QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, June 22, 2015

CẢM NGHĨ CỦA THẾ HỆ TRẺ VỀ NGÀY QUÂN LỰC 19-6.

 

CẢM NGHĨ CỦA THẾ HỆ TRẺ VỀ NGÀY QUÂN LỰC 19-6.
Giám Sát Viên ANDREW ĐỖ, Địa Hạt 1 Quận Cam.

Ngày Quân Lực 19 tháng 6 là một thời điểm quan trọng đối với những người dân miền Nam không những chỉ đối với những người mặc đồng phục của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa mà đối với những người dân bình thường đã từng sống trong các chính thể VNCH và con cháu của họ.

Tôi là một trong những hậu duệ của một tập thể quân đội anh dũng được coi là một trong những quân đứng trong hàng ngũ 10 quân lực hùng mạnh nhất thế giới vào cuối thể kỷ thứ 20.

Nhạc phụ của tôi là Thiếu Tá Học Giả Phạm Kim Vinh từng tòng sự tại Bộ Tổng Tham Mưu, cậu ruột của tôi là Trung Tá Đoàn Thiện Tuyển, Trung Tá của Sư Đoàn Dù, và sau cùng chú của tôi là ông Hoàng Ngọc Chương thuộc lực lược biệt kích.
Ngày Quân Lực 19/6/15 không chỉ là một ngày kỷ niệm khoảng thời gian từ năm 1965 cho đến nay; ngày đó phản ảnh những tranh đấu trong suốt thời gian kể từ khi người lính Pháp cuối cùng rời khỏi Việt Nam ngày 18 tháng 4, 1956 (Xin xem Vietnam The Valor and the Sorrow, tác giả Thomas D. Boettcher, trang 149).

Sự trưởng thành của Quân Lực VNCH khởi đầu từ một lực lượng chưa tới 100,000 quân và chỉ trong vòng một thời gian ngắn của thập niên 50s đã gia tăng lên đến 150,000 với sự trợ giúp của Hoa Kỳ (Xin xem Advice and Support: The Early Years, 1941-1960,tác giả Ronald H. Spector, Trung Tâm Quân Sử Lục Quân Hoa Kỳ, trang 264). Quân Lực VNCH ra đời trong một bối cảnh đất nước bị chia cắt, những tham vọng xấu xa của người Pháp muốn trở lại Việt Nam xung đột với sự thiếu kinh nghiệm về Á Châu của người Hoa Kỳ muốn giải phóng các thuộc địa của Âu Châu, tạo nên một tình thế khó khăn trong việc huấn luyện và trang bị cho một lực lượng quân sự chính quy có đủ khả năng vừa bảo vệ an ninh nội bộ vừa chống lại âm mưu xâm nhập của làn sóng đỏ Cộng Sản. (Xin xem: Ltr, O’Daniel to CINCPAC, 9 Aug 55, records of MAAG Indochina; The Joint Chief of Staff and the War in Vietnam, p.143.)

Nhờ sự quyết tâm của những người lãnh đạo một nền dân chủ còn non trẻ tại miền Nam, Quân Lực VNCH lần hồi lớn mạnh với những trung tâm huấn luyện quân sự nổi tiếng ngang hàng với các trường huấn luyện quân sự tại Tây Phương: Trường Võ Bị Đà Lạt, Trường Sĩ Quan Thủ Đức, Trung Tâm quân sự như Quang Trung, Dục Mỹ, Đồng Đế,Trường Sĩ Quan Hải Quân Nha Trang , Trung Tâm Huấn Luyện Không Quân Nha Trang v...v...
Trung Tâm Huấn Luyên Quang Trung                Trường Võ Bị Đà Lạt
 Quân Lực VNCH đã chiến đấu một cách anh dũng trong suốt cuộc chiến kể từ ngày thành lập cho đến khúc quanh lịch sử đau thương 30 tháng 4, 1975.

Trong cuộc chiến chống xâm lược của chủ nghĩa Cộng Sản bảo vệ dân chủ, tự do và độc lập, lúc nào những người lính miền Nam cũng chứng tỏ tinh thần chiến đấu hào hùng của mọi binh chủng.

 Biến cố Mậu Thân, Mùa hè Đỏ Lửa 1972, trân chiến Hoàng Sa năm 1974 và sau cùng ngay chính cả trận chiến Xuân Lộc đã là những chứng minh hùng hồn nhất của đoàn quân tinh nhuệ này.

