trung, Th trưởng B Canh nông và Tư lnh phó quân đoàn 1; và ca Đi tá Hà Mai Vit, Tnh trưởng tnh Qung Tr, Tham mưu trưởng Sư đoàn 25 B binh, trong cun sách:  Nam Vit Nam 1954-1975. Nhng S Tht Chưa h Nhc Ti, nơi trang 253, đã viết:

Đòn hip thương Ông Nhu tung ra nhm mc đích làm cho Hoa-Thnh-Đn ht hong phi thay đi thái đ và tiếp tc ng h Tng Thng Ngô Đình Dim, nhưng Ông đâu ng là CIA đã biết rõ ni v.  Ông Nhu đã chui vào cái by do chính Ông giăng ra, làm sp đ c chế đ, sát hi c mt gia đình, đưa min Nam Vit Nam ti tình trng hn lon, và sau cùng đã lt vào tay Cng-Sn ch vì thiếu người lãnh đo có tm vóc và uy tín”.


Tng Thng Ngô Đình Dim đã đi đến nhà ông Mã Tuyên bng cách nào?

Như nhiu người đã tng đc các sách báo t trước 30-4-1975, đu đã biết Đi úy Đ Th và ông Cao Xuân V  là hai người đã đưa C Tng Thng Ngô Đình Dim và Ông Ngô Đình Nhu đến nhà ca ông Bang trưởng Mã Tuyên, người đng đu cng đng người Hoa trong Ch Ln.

Điu này,  cũng trong cun sách: Bàn Tay Hoa Kỳ. Cái Chết Ông Dim ca tác gi Eleen J. Hammer, nơi trang 277 đã viết:

“Sau khi Tri sp ti. Hai anh em ra đi. Lúc y vào khong 7 gi 30 ti. Hai ông băng qua sân Tennis khong c trng quanh dinh đến mt ca hông nh bên m ra đường Lê Thánh Tôn. Nơi đó, có mt chiếc xe chc sn. Cùng đi theo hai người có Cao Xuân V, Th lãnh Thanh niên Cng Hòa và Đ Th”.

Ông Cao Xuân V hin đang có mt ti Hoa Kỳ. Và trong cun sách: Nh Li Nhng Ngày Cnh Tng Thng Ngô Đình Dim, ca Đi tá Nguyn Hu Du nơi trang 187, Ông cũng đã ghi li nhng li ca Ông Lê Công Hoàn, lúc đó là Đi úy Tùy viên cnh Tng Thng như sau:
“Vn theo li Đi úy Hòan, c nhiu ln mun gp Thiếu tướng Khiêm, nhưng ông Khiêm tránh né. T đu chí cui, c luôn nhc tránh đ máu, như anh đã gi đin thoi cho tôi nhiu ln. C s tôi nóng ny, nếu tn công vào Tng tham mưu thì đ máu, và nh chết các tướng lãnh đang hp. Anh Hoàn k tiếp:
Lúc anh trình xin tn công Tng tham mưu thì nhiu người đng ý. C la ông Cao xuân V vì quá st sng, rng c là Tng tư lnh quân đi, mà là ra lnh cho quân đi đánh nhau sao được. Tôi nghĩ c mun t chc cho êm đp, đ anh em không đ máu.

Thế sao anh không đi theo c? Tôi hi.
Đu tiên c đưa cái cp cho tôi, và tôi mun đi theo c, nhưng Đ Th xin đi vi c, vì nó chưa có gia đình, mà tôi có v con. Nó s nếu phi đi xa, ai lo cho v con tôi. C không nói gì, và Th ly cái cp đi theo”.

Người viết cũng biết đa s nhng người có biết đc sách báo t trước ngày mt nước, đu đã biết không h có cái đường hm nào hết, đ cho C Tng Thng Ngô Đình Dim và Ông Ngô Đình Nhu đi đến nhà ca ông Mã Tuyên.

Tuy nhiên, sau khi chia chác nhng đng tin máu ri, thì lũ Hi đng gian nhân phn lon và mt lũ bt lương đã ba đt ra cái đường hm và còn nhiu th khác na. Mc đích là đ làm m đi mt tm gương quá toàn bích. Nhưng lch s vn công bng, nên trên qu đa cu này, chng có mt k nào làm được nhng chuyn vô lương y.


