QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, June 29, 2015

BÀI 2: - BÀ CAO THỊ TÌNH GIỮ VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG BAN TỔ CHỨC HỘI CHỢ TẾT LỒNG ĐÈN ĐỎ TẠI SAO LẠI CHỐI?




BÀI 2: - BÀ CAO THỊ TÌNH GIỮ VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG BAN TỔ CHỨC HỘI CHỢ TẾT LỒNG ĐÈN ĐỎ TẠI SAO LẠI CHỐI?

Sunday, June 28, 2015
Bà Cao Thị Tình (phải) và con gái là Ls Christine Phạm (trái) trong buổi tiệc gây quỹ cho Boat People S.O.S. 
đư
ợc tổ chức tại san vườn tư gia của ông Tiêu Phi Hùng trước khi ông qua đời. Cô Christine Phạm là người
trong tổ chức "Vietnamese American Roundtable - VAR" thuộc Nhóm "Cây Đa" của Quyền Mai.



image





BÀI 2: - BÀ CAO TH TÌNH GI VAI TRÒ QUAN TRNG TRONG BAN T CHC HI CH TT LNG ĐÈN Đ TI SAO LI CHI? - description
Preview by Yahoo



Quyền Mai của Nhóm "Cây Đa", Trường Ban Tổ Chức Hội Chợ "Passport to Vietnam" treo toàn lồng đèn đỏ
của văn hóa Tàu cộng, biển quảng cáo Tết Việt nhưng chỉ viết chữ Tàu. Bà Cao Thị Tình là Tổng Thư Ký
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California là tổ chức tài trợ tài chánh cho Hội Chợ. Vậy mà bà còn chối!


VietPress USA (28-5-2015 - BÀI 2): Vào ngày 24-3-2015, trên online của Thông tấn xã VietPress USA, chúng tôi có phổ biến một phóng sự tin tức cộng đồng của nhóm phóng viên VietPress USA về "HỘI CHỢ TẾT TRẺ LỒNG ĐÈN ĐỎ TÀU CỘNG, DU SINH VIỆT NAM, CẤM TREO CỜ VÀNG TẠI SAN JOSE!" (http://www.vietpressusa.com/2015/03/hoi-cho-tet-tre-long-en-o-tau-cong-du.html).

Đây hoàn toàn là một bản tin thuần túy, không tấn công cá nhân, chỉ đưa ra các sự kiện mà cộng đồng thắc mắc về một hội chợ Tết cổ truyền Việt Nam nhưng hoàn toàn mang tính cách cổ súy cho văn hóa Tàu cộng.

Vì thấy bà CAO THỊ TÌNH được giới thiệu là từ Lương Tâm Công Giáo và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California lên đại diện Ban Tổ Chức Hội Chợ “Passport To Vietnam” để nhận lãnh Bằng Tưởng Lục của ông Thị trưởng San Jose Sam Liccado trao tng… nên chúng tôi đã nêu thắc mắc tại sao Hội Chợ Tết cổ truyền của Việt Nam mà lại đi cổ súy cho văn hóa Tàu Cộng?

Thay vì rút kinh nghiệm, xin lỗi cộng đồng người Việt thì bà Cao Thị Tình đã già miệng nhục mạ cơ quan Truyền Thông VietPress USA là “dối trá, dựng đứng và xuyên tạc..”

VietPress USA đã trả lời cho bà Cao Thị Tình trong Bài 1(http://www.vietpressusa.com/2015/06/bai-12-vietpress-usa-tra-loi-bai-viet.html). Nay xin tiếp tục đưa ra những bằng chứng nói lên các điều không tht thà của bà Cao Thị Tình để cộng đồng và công luận được rõ. Chúng tôi xin tr li danh t di trá, dng đng và xuyên tc..” cho bà Cao Th Tình vì qu tht nó chính là tượng trưng cái mà bà khoe là "Lương tâm..." ca bà!

Điểm 5: Bà Cao Thị Tình lừa dối nói không nằm trong Ban Tổ Chức “Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ”.

Trong bài viết cbà Cao Thị Tình gởi lên các Diễn Đàn Internet và phổ biến trên một trang mạng để tấn công VietPress USA đã ghi rằng: “Chúng tôi hoàn toàn không ở trong Ban Tổ Chức, một lần nữa, Ngọc Dung/ViêtPress USA đã hồ đồ gán ghép theo chủ ý của mình mà không cần biết đúng hay sai.

