QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, October 26, 2015

Quả báo đến kề, đít vẫn còn cay!

 

Quả báo đến kề, đít vẫn còn cay!
Mặc dầu các tài liệu về chiến tranh Việt Nam đã được chính phủ Hoa Kỳ công bố gần hết, giờ này Đào Văn Bình vẫn còn dám viết: “Do sự giới thiệu của Hồng Y Spellman và do áp lực của Ngọai Trưởng Foster Dulles, Vua Bảo Đại phải chấp nhận đề cử Ô. Ngô Đình Diệm giữ chức vụ thủ tướng thay Hoàng Thân Bửu Lộc để người Mỹ bày thế trận chống cộng mới cho Đông Nam Á.”
Related image
Đào Văn Bình
Sau đó, Đào Văn Bình dịch bài “Staging Democracy: South Vietnam’s 1955 Referandum to depose Bảo Dai” của Jessica Chapman và coi đó như một thứ chân lý mới khám phá ra! Trong khi Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ dùng chữ “legally dethrone Bao Dai”, Jessica Chapman dùng chữdepose Bao Dai. HĐANQGHK chẳng những ra lệnh truất phế Bảo Đại mà còn ra lệnh hình thành “một chính quyền bản xứ mạnh” (a strong indigenous government) theo kiểu chế độ độc đảng Trung Hoa Quốc Dân Đảng để thắng Cộng Sản. Ấy thế mà Jessica Chapman cho rằng Hoa Kỳ lúc đó không nắm vững tình hình nên nhận định sai, sau đó tác giả đưa chiêu bài dân chủ dỏm mà Mỹ hay dùng khi muốn đánh phá một chế độ, làm căn bản để phê bình cuộc truất phế Bảo Đại năm 1955! Tác giả có bằng tiến sĩ sao lại có một lối nhận định chính trị quá ấu trĩ, viện dẫn cả chiêu bài làm căn bản!
Đào văn Bình cũng như Vũ Ngự Chiêu, Trần Gia Phụng, Tâm Diệu Nguyễn Xuân Quang của Thư Viện Hoa Sen... đều là những thứ Phật Giáo cuồng tín, nên khi viết về chế độ Ngô Đình Diệm hay Công Giáo thường chỉ chọn những tài liệu đánh phá, và bỏ qua những tài liệu cho thấy những sự kiện lịch sử đã thật sự diễn ra nhưng ngược lại với điều họ muốn, dù đó là những tài liệu chính thức do chính phủ Hoa Kỳ công bố như các tập “Foreign Relations of the United States” (FRUS), “The Pentagon Papers” hay các cuốn băng ghi âm được công bố sau này (trong đó có nói rõ ai đưa ông Diệm về). Nói một cách khác, Đào văn Bình cũng như Vũ Ngự Chiêu, Trần Gia Phụng, Tâm Diệu Nguyễn Xuân Quang của Thư Viện Hoa Sen..., và nhóm Giao Điểm hay Phật Giáo đấu tranh nói chung, thường chỉ dùng MỘT NỮA SỰ THẬT (Half Truth) khi viết để xuyên tạc lịch sử.
