QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, July 13, 2015

QUỐC HỘI CANADA ĐÃ MỜI PHÁI ĐOÀN ĐẠI DIỆN VNCH ĐIỀU TRẦN VI PHẠM HIỆP ĐỊNH PARIS 73.

 
Nguyễn Thùy Trang

QUỐC HỘI CANADA ĐÃ MỜI PHÁI ĐOÀN ĐẠI DIỆN VNCH ĐIỀU TRẦN VI PHẠM HIỆP ĐỊNH PARIS 73.

Nếu phái đoàn đại diện cho VNCH vận động được Quốc Hội của 6 nước thành viên Liên Hiệp Quốc thì Hiệp Định Paris sẽ được đưa ra xét lại hành động vi phạm Hiệp Định nầy. 

Trường hợp rõ nét là nước VNDCCH trong năm 1975 đã đơn phương phá hủy Hiệp Ước Paris 73, xâm chiếm VNCH.
Cần phải hiểu thêm rằng yếu tố Hiệp Định Paris 73 cần có 3 trong 4 bên đại diện đồng ý ký tên Hủy bỏ thì mới có tác dụng. Từ năm 1975 cho tới nay, chỉ có 2 phía VNDCCH và CHMNVN đòi xóa Hiệp Định mà không thông qua Mỹ và VNCH, do đó Hiệp Định Paris 73 vẫn còn hiệu lực vô hạng.

Ngày 5 tháng 12 sắp tới, tại Quốc Hội Canada sẽ có một buổi điều trần về Hiệp Định Paris 73 mà Canada là một trong những nước chứng thực buổi Ký Kết Hiệp Ước nầy, và cũng là đại diện cho Hội Đồng LHQ.

Theo NguoiViet Info thì phái đoàn đại diện cho VNCH bao gồm: Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích (Chủ Tịch), nhạc sĩ Hồ Văn Sinh (Phó Chủ Tịch) Ủy Ban Lâm Thời VNCH; Thiếu Tướng Trần Quang Khôi, Chuẩn Tướng Phạm Duy Tất, các Nghị Sĩ Bùi Văn Giải, Hoàng Văn Tiến, các Dân Biểu Bùi Văn Nhân, Lý Hiền Tài, luật sư Lâm Chấn Thọ và cô Nguyễn Mai Chi (ái nữ của cựu Thủ Tướng VNCH Nguyễn Bá Cẩn, vị Thủ Tướng hợp pháp cuối cùng của VNCH).

Cần nhắc lại là nước VNDCCH trong thời điểm 1975 đã vi phạm điều 15, Chương V của Hiệp Định Paris 73 : "Việc thống nhất nước Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng phương pháp hòa bình trên cơ sở bàn bạc và thỏa thuận giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Không bên nào cưỡng ép hoặc thôn tính bên nào và không có sự can thiệp của nước ngoài. Thời gian thống nhất sẽ do miền Bắc và miền Nam Việt Nam thỏa thuận."

Yếu tố Tố Cáo CSVN vi phạm Hiệp Định trong thời điểm nầy chỉ mang tính "Tinh Thần" vì Mỹ (Một bên Ký Kết) chỉ có thể căn cứ theo sự kiện vi phạm như thế nào để Chế Tài CSVN hoặc trả lại tài sản, đại ốc của VNCH (tại MỸ) mà nước CHXHCNVN đang chiếm hữu.

Trường hợp khác là Quốc Hội VNCH đã gửi cho Mỹ khoản tiền tài trợ cho Du Học Sinh VNCH trong thời điểm trước đất nước khi bị xâm chiếm là 7.5 triệu đô, số tiền nầy vẫn chưa được sử dụng. Cộng thêm nhiều tài khoản khác của VNCH đang bị đóng băng tại Thụy Sĩ và các nước khác.

Nếu trường hợp Đại Diện VNCH thắng kiện thì chưa chắc Mỹ sẽ giúp VNCH lấy lại phần đất Vĩ Tuyến 17, tuy nhiên nếu thắng cuộc thì toàn bộ tài sản, địa ốc của VNCH (đang bị đóng băng ở nước khác) sẽ được trả lại cho người dân VNCH.

Nguyễn Thùy Trang
— with Nuong M Lam and 6 others.


__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List