QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Friday, November 20, 2015

LỄ RỬA TỘI VIỆT TÂN !!! Hình Đại Uý Công An An Ninh VGCS trong Nghi Thức Rửa Tôi

 
Matthew Tran:
It's a beautiful & memorable sight !!

(Ta Phong Tan was a VC cadre who wanted to turn herself into a new Catholic) 


Photobucket
 Hình Đại Uý Công An An Ninh VGCS trong Nghi Thức Rửa Tôi
(Nên nhớ Mẹ Của Tạ Phong Tần là một phật tử "thuần thành" một lòng một dạ với cái gọi là PGVNTN - Hậu thân Ấn Quang, đã tự thiêu (!?), để đòi tự do cho đứa con gái công an của mình)

 

                              L RA TI VIT TÂN !!!


Duyên-Lãng Hà Tiến Nht

     Terror in Little Saigon là mt cun film điu tra hình s. Chuyn liên quan đến cái chết ca mt s nhà báo VN ti Hoa K vào thp niên 80 ca thế k trước. Cun film tuy được chiếu trên truyn hình M, nhưng hp dn đông đo khán gi VN. Do đó nó gây sôi ni trong cng đng người Vit t nn. Cuc điu tra t nhn là bt lc, không tìm ra được th phm giết người. Nhưng điu khó hiu là nó li úp m cho người ta biết - hay nói đúng hơn là ám ch - k giết người là K9, bí danh ca b phn hc ám nht ca Măt Trn Hoàng Cơ Minh, tin thân ca đng Vit Tân. S m m o o này là đu đ cho các bên bênh, chng VT tranh cãi. VT thì giy ny lên như đa phi vôi, chi bay chi biến, thanh minh thanh nga. Điu này d hiu, vì xưa nay chng có tên ti phm nào t nhn mình có ti. Người ghét VT thì cười khì "Còn ai trng khoai đt này." Hơn na, còn nhit lit kêu gi: "Ti luôn đi bác tài." Li có my ông nhà làng mang CÁI TÔI VN t chng, xem film xong ni gin đùng đùng: "Chúng nó c tình xúc phm danh d cng đng và tp th Quân Lc VNCH. Không th đ thế được!" Mi người phn ng tùy theo cách nhìn vn đ vi mt góc đ nào đó ging như chuyn my thng mù đi xem voi. Chưa thy ai nêu ra được mc đích thc mà cun film và người làm film mun nhm ti là cái gì. Dư lun sôi ni bàn cãi, k đưa ý kiến này, người nêu ý kiến n. Tt c đu da trên nhng hình nh mà mình nhìn thy trên cun film, hoc nhng li dn gii mc nhiên có dng ý ca người làm film đi theo các hình nh đó.

     Th hi có ai li đưa ra đ khoe khoang mt công trình mình chưa hoàn tt, hơn na còn t nhn mình bt lc đ hoàn thành? Bn đc th tr li đi. Có ai làm chuyn vô lý đến như vy không? Thế mà có đy, nhà báo A.C Thompson ca hãng truyn hình CPS. Đây là mt trong nhng cái vô lý ca cun film Terror in Little Saigon cn phi được ghi nhn. Trong bài này, người viết c th đào bi đ tìm cho ra cái hu lý trong nhng cái vô lý ca cum Film xem sao.

     Có hai điu vô lý, thm vô lý, trong cun film Terror in Little Saigon và c v cá nhân ông A.C Thompson. Mt là chuyn bt lc ca FBI trong vic tìm ra th phm cái chết ca 5 nhà báo VN, và hai là thi đim ông Thompson trình làng cun film Terror in Little Saigon. Đây là hai thc mc ln, rt ln đi vi người viết. Tht tình chúng tôi không th hiu ni và cũng không nhìn ra hai cái chuyn vô lý này nếu như người ta không c ý làm ni bt lên hai s kin đó.

