QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, May 1, 2014

30/4: 'Quốc gia thua để thắng, CS thắng để thua'

30/4: 'Quc gia thua đ thng, CS thng đ thua'

29.04.2014
Ðúng 39 năm trước đây (1975-2014), ngày 30 tháng 4 năm 1975, cuc ni chiến ý thc h Quc-Cng giai đon 2 ti Vit Nam đã chm dt sau 21 năm din biến khc lit (1954-1975).
   
Sau cu
c chiến, đã có nhiu cách lý gii và đánh giá v s kết thúc chiến tranh Vit Nam mt cách không bình thường. Riêng chúng tôi, nhân ngày 30 tháng 4  ln th 39 hôm nay, ch xin nhc li mt cách đánh giá tng quát đã được đưa ra ch vài năm sau cuc chiến chm dt (1), đ quý đc gi cm nghim xem có đúng vi nhng gì đã và đang xy ra trên thc tế hay không. Ðó là ý nghĩa lch s v Ngày 30-4-1975: “Quc gia thua đ thng, Cng sn thng đ thua”. Vì sao?
       
Vì CSVN v
n là công c bành trướng ch nghĩa thc dân mi ca Ðế quc Ð Liên Xô trong thi kỳ “Chiến tranh Ý thc h” din ra dưới hai hình thái “Chiến tranh Lnh” gia các nước giu và “Chiến tranh Nóng” nơi mt s các nước nghèo, trong đó có Vit Nam được chn làm tin đn ca hai phe tư bn và cng sn. Do đó ý đ và mc tiêu ca đng CSVN không th khác ý đ và mc tiêu ca đng Cng Sn Liên Xô (CSLX). Như vy, thc tế sau ngày 30-4-1975, nếu là mt “Chiến thng tht”, tình hình Vit Nam phi khác, nghĩa là CSVN phi được Liên Xô và các nước “Xã Hi Ch Nghĩa anh em” h tr tích cc, toàn din và vô điu kin đ xây dng thành công ch nghĩa xã hi ti thuc đa kiu mi Vit Nam, phát huy thng li đ tiếp tc đy mnh “Chiến tranh Cách mng”, “Chiến tranh Gii phóng” đến các nước trong vùng như Lào, Campuchia, Thái Lan, Miến Ðin, Malaysia, Philippines, v.v...Thế nhưng thc tế hoàn toàn khác: Tt c nhng điu đáng l phi xy ra đó đã không xy ra sau khi chiến tranh Vit Nam kết thúc.

Th
c tế sau đó Liên Xô đã tht bi trong n lc “Ci T” (Glasnost) và “Tái cu trúc” (Perestroika) đi đến sp đ, kéo theo s tiêu vong các nước XHCN Ðông Âu. Trung Cng thc hin chính sách “M ca” làm ăn vi Tư bn. Chế đ công c Vit Cng vi đưa ra chính sách “Ði Mi” theo gương “Ci T” ca Liên Xô (1986). Ri vi cu hoà vi Trung Cng và hc tp lý lun sáng to mi ca nước đàn anh xu bng và có tham vng bá quyn này, rng: “Ch nghĩa xã hi cũng có th áp dng kinh tế th trường” được Vit cng hoá thành con đường “Ði mi” qua “Kinh tế th trường theo đnh hướng Xã hi Ch nghĩa”(!?!).

Ðây là l
i lý lun ngy bin, cưỡng ép nhm che đy thc trng và chiu hướng mi không th đo ngược ti Vit Nam cũng như toàn cu: Ch nghĩa xã hi đã phá sn, đã tiêu vong ti Liên Xô, đang tiêu vong ti Vit Nam và các nước XHCN còn li (Trung Cng, Bc Triu Tiên và Cuba).

