QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, February 10, 2014

TƯỜNG TRÌNH CẬP NHẬT VỀ VIỆC CỤC AN NINH, BỘ CÔNG AN CSVN BẮT GIỮ CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGUYỄN BẮC TRUYỂN


TƯỜNG TRÌNH CẬP NHẬT VỀ VIỆC CỤC AN NINH, BỘ CÔNG AN CSVN BẮT GIỮ CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGUYỄN BẮC TRUYỂN
Kính gởi quý cơ quan truyền thông Việt Nam Hải Ngoại,
Kính gởi quý cơ quan truyền thông Quốc Tế,
Kính gởi Quốc Hội Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ
Kính gởi Quốc Hội Liên Âu
Kính gởi Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền Human Rights Watch
Kính gởi Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế Amnesty International
Kính gởi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc UNHRC
Kính gởi Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ Tại Việt Nam
Kính thưa quý vị,

Vào ngày 08 tháng 02 vừa qua, hai nhân viên an ninh CSVN giả dạng nhân viên điện lực đến kiểm tra đồng hồ điện tại nhà cựu tù lương tâm Nguyễn Bắc Truyển tại ấp Long Nhơn, Xã Long Hưng, Huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, nhưng thực chất là hai nhân viên an ninh đến để quan sát các vị trí lắp đặt camera và các thiết bị viễn thông cũng như các thiết bị kết nối internet trong nhà để chúng tiến hành phá hoại sau đó.
Cảnh Sát CSVN phá cửa để đột nhập gia cư bất hợp pháp
Đến 9 giờ sáng ngày 09 tháng 02, tức chỉ một ngày sau đó, một lực lượng hùng hậu gồm khoảng 100 công an, cảnh sát cơ động 113, và hàng chục du kích, dân phòng tại địa phương đã tiến hành bố ráp chung quanh nhà cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển, đồng thời một số cảnh sát chống bạo động đã bắn 3 phát sung để uy hiếp tinh thần rồi dùng xà - beng phá cổng nhà, phá cửa sắt, đột nhập gia cư bất hợp pháp, hành hung luật sư Nguyễn Bắc Truyển một cách vô cùng thô bạo trước sự chứng kiến của nhiều người, một viên an ninh đạp vào mặt luật sư Nguyễn Bắc Truyển, ghì chặt đầu xuống đất rồi dùng băng keo dán miệng, trước khi tiếp tục đánh túi bụi vào mặt, vào đầu và còng tay, bịt mắt nạn nhân. Trong khi đó các nhân viên an ninh khác tiến khám xét nhà cửa, niêm phong và tịch thu các thiết bị kết nối internet và computer, laptop, camera. Sau cùng đến 16 giờ 30 một sỹ quan an ninh thuộc cục an ninh A42 đã đọc lệnh bắt giữ Luật sư Nguyễn Bắc Truyển với tội danh “Chiếm đoạt tài sản công dân” và giải Luật sư Nguyễn Bắc Truyển lên xe chuyển tù chuyên dụng và đưa đi biệt tích. Trong khi đó vi hôn thê là Bùi Thị Kim Phượng cùng chi gái Bùi Thị Kim Cam bị triệu tập về cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Tháp, tại khu vực Cái Dầu, thuộc phường An Bình, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để thẩm cung và đe doa, đến 23 giờ 30 mới trả tự do cho hai nạn nhân.
Cảnh Sát CSVN phá cửa để đột nhập gia cư, bắt người bất hợp pháp
Xin được trình bày một chi tiết liên quan đến vấn đề tài chính: Đó là trước khi bị bắt giam và kết án về tội tuyên truyền chống phá nhà nước CSVN theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự nước CSVN vào ngày 14 tháng 8 năm 2006, và bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam, Luật sư Nguyễn Bắc Truyển đang là giám đốc một công ty tư nhân Việtex, khai thác xuất khẩu đá tại tỉnh Gia Lai với vốn đầu tư vào mỏ đá và vào các thiết bị khai thác lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhưng trong thời gian chấp hành án phạt tù toàn bộ trang thiết bị khai thác đá của Luật sư Nguyễn Bắc Truyển đều bị nhà cầm quyền tịch thu, mỏ đá bị chính quyền tỉnh Gia Lai chiếm dụng, khai thác. Sauk hi mãn án tù giam, Luật sư Nguyễn Bắc Truyển còn phải chấp hành án quản chế 3 năm tại gia, nên mọi thủ tục đòi lại quyền sở hữu hợp pháp công ty Vietex cùng những trang thiết bị, máy móc khai thác đá đều không thể thực hiện được. Trong kinh doanh, việc liên kết, góp vốn làm ăn của bạn bè của đối tác là việc riêng tư của Luật sư Nguyễn Bắc Truyển và các đối tác làm ăn, cũng như của các cổ đông trong công ty, chứ hoàn toàn không liên qua đến bất cứ cơ quan an ninh nào của Bộ Công An CSVN.
Do vậy, việc bắt giam cựu tù Nguyexn Bắc Truyển với lý do “Chiếm đoạt tài sản công dân” chỉ là một trò bỉ ổi của đảng và nhà nước CSVN, của cơ quan anh ninh CSVN, nhằm bịt miệng một nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam mà thôi. Việc ngụy tạo tội danh như cơ quan an ninh đưa ra, chỉ là một chiêu trò để lách tránh các dự luật về nhân quyền mà chính nhà nước cộng sản Việt Nam vừa tham gia ký kết, cũng như để qua mặt các cơ quan nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, các tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền Quốc Tế Human Rights Watch và Amnesty International mà thôi.
Chúng tôi xin chính thức tường trình vụ việc vi phạm nhân quyền hết sức nghiêm trọng đầu tiên của nhà cầm quyền CSVN ngay sau kỳ Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát UPR tại Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, ở Geneva của Bộ Ngoại Giao nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam vào ngày 5 tháng 2 vừa qua.
Kinh mong các cơ quan nhân quyền Liên Hiệp Quốc xem xét lại tư cách thành viên của nhà nước CSVN, thông qua những hành vi bắt bớ và đánh đập thô bạo nhà hoạt động dân chủ, cựu tù Nguyễn Bắc Truyển.
Kính mong các chính phủ Hoa Kỳ, Cộng Đồng Kinh Tế Châu Âu xem xét hành vi vi phạm nhân quyền một cách vô cùng thô bạo bao gồm việc trấn cướp tài sản, phá hủy nhà cửa và hành hung nạn nhân Nguyễn Bắc Truyển trong quá trình tiến hành bắt giữ, để có những biện pháp chế tài đối với nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trong việc gia nhập Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương TPP, Thậm chí có thể trục xuất Việt Nam ra khỏi tổ chức Thương Mại Thế Giới WTO, bởi một quốc gia có những thành tích tồi tệ nhất xã hội loài người về nhân quyền thì chưa đủ tư cách để tham gia vào bất cứ tổ chức nào của cộng đồng các nước văn minh trên thế giới này được cả.

Trân trọng cảm ơn
Người Tường Trình
Đại Diện Phân Ban Báo Chi Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính trị Và Tôn Giáo Việt Nam
Nguyễn Thu Trâm
​, 8406


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List