QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, November 2, 2017

BÍ MẬT TRUYỀN KỲ

 
BÍ MẬT TRUYỀN KỲ
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Chuyện truyền kỳ xưa nay trong nhân gian không hiếm. Nhưng chuyện "ai giết Tổng Thống Ngô Đình Diệm" theo ngày tháng năm lại trở nên chuyện truyền kỳ qua cái chết của cố Tổng Thống Mỹ John F. Kennedy.
Hôm nay là ngày giỗ thứ 54 của vị Tổng Thống đầu tiên của nước Việt Nam Cộng Hoà thì thế giới nói chung hay nước Mỹ nói riêng đang xôn xao trước việc TT Đương Kim Hoa Kỳ Donald Trump lại cho giải mật hồ sơ AI GIẾT TT JOHN F. KENNEDY.

Tổng Thống John F. Kennedy là vị Tổng Thống đời thứ 35 trong lịch sử Hoa Kỳ . Ngay 26 tháng 10 năm 2017 , cục Lưu Trữ Liên Bang Hoa Kỳ cho bạch hóa  2.800 trang tài liệu và các hồ sơ  liên quan đến vụ ám sát Tổng thống John Fitzgerald Kennedy vào ngày Thứ Sáu 22/11/1963 tại Dallas Texas. ( Cũng cần nhắc lại là ngày 26/10 cũng là NGÀY QUỐC KHÁNH CUẢ ĐỆ NHẤT VNCH )

Một số tài liệu còn lại đã chưa được bạch hoá vì theo TT Trump có liên quan đến an ninh Quốc Gia vì thế TT Donald Trump đã quyết định tạm thời chưa công bố trong vòng 180 ngày.

Tổng Thống John F. Kennedy không xa lạ gì với con dân VNCH. Ngày 2 tháng 11 năm 1963 Vị Tổng Thống đầu tiên của VNCH cùng bào đệ là Ông Cố Vân Ngô Đình Nhu đã bị một đám tướng ăn tiền của Hoa Kỳ đã nhẫn tâm ám sát hai anh em TT Ngô Đình Diệm , trong khi đất nước chưa được hồi sinh sau khi bị Pháp Đô Hộ
Một số tin tức đã cho biết TT Kennedy đã giết Hai anh em TT Ngô Đình Diệm vì đã dám cản cuộc tiến quân của Hoa Kỳ vào Nam Việt Nam mà Mỹ không chịu ký Hiệp Ước Song Phương

Truyền kỳ thay! sau 20 ngày hai anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm bị ám sát thì TT John F. Kennedy đã bị ám sát khi ông đang ngồi trên xe mui trần với  Đệ I Phu Nhân Jacqueline Kennedy đi đến một rạp hát tại Dallas, Texas để đọc bài diễn văn.

Tổng Thống Kennedy đã bị bắn 2 phát súng. Nhưng sau khi giảo nghiệm tử thi thì được biết phát súng thứ nhất bắn từ truớc ra sau chỉ  xuyên cổ từ phía trước trổ ra sau gáy. Phát súng thứ nhì đã bắn từ sau đầu làm vỡ tung bộ óc và TT Kennedy đã chết vì phát súng thứ hai bắn từ đàng sau bắn tới? Và AI ĐÃ BẮN PHÁT SÚNG NÀY?
Cho đến hôm nay trên 54 năm qua viên đạn thứ hai bắn từ đàng sau đã kết liễu mạng sống của TT Kennedy vẫn còn nằm trong bí mật
Trong bài viết Why the Communists Killed Kennedy của Ký Giả  Cliff Kincaid đã được phổ biến trên Internet vào ngày 22 tháng 11 năm 2003 đã cho rắng chính Cộng Sản Quốc Tế đã giết vị Tổng Thống Hoa Kỳ đời thứ 35.

Ông đã mỉa mai rằng tại sao Truyền Thông Hoa Kỳ lại ưu ái với Fidel Castro hơn là tình yêu của họ đối Tổng thống John F. Kennedy  Nếu không, thì tại sao vai trò công sản trong vụ ám sát TT Kennedy lại không được ghi nhận một cách nổi bật trong suốt thời gian kỷ niệm 50 năm vụ ám sát TT John F. Kennedy?.
Tên thủ phạm giết chết TT Kennedy là Assassin Lee Harvey Oswald . Hắn là thành viên cộng sản của Castro Fair Play For Cuba.

