QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, February 10, 2016

TẾT Ở ORLANDO DO CỘNG ĐỒNG VN TẠI TRUNG TÂM FLORIDA TỔ CHỨC.





From: Paul Van
Date: 2016-02-09 8:33 GMT-06:00
Subject: TNHH: TẾT Ở ORLANDO DO CỘNG ĐỒNG VN TẠI TRUNG TÂM FLORIDA TỔ CHỨC.


 

Tuy ở xa, nhưng chúng tôi cũng thường đến Orlando, Florida tiếp xúc hầu hết QUÝ VỊ có danh tánh được đề cập trong bài viết của Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa.
Xin hoan nghênh Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt đã Tổ Chức Hội Chợ Tết Bính Thân tại Orlando, Florida rất thành công .
Với thành tích và thiện chí đã được minh chứng, mong rằng tinh thần phục vụ cộng đồng sẽ được duy trì, bảo tồn và phát huy trong thân tình đoàn kết.
Paul Van, cư dân vùng thủ đô Hoa Ky.


From: TonNuHoangHoa <
Date: 2016-02-09 6:45 GMT-05:00
Subject: TNHH: TẾT Ở ORLANDO DO CỘNG ĐỒNG VN TẠI TRUNG TÂM FLORIDA TỔ CHỨC.
To: "goidan

TẾT Ở ORLANDO DO CỘNG ĐỒNG VN TẠI TRUNG TÂM FLORIDA TỔ CHỨC.

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Trời ở Florida trong những ngày qua có ít nắng nhưng lạnh lại nhiều . Tết năm nay chúng tôi về Orlando Florida để vui Xuân . Bởi dư hương của Tết Cộng Đồng năm ngoái vẫn còn réo rắc trong lòng cư dân tại Orlando. Họ cho tôi biết chưa bao giờ họ tham dự những ngày xuân  vui vẻ, miễn phí không trả tiền vé vào cửa,  mà lại còn thưởng thức đủ hương vị của ngày Tết trên đất khách quê người.

Nghe vậy nhưng chưa thấy vậy nên năm nay chúng tôi quyết lên đường về  Orlando tham dự . Chúng tôi đến vào ngáy thứ Sáu . Ngay trước Fair Ground Orlando từ cổng đi vào là cả một rừng Cờ Vàng bay phất phới.

Trước khi viết tiếp bài Ăn Tết ở Orlando, chúng tôi xin trả lời một vài thông tin liên quan đến chúng tôi trong những ngày qua  : Thứ nhất là về mối quan tâm, lo lắng của thân hữu bạn bè độc giả xa gần và qúi anh chị về sự việc ông Nguyễn Quốc Hùng ứng cử chức Chủ Tịch Cộng Đồng VN Trung Tâm Florida đã kiện chúng tôi gồm Cựu Hải Quân Đại Tá Nguyễn Xuân Sơn, nhà báo Vũ Hồng và Tôn Nữ Hoàng Hoa.

Thật ra, tôi chưa nhận được email của tổ hợp Luật Sư Watson đại diện cho ông Nguyễn Quốc Hùng Thụ Uỷ của Liên Danh Đoàn Kết Xây Dựng kiện nhưng cá nhân tôi RẤT HOAN NGHÊNH VỤ KIỆN NÀY . Bởi vì chỉ có Luật pháp Hoa Kỳ mới có đủ quyền lực và khả năng tìm ra sự thật và nhất là sẽ trả lại sự công bằng cho cả hai bên. Lại nữa ngay chính tại pháp luật của Hoa Kỳ tôi sẽ nói cho họ nghe về sự linh thiêng của Lá Cờ Vàng và sự tôn thờ của Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn CS tại hải ngoại về Lá Cờ Thiêng đó. Vì thế chúng tôi sẽ phản đối ngay nếu ai dám vẫy mực trên Lá Cờ Vàng Chính nghĩa là bảo vật thiêng liêng của dân tộc Việt.

Thứ hai là về việc bầu cử tại Cộng Đồng Trung Tâm Florida đã được huỷ bỏ mà những lý do đã được ông Trương Minh Rạng Chủ Tịch Ban Bầu Cử đã gởi ra trong văn thư ngày 4/2/2016 cho các Tổ Chức Hội Đoàn, Đoàn Thể tại Trung Tâm Florida cho biết như sau : (trích) " Thời gian quá ngắn Ban bầu Cử chưa truy cứu được Liên Danh Đoàn Kết-Xây Dựng về vi phạm nội qui cộng đồng : "Có hoạt động trực tiếp hay gián tiếp cho CSVN" (hết trích)

Tiếp theo Ban bầu cử cho biết trở ngại của việc tiếp tục bầu cử như sau: (trích):”Nếu tiếp tục bầu cử có thể tạo thêm sự chia rẽ trong cộng đồng, có lợi cho Cộng sản (hết Trích) .

