QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, May 25, 2014

THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ BIỆN PHÁP ĐỐI PHÓ VỚI CÁC VỤ BIỂU TÌNH MANG CỜ ĐỎ CSVN


Kính thưa toàn thể quý vị,

Xin quý vị vui lòng phổ biến rộng rãi. Đa Tạ

Vũ An Bình
Ban Báo Chí
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia
Liên Bang Hoa Kỳ

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA
LIÊN BANG HOA KỲ

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

VỀ BIỆN PHÁP ĐỐI PHÓ VỚI CÁC VỤ BIỂU TÌNH MANG CỜ ĐỎ CSVN


Quý vị Lãnh đạo Tôn Giáo, Cộng Đồng, Tổ Chức, Hội Đoàn, Truyền thông và Đồng Bào tỵ nạn Cộng Sản tại Hải Ngoại,

Gần đây đã có các cuộc biểu tình chống Trung Cộng nhưng mang cờ đỏ sao vàng của Cộng Sản Việt Nam (CSVN), nhất là ở những thành  phố có đông người Việt tỵ nạn cư ngụ. Nhiều đồng bào tức giận, đặt câu hỏi với chúng tôi: Chúng ta phải làm gì? Chẳng lẽ để Cộng Sản hoành hành như vậy sao.

CĐNVQG/LBHK trong phiên  họp khẩn cấp ngày 21-5-2014 của Hội Đồng Đại Diện với sự tham dự của một số vị khách mời như Ông Đỗ Như Điện, chủ tịch Phong Trào Giáo Dân Hải Ngoại, Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch CĐVN HTĐ/MD và VA,.. đã thảo luận sôi nổi, cuối cùng đã đồng ý đưa ra những giải pháp đối phó tổng quát như sau:

1-      Các cuộc biểu tình chống Trung Cộng có mang cờ máu CSVN đều do các tòa đại sứ, hoặc lãnh sự CSVN tổ chức, hỗ trợ, giật dây... Hầu hết những người tham dự là du sinh, hoặc công nhân lao động ở hải ngoại, do bị ép buộc, dụ dỗ hoặc không hiểu rõ chế độ CSVN hiện nay. Tại những quốc gia có ít người Việt tỵ nạn, những cuộc biểu tình do CSVN tổ chức có phần lấn lướt. Từ trước đến nay, lá cờ máu này chỉ được treo trong khuôn viên tòa đại sứ hoặc lãnh sự CSVN, nay có dịp xuất hiện bên ngoài để tỏ ra là CSVN cũng chống ngoại xâm Trung Cộng  mà từ trước đến nay hoàn toàn không có. Nếu chúng ta không có biện pháp đối phó thích đáng thì cờ đỏ CSVN sẽ lan tràn khắp nơi.

2-      Biểu tình chống TC xâm lăng là bổn phận của tất cả người dân Việt Nam bất cứ ở đâu. Tuy nhiên biểu tình mang cờ CSVN là đi ngược với chính nghĩa Quốc Gia Dân Tộc không chấp nhận chủ nghĩa Cộng Sản của người Việt tỵ nạn. Chế độ CSVN hiện nay hoàn toàn không có chính danh, không đại diện cho dân tộc Việt Nam vì không được người dân bầu cử dân chủ và tự do, mà do đảng CSVN dựng nên. Đảng CSVN đã phạm nhiều tội các đối với dân tộc Việt Nam; đã nhu nhược, yếu hèn, thuần phục Trung Cộng, bán nước, bán biển, bắt giam những người yêu nước biểu tình chống ngoại xâm… Chính Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng đã công nhận (tuy rằng không hợp lệ) Tuyên Bố của Chu Ân Lai năm 1958 về chủ quyền tự đặt tại Biển Đông trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. CSVN không thể tạo được sự đoàn kết toàn dân để cứu nước như trong lịch sử. Vì thế, cờ đỏ của CSVN không thể là biểu tượng của đất nước và dân tộc Việt Nam.

3-      Quyền biểu tình là quyền tự do trong các nước dân chủ, không ai có thể cấm cản. Tuy nhiên, người Việt tỵ nạn cộng sản có quyền tổ chức phản biểu tình trong tinh thần thượng tôn pháp luật để chống lại các cuộc biểu tình làm lợi cho CSVN. Chúng ta cần giữ thái độ ôn hòa, tránh bạo động, tránh những ngôn từ chửi bới hoặc khẩu hiệu thô tục. Tìm cách giải thích để các du sinh, những người tham dự biểu tình hiểu rõ sự thật về chế độ và đảng CSVN, yêu nước không phải là “yêu chủ nghĩa xã hội” như CS đã tuyên truyền. Giống như các cuộc biều tình do chúng ta chủ động, ngoài những biểu ngữ chống Trung Cộng cướp nước, cần mang theo nhiều biểu ngữ lớn tố cáo tội ác của CSVN như: bán nước, hại dân, phản bội dân tộc, ác với dân, hèn với giặc, Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc v.v…, bằng tiếng Anh, tiếng Việt. Cần có loa phóng thanh lớn, có ban an ninh mặc quân phục, hoặc đeo dấu hiệu để ngăn ngừa những kẻ khuấy phá làm mất trật tự, gây rối loạn nhằm đổ xấu cho người tỵ  nạn chúng ta.

4-      Các cộng đồng, các tổ chức, đồng bào mọi giới tại các thành phố, tiểu bang, các quốc gia tại hải ngoại đều có nhiệm vụ theo dõi, tìm hiểu, thông báo, ngăn chận trước khi xảy ra những vụ biểu tình tương tự tại địa phương. Cần chuẩn bị sẵn sàng những biểu ngữ, phương tiện kể trên để xử dụng bất cứ khi nào cần tới. Có thể dựa vào những nghị quyết Cờ Vàng để yêu cầu chính quyển không cho phép họ biểu tình v.v..

5-      Đối với âm mưu của CSVN cầm cờ đỏ xen vào đoàn biểu tình của chúng ta để chụp hình tuyên truyền, những biểu ngữ lớn kể trên  sẽ ngăn chận được họ. Chúng ta có thể nhờ cảnh sát can thiệp, tránh xô xát.

Kính thưa quý vị,

Chúng tôi sẵn sàng đón nhận ý kiến bổ sung của quý vị để có những biện pháp đối phó hữu hiệu. Chúng ta – Người Việt Tỵ Nạn - không thể để cờ CSVN tự do tung bay tại các quốc gia có người Việt tỵ nạn cư ngụ. Tình hình sôi động trong và ngoài nước hiện nay tạo cơ hội hiếm có để toàn dân đoàn kết tiêu diệt thù trong giặc ngoài, giải quyết tận gốc vấn nạn của dân tộc, đem tự do, dân chủ và phú cường cho Quê Hương trong những ngày rất gần.

Trân trọng kính chào,
Hoa Kỳ ngày 24 tháng 5, 2014

BS Võ Đình Hữu                                BS Đỗ Văn Hội                      GS Phạm Văn Thanh
CT/HĐĐB                                          CT/HĐCH                               CT/HĐGS

--
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia
Liên Bang Hoa Kỳ

------------

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List