QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, November 1, 2014

FW: PHÁ ẤP CHIẾN LƯỢC, BỎ LÝ THUYẾT NHÂN VỊ, LẤY GÌ ĐỂ MÀ CHỐNG CỘNG?

 

Thấy thằng chăn trâu, bần cố nông việt cộng góp gió tuyên truyền bôi bác về chính sách cuả đệ nhất Việt Nam Cộng Hoà về Quốc sách Ấp Chiến Lược và chủ nghiã Nhân Vị để đối đầu với chính sách xâm nhập, phá hoại và thôn tính miền Nam cuả đảng việt cộng với chủ nghiã vô thần dể tha hồ chém giết , và vô sản quốc tế đại đồng đất đai thuộc sở hữu toàn dân tôi có một vài nhận xét đưa ra.
trước tiên nhìn bản chất mất dậy , điên cuồng mác xít dù đang sống trên một quốc gia tự do, dân chủ như Hoa Kỳ cuả thằng việt cộng góp góp cố tinnh xuyên tạc đánh phá chế độ Việt Nam Cộng Hoà tự do, dân chủ thì tôi hiển tại sao đất nước việt Nam triền miên bất hạnh bởi vì có những thằng  điên như thằng góp gió sinh sống chỉ biết phá hoại chứ không hề biết xây dựng, không có tính người, không biết phân biệt đúng sai, phải trái, thằng góp gió giống như một con ác thú, không hiểu biêt không thể nói chuyện ... 

Một quốc gia chỉ có thể tồn tại và phát triển khi đưa ra được một chính sách phù hợp với hoàn cảnh và khả năng thực tế cuả xã hội. Việt Nam lúc bấy giờ chỉ là một nước nông nghiệp lạc hậu dân trí thấp kém, nghèo nàn ... thế giới lúc bấy giờ buớc vào cuộc chiến tranh ý thức hệ tự do, dân chủ và cộng sản, vì đang say men chiến thắng giành được độc lập từ thực dân Pháp chính phủ Ngô Đình Diệm không nhìn rõ bối cảnh thế giới lúc bấy giờ, và không hiểu sự khao khát sự độc lập cuả dân tộc Việt Nam nên người Hoa Kỳ đã nóng lòng trước chính sách " be bờ " cuả Warsington  đưa ra không được chấp nhận áp dụng tại miền Nam Việt  Nam ,nên nhớ dân tộc Việt Nam bị lạc hậu cũng vì tinh thần bế quan toả cảng không muốn bị văn minh đồng hoá, nhưng phải nhớ khi thế giới tiến bộ mà mình đứng yên thì bị lạc hậu, nghèo đói và sẽ bị xâm chiếm.

Ngược lại chính phủ Ngô đình Diệm chọn chiến lược quốc sách Ấp Chiến Lược để ngăn chặn và cô lập việt cộng phù hợp với trí và sự nghèo nàn cuả đất nước lúc bấy giờ, nên nhớ lúc đó việt cộng chưa đông, chưa mạnh chúng chỉ tập trung vào việc ám sát viên chức chính quyền, đạt chất nổ phá hoại an ninh và gây bất hoà giữa các tôn giáo để làm bất ổn chính trị cho nên chúng khai thác và đánh mạnh vào sự là một bổn đạo công giáo cuả gia đình tổng thống Ngô Đình Diệm, nên nhớ phật giáo từ ấn độ đã du nhập vào Việt Nam cả ngàn năm trước dựa vào truyền thống thờ cúng tổ tiên, ông bà cuả dân Việt nên xã hội đã mặc nhiên chấp nhận mà không nghi kỵ. trong khi ông Ngô Đình Nhu đưa ra chủ thuyết nhân vị để xây dựng nền tảng tư tưởng mới hầu hội nhập vào thế giới kỹ nghệ phương tây đã bị những  kẻ bảo thủ chống đối đánh phá kịch liệt, bọn chúng làm nhu đất nước Việt Nam là tài sản riêng và chỉ có bọn chúng mới có quyền định  đọat tương lai cuả dân tộc, trong đó có thằng chăn trâu việt cộng góp gió, chính sự độc đoán độc quyền đã gây phân hoá và làm cản trở sự tiến bộ cuả dân tộc mà  dảng việt cộng hôm nay đang thực hiện trên cả nước, nếu không trở về với bản tính hiếu hoà cuả dân tộc đã dung dưỡng cả 54 sắc tộc với sự khác biệt về tôn giáo, tập quán , ngôn ngữ ...đang cùng chung sống trên đất nước Việt Nam cả ngàn năm nay thì Việt Nam không thể có yên bình , tiến bộ và nhân quyền nhân phẩm con người đượa tôn trọng, vậy chủ trương chiến tranh xâm lăng để làm gì, chủ trương độc tài độc đảng để làm gì, chủ trương độc tôn phật giáo để làm gì, chả lẽ để mang đau khổ và chết chóc cho dân tộc Việt Nam ??? ... mà ai cho chúng nó cái quyền ấy???
   

