QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, March 9, 2015

CHÂN TƯỚNG ƯCV NGUYỄN MẠNH




                                                                           BƯỚC ĐẦU NHẬN DIỆN
                                            CHÂN TƯỚNG ƯCV NGUYỄN MẠNH
Nguyễn đăng Trình
Tôi định chưa vội nhúng tay vào câu chuyện bát nháo truyền thông liên quan đến các "học viên Thẩm phán tập sự" trên Radio tủ lạnh Nguyễn Mạnh, họ lải nhải liên tục cái vở bi hài kịch “ỐC MƯỢN HỒN” để hốt phiếu số Cử tri bị “hốt hồn” bằng chiêu thức dẫn dụ rẻ tiền và ấu trĩ chính trị (tôi gọi bọn họ là "HTX chăn voi con" do Cai thầu Chính Trị Đỗ Hùng làm dám đốc,dám ngoa ngôn tung hứng),  cũng như trên mạng lưới điện toán toàn cầu/NET, nhưng vì thấy nhiều vị "tai to như tai voi con Nguyễn Mạnh, mặt nhớn như mặt voi con Nguyễn Mạnh" đã cố tình xử dụng những từ ngữ mang tính VÙI DẬP thẳng thừng các ƯCV Việt nam khác cùng tranh ghế Nv Khu vực 4 với gà nhà Nguyễn Mạnh của họ, và hơn nữa, họ cũng đã tỏ ra ngạo mạn khinh bỉ, xem thường kiến thức, sự hiểu biết, và trí nhớ của Cử tri Cư dân đồng hương Việt ở San Jose, nên xin mượn tạm phần cuối của bài viết  “8 Năm Làm Khổ …8 Ngày Mị Dâncủa Ls Đỗ văn quang Minh để làm tiền đề cho hàng loạt các ý kiến phản luận có thể có cơ hội đóng góp, nhằm cân đối lại/cân bằng lại (re-balance) những ý kiến một chiều bất công từ phía ủng hộ NM, và chân dung của các ƯCV khác bị họ tấn công làm méo mó diện mạo, cũng như bởi các định kiến hẹp hòi thiển cận “ăn cơm chúa-múa tối ngày, theo voi hít bã mía, miệng mồm đỡ tay chân…” đã phần nào làm hoang mang rối loạn đường hướng nhận định của Cử tri kv4.
Xin theo dõi trích dẫn sau đây:
TTB: Vài việc cần được trình bầy minh bạch: Tôi chưa bao giờ nhận tiền của Nguyễn Mạnh (NM) trong suốt 30 năm NM nhờ tôi giúp (Lệ Phí Luật Sư tại San Jose trung bình từ $300 đến $500 một giờ) và tôi cũng đã chính thức đại diện và biện hộ cho hơn nửa chục các cơ quan truyền thông Việt lẫn Mỹ tại miền Bắc California với kết quả tốt đẹp, kể cả với những vụ phải tranh tụng tại tòa. NM thường nhờ việc tôi dù NM biết tôi rất bận vì tôi đã tranh cãi những vụ Dân Sự (Civil) và Hình Sự (Criminal) từng xử trước Bồi Thẩm Đoàn (Jury Trials) tại Tòa