FBI bt lc

     Nhà báo - trong điu kin ca mt người dân - bt lc đã đành, nhưng còn FBI, cơ quan an ninh Liên Bang Hoa Kỳ? C th vô tư làm mt cái opinion poll xem có bao nhiêu phn trăm người M tin là FBI bt lc trong vic tìm ra th phm giết các nhà báo VN? Hi c các ông Thompson và Richard Rowley na, các ông có thc tình tin như thế không? Không lý FBI quê x và vô tích s đến như vy sao? Không phi ch giết có mt người mà là 5 ngườì vi my người khác na b thương. Thin nghĩ, ch có nhng k cc k ngây thơ hoc c tình ngây thơ mi tin như vy thôi. Vy ti sao FBI li vi vàng đóng h sơ, nói rng không tìm ra th phm, trong khi - hơn na - VT còn phm nhng ti ty đình khác như buôn lu vũ khí, bch phiến, và dollar, t chc mi dâm v.v. mà ông LS Hoàng Duy Hùng đã trưng dn h sơ ca FBI đ t cáo? Chuyn vô lý là, theo LS Hùng, FBI đã có h sơ c. Thế mi khó hiu. Nhưng, cái khó hiu không có nghĩa là không hiu được. Người dân Hoa K thường ma mai rng các hung th giết người vì lý do chính tr M này thì thường thường người ta ai ai cũng đu biết c, tr ra cơ quan điu tra FBI. TT Kennedy b giết là mt v án mng do đng cơ chính tr. Tên Oswald b cho là mt hung th đơn đc. H sát tên Oswald xong, nhim v ca FBI coi như hoàn tt, trong khi ai cũng nghĩ rng phi có mt người nào đó đã ra lnh cho Oswald bn chết TT Kennedy. Người này mi là hung th tht. Ai cũng tin như thế, nhưng có FBI nào dám điu tra đ tìm cho ra tông tích con người không chân dung y?

     Vn đ nhng nhà báo VN b sát hi hin nhiên cũng là vì lý do chính tr. Điu này khi cn phi bàn cãi. FBI không tìm ra tên hung th nào nên đành đóng h sơ, không tiếp tc điu tra na. Lý do FBI đưa ra là không có nhân viên nói tiếng Vit, và người VN s không dám t cáo thì có l con nít cũng cho là  li nói đùa. Lng cái chuyn vô lý này vào trong bi cnh ca vn đ VN hôm nay chúng ta hy vng có th s tìm ra được cái hu lý trong đó.  

     K t khi Chính quyn ca TT Kennedy giết chết TT Ngô Đình Dim, thì nước M trit đ đi theo chính sách "dit Cng Hòa - nuôi cng sn" cho đến hin nay. Đ thc thi chính sách này, Hoa Kỳ cũng cn phi có bàn tay ca người t nn tr giúp. Người t nn mà Hoa K la chn không ai khác là đng VT. Th nhìn qua cng đng Lào xem sao. Cũng là kháng chiến chng CS c, ti sao Hoa K bt nht tướng Vang Pao đ dp kháng chiến Lào, mà li nhm mt cho VT t do lng hành trên đt M, mc dù VT phm đ mi th ti ác? Hơn thế na, TT Bush (con) còn mi Đ Hoàng Đim, tên đu đng VT, vô toà Bch c ung trà tán dóc. Đây không phi là mt hình thc công khai tha nhn VT sao? M tha cho VT cái ti chết, nhưng bt cái ti sng. Giết làm gì? Xếp h sơ li đ đy như là mt hình thc treo lưỡi gươm Damocles lơ lng trên c VT đ buc nó phi phc tùng chính quyn M như mt tên nô l. Như thế có phi được vic hơn không? Bi vì được tha cái ti chết, VT ngoan ngoãn tr thành con chó rt d dy. Chúng ta hãy th xem VT vut đôi chính sách M như thế nào? Trong khi M o bế, cưng chiu chế đ VGCS như mt nhà quan nâng niu chiu chung cu con trai cu t thế nào thì VT cũng o bế tâng bc VGCS như thế. VT ca tng đng CSVN là mt thành phn dân tc, H Chí Minh có công thng nht đt nước, công đó đáng được nhân dân VN trân trng. VT âm mưu đi ngày Quc Hn 30-4 ca cng đng thành đ th ngày v vn khác. M rước nhng nhà dân ch cui sang M đ làm kho d tr, thì VT bo lãnh tng người v, nuôi báo cô, hu h cơm nước, cung cp nơi ăn chn , đài th tin bc đ hot đng "chng cng." Và còn nhiu chuyn khác na. Nói chung, trong khi các chính quyn M thi hành chính sách  "nuôi CS" thì ch có VT làm theo s sai khiến ca M thôi ch người Quc Gia yêu nước thì nht đnh không bao gi. Đy là kết qu trông thy ca vic FBI đóng h sơ ti ác ca VT. Quí bn đc đã thy cái lý nm trong cái vô lý "FBI bt lc" hin ra chưa?