 hoá ra chúng nó là một lũ điên ...



ĐÔI ĐIỀU VỀ THUYẾT NHÂN VỊ & ẤP CHIẾN LƯỢC

Thưa Quý vị,
      Cái ông Vũ Linh Châu nầy đúng là cù lần. Cái gọi là “học thuyết” Nhân Vị với Ấp Chiến Lược… thực ra chẳng có giá trị con khỉ khô gì ráo về mặt thực tiễn. Chúng tôi có thể nói đó là tấm bình phong nhằm che đậy âm mưu “Công Giáo hoá” nhân dân miền Nam của anh em nhà Diệm mà thôi.  Đây là bằng chứng:
      1.- Về Học thuyết Nhân Vị:
           Nhiều nhà phân tích đã có kết luận, đó là một thuyết “đầu voi, đuôi chuột” chẳng ra cái quái gì cả, nó tối mò mò… và mâu thuẫn tùm lum. Ngay đến cha đẻ của nó là “ngài” cố vấn Ngô Đình Nhu cũng ú ớ, không biết “nàm thao” để cắt nghĩa cho xuôi…
      Thế mà chánh phủ Diệm dám cho thành lập cả một “Học viện” để giảng dạy về Học thuyết Cần Lao Nhân Vị ở Vĩnh Long dưới sự giám sát của cha cố Ngô Đình Thục, các giảng sư là các cha cố linh mục, rồi bắt buộc các “Quân, Cán, Chánh VNCH” đang giữ các ngành quan trọng trong Chánh quyền, ông nào cũng phải phải lần lượt đi “học tập” một khoá về học thuyết Nhân vị. Ông nào học tập tốt được cấp chứng chỉ thì khi trở về đơn vị, còn được cất nhắc lên chức trong tương lai… Ngược lại, giống y VC, ông nào học tập không tốt, bị rớt đài thì dĩ nhiên là… không khá rồi! Đã mất chức mà còn bị đì te tua là cái chắc!
     Có điều, bắt đi học thì đi, nhưng rồi cũng chẳng có ai hiểu đó là cái học thuyết con tiều gì? Hì… hì…
     Thưa Quý vị, như đã trình bày ở phần đầu: Cái trò mở khoá huấn luyện Nhân Vị chỉ là cách để “kết nạp” các cán bộ cho Đảng Cần Lao. Các tham dự viên nào muốn “giữ được ghế” hay có “tương lai”…. thì phải ký tên tham gia Đảng Cần Lao, đồng thời chịu “rửa tội” theo đạo Công giáo !
     2.- Về việc thành lập Ấp Chiến Lược.
           Cha đẻ ra Ấp Chiến Lược là của ngài Thompson, người Anh, đã áp dụng rất thành công ở Mã Lai diệt quân Du kích. Hai ông Diệm-Nhu rinh nguyên con kế hoạch  về để áp dụng cho Việt Nam. Đó là một hành động vừa NGU lại vừa DỐT.