Ngày 19/6 mỗi năm giúp chúng ta hồi tưởng lại những hy sinh cao cả của người lính Cộng Hòa trong suốt quá trình bảo vệ nền dân chủ non yếu của miền Nam, nỗi nhọc nhằn của một tập thể đã từng là tiền đồn chống Cộng tại Đông Nam Á.

Để sự hy sinh này không bao giờ trở thành vô nghĩa những thế hệ trẻ chúng tôi cần tiếp tục vinh danh và bảo vệ thanh danh của các bậc cha anh chúng tôi , những người chiến sĩ Cộng Hòa ,trong khả năng và quyền hạn của mình.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Địa Hạt 1, Quận Cam – 19-6-2015.

To: Daploisongnui
Date: Sun, 21 Jun 2015 08:39:03 -0400
Subject: Re: [Daploisongnui] Fw: Fwd: Huynh Đệ Chi Binh pv Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn

 

Sorry! Bị "cướp cò" thư chuyển ngoài ý muốn!
Xin ghi thêm.

2015-06-21 8:15 GMT-04:00 Lính Biển <>:
Đọc qua Phỏng vấn này!
Xin lổi! Được ghi ra đây nhận xét cá nhân .
Xin hỏi TNS. Janet Nguyễn để xác định thêm cho rõ SJR-5 thật ra là một Dự thảo luật hay chỉ là Dự thảo Nghị Quyết ?
Bởi khi SJR-5 nếu được Lưỡng viện Quốc hội Tiểu Bang Cali thông qua nó sẽ trở thành một Đạo Luật hay chỉ là một Nghị Quyết, hai sự việc này hoàn toàn mang tính khác biệt và cũng chỉ có giá trị đối với Tiểu Bang California, với Lưỡng viện Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ cang không dễ dàng .
Là một Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang, đã từng hoạt động trong Chính giới Hoa kỳ từ 20 năm qua, soạn ra SJR-5 mà không tiên liệu được kết quả, cũng không biết rõ bao nhiêu đối tượng liên quan (Qua trả lời Phỏng vấn)
Như vậy phải chăng soạn SJR-5 chỉ là một việc làm chỉ nhằm gây "tiếng vang" trong dư luận mà thôi!
Việc dư luận trong và ngoài nước đồn đại về việc này và những kẻ xấu lợi dụng nhằm lừa gạt làm tiền các đối tượng (cũng chưa rõ mình có thực là đối tượng hay không) cũng là điều khó tránh
Chương trình HO của Chính phủ Hoa Kỳ đ/v thành phần SQ/QLVNCH với điều kiện 3 năm tù sau ngày VC chiếm miền Nam ...Ai đủ điều kiện đã được giải quyết định cư .
   Yêu cầu Chính phủ Hoa Kỳ mở lại Hồ Sơ HO, liệu điều kiện 3 năm tù các TPB có được đáp ứng không? Hay phía Chính phủ Hoa Kỳ có thay đổi điều kiện này hay không ?
   Làm một việc mà không tiên liệu được kết quả, không có đủ các yếu tố liên quan thì có là ..."Không tưởng" quá hay chăng ?!
 LínhBiển

2015-06-21 0:38 GMT-04:00 anthony nguyen  [Daploisongnui] <>:
 


From: huyphuong le <>
Date: June 19, 2015 at 10:23:02 PM PDT
To: Hung Truong <>
Subject: Huynh Đệ Chi Binh pv Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn

Phỏng vấn Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn về dự luật SJR-5 
Tuesday, June 16, 2015 5:23:57 PM 



Nhằm giúp thương phế binh VNCH định cư tại Hoa Kỳ

Huy Phương
“Con đường này còn rất là dài, không biết nó là bao lâu, vài tháng, một năm, hai năm...”(Janet Nguyễn)
Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn vừa đưa ra một dự luật gọi là Dự luật SJR-5 kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ tái thực hiện các chương trình như H.O. hay ODP nhằm giúp đỡ tất cả thương phế binh VNCH được đi dịnh cư tại Hoa Kỳ. Dự luật đã được Thượng Viện California thông qua ngày 30 Tháng Tư năm 2015.

Ký giả Huy Phương/SBTN đã có cuộc gặp gỡ TNS Tiểu Bang Janet Nguyễn, tác giả của dự luật để giải đáp những thắc mắc của anh em thương phế binh cũng như đồng bào trong và ngoài nước đang quan tâm đến vấn đề này.


