QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, August 14, 2013

Đặng Chí Hùng – Chúng ta phải làm gì? (kỳ 1)


 

Đặng Chí Hùng – Chúng ta phải làm gì? (kỳ 1)


Posted on by minhhieu90



Đng Chí Hùng (Danlambao) – Nhng ai cho rng quá kh cng sn có công, ngày nay mi sai lm cn nhìn li thc s bn cht ca s vic lch s đ thy rõ mình b cng sn la bp ra sao. Mun nhân dân chúng tôi tin tưởng, nhng người đang đng gia đường cn dt khoát đon tuyt vi quá kh sai lm đi theo cng sn và mnh m lên án cng sn. Và tôi mong rng, nhng người đó cn phi chn cho mình mt l, l ca l phi đó là: l Dân. Đó mi chính là l phi ca nhng người phn tnh tht s. Tìm cho mình mt đng minh tin tưởng cũng chính là mt bước quan trng đ có được lc lượng đu tranh vng mnh. Chúng ta s phi đoàn kết vi nhng người cn đoàn kết. Còn nhng k phn tnh cui thì xin hãy tránh xa. Đng đ mt chút sơ h mà ba cơm dân ch có nhng con sâu

*

Trong tinh thn tr li cho lch s nhng gì thuc v chân giá tr ca nó và cũng là góp sc trong vic nâng cao dân trí, chn hưng li dân khí sau hơn 80 năm b đng cng sn bưng bít nên tôi đã viết hai lot bài “Nhng s tht không th chi b (gm 15 bài, đã đăng ti đy đ) và “Nhng s tht cn phi biết (gm 30 bài, đã đăng đến phn 15). Lot bài “Nhng s tht không th chi b dùng đ lt b huyn thoi gi to H Chí Minh v cái gi là yêu nước, có công vi dân tc và sng như mt v thánh… Lot bài “Nhng s tht cn phi biết”nói v nhng s tht khác xung quanh các vn đ v lá c, VNCH, các ti ác ca đàn em H Chí Minh như Lê Dun, Trường Chinh, Đ Mười, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kit…

Hai lot bài này nm trong kế hoch giúp nhân dân Vit Nam có cái nhìn trung thc nht đi vi lch s t đó nhn rõ ai là k thù đ có dân ch t do và đp b ách đc tài ca đng cng sn. T đó đng bào trong và ngoài nước cùng xây dng li Vit Nam đ gii thoát khi nguy cơ mt nước vào tay Trung cng đang đến rt gn. Ngoài ra là 6 bài “Cáo Trng ti ác H Chí Minh và Cng sn” cht lc li nhng án tích cng sn đ gi ti Liên Hip Quc và các cơ quan khác nói chung. Hin nay lot bài t cáo này đã đăng đến bài 5 và trong thi gian gn đây s gi ti bn đc bài s 6 là bài cui cùng. Sau đó s có 1 chương trình vn đng c th đ giúp bà con trong và ngoài nước ký tên vào bn cáo trng. V cơ bn đây là s là chương trình được thc hin lâu dài và có t chc cht ch đ không có tình trng ký láo ca cng sn. Khi đăng bài s 6 tôi xin được gi ti bn đc nhng vic c th liên quan đến bn cáo trng.

Tt c nhng lot bài nêu trên và vic t cáo nm trong chui các công vic chúng ta cn phi làm đ đu tranh vi cng sn. Dùng ngòi bút và công lun đ đu tranh vi cng sn. Tuy nhiên bên cnh đó còn rt nhiu vic trên thc tế chúng ta cn phi thc hin như xây dng lc lượng, cách thông tin, cách t chc, cách thc hành đng… Tuy không phi là chun mc cho các t chc đu tranh nhưng tôi hi vng rng đây cũng là mt lot bài đem li nhng ý kiến, ý tưởng mà các bn, các t chc có th tham kho ri đem áp dng nhng điu các bn cho là cn thiết cho công cuc đu tranh ca mình. Bn thân người viết cũng đang thc hin nhng gì là thc tế nht hay nói cách khác là hành đng c th đ cùng dân tc tiến đến dân ch t do tht s. Lot bài mi này mang tên “Chúng ta phi làm gì” s gm có khong 15 bài và s ln lượt gi ti bn đc.