Quá trình tiêu vong CNXH t
i Vit Nam khi đi t ngày 30-4-1975 là ngày kết thúc chiến tranh Vit Nam. Vit Cng đã lý lun cưỡng ép, ngy bin, duy ý chí, vì nó trái ngược vi thc tế. Thc tế phát trin trong môi trường kinh tế th trường không th đnh hướng XHCN, mà tt yếu s phi phát trin theo hướng tư bn ch nghĩa. Trong môi trường này, tt yếu nhà nước XHCN s b tư bn hoá, chế đ chuyên chính vô sn s được dân ch hoá tng bước, và các cán b đng viên cng sn đã và đang được tư sn hoá tr thành nhng nhà tư bn Ð, nhng “Đi gia Đ v xanh lòng”. Chiu hướng phát trin này đã được th hin ngày càng rõ nét trên thc tế ti Vit nam, ai cũng có th thy và kim chng được.

Và th
c tế như thế rõ ràng là ngày 30-4-1975 “Cng sn thng đ thua” cuc thc s vào cui quá trình ca s tiêu vong chế đ XHCN v mt bn th. Bi vì, cui cùng thì mc tiêu và lý tưởng ca nhng người CSVN đã không đt được. Trái li, thc tế đã thúc ép, dn dt và buc được CSVN phi đi vào qu đo (t do, kinh tế th trường) ca đi phương (Vit quc) và thc hin theo đúng lý tưởng ca người quc gia (t do, dân ch, nhân quyn tt thng)và mc tiêu ti hu (dân ch hoá Vit Nam, phát trin toàn din đt nước trong nn kinh tế th trường) ca đi phương (Vit quc).Đây mi đúng là “Chiu hướng mi không th đo ngược” (Dân ch pháp tr tt thng đc tài toàn tr).

Th
t vây, đi phương ca Vit Cng là nhng người Vit Quc gia, lý tưởng và mc tiêu đu tranh trước sau như mt: tiêu dit đc tài, xây dng chế đ dân ch t do, xã hi công bng, phát trin toàn din đt nước đến phú cường, văn minh tiến b theo kp đà tiến hoá chung ca nhân loi.

Và vì v
y, k t sau ngày giành được đc lp t tay thc dân Pháp vào năm 1954, mong mun chân thành ca nhng người Vit Quc Gia Min Nam Vit Nam, k cm quyn cũng như dân gi, là thiết lp mt chế đ đc lp dân tc, dân ch t do (Vit Nam Cng Hoà) và phát trin toàn din Min Nam đến giu mnh. Thành qu mong mun này s to thành sc mnh tng hp chính tr (dân ch), kinh tế (giu mnh), xã hi(công bình) kh dĩ đánh bi chế đ ca nhng người Cng sn Bc Vit: chính trc tài toàn tr), kinh tế (nghèo đói), xã hi (áp bc, bt công), mà không cn x dng sc mnh quân s tiêu dit đi phương (Vit cng).

Nói cách khác, thay vì dùng chi
ến tranh đ áp đt mô hình ch nghĩa quc gia hay ch nghĩa xã hi, hai chế đ chính tr đi nghch trên hai Min Bc, Nam s có thi gian và cơ hi thi đua thc hin mô hình chính tr, kinh tế, xã hi ca mình, ch cơ may thng nht đt nước mt cách hoà bình, thông qua con đường hòa bình và dân ch. Lúc đó, mô hình xây dng và phát trin đt nước nào (ca Vit quc hay Vit cng) có hiu qu thc tin s ưu thng, s được nhân dân hai min chn la bng lá phiếu ca đa s trong mt cuc trưng cu dân ý t do thc s, có giám sát quc tế nếu cn.

Th
ế nhưng ước mun chân thành và hết sc có li cho đt nước và dân tc trên đây ca nhng người Vit quc gia Min Nam đã không được nhng người CSVN Min Bc đáp ng.