     a.- Tại Mã Lai là quốc gia có nhiều hòn đảo. Quân du kích sống ở lẫn lộn trong dân chúng. Ban đêm chúng tập họp lại, dùng xuồng liên lạc từ đảo này qua đảo khác, đột kích tấn công chớp nhoáng rồi rút lui, giấu cất vũ khí xong rồi lại trở về với dân chúng làm ăn bình thường…
     Để chống lại quân du kích, Ấp Chiến Lược nhằm tập trung dân chúng trên đảo vào từng khu vực, rồi lập thành Ấp Chiến Lược, tổ chức dân chúng thành các toán tự vệ, cô lập quân Du Kích, ban đêm không thể liên lạc với nhau v.v… Và lần hồi tiêu diệt hết quân du kích.
     b.- Thế nhưng, Ấp Chiến Lược có thành công ở Mã Lai nhưng không thể áp dụng tại miền Nam VNCH.  Đặc biệt là miền Tây.
     Miền Tây đất rộng người thưa, ruộng cò bay thẳng cánh, dân chúng ở rời rạc, không dễ gom lại, trở ngại cho việc làm nông của họ. Chúng tôi chưa từng nghe có vị Tướng lãnh VCCH nào KHEN Ấp Chiến Lược cả. Riêng Tướng Huỳnh Văn Cao, trong sách Một Kiếp Người, ông có phê bình ngắn gọn: Ấp Chiến Lược chỉ thích hợp để chống với quân du kích lẻ tẻ VC. Nhưng một khi quân du kích VC có khả năng tập trung quân thành đơn lớn vào thời đó, thì Ấp Chiến Lược đã trở nên quá “lỗi thời”.
    Chắc chắn 2 ông Nhu-Diệm cũng đã biết thế. Nhưng họ vẫn cho tiến hành. Do đó Ấp Lược Lược không phải để chống Du Kích mà để “mở mang nước Chúa”.
    Khi một Ấp Chiến Lược được lập ra, thì chánh quyền cho dựng một cái “nhà thờ” lớn ở ngay vị trí trung tâm Ấp, một vị Linh mục được gởi tới cùng với toán Cán bộ An Ninh Cần Lao (không dựng chùa, vì chùa do tư nhân tự làm). Dân miền Tây, đặc biệt có nhiều người có liên hệ với các cựu Kháng Chiến tập kết ra Bắc, hoặc thuộc tàn quân PGHH Ba Cụt… bị bắt điều tra. Người dân sống trong sự sợ hãi. Vì thế bất cứ ai bị bắt, muốn thả ra hay muốn được yên thân thì phải tìm tới vị linh mục để xin… “rửa tội” !
    Hì… hì… chạy đâu cho thoát cây thánh giá!
     (GÓPGIÓ)






From: Hoang Nguyen
 Subject: [PhungSuXaHoi] PHÁ ẤP CHIẾN LƯỢC, BỎ LÝ THUYẾT NHÂN VỊ, LẤY GÌ ĐỂ MÀ CHỐNG CỘNG?



KHÔNG CÓ HỌC THUYẾT LÀM TIÊU ĐÍCH CHO CÔNG CUÔC XÂY DỰNG MÔT NỀN CHÍNH TRỊ, KINH TẾ & XÃ HÔI, THÌ CÓ KHÁC GÌ THẰNG MÙ DI GIỮA ĐÊM ĐEN. 

BỌN TƯỚNG TÁ PHẢN LOẠN  XUẤT XỨ TỪ NHỮNG TÊN LÍNH TÂY ĐÁNH THUÊ CHO BỌN "THỰC DÂN". VÔ Ý THỨC VỀ TỔ QUỐC & DÂN TÔC. 

