QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, June 1, 2017

MỜI THAM DỰ LỄ ĐỘNG THỔ XÂY DỰNG TRUNG TÂM PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN TẠI SAN JOSE



MỜI ĐỌC TIN ĐẶC BIỆT CỦA NỮ PHÓNG VIÊN NGỌC DUNG TẠI LINK:

MỜI THAM DỰ LỄ ĐỘNG THỔ XÂY DỰNG TRUNG TÂM PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN TẠI SAN JOSE

Wednesday, May 31, 2017:

Từ trái: Giám Sát Viên Cindy Chavez, Chủ Tịch Giám Sát Dave Cortese, 
Đô Đốc Trần Văn Chơn


Từ trái: Chủ tịch Hội đồng Giáo Dục Học khu East Side Vân Lê, Thiếu Tướng 
Nguyễn Khắc Bình, Đô Đốc Trần Văn Chơn, Đại Tá Nguyễn Hồng Tuyền
 Bài của Nữ Phóng viên NGỌC DUNG.
Hình của TRẦN VŨ, VietPressUSA-TV


VietPress USA (31/5/2017): Quận hạt Santa Clara sẽ tổ chức buổi lễ Động Thổ để xây Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng người Việt vào lúc 10:00 AM sáng thứ Bảy ngày 03/6/2017 tại số 2410 Senter Road, San Jose, CA 95111 (ngay góc đường Senter Road và Tully Road).

Sau khi Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam vào ngày 30/4/1975 thì người Việt Quốc Gia trung thành với chế độ VNCH đã bằng mọi phương tiện vượt biên, vượt biển tìm tự do đến định cư tỵ nạn Cộng sản Việt Nam (CsVN) tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới và đã hòa nhập trong cuộc sống mới đến nay đã hơn 42 năm. 


Tại Hoa Kỳ, Cộng đồng người Việt tự do đã nổ lực làm việc trong mọi lĩnh vực đóng góp xây dựng Hoa Kỳ là Quê hương thứ hai qua các lãnh vực như: ngành Không Gian Vũ Trụ, An Ninh Quốc Gia, Quân Đội, Y Tế, Khoa Học Kỹ Thuật, Kinh tế Tài chánh, Đầu tư phát triển, v.v... Có rất  nhiều người Việt đã vượt trội hơn người bản xứ như Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh trong ngành Không gian NASA của Hoa Kỳ; Giáo Sư Phạm Thư Đăng Thứ trưởng Giáo dục và Phó Gám đốc Sở Nhân viên Tòa Bạch Ốc kiêm phụ tác đặc biệt cho TT Bill Clinton; Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh người chế tại Bom thông minh nặng ký nhất cho Quân đội Mỹ; Thiếu Tướng Lương Xuân Việt là vụ Tướng lãnh gốc Việt đầu tiên trong Quân lực Hoa Kỳ; ký giả Hạnh Dương từng làm Cố vấn đặc biệt cho Tổng Thống Barack Obama; nữ Thượng Nghị sĩ Janet Nguyễn tại Thượng viện California luôn tranh đấu cho quyền lợi Cộng đồng Mỹ gốc Việt và tranh đấu đòi tự do, dân chủ cho đống bào Việt Nam tại quê nhà; và nhiều nhân vật khác nữa của Cộng đồng Mỹ gốc Việt.

Ở tại địa phương thì cộng đồng người Việt phát triển rất nhanh so với các cộng đồng thiểu số khác. Cộng đồng người Việt xây nhiều khu Shopping của người Việt ngay trong khu Little Saigon, và nhiều khu phố khác như khu Tully, khu Senter, khu Story Road; nhiều trung tâm y tế, v.v… Khi bước chân vào những khu này, người ta sẽ nghe thiên hạ sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Việt trong sáng và ngọt ngào theo phong cách và văn hóa Miền Nam VNCH; không hề nghe các tiếng the thé "hồ hỡi phấn khới, hoành tráng". Các thế hệ con cháu Mỹ gốc Việt cũng đều nói được tiếng Việt, viết chữ Việt nhờ các trường dạy Việt Ngữ được tổ chức quy mô theo tinh thần "Chữ Việt còn, nước Việt còn". Khi nghe từ người cao niên đến thế hệ thứ hai, thứ ba và một số khác đã đến thế hệ thứ tư trong cộng đồng Mỹ gốc Việt trao đổi chuyện trò bằng tiếng Việt, là tiếng mẹ đẻ, là quốc hồn quốc túy của tổ quốc yêu thương Việt Nam nên người Việt tỵ nạn thấy ấm lòng và yêu mến đất nước và dân tộc của mình hơn. Thế mà ngày nay CsVN đang buôn dân, bán nước, nô lệ Tàu Cộng, rắp tâm đưa chữ Tàu, tiếng Tàu vào dạy cho các học sinh tại Việt Nam nhằm xóa dần nguồn gốc dân tộc Việt Nam!


Để gìn giữ tiếng Việt, truyền thống văn hóa của dân tộc Việt mãi mãi trường tồn trên quê hương xứ người; để truyền lại cho thế hệ con cháu sau này giữ vững những truyền thống hào hùng của cha ông tiền nhân để lại là dựng nước, giữ nước, chống giặc Tàu và các đế quốc xâm lược.. do đó Đô Đốc Trần Văn Chơn nguyên Tư Lệnh Hải Quân VNCH và Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình nguyên Tư Lịnh Cảnh Sát Quốc Gia VNCH, nguyên Giám Đốc Trung Ương Tình Báo VNCH, nguyên Đặc Ủy Trưởng Phủ Đặc Ủy Trung Ương Tình Báo VNCH.. đã cùng nhau vận động chính quyền quận hạt Santa Clara bắc California cho xây dựng Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng dành riêng cho người Việt, nói tiếng Việt, trang trí trưng bày theo phong tục của người Việt yêu chuộng tự do dân chủ; phục vụ các nhu cầu cần thiết của người Việt tỵ nạn CsVN và ưu tiên phục vụ cho người cao niên và trẻ em.