NS Trúc Hồ/SBTN và TNS Tiểu Bang Janet Nguyễn. (Hình: Huy Phương)
KG Huy PhươngTrước khi TNS đưa ra dự luật SJR-5 tại Thượng Viện tiểu bang, nhạc sĩ Trúc Hồ và đài SBTN đã có một công trình vận động các dân cử Hoa Kỳ để mở lại chương trình HO - để cho các sĩ quan thương binh được định cư tại Mỹ. Dự luật SJR-5 của TNS có liên quan gì tới sự vận động của Trúc Hồ và đài SBTN cũng như TNS có tham khảo gì với Hội H.O. Cứu Trợ TPB của bà Hạnh Nhơn, tổ chức hiện nay đang giữ 15,000 hồ sơ Thương Binh VNCH hay không?

TNS Janet Nguyễn: Lúc đầu Janet Nguyễn đã nghe việc nhạc sĩ Trúc Hồ và SBTN vận động cho các sĩ quan thương binh được đi định cư tại Hoa Kỳ. Tháng Mười Hai năm 2014 chúng tôi đã có cuộc họp báo tại Quận Cam, và trong cuộc họp báo này chúng tôi đã lắng nghe nhiều ý kiến của người tham dự. 

Chúng tôi đã đem ý kiến này lên Thượng Viện tiểu bang, và nhận thấy rằng trong trong chuyện thương binh, không thể phân biệt người thương binh đó là sĩ quan hay không sĩ quan, nên dự luật SJR-5 đã xin cho tất cả thương binh được đến định cư tại Hoa Kỳ.

Ðây chỉ mới là bước đầu, dự luật SJR-5 cần Hạ Nghị Viện tiểu bang thông qua, trong giai đoạn này chúng ta không nêu con số 5,000-10,000 hay 15,000 và lúc dự luật có kết quả, chúng tôi sẽ hợp tác với tất cả các hội đoàn nào, gia đình nào có danh sách thương binh.

HPÐòi hỏi cho sĩ quan thương binh, dù chỉ trên dưới 500 hồ sơ đã khó, nay với 15,000 hồ sơ thương binh cộng với gia đình, TNS có tiên liệu những khó khăn mà chắc chắn chính phủ Hoa Kỳ không thể chấp thuận hay không. Những khó khăn nào mà TNS nghĩ là chúng ta cần vượt qua?

TNS Janet Nguyễn: Thưa quý vị, ngay 500 người, 100, 200 hay 10,000 đi nữa, dự luật này cũng không phải dễ dàng mà rất khó khăn. Gần 20 năm phục vụ trong chính trường tại đây, chúng tôi hiểu rằng khi chúng ta cần 100 người, họ chỉ cho mình 50 người, do đó chúng ta thực sự không biết có giúp được cho 500 người hay 15,000 người này không. Lúc nào Janet còn là một người dân cử, chúng tôi sẽ tiếp tục hằng năm để xin thêm con số người được định cư.

HPKhi đưa ra dự luật SJR-5, thượng nghị sĩ có lạc quan không và tin tưởng nó sẽ thành công bao nhiêu phần trăm (%) và dự tính phải mất một thời gian bao lâu để đạt được kết quả này?

TNS Janet Nguyễn: Trước khi đưa dự luật này ra trước Thượng Viện Cali, chúng tôi cũng không biết trước nó có được chấp thuận hay không! Chúng tôi không dám hứa hẹn gì với quý vị, vì chuyện này không ở trong tay chúng tôi, mà trong tay của Quốc Hội và chính phủ Hoa Kỳ. Dự luật này chỉ mới được hai đảng trong Thượng Viện tiểu bang chấp thuận, dù sao cũng chỉ mới là bước đầu. Chúng ta phải tiếp tục đi và con đường này còn rất là dài, không biết nó là bao lâu, mấy tháng, một năm, hai năm. Chúng tôi không biết và không hứa hẹn được gì với quý vị.

HPThượng nghị sĩ có nói là hiện nay TNS không nắm vững con số tất cả thương binh ở Việt Nam. Vậy thì khi trình dự luật này lên đến Quốc Hội Hoa kỳ, chúng ta phải có những con số và hồ sơ chính xác, và trong trường hợp gặp khó khăn, bà có hạ thấp những con số hay thay đổi các tiêu chuẩn đối với các thương binh dự định sẽ đưa ra Quốc Hội hay không?