Thượng Thẩm (Superior Court). Có cả vụ lên tới Tòa Kháng Án (Appelate Court), và Tối Cao Pháp Viện (Supreme Court). Tôi và NM biết nhau từ khi NM lập ra đài Truyền Hình VN Tự Do (VNTD) tại San Jose, 30 năm trước (khoảng 1984). NM đã nhờ tôi điều hành rất nhiều việc có lẽ cả trăm Chương Trình Thời Luận, Talk Shows, Interview Programs v.v… và tôi đã bỏ ra có thể cả ngàn giờ để giúp NM. Tôi cũng đã phỏng vấn cho NM rất nhiều nhân vật từ quốc hội liên bang, tiểu bang, quận hạt, thành phố, nhiều Biện Lý, nhiều Cảnh Sát Trưởng, nhiều Chánh Án, nhiều Thị Trưởng của nhiều thành phố, v.v… kể không hết. Và NM đã phát những chương trình đó trên TV, trên Internet, và Radio. Có lúc NM còn đăng chương trình có tôi trên báo VNTD của NM nữa. Tôi đã đồng ý giúp NM cũng chì vì muốn phổ biến tin tức bổ ích đến CĐNVTNCS tại San Jose và Bắc Cali. Đối với tôi: News is Information, Information is Knowledge, and Knowledge is Power, Ergo NEWS is POWER. Tôi coi NM như người quen chứ không phải như người bạn, vì chưa bao giờ tôi mời NM đến nhà tôi, và tôi nghĩ NM cũng không biết địa chỉ của nhà tôi. Tôi rất trực tính và không chầp nhận những lợi dụng hoặc độc tài từ bất cứ nơi nào. Vì NM nhất định không cho phát cuộc tôi phỏng vấn Sam Liccardo, nên tôi mới muốn có dịp đối chất với Liccardo, chứ nếu NM cho phát thì tôi đâu cần đối chất với Liccardo làm gì. Tôi quyết định từ giờ trở đi sẽ không giúp NM trong bất cứ vấn đề gì nữa.
—Một mình tôi là tác giả bài này và chịu trách nhiệm cho nội dung của bài —
Xin phổ biến rộng rãi nhưng xin đừng cắt xén, hoặc sửa đổi bài này.
Xin Đa Tạ, LS ĐVQM
Feel free to disseminate but please do not edit or redact any part of this article. Thank you.
Thứ Hai, Ngày 27 Tháng 10, 2014
(Bầu Cử Là Ngày Thứ Ba, 4 Tháng 11, 2014)
8 Năm Làm Khổ (CĐNVTNCS tại San Jose)
8 Ngày Mị Dân (Để Lấy Phiếu Người Việt) 
(Hết Trích)

Đọc qua phần trích dẫn ngắn ngủi trên, những ai còn một chút lương tri trong sáng và trung dung cảm xúc đều có thể có chung một nhận định: NGUYỄN MẠNH ĂN CHÁO ĐÁ BÁT, NGUYỄN MẠNH LẠNH LÙNG “ăng-lê”, NGUYỄN MẠNH TRỤC LỢI MƯU SINH TRÊN XƯƠNG SỐNG ĐỒNG HƯƠNG ĐỒNG SỰ,TRÁO TRỞ ĐỂ VÙI DẬP SỰ THẬT CAY ĐẮNG BẤT LỢI CHO BẢN THÂN VÀ PHE NHÓM…

Câu hỏi mà đồng hương muốn biết trước tiên, đó là tại sao NM lại có một thái độ “đểu cáng truyền thông” như trường hợp được Ls ĐVQM nêu lên ? Nhẫn tâm quay lưng với SỰ THẬT!

Cậy nhờ người làm công việc thay cho mình, để phỏng vấn một Luật sư ƯCV như Sam Liccardo, cho thấy rằng, trình độ Anh ngữ của NM còn non nớt lắm, và nhất là khả năng khai thác, kỹ thuật dồn ép và gài bẫy đối phương vào tình trạng phải tiết lộ và thú nhận tội trạng, những luồn lách tránh né lẩn tránh các sai phạm, hoặc những lắc léo chính trị, những mập mờ đánh tráo thông tin…thì một sinh viên Luật như NM ( tuy đã tốt nghiệp, nhưng thi mãi không đậu bằng hành nghề Luật sư do Tiểu bang đòi hỏi –California Bar Examination/ hồ sơ lưu trữ tại The State Bar of California ) làm sao có đủ khả năng cho một cuộc “ tra tấn ngôn ngữ” với một ông luật sư từng giữ chức Biện lý ?

Trong khi đó, Chủ đài NM như một số con vẹt ca tụng, cũng không khác một số Chủ báo, Chủ tiệm, Chủ thầu…ở đây, hầu hết họ chỉ làm công việc quản trị và điều hành cái doanh nghiệp của họ mà thôi, bài vở, kỹ thuật làm tin và lấy tin, quảng bá và điều hợp chương trình…do nhiều người khác phụ trách, và NM cũng không ngoại lệ, nhất là trường hợp được Ls ĐVQM trình bày ở trên.