Đ được vào đo

     Cái vô lý th hai là thi đim trình chiếu cun film Terror in Little Saigon. Đây là mt cun film điu tra hình s ca mt nhà báo. Cho dù báo chí hay cơ quan an ninh, thường thì cuc điu tra kết thúc người ta mi thông báo kết qu vi dư lun. Còn như điu tra không đem li kết qu thì người ta s im lng đ cho qua chuyn luôn. A.C Thompson không làm thế. Mc du cuc điu tra không đem li kết qu gì, ông cũng đem cái tht bi ca mình lên TV đ công b. Điu công b ch yếu ca ông tht minh bch: "Tôi tht s không dám chc k nào gây ra nhng ti ác này." Sau mt thi gian dài đ công sc và tin bc vào cuc điu tra mà kết qu như ông công b là con s không. Làm thế đ làm gì? Xin nh cho rng, cuc điu tra ròng rã hai năm tri, ch không phi năm mười ngày, mt vài tháng! Ông còn đem FBI ra đ t bin bch rng h cũng đã đóng h sơ t lâu ri vì tìm không ra th phm. Như vy thì danh d ca hãng PBS là cái gì, và tiếng tăm ca A.C Thompson đ đâu? FBI không tìm ra th phm thì h gi im lng. A.C Thompson không tìm ra th phm thì li công b trên truyn hình. Điu này quá ư là vô lý. Vô lý hơn na là vic công b li xy ra gia lúc tri yên b lng, chuyn xưa đã rơi vào quên lãng. Như thế, không th không nghi ng được rng chuyn vô lý này phi có lý do ca nó. Lng cái vô lý vào trong bi cnh "hp tác toàn din" gia VN và Hoa K hin nay, chúng ta hy vng tìm ra được dng ý ca nhà làm film.

     My tháng trước, khi Nguyn Phú Trng, TBT đng CSVN, sang M, hn có tuyên b đi đ là VN và Hoa Kỳ đã đt được tha thun hp tác toàn din. Sau đó ít lâu, tin tc cho hay CSVN đã được Hoa K đng ý cho gia nhp Hip Ước Đi  Tác Chiến Lược Xuyên Thái Bình Dương TPP. Điu kin ct yếu đ VN có th gia nhp Hip Ước TPP là chế đ CSVN phi cho phép người dân trong nước được quyn t do thành lp các t chc dân s như các nghip đoàn, các đng phái hoc t chc chính tr. Có l không ai trong chúng ta không e ngi rng cho VGCS vào TPP ri thì chúng li xé b Hip Ước như chúng đã xé b Hip Đnh Paris thôi. Chúng cho lp đng nhưng cũng s ch là đng cò mi? Vân vân và vân vân. Điu lo ngi này rt đúng, nhưng ngày xưa ch bây gi đã khác ri. Ngày nay thành phn đi lp cui được M nuôi dưỡng và bo tr ch không phi thành phn yêu nước đi kháng CS trước kia mà M mun tiêu dit.Điu mà người M cn là mt chế đ dân ch được M và VGCS hp tác tin chế ra ti VN. Đó là ý nghĩa đy đ ca thut ng chính tr "hp tác toàn din" gia M và VGCS.