Xin trả lời:  - Hội Chợ “Passport to Vietnam” treo toàn “Lồng Đèn Đỏ” là do một tổ chức hoạt động chính trị mang tên là “Cây Đa” (www.cayda.org) và tổ chức đứng ra tài trợ tài chánh cho nhóm Cây Đa nầy là Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California” mà bà Cao Thị Tình là Tổng Thư Ký. 

Xin bà Cao Thị Tình xem cho rõ thông báo của Nhóm “Cây Đa” được chụp từ Website của họ tại Link: http://cayda.org/index.php/projects/tet-festival/project-overview  ghi rõ rằng  (trong viền khung màu đỏ) “Tet Festival project is fiscally sponsored by Vietnamese-American Communities & Coalitions of Northern California (VACCNORCAL), a registered 501©3 non-profit organization EIN 46-3390313.” (Chương trình Lễ Hội Tết được bảo trợ tài chánh bởi Công Đồng Mỹ gốc Việt & Các Liên Minh Bắc California (viết tắt VACCNORCAL), là tổ chức phi lợi nhuận theoCode 501©3. Giấy Thuế EIN 46-3390313). Đây là tổ chức thường được gọi tên tiếng Việt là Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California do bà Cao Thị Tình “Lương Tâm Công Giáo” làm Tổng Thư Ký theo các văn bản và sự giới thiệu khi ra mắt Ban Chấp Hành của tổ chức nầy.




Quảng cáo Lễ Hội Tết “Passport to Vietnam” được phổ biến nhiều nơi trên Internet, chẳng hạn như tại trang mạng theo hình chụp sau đây từ Link: https://www.eventjoy.com/e/tetfestival. Mục quảng cáo nầy cũng nói rõ tài trợ tài chánh cho Hội Chợ “Lồng Đèn Đỏ” là do tổ chức Cộng Đồng mà bà Cao Thị Tình làm Tổng Thư Ký (Trong vin màu xanh dương gn cui).


Trên trang quảng cáo nầy cũng ghi rõ rằng "Organizer: Tet Festival spearheaded by Cay Da Foundation and many other young, passioate volunteers" (Lễ Hội Tết đứng mũi trách nhiệm do Tổ Chức Cây Đa và nhiều tình nguyện viên trẻ, nhiệt tình khác).


Quyền Mai là Trưởng Ban Tổ Chức Hội Chợ Tết "Passport to Vietnam" và cũng là "đồng sáng lập" Tổ chức "Cây Đa" theo  hình chụp sau đây:









































Ở đây chúng tôi chưa đặt vấn đề Nhóm "Cây Đa" là ai; vì chúng tôi sẽ trả lời một Thư của Quyền Mai tung lên các Diễn Đàn Internet và trên một Website phỉ báng VietPress USA sau. Chúng tôi chỉ trưng ra đây bằng chứng cho thấy bà Cao Thị Tình là nhân vật quan trọng trong Ban Tổ Chức, là đại diện của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California là cơ quan bảo trợ tài chánh cho Hội Chợ Tết Lồng Đèn Đỏ nầy. Vậy tại sao bà Cao Thị Tình lại dối gạt rằng “Chúng tôi hoàn toàn không ở trong Ban Tổ Chức, một lần nữa, Ngọc Dung/ViêtPress USA đã hồ đồ gán ghép theo chủ ý của mình mà không cần biết đúng hay sai.”?

Dư luận trong cộng đồng nói rằng, trước đây bà Cao Thị Tình ở trong một tổ chức Cộng Đồng khác; nhưng sau đó người ta không cho bà tham gia nữa nên bà về đầu quân làm Tổng Thư Ký của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali (tiếng Anh là Vietnamese-American Communities & Coalitions of Northern California (VACCNORCAL) và trong mọi hoạt động khi giới thiệu về bà thì bà đòi phải giới thiệu kèm theo chức vụ dao to búa lớn là "Bà Cao Thị Tình chủ tịch Lương Tâm Công Giáo kiêm Tổng Thư Ký Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California". Với chức vụ nầy, dư luận cộng đồng cho hay rằng càng ngày bà càng lấn lướt và tìm cách lật đổ ông Trương Thành Minh để bà lên làm Chủ Tịch? 