TNS Janet Nguyễn: Bây giờ chúng tôi chưa thể nói gì, vì dự luật chưa lên đến Quốc Hội Hoa Kỳ, khi nào chúng tôi lên Quốc Hội xong, có tin tức gì chúng tôi sẽ thông báo với quí vị sau. Chúng tôi nghe nói danh sách sĩ quan thương phế binh có 250, 300, 500 và có người mới nói cho chúng tôi là 600, 700 người. Về tất cả thương phế binh, hồi đó tôi nghe là 5,000 rồi 8,000 và theo lời ông (Huy Phương) nói hôm nay là 15,000.

Thưa quý vị, danh sách đó tôi không biết, vì hiện nay tôi không rõ con số đích xác đó là bao nhiêu người. (*)
Như tôi đã trình bày, dự luật này chưa lên đến Quốc Hội, nên chúng tôi chưa biết là Quốc Hội đòi hỏi những gì.

HPÐể được một đạo luật nhân đạo cứu vớt những cựu tù nhân chính trị ở tù trên ba năm, đại diện của chính phủ HK đã phải thương thuyết với chính phủ CSVN trên 7 năm từ 1982-89 và hai bên đã gặp gỡ nhau trên 20 lần, TNS Janet Nguyễn có nghĩ đến những khó khăn gây ra từ phía chính quyền CS hay không?

TNS Janet Nguyễn: Thực ra bây giờ thì chúng ta chưa biết. Chương trình này hồi xưa đã có rồi, đã có thỏa ước giữa chính phủ Hoa Kỳ và CS Việt Nam, thỏa ước này không có thay đổi nhiều đâu, và hiện nay chúng ta cũng không rõ các “đường đi nước bước” (steps) như thế nào? Hiện nay văn phòng chúng tôi đang làm việc với Bộ Ngoại Giao, các thượng nghị sĩ liên bang, dân biểu liên bang những người có ảnh hưởng trong việc thông qua dự luật này tại Quốc Hội Hoa Kỳ.

HPNgân khoản của chính phủ Hoa kỳ có giới hạn, trong khi dự luật của TNS thì quá lớn, TNS có dự định kêu gọi cộng đồng Việt Nam giúp đỡ cho anh em thương phế binh, trong giai đoạn đầu khi họ bước chân đến đây không?

TNS Janet Nguyễn: Chúng tôi không bao giờ nghĩ điều này chỉ có một mình Janet Nguyễn làm được. Chúng tôi xin nhắc lại đây chỉ là bước đầu tiên cho nghị quyết này, trong thời gian tới sẽ có những bước kế tiếp. Do đó chúng tôi không biết lúc nào là lúc mình kêu gọi cộng đồng và cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng. Cộng đồng của chúng ta nếu hợp tác với nhau sẽ làm được nhiều việc, nếu chia rẽ chúng ta sẽ phải chấp nhận thua cuộc.

HPNếu có một lời nói với các thương binh VNCH đang mong đợi dự luật SJR-5 thì thượng nghị sĩ sẽ nói gì với họ?
TNS Janet Nguyễn: Một lần nữa chúng tôi xin cám ơn quý ông-bà thương phế binh VNCH. Nhờ quý vị, chúng tôi có được ngày hôm nay.
Xin quý vị đừng cho ai, dù ở Việt Nam hay ở đâu, gạt gẫm quý vị, như là lo cho quý vị đi sớm, được ưu tiên hay nói rằng dự luật này chỉ còn mấy tháng nữa là xong.

Dự luật này chỉ có kết quả khi được thông qua tại lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ, lúc nào có thêm tin tức chúng tôi sẽ thông báo cho cho quý vị hay.

Lúc nào có kết quả, đương nhiên về phía chính phủ Hoa Kỳ và ngay cả về phía Việt Nam cũng đều có những thông báo rõ ràng đến anh em.

Nếu có điều gì thắc mắc, độc giả có thể điện thoại cho văn phòng TNS Janet Nguyễn ở số 714-558-4400 (yêu cầu nói tiếng Việt). 

Xin độc giả đón xem chương trình phỏng vấn Janet Nguyễn trên SBTN vào lúc 7:30AM và 3:30 PM ngày Thứ Năm, 18 Tháng Sáu 2015.
(*) Theo con số chính thức của Hội H.O. Cứu Trợ TPB/VNCH, (hiện có giữ hồ sơ) danh sách sĩ quan thương binh (3-2014) là 580 người, con số toàn thể thương binh, phỏng chừng 15,000 người.





__._,_.___

Posted by: Linh 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List