 Do vậy, để kiếm phiếu cho “ chủ nhân ông”, nhiều con vẹt đã phải uốn lưỡi tô môi đánh bóng, tâng bốc NM và sơn phết cho nhau ( y như câu chuyện con công và con quạ ) một cách trơ trẽn không ngượng miệng, cụ thể và ngắn gọn là ông Cựu SQ/TQLC Nguyễn Lương tặng cho NM là Luật gia (nhà làm luật, nhà soạn luật), còn ông Gs (mất job dạy học ?) Phạm thư Đăng thì tặng luôn cho ông nhà báo Phạm Lễ một chức “khá sạch”: Giáo sư Phạm Lễ ! ( cất nhắc như thể xui gia vậy )
Viết đến đây tôi bỗng nhớ lại hai câu nói “ đáng giá” của hai nhân vật trong guồng máy VC:
-        Ông Gs Tạ quang Bửu khi còn làm Bộ Trưởng Bộ Đại học của Hà Nội nói rằng : “Đại học của chúng ta chỉ là Phổ Thông cấp 4 !”
-        Ông Gs Trần văn Giàu thì cay cú hơn : “Nếu Anh không có bằng Tiến sĩ, mà Tổ chức (tức đảng Cs) muốn Anh là giáo sư, mặc nhiên Anh là Tiến sĩ; nếu Anh có bằng Tiến sĩ mà tổ chức muốn Anh làm thằng chăn bò, mặc nhiên Anh phải là thằng chăn bò !
Và đó là tiêu chuẩn chọn lựa và o-ép nhân sự theo chính sách sàng lọc Hồng hơn Chuyên của Việt cộng, chẳng lẽ phía quốc gia Dân chủ Tự do  (đài VNTD của NM) cũng bắt chước cái lối “phóng uế ngôn ngữ” của Vc hay sao ?

Nhưng nếu chỉ căn cứ vào một số nhận định trên dựa vào tố cáo của Ls Đỗ văn quang Minh để hiểu về ƯCV Nguyễn Mạnh là một sự thiếu sót trầm trọng, cũng chỉ vì đó là vấn nạn riêng tư với một cá nhân Ls ĐVQM, một góc nhìn riêng hạn hẹp về tính liên đới song phương với Chủ đài Nguyễn Mạnh, nhưng trên bình diện rộng lớn hơn, cụ thể là những cuộc thảo luận trên chương trình của Ban Thời Luận của NM nhằm quảng bá, đánh bóng, bốc thơm ƯCV gà nhà NM sau khi kết quả Bầu Thị Trưởng SJ kết thúc và liên tục cho đến nay, Cử tri và đồng hương Việt đã theo dõi và bình phẩm khá sôi nổi, nhưng tựu chung cũng chỉ lắc đầu về nội dung và chân tướng các con vẹt đã bị nhận diện một cách bất lợi cho NM. 
Thật vậy, với lối viết và nói của nhóm ủng hộ ƯCV Nguyễn Mạnh đã chứng tỏ cái kịch bản “Hồn Trương Ba (Ls Nguyễn Tâm, da (ông)hàng (bán)thịt (Dave Cortese) đã lại được tái diễn dưới một tên khác “ỐC MƯỢN HỒN-tủ lạnh Nguyễn Mạnh”, lại cũng do các diễn viên tuồng hề cũ cho Ls Nguyễn Tâm phụ trách đấu hót, nhưng mức độ che dấu “ý đồ” thì quá lộ liễu và thô thiển so với tính chất “nửa kín-nửa hở”của cái gọi là đại nhạc hội “Hát cho lá phiếu cộng đồng”.