Trước khi ông Tiêu Phi Hùng mất, tại buổi gây quỹ cho Boat People S.O.S. của Ts Nguyễn Đình Thắng được t chtại tư gia của ông Tiêu Phi Hùng, người ta thấy bà Cao Thị Tình đóng vai trò quan trọng. Và chính bà, theo dư luận của cộng đồng, đã giữ nhiệm vụ đưa Nhóm "Cây Đa" và tổ chức "Vietnamese American Young Leaders" vào trong cộng đồng để dùng lớp trẻ không có lập trường quốc gia rõ ràng sẽ trở thành Ban Lãnh Đạo Cộng Đồng Mỹ gốc Việt ngày gần đây để có thể treo lồng đèn đỏ Trung Quốc hay cờ máu csVN bất cứ nơi nào.

Hãy xem sự việc Nhóm "Cây Đa" (bao gồm EM Radio, Vietnamese American RoundTable (VAR), Viet112..) đã nhảy vào lèo lái Cộng đồng như thế nào hôm 30-4-2015: 

- Ngày 14-4-2015, VietPress USA và nhiều cơ quan báo chí truyền thông loan tin: "Năm nay kỷ niệm 20 năm Mỹ bãi bỏ Cấm Vận và lập lại bang giao với csVN; chế độ Hà Nội đang muốn biến ngày 30-4-2015 thành một "đại lễ". Tin tức phía Hoa Kỳ ghi nhận được là Bộ Ngoại Giao và quỹ an ninh và quỹ hỗ trợ Kiều Bào Hải Ngoại đã được Ban Bí Thư Trung Ương Đảng cho chi ra ngân khoản 2 Triệu Đôla Mỹ để tổ chức các chương trình văn nghệ, ca nhạc, trao đổi văn hóa, giới thiệu du lịch, đầu tư, "vận động kiều bào ta tại Mỹ và các nước mừng ngày 30-4-2015 hướng về tổ quốc". Trong khi tại Việt Nam sẽ cho chiếu bộ phim "Giải Phóng Sàigòn" để nhục mạ "nhũng người thua cuộc" và ca ngởi "bên thắng cuộc". (http://www.vietpressusa.com/2015/04/csvn-phat-ong-chuong-trinh-ca-nhac-vui.html ).

- Ngày 22-4-2015, Quyền Mai là sáng lập viên Nhóm "Cây Đa", Chủ trương "EM Radio", là Trưởng Ban Tổ Chức Hội Chợ Tết "Lồng Đèn Đỏ", chủ trương "Vietnamese American RoundTable - VAR" đã thay mặt Văn phòng Thị Trưởng San Jose gởi cho tất cả các tổ chức Công Đồng, Đoàn Thể, Báo Chí Truyền Thông người Việt tỵ nạn tại San Jose một Email với nguyên văn như sau đây:


“from:       EM Radio <emradio@hotmail.com>
to:           
cc:           EM Radio <emradio@hotmail.com>
date:        Wed, Apr 22, 2015 at 12:36 AM
subject:    Re: VP Thi Truong TP San Jose: Thư mời Tham Dự Buổi Tiếp Tân Vinh Danh sự Hy Sinh Của Chiến Sĩ, Quân Nhân VNCH
  
Fwd:

Kính Chào Quí Vị

Nhân dịp 40 năm kỷ niệm Ngày Quốc Hận, 30 tháng 4, Thị Trưởng Thành Phố San Jose, Sam Liccardo, chân thành kính mời quí quan khách tham dự buổi kỷ niệm để tôn vinh sự hy sinh của các chiến sĩ và quân nhân Việt Nam Cộng Hòa.

Buổi kỷ niệm được tổ chức tại Tòa Thị Chính San Jose trong Council Chambers vào ngày 30 tháng 4.

Địa chỉ: 200 E. Santa Clara Street, San Jose, CA 95113

Chương trình bắt đầu 4:30 chiều đến 6 giờ tối với MC  Nghị Viên Tâm Nguyễn

Để tiện việc xắp xếp, Xin quí vị vui lòng cho chúng tôi biết quý vị thuộc binh chủng nào? Là chiến sĩ hay quân nhân? Nam hay nữ? Để chúng tôi tiện việc xắp xếp cho đúng và những món quà chúng tôi tôn vinh được trân quí. Để buổi tiệc thêm phần Long trọng, xin quý vị vui lòng mặt đồng phục theo chức vụ của mình. Vì đây là bữa tiệc tôn vinh và tri ân những anh hùng của Vietnam Cộng Hoà.