Như vậy cuộc bầu cử Ban Đại Diện Cộng Cộng Trung Tâm Florida nhiệm kỳ 2016-2018 đã huỷ bỏ theo lời kêu gọi của ông Trương Minh Rạng Chủ Tịch Uỷ Ban Bầu Cử. Chúng tôi sẽ có một bài viết khác trong chủ đề Bầu Cử Cộng Đồng Tại Trung Tâm Florida và Những Bế Tắc sẽ trình bày cùng qúi vị độc giả  sau

Như đã dự định chúng tôi đến Orlando trưa thứ Sáu. Khách sạn chúng tôi tạm trú chỉ cách Fair Ground Orlando khỏang 5 phút lái xe . Qua khỏi chợ trời, Fair Ground Orlando nằm cạnh ngay đó và từ cổng đi vào hội trường tổ chức Tết là một rừng cờ Vàng bay phất phới rực rỡ cả một khung trời.

Ngày hôm sau, chúng tôi đến sớm nhưng hội trường cũng đã rộn rịp người . Từ ngoài là những gian hàng trái cây hoa quả cùng những cây Mai, Cam Quýt Cam Quật và nhất là gian hàng bán Bonsai . Những trái Bưởi như ở Quê Hương khuất bóng hiện diện trên khuôn viên chợ Tết làm người xem cảnh và cả người đi mua như cảm xúc bùi ngùi tưởng nhớ đến một khung trời quê hương đã khuất trong thời Tiết của những ngày Xuân.

Vào đến hội trường người xem như choáng ngợp trước một diện tích lớn cùng cùng những dãy hàng ghế trắng chạy dài từ hội trường bên ni qua tận bên tê hội trường được sắp xếp cố định.

Trên sân khấu rộng lớn hình ảnh của chiếc cổng Nam Quan cùng bàn thờ Tổ Tiên được Ban Tổ Chức dàn dựng cho người xem cái cảm tưởng Từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mâu là đất đai của Tổ Tiên dân Tộc Việt nói lên tất cả ý nghĩa thâm sâu của một dân tộc bất khuất quyết bảo vệ non sông cho dù những thanh niên thuộc vào THẾ HỆ TRẺ  cũng đã biểu dương tinh thần bảo toàn đất tổ cho dù họ lớn lên trên đất khách quê người . Hình ảnh trang hoàng trên sân khấu Tết Cộng Đồng tại Orlando Florida đã nói lên được hàng  ngàn lời Sát Thát trong việc đã đảo bọn tay sai VC bán nước cho quân xâm lăng phương bắc Rợ Mông

Tôi đang ngẩn ngơ trên ý nghiã thâm sâu của Sân khấu cùng câu thơ NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ đã được Ban Đại Diện Cộng Đồng trìinh bày trong tờ quãng cáo Tết Cộng Đồng.

  Thấy tôi ngẩn ngơ bà Thương Cúc gọi tôi lên tiếp tay trang hoàng bàn Thở Tổ Tiên . Bà Thương Cúc còn than phiền cúng Tổ Tiên đầu năm mà sân khấu nhiều rác rến quá . Nghe vậy tôi volunteer đi quét sân khấu, quét đi những rác rến còn đọng trên sân khấu cộng đồng để hy vọng sân khấu cộng đồng được sạch sẽ ra .

Sân khấu quá lộng lẫy với ánh đèn sáng rực Dàn âm thanh ánh sáng trên sân khấu rất tuyệt hảo cho dù ngồi cả ngày nghe trình diễn cũng chưa một lần bị rè hay bị kêu u ù như những hệ thống âm thanh khác mà tôi có cơ hội tham dự.

 Ông Phạm Ngọc Cửu (Quốc Gia Hành Chánh) điều khiển chường trình bước lên sân khấu.. Bài diễn văn của ông Phạm Ngọc Cửu mở đầu cũng đã làm chạnh lòng người viễn xứ. Ông cho biết Tết Bính Thân năm nay , cũng là năm Thân, làm Ông hồi tưởng đến Tết Mậu Thân nới Cố Đô Huế với 5000 người dân vô tội chết thảm thương dưới sự thảm sát của Việt Cộng . MC Phạm Ngọc Cửu với giọng nói hùng hồn minh bạch thâm thuý đã kéo được sự chú ý của khán giả trong hội trường. Sau đó, ông đọc qua chương trình và giới thiệu hai MC khác.