Với uy tín của hai vị tướng lãnh VNCH nên Giám sát viên Cindy ChavezChủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Dave Cortese cùng với 3 vị giám sát viên khác đã đồng ý chi hơn 50 Triệu đô-la Mỹ để xây cất Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng người Việt với diện tích 32.000 square feet trên khu đất nằm ngay chính giữa thành phố San Jose nơi có nhiều cư dân gốc Việt sinh sống nhất nhằm phục vụ mọi như cầu cần thiết cho người Việt như :


- Nơi phục vụ ăn trưa, thức uống giải khát sạch, giá rẻ.
- Nơi để các cụ cao niên hàn huyên tâm sự, bàn chuyện thế sự, đọc báo, xem truyền hình, vui chơi giải trí lành mạnh.
- Nơi vui luyện tập thể dục thể hình, đánh cờ tướng, cờ vua, thi đấu thể thao, tập luyện Yoga, tập thiền định,
- Nơi các Bác sĩ, Y sĩ người Mỹ gốc Việt đến khám bịnh miễn phí cho bà con và hướng dẫn các chương trình y tế cộng đồng.
- Nơi tổ chức các lớp dạy chữ Việt tiếng Việt cho các trẻ em Mỹ gốc Việt.
- Nơi dạy nấu thức ăn của người Việt, dạy may quốc phục của người Việt v.v…
- Nơi tổ chức các sự kiện của cộng đồng Mỹ gốc Việt, hội nghị, họp báo, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương hay các lễ nghi phong tục khác của nền văn hóa 4 nghìn năm Dân tộc Việt Nam.



Từ trái: Giám Sát Viên Cindy Chavez, Chủ Tịch Giám Sát Dave Cortese, 
Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình
Dự án này sẽ khởi công xây cất chính thức vào tháng 6 năm 2017 sau khi làm lễ Động Thổ. Vì vậy, ông Dave CorteseChủ Tịch Ủy Ban  Giám Sát Quận Hạt Santa Clara và  Cindy Chavez Giám Sát Viên Khu Vực 2  cùng với Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình quyết định tổ chức lễ Động Thổ vào lúc 10:00AM sáng thứ Bảy ngày 03 tháng 6 năm 2017 để cho tất cả đồng hương người Việt ở vùng Bắc Cali có thì giờ đến tham dự lễ Động Thổ xây dựng qui mô một Trung Tâm với diện tích rộng lớn dành riêng cho cộng đồng người Việt định cư tại San Jose và vùng Bắc California thuộc 15 thành phố khắp quận hạt Santa Clara.


Văn phòng Quận hạt Santa Clara cho hay sẽ đưa đến trên 200 ghế ngồi để bà con dự lễ động thổ có thể ngồi thoải mái trong không khí nay mát mẻ, gió thoáng nhẹ và nắng vàng ấm áp. 


Vân Lan thư ký của văn phòng nữ Giám sát viên Quận hạt Cindy Chavez và cô Vân Lê Chủ tịch Học Khu East Side kêu gọi quý bà quý cô nên mặc áo dài Việt Nam khi đến dự buổi Lễ Động thổ đầy ý nghĩa nầy và nhớ đưa theo con cháu để thế hệ con em Việt tại Hoa Kỳ hiểu biết thêm về đất nước dân tộc Việt Nam yêu chuộng tự do dân chủ, không chấp nhận Cộng sản tham những buôn dân bán nước. 


Đây là Trung Tâm đầu tiên mà chính quyền Quận hạt Santa Clara đã chi hơn 50 Triệu USD để xây cất cho người Việt chúng ta sinh hoạt; do vậy Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình muốn nhắc nhở và kính mời quý Niên Trưởng, quý thân hào nhân sĩ,  quý hội đoàn, quý đoàn thể, quý tổ chức, quý cơ quan truyền thông báo chí, quý đồng hương tỵ nạn Cộng Sản và quý chiến hữu VNCH vui lòng nhín chút thì giờ quý báu của quý vị đến tham dự thật đông đảo để thể hiện tinh thần hỗ trợ, hợp tác của cộng đồng chúng ta với Quận Hạt Santa Clara về cộng trình xây cất Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng dành riêng cho người Việt nầy. 


Hòa Thượng Thích Giác Lượng lảnh đạo Phong trào Du Tăng Thế giới hoan nghệnh công trình xây dựng nầy và kêu gọi quý Tăng Ni, Phật Tử tham dự đông đủ để bày tỏ lòng biết ơn đối với Quận hạt Santa Clara và Ban Tổ Chức. 


Trung tâm nầy cũng sẽ là điểm son trong lịch sử của thành Phố San Jose, của Quận Hạt Santa Clara nói lên lòng ưu ái, chỉ dành riêng cho Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản lần đầu tiên được chính quyền cho xây dựng tại Hoa Kỳ.

Kèm theo là Thư Mời của buổi lễ Động Thổ.



Nữ Phóng Viên NGỌC DUNG
www.Vietpressusa.us

__._,_.___

Posted by: VietPressUSA TV 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List