QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, April 2, 2016

TIN VUI CHO QUÍ VỊ SƯU TẬP TÀI LIỆU LỊCH SỬ CHIẾN TRANH VIỆT NAM

 
(nếu quí vị không nhìn thấy hình, xin bấm vào pdf attachment ở dưới cùng để xem)


TIN VUI CHO QUÍ VỊ SƯU TẬP TÀI LIỆU
LỊCH SỬ CHIẾN TRANH VIỆT NAM
30 năm mới có một lần:
Nhà sách Làng Văn Online
“đại hạ giá” trong 30 ngày
từ ngày 1 tháng 4 năm 2016
tới hết ngày 30 tháng 4 năm 2016

Sách của người Việt vùng Việt Nam Cộng Hòa ngày càng hiếm tại hải ngoại. Sách in từ trước 1975 không còn được tái bản như 30 năm trước. Sách mới hầu như không còn xuất bản. Sách VNCH sẽ hoàn toàn biến mất từ 10 tới 15 năm nữa! Căn cước tị nạn đang phai mờ. Đây là dịp cuối cùng để mọi người chung tay giữ lại một vài mảnh vụn cho mình. Hãy mua để giữ, dù chưa có thì giờ đọc ngay. Hãy mua để chụp lại, hay đánh chữ lại, đăng trên website lưu cho đời sau hay giới thiệu một dòng văn học Việt với 90 triệu người trong nước. Hãy mua biếu bạn bè, thân nhân làm quà. Hãy mua tặng các đoàn thể, thư viện công cộng.


Nhân dịp 30 tháng 4, giới thiệu sách
CHIẾN TRANH VIỆT NAM TOÀN TẬP
của Tiến sĩ Nguyễn Đức Phương
do nhà xuất bản Làng Văn ấn hành



      Chiến Tranh Việt Nam Toàn Tập là một tác phẩm lớn, đúc kết toàn diện, nghiêm chỉnh và chính xác về chiến-tranh Việt-Nam trên bình-diện quân-sự. Tác giả đã tập trung tài liệu về các trận đánh tiêu biểu từ năm 1963, thời điểm Cộng Sản bắt đầu đưa chiến tranh sang giai-đoạn mới, cho đến khi Miền Nam hoàn toàn lọt vào tay Cộng-Sản Bắc Việt năm 1975. Cho đến nay, đây là quyển sách duy nhất liệt kê theo thứ tự và đi sâu vào chi tiết các trận đánh trong khoảng thời gian vừa kể, nhất là các trận đánh mà thành phần tham dự chủ lực là các đơn vị thuộc Quân lực VNCH. Căn-cứ vào cường-độ chiến-tranh và mức độ tham chiến của hai phía Quốc Cộng, khoảng thời-gian nầy có thể chia ra làm ba giai-đoạn; quyển sách do đó gồm có 4 chương.
      Chương 1 tóm tắt bối cảnh lịch-sử để độc giả có một ý niệm tổng quát về những biến chuyển liên quan đến cuộc chiến tranh Việt-Nam trong khoảng thời gian từ năm 1963 đến năm 1975.
      Chương 2 ghi lại các trận đánh trong hai năm 1963-64 khi Cộng-Sản Bắc-Việt bắt đầu phát-động chiến-tranh xâm-lược tại Miền Nam.
      Chương 3 mô tả giai-đoạn VNCH và đồng-minh chống Cộng-Sản xâm-lược. Giai-đoạn nầy bắt đầu năm 1965, kéo dài đến mùa hè năm 1972 khi VNCH nhận được sự giúp đỡ trực tiếp của các quốc-gia đồng-minh.
      Chương 4, bắt đầu với sự rút lui của quân-đội đồng-minh theo hiệp-định Ba-Lê năm 1973. QL/VNCH tiếp tục cuộc chiến chống xâm-lược một cách đơn độc, cho đến khi CSBV cưỡng chiếm hoàn toàn Miền Nam vào năm 1975.
      Về tài-liệu tham-khảo, tác-giả đã cố gắng sưu tập từ cả hai phía Tự do và Cộng-Sản để đưa đến cái nhìn tổng thể.
      Về nội-dung, tác-giả trình bày một cách trung thực những sự kiện đã xảy ra. Quá khứ đã trôi qua mấy mươi năm, cùng với sự sụp đổ của chủ-nghĩa Cộng-Sản đã đủ để chứng-minh tất cả. Ðể đạt tới mức chính-xác trên phương-diện sử liệu, tác-giả đã liên-lạc những chứng nhân lịch-sử, ghi nhận hoặc kiểm chứng những điểm liên hệ.
      Về hình thức, các tài-liệu tham-khảo và bản đồ liên hệ được đặt ở phần cuối của từng trận đánh để độc-giả có thể tra cứu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