Đi sng ca C Tng Thng Ngô Đình Dim:

Sau ngày, 1-11-1963, thì nhng người có biết đc các sách báo, đu đã thy được cái tm phn g, không có nm, ch tri chiếc chiếu thô sơ, và mt chiếc gi mây, được đt trong mt căn phòng, mà nó còn t hơn cái căn phòng ca người Vit t nn chúng ta đang . Đó là “chiếc giường” đ ng lưng ca Tng Thng Ngô Dình Dim ban đêm cũng như ban ngày. Còn nhng ba ăn hàng ngày thì ch có cơm và mt món cá kho mn, mt đĩa rau lang luc hoc thêm món canh do mt người già đng hương ca Tng Thng nu.

Qu tht, trên thế gian này, không có mt v lãnh đo đt nước nào mà li có mt cuc sng Thanh-Bn như C Tng Thng Ngô Dình Dim.


Pht Giáo n Quang Và Cái Chết Ca C Tng Thng Ngô Đình Dim:

Đ chng minh cho nhng hành vi làm gic ca Pht giáo n Quang, ngoài nhng tên gic như: Thích Trí Quang, Thích Trí Th, Thích Thin Minh, Thích Trí Dũng, Thích Thin Hoa, Thích H Giác, … v…v… còn có Thích Nht Hnh và Võ Văn Ái vi cun ngy thư Hoa Sen Trong Bin la” do chính Võ Văn Ái viết li ta, và đã phát hành rng rãi ti hi ngoi, vào đu thp niên 1960; là nhng nhát dao chí mng mà Võ Văn Ái và Thích Nht Hnh đã đâm xoáy vào phía sau lưng ca tt c các v là Quân-Cán-Chính Vit Nam Cng Hòa đang ngày đêm đi đu vi gic thù cng sn

Song chưa hết, vì còn cun ngy thư th hai ca Thích Qung ĐNhn đnh nhng sai lm tai hi ca đng cng sn Vit Nam đi vi dân tc và Pht giáo Vit Nam Thng nht”, cũng do Võ Văn Ái viết li gii thiu và phát hành, trong đó có nhng điu nó chng h có liên quan gì đến cái ta đ ca cun sách như sau:
 “Chính quyn ông Ngô Đình Dim càng ngày càng tr nên đc tài, gia đình tr và có tính kỳ th tôn giáo, nên ít được lòng dân. Sau khi đã tiêu dit các tôn giáo khác, như Cao Đài, Hòa Ho, năm 1963, ông Ngô Đình Dim ra tay đàn áp Pht giáo, toàn th tăng ni Pht t min Nam đã phi đng lên chng li đ bo v đo pháp. Đến tháng 11-1963, chế đ ông Ngô Đình Dim b lt đ”.

Ri đến ngy thư th ba li cũng do Võ Văn Ái viết li gii thiu và đã đăng trên báo Quê M”  s 113, trang 06, tháng 06 năm 1995, vi cái ta đ:
Bng đôi chân ca mình mi người hãy đi lên”, ca Thích Đc Nhunguyên Tng thư ký Vin Tăng Thng Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng Nht” tc n Quang. M đu Thích Đc Nhun đã viết:
Tôi viết nhng dòng ch dưới đây thân gi nhng tâm hn luôn luôn thao thc đến tin đ Dân tc và Đo pháp, dù bn hin trong nước hay ngoài nước, xin hãy hướng lên Đc Pht t bi cao c nguyn cu cho T quc và đng bào thân yêu ca chúng ta: sm chm dt mi hn thù, biết tha th và yêu thương nhau đ cùng chung sc chung lòng góp phn xây dng đt nước Vit Nam Quang Vinh”. (sao nghe nó sc mùi cng sn, lúc nào và cái gì cũng dùng hai ch quang vinh”.)

Nhng li nói trên ca Thích Đc Nhun, cũng do Võ Văn Ái viết li gii thiu và ph biến, t tháng 6 năm 1995; đây đích thc là li kêu gi mi người hãy xóa b hn thù mà Hòa hp- Hòa gii vô điu kin vi Vit cng, mi quý đc gi hãy đc thêm mt ln na:  …dù bn hin trong nước hay ngoài nước, hãy sm chm dt mi hn thù, biết tha th và yêu thương nhau đ cùng chung sc chung lòng góp phn xây dng đt nước Vit Nam Quang Vinh”.

Đến trang s 09, Thích Đc Nhun viết tiếp:
Năm 1963, Pht giáo Vit Nam phát khi cuc vn đng chng chế đ đc tài gia đình tr Ngô Đình Dim, đòi t do và bình đng tôn giáo và được toàn dân t Bc chí Nam ng h. Bo quyn mang đc tính kỳ th tôn giáo sp đ. Giáo hi Pht giáo Vit Nam Thng nht được thành lp”.