B
i lý tưởng và mc tiêu ca nhng người CSVN hoàn toàn khác bit vi lý tưởng và mc tiêu ca người Vit quc gia. S khác bit rõ nét nht là Người Quc Gia hành đng tt c vì Quc Gia Dân Tc, cho T Quc Vit Nam, trong khi nhng Người Cng Sn Vit Nam hành đng tt c vì Quc Tế Cng Sn, cho T Quc Xã Hi Ch Nghĩa Liên Xô. Do đó, đ làm tròn nghĩa v công c bành trướng hu áp đt ch nghĩa cng sn trên c nước, đng CSVN đã phát đng và tiến hành cuc chiến tranh thôn tính Min Nam, đy chính quyn và nhân dân Min Nam Vit Nam vào mt cuc chiến tranh t v và Hoa Kỳ có c can thip ngày càng sâu rng vào ch quyn VNCH.  Cuc chiến tranh ct nhc tương tàn này đã kéo dài hơn 20 năm (1954-1975), sát hi hàng triu sinh linh, tàn phá đt nước, di hi lâu dài nhiu mt cho đt nước và dân tc Vit Nam.

Nh
ưng ri sau cùng thì cuc chiến tranh ct nhc tương tàn cũng đã phi kết thúc và đã kết thúc mt cách không bình thường, do s sp xếp tin đnh ca ngoi bang, đã đ cho CSBV “thng cuc chiến” mt cách d dàng, không cn chiến đu(vì đi phương b ép buc đu hàng) không cn gi đt và không đ người đ tiếp thu (vì bt ng, tc đ rút lui ca VNCH nhanh hơn tc đ tiến quân ca VC)

Chính vì s
kết thúc chiến tranh không bình thường này, mà ngay t nhng ngày tháng năm đu, khi cuc chiến va tàn, người Vit Quc gia Min Nam không khi nghĩ li nhn đnh có tính tiên liu ca hai ngoi nhân. Mt là Tướng đc nhn Moise Dayan, B Trưởng Do Thái lúc by gi khi đến thăm Min Nam; hai là Sir Wilson. mt chuyên viên Anh quc làm c vn v du kích chiến cho Hoa Kỳ trong chiến tranh Vit Nam; C hai ngoi nhân này đu có chung nhn đnh đi ý  “Mun chiến thng cng sn ti Vit Nam, ch còn cách cng sn hoá Nam Vit Nam”. Nay thì Min Nam Vit Nam đã b cng sn hoá sau ngày 30-4-1975. Chế đ cng sn đã thiết lp 39 năm qua trên toàn cõi Vit nam. Như vy phi chăng “Quc gia đã thua đ thng” và “Cng sn thng đ thua” trong mt tương lai không xa ?
     
 N
ếu đúng như vy thì ti sao và Quc gia thng cng sn như thế nào?

      1.- T
i vì mc tiêu và lý tưởng đu tranh ca người Vit Quc gia trước sau như mt, vn là chân lý tt thng ca thi đi c lp dân tc, t do dân ch, nhân quyn và ch nghĩa quc gia), có chính nghĩa, đáp ng đúng khát vng toàn dânc lp, t do, m no, hnh phúc thc s, không phi ch là bánh v như VC ). Chân lý, chính nghĩa và khát  vng y, nếu người Vit Quc gia đã mt cơ hi thành đt trước 30-4-1975, trong chiến tranh t v, trên chiến trường, thì hôm nay, sau 39 năm kiên trì tiếp tc cuc đu tranh cho lý tưởng và mc tiêu ca mình, đã và đang buc được CSVN phi mc nhiên t thú sai lm, phi sa sai và tng bước lùi dn v phía dân ch, tr li dn dn cho nhân dân quyn t do và các quyn dân ch, dân sinh và  nhân quyn căn bn.

  2.- Qu
c gia thng Cng sn như thế nào?

