QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, February 9, 2014

CHỢ TẾT TỔNG HỘI SINH VIÊN NAM CALI 2014


Thuan Do
To 
Today at 1:13 PM
 CHỢ TẾT TỔNG HỘI SINH VIÊN NAM CALI 2014









































Còn ngày mai nữa, mời quý vị tham dự 

Ngày 7, 8, và 9 tháng Hai, 2014, Hội Tết Sinh Viên do Tổng Hội Sinh Viên (THSV) tổ chức hằng năm tại Quận Cam sẽ lại tiếp tục mang cộng đồng đến với nhau để cùng vui Xuân và gìn giữ những truyền thống văn hoá Việt tại hải ngoại. Trong lần thứ 35 này, Hội Tết Sinh Viên sẽ được tổ chức tại OC Fair & Event Center, 88 Fair Dr., Costa Mesa, CA 92626. Để có thêm chi tiết, xin quý đồng hương tham khảo trang nhàhttp://www.tetfestival.org/, hoặc liên lạc (714) 890-1418,contact@uvsa.org.

Chắc chắn rất nhiều đồng hương sẽ háo hức đi dự Hội Tết Sinh Viên. Trong bài viết này, Ban Tổ Chức (BTC) sẽ ‘bật mí’ một số điều rất đặc biệt về Hội Xuân năm nay, và sự ‘bật mí’ này chắc chắn sẽ tạo thêm nô nức trong lòng quý vị.

 Trước hết, Hội Tết Sinh Viên có giá vào cửa đặc biệt chỉ 1 đôla cho những ai có vé đi xe buýt ngày hôm đó, hoặc mua trên mạng theo dạng gia đình chỉ $20 lại được đến 5 vé, và có giảm giá vé vào cửa cho quân nhân.

Năm nay, Hội Tết Sinh Viên có nhiều thay đổi lớn, nhất là về địa điểm. Nói về những yếu tố giúp cho THSV vượt qua những khó khăn trong thời gian vừa qua, Billy Vũ Lê, Trưởng Ban Tổ Chức Hội Tết Sinh Viên 2013 & 2014, trình bày, “ Hơn 30 năm trôi qua, THSV đã gặp nhiều thử thách và khó khăn khác nhau. Nhưng qua mỗi năm thì lại rút được nhiều kinh nghiệm mới để rồi mỗi ngày mỗi cải tiến công việc của mình một cách tốt đẹp hơn. 

Sự thương yêu của các anh chị cựu sinh viên đã làm cho chúng em có thêm tinh thần để tiếp tục phục vụ cộng đồng như từ khi những ngày đầu tiên thành lập THSV. Chúng em cũng rất biết ơn tất cả những vị cố vấn và đồng hương đã giúp cho chúng em trên đoạn đường dài này.”

Cộng Đồng Trợ Lực
Dù gặp nhiều trở ngại nhất định, nhưng việc chuẩn bị cho Hội Xuân đã tiến triển rất tốt đẹp.

Nina Phương Châu Trần, Chủ tịch đương nhiệm của THSV và Phó Ban Tổ Chức Hội Tết Sinh Viên 2014, chia sẻ tâm tình biết ơn của mình đối với mọi người. Cô nói, “Trong vai trò chủ tịch, Phương Châu rất cảm kích khi thấy những khuôn mặt quen thuộc trở về trong những lúc Tổng Hội cần giúp đỡ. Sự thành công của Hội Tết Sinh Viên là nhờ vào mồ hôi và sự hy sinh hết mình của các anh chị em sinh viên, và nhờ vào sức mạnh cũng như sự đoàn kết trong cộng đồng nói chung. THSV đã trải qua rất nhiều thử thách trong những tháng vừa qua, nhưng nhờ có sự đoàn kết nên mới có sự thành công như vậy.”

THSV cũng vượt qua nhiều thử thách về nguồn bảo trợ, và tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các vị mạnh thường quân từ các năm trước cũng như những ân nhân bảo trợ mới. Thảo Chi Phạm, Trưởng Ban Bảo Trợ của Hội Tết Sinh Viên 2014, bày tỏ, “Chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các nhà tài trợ đã tiếp tục ủng hộ Hội Tết Sinh Viên, các thế hệ trẻ, và cộng đồng Việt Nam. 

Chúng em rất xúc động trước những đóng góp của quý vị bảo trợ mới. Dù quý vị mới tham gia Hội Xuân năm nay, nhưng quý vị đã rất hăng hái đến chung vui và nâng đỡ với chúng em. 