Tự điển Merriam-Webster định nghĩa Half Truth là “một lời tuyên bố chỉ có một phần đúng và được dùng để lừa dối người ta” (a statement that is only partly true and that is intended to deceive people).
Tục giao Do Thai (Yiddish Proverb) có câu A half-truth is a whole lie” (Một nửa sự thật là một sự nói láo hoàn toàn). Còn nhà tâm lý học Gene Ruyle nói: "Một nửa sự thật là tồi tệ hơn nhiều so với cả một lời nói dối bởi vì thậm chí nó còn làm cho khó khăn hơn để biết sự khác biệt giữa hai bên."
Chúng tôi không ngạc nhiên về chuyện này, vì lịch sử cho thấy từ 1963 đến nay, khi bắt đầu phát động đấu tranh để cướp chính quyền, Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang luôn bám rất sát phương châm của Karl Marx là “Cứu cánh chứng minh phương tiện”  (La fin justifie les moyens), tức có thể dùng bất cứ phương tiện gì, miễn là đạt được mục tiêu. Khờ dại nhất là Giáo Hội này đã tin rằng có thể làm công cụ cho Mỹ hay Cộng Sản rồi dựa vào đó cướp chính quyền và thành lập một chính phủ Phật Giáo! Không ngờ sau khi dùng xong, chúng nó đã đá văng ra hàng ngàn dặm.
Khi phát động đấu tranh, Giáo Hội Ấn Quang đã dùng VỌNG NGỮ để kích động lòng hận thù Thiên Chúa Giáo làm động lực đấu tranh (bỉ ổi nhất là xuyên tạc Dụ số 10). Khi thất bại, Giáo Hội này lại cho phát hành hàng ngàn sách, đưa lên diễn đàn hàng chục ngàn bài viết, lập ra Thư Viện Hoa Sen để tích chứa... trong đó dùng toàn VỌNG NGỮ để “hóa giải” những sai lầm của Phật Giáo Ấn Quang đã đưa đất nước và Phật Giáo vào những ngày đen tối. VỌNG NGỮ đã trở thành “Con dường giải thoát” của Phật Giáo đấu tranh.
Mặc dầu tự nhận là đệ tử trung thành của Đức Phật, nhóm Đào Văn Bình, Vũ Ngự Chiêu, Trần Gia Phụng, Tâm Diệu Nguyễn Xuân Quang của Thư Viện Hoa Sen, Giao Điểm... cũng như Giáo Hội Ấn Quang đã không tin vào Luật Nhân Quả của nhà Phật, không tin vào Nghệp Báo. Nhưng lời Kinh Pháp Cú vẫn ứng nghiệm: “Khi nghiệp ác chưa thành thục, kẻ ác cho là vui. Đến khi nghiệp ác thành thục, kể ác mới hay là ác.”
Mặc dẫu quả báo đã kề bên, nhưng người Việt có câu “Cà cuống đến chết đít còn cay” nên hàng ngày chúng ta vẫn còn thấy xuất hiện trên các diễn đàn nhiều bài chửi Công Giáo và chế độ Ngô Đình Diệm bằng những lời lẽ rất thô lỗ. Xin độc giả dừng quan tâm. Nghiệp quả đang đến, chỉ chờ xem.
25.10.2015
Lữ Giang