Nên ghi nh, vào đi hi thng nht Pht giáo năm 1981, Thích Đc Nhun đã được bu lên ngôi Pháp ch Giáo hi Pht giáo Vit Nam cng sn”.

Qua nhng li ca chính Thích Đc Nhun đã viết. Thì rõ ràng là Thích Đc Nhun đã công khai nhn trách nhim ca Pht giáo n Quang vi câu nói: Pht giáo Vit Nam phát khi cuc vn đng chng chế đ…”  là đ đánh đ Nn Đ Nht Vit Nam Cng Hòa. Điu quan trng hơn c là: đã được toàn dân t Bc chí Nam ng h”. Như thế, đã quá rõ ràng, đã quá sáng t, đ cho mi người hiu được rng: Pht giáo n Quang phát khi cuc vn đng chng chế đ và đã được toàn dân t Bc chí Nam ng h” Nghĩa là gm c cng sn Bc Vit.

Ngoài ra, còn nhiu bng chng khác như Thích Trí Dũng đã cy np m ca Ông Ngô Đình Cn đ b súng đn vào, và đã nuôi giu c l đoàn 316,  Bit đng thành Sài Gòn-Gia Đnh ca tên tướng vit cng Trn Hi Phng, Nguyn Văn Bá… mà tôi đã chng minh qua bài: Tưởng Nim Bn Mươi Năm Cuc Thm Sát Tết Mu than: 1968-2008.


Ngn “La T Bi”:

Người viết nghĩ rng, có th lp tr sau này s không hiu được xut x ca bài thơ La T Bi” mà Pht giáo đã ly làm kinh nht tng. Do vy, nên tôi t thy cn phi nói thêm:
Bài thơ La T Bi” mà Pht giáo đã nói là ca thi sĩ Vũ Hoàng Chương, đã viết đ ca tng khi Hòa thượng Thích Qung Đc khi b Nguyn Công Hoan dân biu lưỡng triu bc t bng cách tưới xăng lên người, ri châm la đt cho đến chết theo lnh ca Hà Ni. Và Pht giáo đã dùng bài thơ này làm kinh nht tng; thì nhân đây, tôi xin “cng hiến” cho Pht giáo thêm mt bài thơ khác, vì nó cũng cùng mt tác gi là thi sĩ Vũ Hoàng Chương.

Bài thơ này, đã được chính thi sĩ Vũ Hoàng Chương đã đng lên và t đc ngay trong ngày Đi Hi Văn Hóa Toàn Quc t ngày 06 đến 15 tháng 01 năm 1957, ti Tr S Quc Hi, Sài Gòn.  Đây là mt Đi Hi ln, nên ngoài phái đoàn Vit Nam, thì đã có nhiu phái đoàn ca các nước đến tham d như: Phái đoàn Thái Bình Dương T Do ca Đc Cha Raymond De Jeager, Pháp quc, phái đoàn văn hóa Trung Hoa Dân Quc, Nam Hàn, Phi Lut Tân.

Tưởng cũng nên nhc li, trước khi ngâm bài thơ ca chính mình, thi sĩ Vũ Hoàng Chương đã nói:

“Xưa tôi làm thơ say nay tôi làm thơ tnh. Ti Đi Hi Lch S này, tôi xin đc mt bài thơ. Tôi làm bài này đ cm tác thi cuc nhân có cuc Trưng Cu Dân Ý Suy Tôn Ngô Chí Sĩ.

Và đây là nguyên văn ca bài thơ ca cùng tác gi bài “La T Bi”:

“Lò phiếu trưng cu, mt hin linh
Đt lò hương, gi mng bình sinh
T nay trăm h câu an lc
Đàn khúc đm Dao, rượu chén Quỳnh!
Có mt ngày ta tr li c đô
Lưỡi lê no máu ra Tây H
Trên tng Chí Sĩ bàn tay vy
Đi đnh thăng Long, mt bóng c”.

Trên đây, là bài thơ mà cũng là nhng dòng “tâm huyết” như La T Bi” ca thi sĩ “lúc tnh, lúc say” là Vũ Hoàng Chương.

Vy, Pht giáo hãy vì tác gi ca bài thơ La T Bi” mà đem ph vào nhng nt nhc, đ cho dù nó không tr thành kinh nht tng như La T Bi”, thì ít ra nó cũng tr thành mt bài D Tng, đ cho người đi còn nh mãi đến thi sĩ Vũ Hoàng Chương, tác gi “lúc tnh, lúc say” đã viết c hai bài thơ bt t”.

Tng Thng Ngô Đình Dim:
Người Anh Hùng V Quc Vong Thân 02

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List