HẾT THÂN PHẬN ĐÁNH THUÊ CHO TÂY, ĐẾN LÀM TAY SAI MỸ, LÀ  NHỮNG THẰNG MÙ THÌ LÀM SAO VNCH KHÔNG SỤP ĐỔ, SAU KHI CHÚNG
TIÊU DIỆT NỀN ĐỆ I VNCH. 

BỌN GIẶC NẦY VỚI BỌN GIẶC CS KHÁT MÁU ĐỀU ĐẮC TÔI VỚI LỊCH SỬ & DÂN TỘC VN.
 

PHÁ ẤP CHIẾN LƯỢC, BỎ LÝ THUYẾT NHÂN VỊ, LẤY GÌ ĐỂ MÀ CHỐNG CỘNG?

Lý thuyết Cộng Sản: Con người phục vụ xã hội.
Lý Thuyết Nhân vị: Xã hội phục vụ con người.

- Kính gửi Đại Tướng Trần Thiện Khiêm và các tướng lãnh, các sĩ quan cao cấp đã chủ mưu cuộc đảo chánh ngày 1-11-1963 hiện còn tại thế.

- Kính gửi Đại Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu, Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Quang và các Nhà Lãnh Đạo Phật Giáo đã tích cực hỗ trợ hoặc trực tiếp tham gia cuộc đảo chánh ngày 1-11-1963.

- Kính gửi Qúi Vị Lãnh Tụ các chính đảng Đại Việt, Viêt Nam Quốc Dân Đảng và các đảng phái chính trị, các chức sắc tôn giáo… đã trực tiếp tham gia hay đã tích cực yểm trợ cuộc đảo chính ngày 1-11-1963.

Thưa qúi vị,
Qúi vị đã trực tiếp chủ mưu hay tình nguyện tham dự vào biến cố ngày 1-11-1963 vì cho rằng chính quyền của Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã đàn áp tôn giáo và đảng phái của qúi vị hoặc cho rằng đó là một chế độ gia đình trị độc tài áp bức…
Tôi không muốn tranh luận về các nghi vấn này.

Tuy nhiên, vì qúi vị cũng tự nhận mình là người quốc gia chống Cộng, nên với tư cách là một công dân của nước Việt Nam Cộng Hòa, tôi xin được góp ý về việc làm của qúi vị như sau:
Lý thuyết Cộng Sản chủ trương rằng: “con người là công cụ để phục vụ xã hội”.
Lý thuyết Nhân Vị chủ trương rằng: “con người có một giá trị tối thượng, nên mọi sinh hoạt của xã hội đều phải hướng về việc phục vụ con người”

Để đối đầu với lý thuyết Cộng sản, Đệ Nhất Cộng Hoà do TT Ngô Đình Diệm lãnh đạo đã có lý thuyết Cần Lao Nhân Vị.

Trước và sau khi làm đảo chánh 1/11/1963, qúi vị có lý thuyết gì để đương đầu với lý thuyết Cộng Sản hay không?

Hỏi tức là trả lời.
Qúi vị chẳng có gì hết

Cả về phương diện quân sự và chính trị cũng thế:

- Về phương diện quân sự, qúi vị phá tan quốc sách Ấp Chiến Lược của nền Đệ nhất Cộng Hòa, nhưng qúi vị chẳng hề có một chiến lược chiến thuật nào để thay thế.
- Về phương diện chính trị, qúi vị vứt bỏ thuyết Cần Lao Nhân Vị, và cũng chẳng hề có lý thuyết gì để thay thế.

Trước ngày 1/11/1963, nhân dân Miền Nam đang sống trong một căn nhà tuy không đồ sộ khang trang, nhưng tương đối là tạm đầy đủ tiện nghi. Qúi vị đã hùa nhau đập phá căn nhà này đi, trong khi qúi vị không hề có một dự án hay một kế hoạch nào để xây dựng một căn nhà mới khác.