On Friday, October 23, 2015 8:31 AM, "Binh Dao daovanbinh@sbcglobal.net [CSVLKSG]" <CSVLKSG-noreply@yahoogroups.com> wrote:

Cuộc Trưng Cầu Dân Ý Truất Phế Bảo Đại  Năm 1955

Đôi Lời Giới Thiệu:
    Vào năm 1953 khi mới 11 tuổi và còn là cậu học sinh Lớp Nhất (năm cuối cùng của tiểu học) tôi được hân hạnh lên Tòa Thị Chính Thành Phố Hải Phòng để nhận chiếc bánh Trung Thu do Quốc Trưởng (Head of State) Bảo Đại trao cho học sinh trong dịp lễ quan trọng của thiếu nhi.
         Thế nhưng Thực Dân Pháp bất ngờ thất trận Điện Biên Phủ và người Mỹ nhảy vào thế chân Pháp để tránh thảm họa xụp đổ của vùng Đông Nam Á như quân bài Domino. Do sự giới thiệu của Hồng Y Spellman và do áp lực của Ngọai Trưởng Foster Dulles, Vua Bảo Đại phải chấp nhận đề cử Ô. Ngô Đình Diệm giữ chức vụ thủ tướng thay Hoàng Thân Bửu Lộc để người Mỹ bày thế trận chống cộng mới cho Đông Nam Á. Và gia đình tôi di cư vào Nam.
         Tôi tiếp tục theo học lớp Đệ Thất (Lớp 6) tại Trung Học Trần Lục- một trường Công Giáo ở Bùi Chu Phát Diệm di cư vào Nam - không có địa điểm phải học nhờ Trường Tiểu Học Đồ Chiểu nằm sát Chợ Tân Định do Linh Mục Trần Phúc Long làm hiệu trưởng. Việc học tương đối êm đềm thì bỗng dưng một tuần lễ trước ngày Trưng Cầu Dân Ý (23-10-1955), học sinh chúng tôi đưa xe nhà binh (xe camion) chở tới Chợ Bình Tây (Chợ Lớn), tay cầm hình Vua Bảo Đại bị gạch mặt, hát khản cả tiếng những bài vè mà tôi còn nhớ được vài câu như sau “Ve vẻ vè ve, nghe vè Bảo Đại, là quân ăn hại…” ( Điều này tôi đã ghi lại trong cuốn hồi ký tù, hồi ký lịch sử Những Sự Thực Không Thể Chối Bỏ xuất bản năm 1987).
         Sau cuộc xuống đường chửi bới Bảo Đại là tay sai thực dân, bán nước, chiều hôm đó chúng tôi được các thầy/cô phát cho mỗi đứa 5 đồng gọi là tiền “Cụ” thưởng cho học sinh. Số tiền 5 đồng lúc đó quá lớn và quá sướng để tha hồ ăn thịt bò khô, đậu đỏ bánh lọc và coi Cinéma ở Rạp Moderne cũng nằm sát Chợ Tân Định.
         Cùng với những chiến dịch như vậy, đài phát thanh ra rả truyền đi những lời hướng dẫn đồng bào đi bỏ phiếu “ Xanh bỏ vào giỏ, Đỏ bỏ vào thùng “ tức lá phiếu màu xanh in hình Ô. Bảo Đại thì bỏ vào giỏ rác, lá phiếu màu đỏ in hình Ô. Diệm thì bỏ vào thùng phiếu. Đầu óc thơ dại của trẻ nhỏ dễ bị tiêm nhiễm. Tôi bắt đầu có thiện cảm với “Cụ ” và căm ghét “Bảo Đại bán nước” mà không cần tìm hiểu và cũng không biết tìm hiểu lịch sử thực hư thế nào.
         Nay tuổi đời đã ngòai sáu mươi, nhân lúc về hưu rảnh rỗi, và cũng do may mắn tìm được tài liệu biên khảo dưới đây, xin giới thiệu quý vị, quý bạn cùng đọc để có dịp nghiên cứu lịch sử , từ đó có cái nhìn tòan cảnh và trung thực về một giai đoạn chính trị quan trọng của Miền Nam. 
Đào Văn Bình
(California, Thanksgiving  2008)  

Chương  Trình Nghiên Cứu Vành Đai Thái Bình Dương 
(Viện Đại Học California, Đơn Vị Khảo Cứu Liên Khoa)
Năm 2005 
Xây Dựng Dân Chủ: Cuộc Trưng Cầu Dân Ý Truất Phế Bảo Đại  Năm 1955 
Tiến Sĩ Jessica Chapman 
( Pacific Rim Research Program - University of California Multi-Campus Research Unit)
Year 2005
Staging Democracy: South Vietnam ’s 1955 Referendum to Depose Bao Dai 
Jessica Chapman
(Ph.D., University of California at Santa Barbara ) 
Tài liệu này được đăng trên eScholaship Repository, University of California
Tác giả giữ bản quyền
Bản dịch của Đào Văn Bình (năm 2008)

Bài dịch:
Cuộc Trưng Cầu Dân Ý Truất Phế Bảo Đại  Năm 1955


 
  
Tng thng Ngô Dình Dim là v di ân nhân cũa GHPGVN cũng như Ft Giáo Tây Tng trong 9 năm cũa nn D Nht Cng Hòa.

[President Ngo Dinh Diem was the primary benefactor of the Vienamese Buddhist Church as well as Tibetan Buddhist Church in exile during his 9 years of the Vietnam First Republic]
 