Ch
ế đ CHXHCN Vit nam do đng CSVN áp đt ti Vit Nam đã và đang trên quá trình tiêu vong và đã bước vào giai đoàn cui cùng: Tiêu vong hoàn toàn v mt bn th trong “Môi trường mt ngt kinh tế th trường theo đnh hướng tư bn ch nghĩa”. Trong môi trường mt ngt này,tng bước tnh tiến cán b đng viên CS được tư sn hoá, nhà nước CS được tư bn hoá và chế đ CS được dân ch hoá. Ðó là quá trình tiêu vong tt yếu ca đng và chế đ CSVN, xác đnh s toàn thng ca các lc lượng quc gia, dân tc, dân ch Vit nam. S tt yếu này đến mau hay chm là tùy thuc vào ba lc đy, lc xoay cùng chiu ch yếu:

   - M
t là s t hy do phân hoá ni b đng và chế đ CSVN.

   - Hai là c
ường đ và hiu qu thc tế ca các hình thc đu tranh ca các lc lượng quc gia, dân tc, dân ch trong cũng như ngoài nước, thu hút được qun chúng,to ra cao trào đu tranh đòi dân ch, dân sinh, nhân quyn  ca nhân dân trong nước.

   - Ba là áp l
c trên đng và chế đ CSVN ca các cc cường, các chính quyn dân ch,Liên Hip Quc, các t chc kinh tế tài chánh quc tế và các t chc bo v nhân quyn quc tế.

Vì v
y cho đến nay, dưới áp lc ca ba mũi giáp công cùng chiu trên đây, mi ch thúc ép được chế đ đc tài toàn tr hin nay lùi dn v phía dân ch. Cht dân ch đã và đang đy lùi cht đc tài và tích lũy thành lượng dân ch. Khi lượng dân ch tích lũy đ trit tiêu hoàn toàn cht đc tài, thì theo qui lut duy vt bin chng mà nhng người cng sn Vit nam tng tin như giáo điu, rng “Lượng đi, cht đi”, thì chế đ đc tài toàn tr hin nay s tiêu vong hoàn toàn bn th đ hình thành chế đ dân ch ti Vit nam.

Tóm l
i:  39 năm trước đây, ngày 30-4-1975 cuc chiến tranh Quc-Cng ti Vit Nam đã kết thúc không bình thường đã ch đem li mt chiến thng biu kiến cho đng Cng sn Vit Nam.

Th
c tế đã ngày mt khng đnh cuc chiến tranh kết thúc như thế không phi là thng li ca phe này (Vit cng) đi vi phe kia (Vit quc), mà ch là do nhu cu thay đi thế chiến lược quc tế mi ca các cường quc cc, nm trung tâm quyn lc thế gii. Do đó, thc tế đã ngày mt khng đnh ngày 30-4-1975 ch là khi đim mt quá trình đưa CSVN đến s tiêu vong v bn th, đ hình thành mt chế đ dân ch mai hu ti Vit Nam theo chiu hướng mi KHÔNG TH ÐO NGƯỢC : Dân ch tt thng đc tài.

M
t khi chế đ đc tài cng sn tiêu vong v mt bn th, lý tưởng và mc tiêu đu tranh ca nhng người CSVN đã không đt được, nay phi xoay chiu, cách này hay cách khác c thc hin nhng điu mà người Vit Quc Gia đu tranh chưa đt. Và như thế có th kết lun rng: 30-4-1975 qu thc  “Quc gia đã thua đ thng và Cng sn đã thng đ thua”.
                          
Thi
n Ý
Houston, Tháng T
ư 2014

(1)Xin vào: luatkhoavietnam.com, m
c “Din Đàn”, tiu mc “Tác gi & Tác phm” đ đc “Vit Nam Trong Thế Chiến Lược Quc Tế Mi” ca Thin Ý, khi tho t trong nước (1976-1977), n hành ln đu 1995 và tái bn năm 2005 ti Hoa Kỳ. Vào tiu mc “Phng vn & Hi lun” đ nghe Đài VOA phng vn tác gi Thin Ý v tác phm này.

Các bài vi
ết được đăng ti vi s đng ý ca Ðài VOA nhưng không phn ánh quan đim hay lp trường ca Chính ph Hoa Kỳ.

Thin Ý

Thin Ý nguyên lut sư ti Sài Gòn trước 1975, hin là Ch tch Câu Lc b Lut khoa Vit Nam Houston.


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List