Về phương diện tôn giáo cũng vậy, qúi vị cho rằng vì Đệ nhất Công Hoà thiên vị tôn giáo, vì bị chính quyền đàn áp cho nên Phật giáo mới thua sút Công giáo về mọi mặt. Nhưng trước và sau ngày 1/11/1963, qúi vị đã có một kế hoạch gì để chấn hưng Phật giáo, để làm cho Phật Giáo cũng vững mạnh như Công Giáo hay không? Chắc chắn là không, cho nên tình trạng của đạo Phật mới tan nát thảm thương như hiện nay.

Vậy thì, thưa các nhà lãnh đạo Phật Giáo, thưa các tướng lãnh, thưa lãnh tụ các chính đảng, thưa những vị đã chủ mưu hay trực tiếp tham gia vào biến cố ngày 1/11/1963, Trời Phật đã cho qúi vị còn khỏe mạnh và minh mẫn, xin hãy nói hoặc làm những gì có thể để tạ tội hoặc cứu vãn phần nào thanh danh của qúi vị trong lịch sừ Phật giáo và trong lịch sử dân tộc.

Xin nhắc lại, chúng ta cùng sống tại Miền Nam VN, nghiã là cùng ở chung trong một máí nhà. Qúi vị đã tự ý phá sập căn nhà của chung đó đi, trong khi qúi vị đã không hề có sẵn một kế hoạch hay là một phương tiện nào để xây một căn nhà mới khác.

Chỉ có trẻ con và người khờ dại mới có hành động bồng bột, nông nổi và liều lĩnh như vậy.

Việc làm dại dột của qúi vị đã khiến cho nhân dân Miền Nam chúng ta phải lang thang ăn bờ ở bụi như thế này, và đã khiến cho Phật giáo phài tanh bành tơi tả như hiện nay!

Người dân Miền Nam trong và ngoài nước, tín đồ các tôn giáo, nhất là Phật giáo, mọi người đang oán trách và khinh thường qúi vị là vì vậy. Do đó, hàng năm, cứ tới thời gian này, là tại khằp nơi, người dân VN lại âm thầm hoặc công khai suy tôn Tổng Thống Ngô Đình Diệm và vinh danh nền Đệ Nhất Cộng Hòa.

Nếu trước khi lật đổ chế độ Đệ Nhất Cộng Hoà, qúi vị đã có sẵn một chương trình, một kế hoạch, một chiến lược chiến thuật, rồi khi đem ra thi hành, kế hoạch của qúi vị thất bại, thì qúi sẽ ít bị khinh chê hơn rất nhiều.

Trong lịch sử dân tộc VN mai sau, qúi vị cũng sẽ bị hậu thế phê phán và khinh chê như thế nào, hẳn qúi vị đã qúa rõ.

Vậy thì, xin nhắc lại, Trời Phật đã cho qúi vị còn khỏe mạnh minh mẫn, xin hãy can đảm để sám hối về những hành động nông nổi bồng bột của mình, xin hãy hành động để cứu vãn phần nào thanh danh của mình, của tôn giáo và của đảng phái mà qúi vị đã là thành viên.

Tóm lại, tôi và rất nhiều người hiện đang “hoài Ngô”, đang kính nhớ TT Ngô Đình Diệm vì chính phủ của TT Ngô Đình Diệm và nền Đệ Nhất Cộng Hòa đã biết tự lực tự cường, nhất là đã chống Cộng có chiến lươc chiến thuật bằng lý thuyết Cần Lao Nhân Vị và Quốc Sách Ấp Chiến Lược.

Trời ơi, nhục nhã quá, nhưng thôi cũng đành phải nói nó ra, vì mọi người ai ai cũng đều đã biết hết rồi: còn qúi vị thì đã phó thác tất cả vào tay người Mỹ!

Vũ Linh Châu

Phát biểu và chịu trách nhiệm, hoàn toàn với tư cách cá nhận, không liên quan tới một tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.


Vũ Linh Châu

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List