      Tóm tắt nội dung:
      53 trận đánh lớn với sơ đồ mặt trận, diễn tiến, kết quả.
-          1963-1964, QL/VNCH chiến đấu đơn độc (chưa có quân Đồng Minh): Ấp Bắc, Đầm Giơi, Hiệp Hòa, Suối Đá, An Lão, Bình Giã.
-          1965-1972 (có Đồng minh): Vũng Rô, Ba Gia, Phụng Dư, Đồng Xoài, Đức Cơ, Bố Đức, Vạn Tường, Pleime, Ia Drang, Bàu Bàng, Hành quân Masher/White Wing, A-Shau, Hành quân Attleboro, Long Tân, Hành quân Cedar Falls, Hanh quân Junction City, Cồn Tiên, Rạch Ba Rài, Dakto, Khe Sanh, Tổng công kích Mậu Thân, Làng Vây, Đại Độ, Khâm Đức, Lam Sơn 719, Căn cứ Hỏa lực Mary Ann, Mùa hè 1972.
-          1972-1975, QL/VNCH chiến đấu đơn độc (sau khi Đồng minh tháo chạy): Hồng Ngự, Cửa Việt, Sa Huỳnh, Quảng Đức, Hoàng Sa, Hành quân Trí Pháp, Hành quân Svay Riêng, Tống Lê Chân, Thượng Đức, Phước Long, Chiến dịch 275, Lui binh trên tỉnh lộ 7B, Lui binh tại Quân đoàn 1, Phan Rang, Xuân Lộc, “Chiến dịch Hồ Chí Minh” của CS Bắc Việt.
-          Phụ-bản A sơ-lược sự hình thành và phát-triển của QLVNCH.
-          Phụ-bản B giải-thích cơ-cấu tổ-chức của các đơn-vị quân-đội Mỹ tham chiến tại Việt-Nam.
-          Phụ-bản C viết về quân-đội CSBV và Việt-Cộng.
-          Phụ-bản D liệt kê một số quân-cụ tiêu biểu.
-          Phụ bản E và G là hai văn kiện lịch sử: Hiệp-định Genève năm 1954 dẫn tới việc thành lập nước Việt-Nam Cộng-Hòa và Hiệp-định Ba-Lê năm 1973 đưa đến sự cáo chung của chính thể tự do đó.

Các tướng lãnh VNCH đóng góp tài liệu: Nguyễn Xuân Thịnh, Vĩnh Lộc, Bùi Đình Đạm, Nguyễn Duy Hinh, Lê Minh Đảo, Lý Tòng Bá, Trần Quang Khôi, Lê Quang Lưỡng, Mạch Văn Trường, Phạm Duy Tất, Hồ Văn Kỳ Thoại.

Tác giả Nguyễn Đức Phương, sinh năm 1950 tại Sài Gòn, tốt nghiệp khóa 27 Sĩ quan hiện dịch, Hải quân thiếu úy, tốt nghiệp Tiến sĩ Cơ khí tại Anh quốc năm 1983, phục vụ trong Bộ Quốc phòng nước Anh.

Sách Chiến Tranh Việt Nam Toàn Tập khổ lớn, bìa cứng, dày 960 trang, nguyên giá 45 mỹ kim.
Làng Văn “sales” trong 30 ngày với giá 30 mỹ kim bao luôn cước phí nội địa Mỹ (độc giả ở các nước khác xin liên lạc để biết cước phí).

Trả qua Paypal cho địa chỉ langvan@langvan.net
hoặc gửi chi phiếu trả cho “Lang Van” và gửi về:
Làng Văn
250 North Service Road
Grimsby, Ontario L3M-4E8
Canada



Bộ sách của Bùi Anh Trinh:

-      Bối cảnh lịch sử chính trị Việt Nam
-      cận và hiện đại, tập 1
(bìa cứng có jacket, 864 trang khổ lớn)
 
-      Bối cảnh lịch sử chính trị Việt Nam
cận và hiện đại, tập 2:
(Chuyện nước non đau lòng tới ngàn năm)
(bìa cứng có jacket, 512 trang khổ lớn)
 
BoiCanhLichSu BAT BiaTruoc.jpg  BoiCanhLichSu BAT BiaSauTap2.jpg  BoiCanhLichSu BAT BiaSauTap1.jpg

Sách Bối cảnh lịch sử chính trị Việt Nam cận và hiện đại khổ lớn, bìa cứng, dày tổng cộng gần 1400 trang khổ lớn, bìa cứng , nguyên giá 45 mỹ kim, Làng Văn “sales” trong 30 ngày với giá 35 mỹ kim bao luôn cước phí nội địa Mỹ (độc giả ở các nước khác xin liên lạc để biết cước phí).