Chúng ta hãy công bng zuyt li nhng n lc mà Tng Thng Ngô Dình Dim dã tn tình giúp d Giáo Hi Ft Giáo Vietnam cũng như Giáo Hi Ft Giáo Tây Tng trong 9 năm cũa D Nht Cng Hòa như sau:
- C Dim dã giúp công, cũa d GHPGVN xây chùa Xá Li to t b trên đường bà Huyn Thanh Quan, ngang hông trường n Trung Hc Gia Long (Sàigòn) và
- C Dim dã giúp công & dt d xây chùa Vĩnh Nghiêm to t chãng trên đường Công Lý (Sàigòn)…và
 - C Dim dã to s z zàng cho GHPGVN gi các di dc tr di zu hc hãi ngoi d thành tài .. ví z như (ĐĐ/TT) Thích Quãng Liên và (ĐĐ/Bt) Thích Nht Hnh. Tên ny thay vì lo hc hành .. không làm ..li lo hot dng, tuyên truyn ti hãi ngoi (HK& Fáp) giúp cho csBV dánh fá VNCH.
[Người tây fương có câu tc ng: “A dog never bite a feeding hand” (loài chó không bao gi táp bàn tay đút thc ăn vào mõm chúng) nhưng con người ta khác hơn loài chó: Bng chng là nhng tên như Thích Nht Hnh, Thích Trí Quang thì moi người du biết: hàm ơn TT Ngô dình Dim& D I Cng Hòa nhưng li trã bng oán thù.]
- C Dim ra lnh cho bào huynh Ngô Dình Cn: hãy chăm sóc tiếp tế TIN & GO cho thy tu zm Thích Trí Quang, (mt tên cs li zng cái áo kàsa cũng như uy tín cũa PGVN d nuôi ăn ti các sư sãi chùa T Dàm (Huế) - nơi mà vào thi thơ u, tôi thường hay dến ăn cơm chay vào nhng ngày Ft Dãn - thế mà tên TTQ dã li zng cơ hi d xách dng dám ft t nông ni: sau khi chúng ăn no thì ngày dêm lo toa rp vi bn csBV d dánh fá VNCH dng thi sai dám Nguyên Dc Xuân, HPNPhan, HPNTường vv di giết người hng lot ..to ra các nm m tp th mà tng cng lên dến +/-6,000 s nn nhân vô tôi..
Th hoãi: Trong giai don dó, có tôn giáo nào ti Vietnam như: Công Giáo, Tin Lành, Cao dài, Hòa Ho, BaHai, etc .. dược dãi ng như vy không?
- C Dim dã xây zng Di hc Huế t con s không …nh s giao thip khéo léo, khôn ngoan cũa Lm Cao văn Lun, Vin Trưỡng mà dã nhn dược s vin tr tài chánh cũng như k thut t các nước Tây fương d thành lp dy dũ các fân khoa di hc ..
Vin Di Hc Huế là cơ s záo zc du tiên cũa X Huế thân yêu cũa tôi nói riêng và Min Trung noái chung ..
- Vin Di Hc Huế là s hãnh zin cũa cũa thanh niên Huế cũng như Min Trung t dó.
NHƯNG dau dn thay, Vin Đi Hc Huế dã tr thành hang cha chp mm móng fãn lon chng li 2 chế d: d I và d II CH zo tên cán b csBV TTQuang chũ xướng và cui cùng, dã dem dến s sp d toàn vn cũa Min Nam.
Ngay lành mà nhn xét: Thế mà vn có nhóm người (cs nm vùng hãi ngoi) thường fao vu là
- Chế d Dim dàn áp Ft Giáo !!
- Giết các sư sãi và chôn trong vườn cũa ông Ngô Dình Cn ti Fũ Cam !!
- Bt các sư sãi bõ vào r heo thã sông !!
- Xây khu 9 hm d tiêu zit Ft giáo ti Huế (nhưng trong thc tế khu 9 hm là zo Fáp xây ra t lâu d giam gi nhng k chng di Fáp trong giai don Tây còn dô h Vietnam…) ..kòn nhiu th na ...
Dã chng có mt s tht nào d xác quyết các v fao tin dn nhãm ny.
Bng chng rõ ràng nht là Ũy Ban diu tra cũa LHQ, sau khi qua tìm hiu s tht ti ch, dã fũ nhn các t cáo vu vơ dy ác ý trên.
Tuy vy, hin nay vn có nhng tên cs nm vùng ti hãi ngoi, ngày dêm vn zùng các lun diu cũ rích vi mc dích là xuyên tc hu dánh fá uy tín cũa Ngô Tng Thng.
Matthew Trn


__._,_.___


Posted by: <vneagle_1
__._,_.___

Posted by: Lu Giang 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List