Sự đóng góp của quý vị bảo trợ không những gây ấn tượng riêng cho THSV, mà còn mang đến những ảnh hưởng thiết thực cho hàng trăm chương trình và hội đoàn mà chúng em yểm trợ. Xin cám ơn quý vị từ đáy lòng của chúng em.”

Mùa Xuân Mới
Billy Vũ Lê, Trưởng Ban Tổ Chức, đã chia sẻ cái nhìn của THSV về ý nghĩa của chủ đề “Mùa Xuân Mới” cho Hội Xuân 2014, “Từ 1982, Hội Tết Sinh Viên đã tổ chức tại nhiều nơi như Công Viên Centennial thuộc thành phố Santa Ana, đến những trường đại học Golden West, Santa Ana, rồi về khu đất trống nay là Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ, và gần đây nhất là Công Viên Garden Grove. Sau gần một chu kỳ 12 con giáp, chủ đề “Mùa Xuân Mới” đánh dấu một sân nhà mới với một đoạn đường mới cho các anh chị em học sinh sinh viên bước vào để phát triển trong tương lai.”

Về những thú vị mới tại Hội Xuân năm nay, Arlene Hồ Phương Quỳnh, Thư Ký của THSV và Trưởng Ban Gian Hàng, tiết lộ, “Mỗi năm chúng em cố gắng giới thiệu một điều mới cho quý đồng hương tới tham gia Hội Tết Sinh Viên thưởng thức. 

Năm nay, cùng với địa điểm mới của Hội Tết Sinh Viên với chủ đề “Mùa Xuân Mới”, chúng em muốn giới thiệu các cuộc thi mới như thi ăn phở và thi vẽ trẻ em. Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu cùng với Tổng Hội Sinh Viên và các hội đoàn trong cộng đồng cũng sẽ xây dựng cái cổng chính mới luôn.”

Nói về tầm vóc và uy tín của Hội Tết Sinh Viên, Lý Vĩnh Phong, một cựu Chủ Tịch của THSV và Trưởng Ban Biên Tập của Đặc san Non Sông 2014, cũng là Đại Diện Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal, nhấn mạnh, “Trong suốt 38 năm cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại, THSV đã liên tục tổ chức Hội Chợ Tết được 34 năm, và là Hội Chợ Tết duy nhất có chiều dài lịch sử như thế tại hải ngoại này. 

Sự thành công đó đến từ tất cả những thương yêu, yểm trợ và tin tưởng của đồng hương dành cho THSV nói riêng và giới trẻ Việt Nam nói chung. 

Đã có bao nhiêu Hội Tết tương tự được tổ chức và đã có lúc THSV phải đối diện với những lời lẽ không trung thực về Hội Tết Sinh Viên. Tuy nhiên, đồng hương Việt Nam luôn có một cái nhìn trong sáng và sẽ tiếp tục ủng hộ THSV vì tương lai của cộng đồng.”

Đặc san Non Sông
Như hằng năm, Đặc san Non Sông vẫn được phát hành tại Hội Tết Sinh Viên. Lý Vĩnh Phong nhắc lại sứ mệnh của Đặc San, “Tạp Chí Non Sông là tiếng nói chính thức của THSV miền Nam California, đã liên tục hoạt động trong suốt 30 năm qua, với chủ trương nhằm góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam, là một diễn đàn để giới trẻ có dịp chia sẻ những suy tư, tình cảm; và là một tiếng nói trung thực của giới trẻ Việt tại hải ngoại.”

Riêng về Đặc San Xuân Giáp Ngọ 2014, Lý Vĩnh Phong bật mí thêm, “Đặc San Xuân Non Sông năm nay bao gồm những bài viết về sinh hoạt của các hội đoàn giới trẻ tại Nam California trong năm 2013, tưởng niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa, những bài viết về Hội Tết Sinh Viên, chương trình và chi tiết Hội Chợ Tết năm nay, chuyện tranh Thánh Gióng, bài viết về những người trẻ đấu tranh trong quốc nội, lịch kỷ niệm các anh hùng dân tộc, và nhiều bài viết ý nghĩa khác.”

Hẹn gặp quý đồng hương, quý mạnh thường quân, các bạn sinh viên học sinh, và quý phụ huynh trong một “Mùa Xuân Mới” tại Hội Tết Sinh Viên 2014 ở OC Fair.

Hình chụp ngày hôm nay Thứ Bẩy 8 tháng 2, 2014 

Do Thi Thuan 

__._,_.___

1 comment:

  1. It is actually a great and useful piece of info. I'm satisfied that you
    just shared this helpful info with us. Please stay us up to
    date like this. Thanks for sharing.

    ReplyDelete

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List