            Trả qua Paypal cho địa chỉ langvan@langvan.net
            Hoặc gửi chi phiếu trả cho “Lang Van” và gửi về:
            Làng Văn
            250 North Service Road
            Grimsby, Ontario L3M-4E8
            Canada




 http://www.langvan.net/shop/bicnhlchschnhtrvncnhindi-p-2424.html













Bộ sách của Tự Tình Nguyễn Nhật Tân:

Hình ảnh người Việt đất Việt
trong tranh Nguyễn Nhật Tân

HinhAnh NNT.jpg  HinhAnh NNT BiaSau.jpg  HinhAnh NNT TieuSu.jpg

            Tập sách giữ lại các tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Nhật Tân, người được giới hội họa coi là minh họa gia xuất sắc của Việt Nam trong thế kỷ 20. Ông đã vẽ khoảng 3000 bức minh hoạ cho tạp chí Làng Văn trong 18 năm, và tranh bìa cho khoảng 200 cuốn sách tại hải ngoại.
            Hình ảnh người Việt đất Việt trong tranh Nguyễn Nhật Tân gồm hai phần: minh họa cùng bài viết về hội hoạ của NNT, và một số bài viết của Võ Phiến, Lê Hữu Mục, Võ Đình, Hồng Huy và Nguyễn Hữu Nghĩa về tác giả và tác phẩm.
            Phần hội họa gồm các bộ tranh Nguyễn Nhật Tân, chia ra hai phần: Người Việt, có Phụ nữ, Mẹ con, Bà cháu, Văn nhân, Hí họa và Đất Việt, có Nét đẹp quê hương, Chim chóc, Hoa quả, Thú và sinh vật nhỏ, Mười hai con giáp.
            Sách dày 352 trang khổ lớn, đóng bìa cứng có jacket. Nguyên giá: 35 mỹ-kim. “Sale” trong đợt này: 15 mỹ kim bao gồm cước phí nội địa Mỹ (độc giả ở các nước khác xin liên lạc để biết cước phí tính riêng).
Trả qua Paypal cho địa chỉ langvan@langvan.net
Hoặc gửi chi phiếu trả cho “Lang Van” và gửi về:
Làng Văn
250 North Service Road
Grimsby, Ontario L3M-4E8
Canada



Thạch kiếm
ThachKiem.jpg  ThachKiem.jpg ThachKiem.jpg ThachKiem.jpg

            Bộ truyện võ hiệp Nhật Bản do Tự Tỉnh (bút hiệu viết văn của họa sĩ Nguyễn Nhật Tân) phóng tác.
            Thạch kiếm, đúng ra là “thạch và “kiếm”, là bộ truyện thiền học kiếm đạo, tiểu thuyết cuộc đời của Miyamoto Musashi (Cung Bản Vũ Tàng), căn cứ vào các sự kiện lịch sử Nhật bản thời tiền bán thế kỷ 17, sau khi Tokugawa Ieyasu thắng trận quyết định tại Sekigahara, trở thành Shogun.
            Giá trị của Thạch kiếm đã vượt qua biên giới quốc gia, trở thành áng văn bất hủ của toàn cầu. Thạch kiếm vạch ra con đường cam go của thiền đạo, khuyến khích trau giồi nghị lực nội tâm bằng sự tiết dục và phát huy tình yêu thiên nhiên.
            Nhân vật chính của truyện, Thạch Đạt Lang (tức Cung Bản Vũ Tàng) là một người có thật, kiếm thủ vô địch của Nhật. Vào những năm cuối cuộc đời, ông sống trong hang đá, viết cuốn Ngũ đại kỳ thư, được dân tộc Nhật đời sau nghiên cứu để vực dậy từ đống tro tàn thảm bại trong Đệ nhị Thế chiến, tiến dần lên hàng đại cường trong khối G7, và hiện này trực tiếp đối đầu với Trung Cộng để bảo vệ hải đạo Biển Đông.
            Bộ sách gồm 4 tập, dày khoảng 1300 trang, nguyên giác: 60 mỹ kim. “Sale” trong đợt này: $30 mỹ kim bao gồm cước phí nội địa Mỹ (độc giả ở các nước khác xin liên lạc để biết cước phí tính riêng).
Trả qua Paypal cho địa chỉ langvan@langvan.net
Hoặc gửi chi phiếu trả cho “Lang Van” và gửi về:
Làng Văn
250 North Service Road
Grimsby, Ontario L3M-4E8
Canada



ĐẶC BIỆT HƠN NỮA!

            Nếu độc giả mua cả 4 tựa: Chiến tranh Việt Nam toàn tập (Nguyễn Đức Phương), Bối cảnh lịch sử Việt Nam cận và hiện đại (Bùi Anh Trinh), Hình ảnh người Việt đất Việt trong tranh Nguyễn Nhật Tân (tranh Nguyễn Nhật Tân và 4 tác giả viềt về NNT) cùng Thạch kiếm (Tự Tỉnh), thay vì trả tổng cộng 110 mỹ-kim, quí vị chỉ phải trả US$100.00 bao gồm cước phí nội địa Mỹ (độc giả ở các nước khác xin liên lạc để biết cước phí tính riêng).
Trả qua Paypal cho địa chỉ langvan@langvan.net
Hoặc gửi chi phiếu trả cho “Lang Van” và gửi về:
Làng Văn
250 North Service Road
Grimsby, Ontario L3M-4E8
Canada










__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?Q?Vi-b=C3=A1o_v=C3=A0_nxb_L=C3=A0ng_Van?= 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List