Nếu chỉ căn cứ trên bình diện quảng bá thì chiến dịch vận động bằng truyền thông của NM rôm rả và ồn ào hơn nhiều so với của Ls Nguyễn Tâm, nhưng cũng chính miệng mồm của NM nói ra trong buổi hội luận tay ba Ls Bích, Bryan Công Đỗ và NM cũng đã khẳng định rằng “ Nghiệp đoàn Lao động đã chi ra hơn 7 trăm ngàn đô cho Dave Cortese, nhưng Dave vẫn thua, phía ủng hô Dave đã tổ chức vận động rất ồn ào, mà kết quả không như mong đợi, cũng chỉ vì Dave và nhóm ủng hộ Dave cứ cho rằng cứ khua chiêng gõ mõ, ca hát ầm ĩ, mở ra  các buổi hội thảo,  debate của nhóm Round table…là có thể lấy được phiếu Cử tri…họ đâu biết rằng Sức Mạnh Cộng Đồng chính là nằm ở nơi số đồng hương cử tri thầm lặng, chứ không phải nơi ồn ào chiêng trống !
Vậy thì nay đến lượt NM ra tranh ghế NV khu vực 4, những lý luận trên có đúng trong trường hợp của NM hay không ?
Cũng xin đừng quên rằng, Thị trưởng Sam Liccardo cũng đang mắc nghẹn “cục xương gà Measure B” mà ông đã hứa sẽ giải quyết trong thời gian vận động tranh cử, nhưng nay, cho dù ông đã phải tiến tới một giải pháp thương lượng (compromise) với Nghiệp đoàn Cảnh sát về Hưu bổng, nhưng…đang bế tắc.
Hứa và Hành là hai phạm trù khác nhau như Học và Hành vậy, cứ cho rằng ông TT Sam không phải hứa lèo để kiếm phiếu, nhưng lời hứa thì “đứng yên bất động” làm con tin, còn sự việc thì diễn tiến theo nhịp sống và thời sự biến chuyển, những cản lực bất ngờ ập tới không tiên liệu được, những quay lưng phản bội bất ngờ như trong trường hợp NM với Ls ĐVQM sau 30 năm gắn bó duyên tình, do vậy, lời hứa do vô tình khách quan đã đưa đẩy họ vào tình thế là kẻ thất hứa, kẻ phản bội niềm tin và trao tặng lá phiếu…
Trong vai trò một Thị trưởng rộng rãi quyền hành và phạm vi hành động…ông Sam Liccardo vẫn còn phải lúng túng, bế tắc, càng vùng vẫy càng lún sâu…thì với vai trò một NV hạn chế quyền hành, tầm với của cánh tay chỉ quanh quẩn trong Kv mình trách nhiệm, thì các lời hứa trong Bản Cam kết của NM chỉ là những âm vang của ỐC MƯỢN HỒN nghe được từ sóng biển đập vào thành vỏ, mà 9 điểm Cam kết của NM chỉ là những tập hợp góp nhặt màu mè qua tay Chủ báo hay ngòi bút nô tì, chẳng có gì mới lạ nhưng lại chuyên chở nhiều con ngáo ộp bên trong.

Bàn chuyện “Nhận Diện Chân Tướng ƯCV Nguyễn Mạnh” quả thật là “chuyện dài nhân dân tự vệ”, không thể viết dăm ba trang giấy, cũng không thể do một người viết hết được, không phải đứng duy nhất một góc nhìn, một tầm quan sát…cũng chỉ vì NM có quá nhiều bí ẩn, nhiều lắc léo tréo ngoe, nhiều những thủ đoạn, chiêu thức khó ngờ qua 30 năm lăn lộn trong ngành Truyền thông Báo chí…trong một con người tự nhận là…trung lập, và nhất là có lối sống cư xử lập dị, lạnh lùng, kể cả thói ngụy biện ngông nghênh của NM : Chào cờ trong tim.

Xin nhắc đồng hương nhớ rằng, chưa bao giờ NM phát Quốc ca và Chào cờ trên chương trình Truyền hình và Truyền thanh của NM trong suốt 30 năm qua, và cái chủ trương trung lập không Quốc gia- không Cộng sản, không ủng hộ Biểu tình chống Cộng của NM trong quá khứ, nhưng nay lại “cuốn theo chiều gió”, đòi lập đài Tưởng niệm các chiến sĩ trận vong VNCH…thì thật buồn cười, ngây ngô khó hiểu.
Nguyễn đăng Trình
***********************
Xin đón xem:
BẦU CỬ 2015
VÀ NHỮNG HOẠT CẢNH THÔ THIỂN CỦA CÁC  NHÀ THẦU CHÍNH TRỊ Ở SAN JOSE.
-        Ứng Cử Viên nào chủ trương Chào Cờ (gì) trong tim (hát quốc ca sau lá nhĩ, và Phút mặc niệm trên…Air)?
-        “Hợp tác Xã Chăn voi con” ở San Jose và những chiến thuật “thuần hóa voi rừng” theo định hướng XHCN sẽ đi về đâu ?
-        Thành phố San Jose tổ chức Bầu Nghị viên điền khuyết cho Kv7, hay bầu Lãnh Tụ chống Cộng cho sắc dân Việt ?
-        “Nghị quyết 47” tức Bản Cam Kết 9 điểm của Nguyễn Mạnh và những bóng ma quyền lợi được “lên đồng” ra sao ?
-        Vì sao LĐCT trở thành nỗi ám ảnh cho Cử tri mỗi mùa Bầu Cử tại San Jose ?








__._,_.___

Posted by: Nguyen Dang Trinh 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List