Có mt điu người viết lưu ý đó là người viết hoàn toàn không phi chia r cá nhân hay nói xu bt c ai. Tuy nhiên quan đim ca người viết là rõ ràng và không có s mp m trong đu tranh. Có th s có bn đc không va lòng vì có th đng chm đến mt s quan đim, mt s nhân vt mà các bn cho là “Đu tranh cho dân ch” nhưng s tht đôi khi mt lòng và xin bn đc bình tâm suy nghĩ!

Thế nào là phn tnh?

Trong vic t chc tranh đu cho t do và chng đc tài cng sn chúng ta cn thiết nht là xây dng lc lượng. Sau nhiu năm đu tranh tuy có nhiu người anh dũng như T Phong Tn, Phm Thanh Nghiên, Nguyn Văn Hi… Tuy nhiên ti sao bao năm nay chúng ta chưa thành công mc dù đã gây được tiếng vang nht đnh? Đó là bi chúng ta chưa xây dng được lc lượng và do cng sn đánh phá. Kinh nghim t nhng tht bi trong nhiu năm qua và mt phn nguyên nhân khiến VNCH sp đ chính là cng sn cài cm quân vào lc lượng dân ch và to ra nhng thành phn dân ch cui, thành phn th 3 hoc nm vùng… Như vy đ chiến đu chúng ta phi có mt khái nim và đường li la chn lc lượng. Tiêu chí này va tránh mt đoàn kết, va tiêu dit được ý đ đánh phá và đi màu ca cng sn. Ti khuôn kh kỳ 1 này tôi xin trình bày tiêu chí đánh giá v người cng sn “phn tnh”.

Mt vài câu chuyn nh:

Ti sao smartphones Trung cng có cu hình tương t như mt smartphones ca M, Hàn, Nht… nhưng ti sao khi chúng ta tiêu dùng thc tế thì nó li rt chm? Có nhiu yếu t nh hưởng đến điu đó. Tuy nhiên điu căn bn nht là phn cng ca máy. Trong khi cũng chip lõi t hoc lõi kép ca máy Samsung, Apple… dùng chip Qualcom hay Intel thì máy ca Tu cng dùng chip Mediatek. Điu này nói lên điu gì? Đó là b ngoài không th đánh giá hết cht lượng ca s vt. Hay nói cách khác đó là làm vic không nên quan tâm nên đến con s mà phi quan tâm đến bn cht và cht lượng ca nó.

Câu chuyn th hai đó là mt garage auto nhn được 1 chiếc xe b n lp. Người th th nht yêu cu thay lp vì nếu dùng keo vá li thì chy tc đ cao s d b b mt an toàn tuy có chi phí hơi cao mt chút. Người th th hai thì nói rng nên vá li đi tiếp cho đ tn tin và đ mt công tháo bánh xe ra. Ch xe va nóng lòng đi xe, va tiết kim vá li. Không may cho ông ta khi đi tc đ cao khong 1 tháng sau là xe li b n lp đó. Như vy nếu nghe li người th nht thì ch mt mt ln tin và mt công 1 ln mà chiếc xe an toàn.

Qua hai câu chuyn nh chúng ta thy gì? Đó là đng quá nhìn vào b ngoài mà phi xét ngun gc ca mi vn đ nếu chúng ta cn phi vn dng nó. Th hai đó là nếu chúng ta không biết tính toán và suy xét thì s ging người th th hai “ln lành cha thành ln què” và ngu dt cng vi nhit tình thành ra phá hoi.