Tiếp đến là phần phát biểu khai mạc chương trình Tết Cộng Đồng Bính Thân 2016 của ông Phạm Quốc Hưng Chủ tịch cộng đồng Trung Tâm Florida. Ông Phạm Quốc Hưng cho biết trách nhiệm của Cộng Đồng là làm thế nào giữ vững được tinh thần Quốc Gia qua các lễ lộc của Truyền Thống Dân Tôc Việt Nam và nhất là giữ vững được tinh thần đoàn kết trong cộng đồng qua những sinh hoạt mang đến lợi ích chung cho đồng hương . Trên tinh thần đó ông tuyên bố khai mạc chương trình Hợi Chợ Tết Xây Dựng của Cộng Đồng Việt Nam tại Trung Tâm Florida.

Tưng bừng và lộng lẫy hơn nữa là chương trình thi Hoa Hậu Phu Nhân do bà Kim Thành Chủ Tịch Hội Từ Thiện Florida sáng lập . Hai vị điều khiễn chướng trình này rất duyên dáng là Bà Xuân Lê và cô Trần Thị Hiền . Sau khi cho biết thể lệ dự thi Hoa Hậu Phu Nhân bà Xuân Lê và cô Trần Thị Hiền thay nhau trong việc giới thiệu các thí sinh . Trong buổi dự thi năm nay chỉ có được 20 thí sinh nhưng trong đó không có thí sinh số 13 vì cử, vì thế chỉ còn lại 19 thí sinh nhưng vào giờ phút trình diễn áo dạ hội thì một thí sinh nôn đi quá nên quên áo dạ hội ở nhà ..đành bỏ cuộc . Cuối cùng còn lại 18 thí sinh

Sân khấu huy hoàng, mỹ nhân lộng lẫy MC duyên dáng đã làm buổi thi Hoa Hậu Phu Nhân vô cùng hào hứng không thua gì các buổi thi Hoa Hậu hoàn vũ hay Miss America. Thêm vào đó là phần trình diễn của ca sĩ Thái Châu xen kẽ. Bản nhạc Lâu Đài Tình Ái của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh đã làm giọng hát của Thái Châu đã vượt lên cao lại càng cao hơn trong giọng ngân nga truyền cảm.

Người đến mỗi lúc mỗi đông, người ngồi mỗi lúc mỗi chật. Bác sĩ Nguyễn Trác Hiếu chỉ đủ bắt tay tôi rồi bảo "sao không lên thi hoa hậu mà lại ngồi đây” rồi biến mất trong đám đông đang dồn tới .

Không những đông ở sân khấu mà các quán hàng cũng nhộn nhịp khách ăn . Chị Phó Quốc Uy và tôi cùng ngồi ăn phở . Chị bảo :" Đôi khi cũng muốn im lặng nhưng thấy bọn VC cứ xông tới làm mình cũng không thể im được ". Chị Uy cũng là người thẳng thắn và hay lên tiếng trước những sự việc sai trái. Tôi cũng cho chị Uy hay có người đã tới khuyên tôi là nên để một mắt nhắm mắt mở . Tôi bảo với chị Uy là khổ một nỗi tôi không phải là phường xiếc nên không làm được cái việc một mắt nhắm, một mắt mở.

Hai đứa cùng cười rất vui vẻ . Tối đến hai đứa tôi hẹn nhau ngồi một bàn xem văn nghệ nhưng khi đến bàn của chị Uy đấy khách tôi phải ngối vào bàn khác . Khach xem văn nghệ cũng lên đến ngàn người .

Sáng hôm sau, ngày Chủ Nhật đồng hương lại đông hơn cả hôm qua . Có lẽ Chương Trình Thi Hoa Hậu Thiếu Nữ đã hấp dẫn người xem đến mặc dầu trời ngoài kia mưa vẫn bay bay.

Tết Cộng Đồng được tổ chưc trên một diện tích rộng lớn khoảng 20,000 square feets . Đồng hương thật rộn rã vui Xuân . Trên diện tích đó lòng người dân hân hoan chào đón một năm Bình Thân đang đến và cũng đâu có bận lòng gì về những đấu đá bên trong

Phải công nhận đây là một điễm son của ông Phạm Quốc Hưng Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida . Trước bao sóng gió vẫn lịch lãm đưa mùa Xuân bình an đến cho đồng hương thưởng lãm . Xin bái phục.

HAPPY NEW YEAR TO ALL. YEAR OF THE MONKEY 2016

Tôn Nữ Hoàng Hoa
Mồng Một Tết Bính Thân 2016




__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gSE/DgE5HIELDgUNI

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List