Trong cuốn sách " My Life Without God" của tác giả William J. Murray đã cho hay rằng mẹ của ông là bà  Madalyn Murray O'Hair, theo chủ nghĩa  cộng sản có bổn phận báo cáo về văn phòng của Ủy ban Fair Play For Cuba và huỷ bỏ tất cả hồ sơ của Lee Harvey Oswald dính líu đến tổ chức này
Sau khi Lee Harvey Oswald bị bắt, hắn đã tìm đến luật sư John Abt của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ để yêu cầu luật sư Abt biện hộ cho mình. "
Nhưng trước khi ông Abt có thể chấp nhận hoặc từ chối cái case của Lee Harvey Oswald thì hắn đã bị Jack Ruby bắn chết.

Một khi tên hung thủ bắn chết một vị TT Hoa Kỳ và sau đó bị kẽ khác bắn chết tức là vụ ám sát đã có âm mưu. Vỉ lẽ đó, khi hung thủ bị sa lưới tức là sợ âm mưu bị bại lộ do đó phải diệt khẩu hung thủ để bảo vệ bí mật
Nhưng tin tức về Jack Ruby hung thủ bắn chết Lee Harvey Oswald đã được luật sư biện hộ Melvin Belli cho rằng Jack Ruby bị bệnh tâm thần cho nên trong lúc động kinh đã bắn Lee Harvey Oswald theo ý thức sau đó Jack Ruby được đưa vào bịnh viện tâm thần Năm 1966 và năm 1967 Jack Ruby qua đời vì bịnh viêm phổi. Thế là vụ án Ai Giết TT Kennedy đi vào sự bí mật không còn có cơ hội giải đáp.

Tuy nhiên theo diện thì có một số người đã ca ngợi Jack Ruby là một anh hùng giết chết tên sát thủ đã giết TT Kennedy. Nhưng điễm thì đã có những giãi thích khác cho rằng Jack Ruby đã giết Oswald để ngăn Oswald  không được tiết lộ một âm mưu lớn hơn.
Trong khi đó, theo lời của cựu nhân viên FBI Herman Bly đã viết trong cuốn sách của ông nhan đề  "Communism, the Cold War, and the FBI Connection" cho rằng Oswald đã từng liên lạc với nhân viên mật vụ KGB, Bộ Tư Pháp KGB Thirteen để đãm trách những vụ ám sát . Ông Bly đã từng đến Đại sứ quán Hoa Kỳ năm 1965, làm việc với CIA trong nhiệm vụ xem xét các hồ sơ cá nhân của các nhân viên Nga sô ở thành phố Mexico. Theo ký giả  Cliff Kincaid trong bài viết  Why the Communists Killed Kennedy cũng đã cho rằng Oswald là thành viên Cộng Sản hổ trợ Fidel Castro và đã từng ở trong Sứ quán Nga tại Thành phố Mexico.

Theo Dave Perry một nhà nghiên cứu tài tử đã nói với CNN là ông ta biết Oswald đã từng ở trong sứ quán Nga đã từng nói chuyện với ai trong sứ quán. Nhưng Perry bảo đãm với CNN là Liên Xô không tham gia trong vụ ám sát TT Kennedy
Sau đó, báo cáo chính thức năm 1964 của Ủy ban Warren, do Tổng thống Lyndon Johnson thành lập (1908-1973) vào cuối tháng 11 năm 1963, kết luận rằng cả Oswald hay Ruby là thành phần của một âm mưu to lớn để ám sát Kennedy.
Trong khi đó Liên Xô lái dư luận đi về hướng khác bằng cách xuất bản cuốn sách có tên là “Oswald, Assassin or Fall Guy” đã che dấu mọi liên quan giữa Oswald với Liên xô đồng thời đổ lỗi cho "cánh Hữu" đã ám sát TT Kennedy.