Nguyễn Hữu Nghĩa (phải) là cháu gọi Nghị viên 
Nguyễn Tâm bằng chú ruột, là người của nhóm  
"Cây Đa", Vietnamese American Roundtable (VAR)
Chúng tôi rất mong đuợc chào đón quý vị trong Ngày 30 Tháng 4 Năm 2015 tại Toà Thị Chính San Jose.”
Xin vui lòng trả lời Cô Maggie Lê tại margaret.le@sanjoseca.gov hoặc gọi điện thoại (408) 535-4800.


Ngay sau buổi tiệc, kính mời quan khách tham dự lễ kỷ niệm Tháng Tư Đen tổ chức bởi nhóm cộng đồng Vietnamese American Roundtable tại Tòa Thị Chính San Jose trong phòng Rotunda.”

Thị trưởng Sam Liccado mới đắc cử, Ngân sách thành phố San Jose đâu có khoản tiền nào để tổ chức tặng quà cho các cựu chiến binh VNCH, rồi ăn tiệc và cuối cùng nghe chương trình ca nhạc do nhóm Vietnamese American Roundtable tổ chức trong nhà vòm Rotunda của tòa Thị chính San Jose? Và tại sao bắt buộc các cựu quân nhân VNCH đi dự ngày tưởng niệm 30-4-2015 phải khai rõ chức vụ, binh chủng, nam hay nữ? Lập danh sách để tổ chức "Cây Đa" báo cho ai? Xin đọc chi tiết tại Link: 

Quyền Mai tại buổi gây quỹ cho oat People S.S.S.
ở nhà riêng ông Tiêu Phi Hùng. Cao Thị Tình
và con gái Christine Phạm cũng có mặt..
Trong nhóm "Cây Đa" có Nguyễn Hữu Nghĩa là cháu ruột gọi Ls Nguyễn Tâm vừa đắc cử Nghị Viên Khu Vực 7 nên ông Nghị Viên Nguyễn Tâm giữ chức hoạt náo viên MC. Riêng bà Cao Thị Tình thì con gái của bà là nữ Luật sư Christine Phạm nằm trong VAR.

Và cũng qua sợi dây con cháu nầy mà bà Cao Thị Tình đã đưa Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California do bà Cao Thị Tình nắm chức Tổng Thư Ký vào làm anh hai "chi địa" bảo trợ tài chánh cho Hội Chợ Tết "Lồng Đèn Đỏ".

May mắn thay Cơ Quan An Ninh của Hoa Kỳ đã kp thi cnh báo và một số tổ chức cộng đồng góp ý nên ông Thị Trưởng Sam Liccado của thành phố San Jose đã đích thân gởi văn thư xin lỗi cộng đồng và hủy bỏ vụ tổ chức "Mừng ngày 30-4-2015 bng tic tùng, ca hát, quà cáp" trùng theo chỉ đạo của Hà Nội nầy.


Đến đây, chắc chắn bà Cao Thị Tình không thể chối cãi là tại sao bà được giới thiệu Đại diện Ban Tổ Chức Hội Chợ Tết "Passport to Vietnam" để bước lên nhận Bằng Tưởng Lục do Thị Trưởng Sam Liccado trao trong buổi khai mạc. Lần sau bà Cao Thị Tình nhớ có một chút "Lương tâm" chứ đừng nói gian nói dối trước công luận nhe!

Điểm 6:  Trong bài tường thuật Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ, VietPress USA có ghi rằng:  

"Các phóng viên của Vietpress USA vừa đến cổng thì một số cựu quân nhân VNCH kể lại: “Trưởng ban tổ chức Mai Quyền thách thức với phóng viên của đài Truyền hình STBN rằng: tôi thách anh gởi xuống đài STBN, rồi đài STBN phải trả lời cho tôi bằng Email nói rõ luật nào bắt tổ chức Hội Tết phải chào cờ Vàng 3 Sọc Đỏ? Giờ các chú các bác cần bao nhiêu lá cờ, một trăm hay một ngàn lá cờ? Những đòi hỏi đó phải dẹp đi!”.

Bà Cao Thị Tình và Quyền Mai, Trưởng Ban Tổ Chức Hội Tết là Mai Quyền đều viết bài phủ nhận rằng không hề có chuyện đó, chỉ là do VietPress USA bịa đặt ! Nay để trả lời, chúng tôi xin mời quí vị nghe chính giọng nói của Phóng viên Nghê Lữ của Truyền Hình SBTN xác nhận như sau trong Audio Clip nầy:

XIN ĐỌC TIẾP TẠI LINK:


__._,_.___

Posted by: HANH DUONG 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List