     Trong đo Công Giáo, bước đu tiên cho mt người vào đo phi làm là chu phép ra ti, quen gi là L Ra Ti. Người viết đã có ln trình by rng CSVN cũng là mt th tôn giáo, gi là "Đo H," vì H Chí Minh đã được đưa vào th trong chùa. Vit Tân mun được gia nhp vào đo H tc là đng chung trong chế đ XHCNVN vi tư thế đi lp thì tt yếu cũng phi qua cái th tc bt buc đó là làm "L Ra Ti." Ti gì mà phi ra? Xin thưa là "Ti khng b."

     Tr ngi cui cùng đ VT tr thành mt chính đng đi lp vi đng CS là hai ch "Khng b." Các cơ quan tuyên truyn ca VGCS đã tng lên án VT là mt t chc khng b. Vì mun gi th din, VGCS khó có th đng ý cho mt t chc mà mình đã tng lên án là khng b tr thành đng đi lp. Đến như người đ đu VT là chính ph M cũng khó dám làm như thế. Vy thì phi làm thế nào đ ty xóa đi my ch bt nhân này trên danh tánh ca VT? Đến đây thì người ta thy được cái lý do xut hin ca cun film Terror in Little Saigon. S xut hin ca nó cn thiết cho vic vn đng màn ra ti cho VT.

     Nếu người M mun kết ti VT thì trước đây lâu ri FBI đã lôi đu VT ra tòa mà tr ti. Terror in Little Saigon xut hin có mc đích vn đng dư lun người Vit t nn tham gia đông đo vào màn ra ti cho VT. Người có đ thm quyn cm bình nước đ lên đu đ ra ti cho VT là cơ quan FBI. Nhưng người đng ra bo đm cho VT có đ điu kin đ đươc chu phép ra ti là cng đng người Vit t nn. Nói thế hơi khó hiu. Xin gii thích thế này. FBI đã thúc th trong vic truy t ti ác ca VT, trong khi cng đng t nn li xác tín rng VT là mt t chc gây ti ác. Như vy có phi là các ti ác ca VT không có tht, mà ch là đnh kiến nm trong đu ca người t nn? Ra ti là ty xoá đi cái đnh kiến đó. Gin d là thế. Nhng màn hoc li gii thích trên cun Film gi là "xúc phm cng đng và Quân Lc VNCH" đu có dng ý khích đng t ái ca cng đng. Mà qu thc cng đng t nn vì t ái đang tích cc tham gia vào công vic ra ti cho VT bng cách thúc đy và làm áp lc đi vi cơ quan truyn thông PBS và FBI. Đòi hi FBI m li h sơ đ truy tìm th phm giết các nhà báo là mt hành vi đo đc, rt đáng hoan nghênh. Nhưng làm sao mà đòi được trong khi FBI đã chính thc cho biết không tìm ra th phm và h sơ đã được đóng. Khó có th tin rng FBI s m li h sơ ca các v án. Mà cho dù FBI cho m li h sơ điu tra, nhưng trong bi cnh "hp tác toàn din " hin nay gia Hoa K và VGCS thì kết qu có th tin rng là h cũng s li tuyên b không tìm ra th phm như trước mà thôi.  

     Không biết nói thế này có nên chăng, là xem chng như chúng ta đang có khuynh hướng làm nhng gì mà VT mun chúng ta làm cho h. Cuc hp báo ca Đ Hoàng Đim cho thy như thế. Điu mà VT ước mun là cng đng tha nhn - trc tiếp hay gián tiếp - VT là mt t chc yêu nước có lý tưởng, đu tranh cho cng đng và cho Dân Tc, ch không phi là mt gian đng gây ti ác. Không tnh táo thì có th chúng ta s rơi vào cái mê hn trn mà VT, VC và M giăng ra đ hp hn người VN yêu nước chúng ta vn thơ ngây và kh di.


Ngày 20-11-2015
Duyên-Lãng Hà Tiến Nht



No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List