Tuy nhiên trước sự an ninh của quốc gia trong thời điễm hiện tại , Tổng thống Lyndon Johnson đã nhĩ đến một khả năng có thể xảy ra một cuộc chiến tranh bom nguyên tử ngay sau khi đã xảy ra cuộc khủng hoảng tên lửa của sự liên kết giữa Liên Xô với Cu Ba vào tháng 10 năm 1962. Vì thế TT Johnson và cả FBI cùng CIA đã cho chìm xuồng thủ phạm của âm mưu to lớn đã ám sát TT John F. Kennedy
Vào khoản thời gian tháng 10 năm 1962 đó, khi  một chiếc máy bay do thám U-2 của Mỹ bí mật chụp ảnh các tên lửa hạt nhân do Liên Bang Xô Viết xây dựng trên đảo Cuba.

 Tổng thống Kennedy không muốn Liên Xô và Cuba biết rằng ông đã khám phá ra tên lửa, vì thế,  TT Kennedy đã quyết định đặt một cuộc phong tỏa hải quân, hoặc một chiếc tàu chiến, xung quanh Cuba. Mục đích của TT Kennedy là nhằm ngăn cản Liên Xô đưa thêm nguồn cung cấp quân sự vào Cuba.

Không ai chắc chắn rằng lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev sẽ đáp ứng như thế nào cho việc phong tỏa hải quân và các yêu cầu khác của Hoa Kỳ. Nhưng các nhà lãnh đạo của cả hai siêu cường đã liên tưởng đến viễn ảnh có  khả năng tàn phá của một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Vì thế cả hai đã đồng ý với một thỏa thuận trong đó Liên Xô sẽ tháo gở tất cả các vũ khí ở Cuba  để đổi lấy một cam kết từ Hoa Kỳ là không xâm chiếm Cuba. Trong khi đó Hoa Kỳ thoả thuận sẽ tháo gở tất cả các tên lửa hạt nhân ra khỏi Thổ Nhĩ Kỳ.

Bí mật Ai giết TT Kennedy vẫn còn nằm trong nghi vấn cho đến hôm nay đã được TT Trump cho bạch hoá. NHƯNG cũng lại phải đợi đến 180 ngày tới việc giả mật mới hoàn toàn bạch hoá ví lý do AN NINH QUỐC GIA

Trong khi đó trong ngày giỗ hôm nay mồng 2 tháng 11 của cố TT Ngô Đình Diệm lại cũng có câu hỏi thắc mắc: AI GIẾT TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM ?
Một điều chắc chắn TT Ngô Đình Diệm đã bi các sát thủ ăn tiền của Mỹ sát hại theo lệnh của Mỹ khi Mỹ đề nghị việc đưa quân Mỹ vào Nam Việt Nam nhưng Tổng Thống VNCH Ngô Đình Diệm đã khẳng khái đòi phải có một hiệp ước song phương như khi Mỹ đã có với Nam Hàn.

Nhưng có thể vì bản tính thích làm cha thiên hạ nên Mỹ đã đem lòng bất mãn với TT Ngô Đình Diệm. Với bản chất của con người có dòng máu thuận ta thì sống mà chống ta thì chết nên Mỹ đã dùng lý do bất ổn ở miền Nam do Sư VC Trí Quang đội lốt nhà sư khuynh loát Phật Giáo trong biến cố Phật Giáo thập niên 60 hợp với tay sai của VC trong quân Đội VNCH đã thãm sát TT Ngô Đình Diệm và bào đệ Cố Vấn Ngô Đình Nhu vào lúc 10 giờ sáng ngày 02 tháng 11 năm 1963
Hôm nay trong không khí tưởng niệm anh linh của TT Ngô Đình Diệm, xin phép qúi vị cho chúng tôi một phút im lặng để tưởng nhớ đến khí phách của một kẽ sĩ VNCH và của một vị nguyên thủ Quốc Gia TT Ngô Đình Diệm dù đã chết rồi, đã chôn cất 54 năm rồi mà vẫn sống mãi trong lòng người dân Việt.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
02/11/2017
__._,_.___

Posted by: TonNuHoangHoa 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List