Câu chuyn th 3, mt cây cu thiếu ct thép khi đang xây. Đ kp thi gian bàn giao công trình thì người ta c tình mua thép cht lượng thp cho vào ct thép. Cui cùng thì cây cu cũng hoàn thành tiến đ và đy đ hng mc. Tuy nhiên cht lượng thì ai cũng biết là vì người ta c tình cho vào 1 lượng thép kém cht lượng mà cây cu sm b hng hơn cây cu nếu ch dùng thép cht lượng tt.

Câu chuyn th 3 cho thy không vì vi vàng đ đ s lượng mà quên đi cht lượng. S không đng b gia cái có cht lượng và cái không có cht lượng s khiến cht lượng tht s ca công vic gim đi rt nhiu và thm chí còn gây ra nhng hu qu khó lường.

Hu qu không lường:

Trong câu chuyn v chiến đin thoi nếu chúng ta chp nhn mua r được chút tin, chp nhn s la bp v tc đ chip thì hu qu chúng ta mua mt chiếc máy ca Tàu va chm, va nhanh hng. Thế là công vic, gi trí… ca chúng ta đã không hoàn ho trên chiếc máy cn mua. Thm chí do nhanh hng đã khiến bn phi mt tin sa cha và thay mi smart phone khác.

Trong câu chuyn th hai v chiếc xe,  s là hu qu khó lường gây chết người nếu chiếc lp b b miếng vá trên đường cao tc. Cũng vn mt hai ln tin mà nguy him tính mng và tài sn ln hơn là chiếc xe nếu chúng ta chp nhn chp vá nhng điu đáng l phi vt b.

Hai câu chuyn trên đây cũng tương t như người ta mun có khi vàng 9999 đ cân phi c nhét chì, st… vào cho đ khi lượng. Nhưng cht lượng ca miếng vàng hn tp đó thì không th nào chp nhn được. Hay nói cách khác là người ta đang c tình làm vàng gi.

Hu qu ca câu chuyn th 3 có th dn ti tính mng hàng nghìn người khi lưu thông trên cây cu kém cht lượng được bù đp bng nhng th tp nham cho kp thi gian và s lượng.

Câu chuyn lc lượng:

Nhng ví d nh nêu trên cho chúng ta thy mt vn đ hết sc thc tin v vn đ lc lượng đu tranh vi cng sn. Đôi khi chúng ta phi chp nhn chn lc cht lượng hơn s lượng vì nếu c c ép s lượng thì cht lượng thp đi và có nguy cơ đ v và hng hóc là không th tránh khi.

Cho đến hôm nay, phong trào đu tranh cho dân ch Vit Nam mc dù chưa thành công trong vic lt đ chế đ cng sn bán nước và đc tài. Tuy nhiên không hn là chúng ta tht bi. Bng chng là đng cng sn đã phi run s và có nhng bin pháp kêu la chng t s s hãi ca mình. Vic Th tướng Nguyn Tn Dũng đã phi ra công văn cm dân chúng đc Dân Làm Báo, Bin Đông… Hay như vic cũng chính th tướng phi chi tin cho mt đi ngũ đông đo Dư Lun Viên đ có th đánh phá l dân. Cũng bi s hãi dân ch và internet mà đng cng sn phi chn đường vào các trang ca l dân hay facebook hoc như ngh đnh 72 cm tng hp thông tin cá nhân gn đây. Đng thi báo nhân dân, quân đi nhân dân trước đây thường nhìn l dân bng na con mt đã phi vã m hôi đ bin minh cho đng trước sc mnh s tht ca l dân. Chính vì vy, chúng ta không th quá bi quan vi vn đ đu tranh cho dân ch. Nếu chúng ta bi quan nht chí hoc nóng vi thì tt c ch là “gic tc bt đt” mà dn đến nhng lm ln không th ly li được.

Đu tranh dân ch là mt quãng đường dài, chúng ta không th nóng vi, nht là chúng ta không ch chng cng sn Vit Nam mà còn phi chng sư ph ca chúng là lũ gic Tàu kha. Nếu chúng ta c nóng vi s tht bi. Chúng ta cũng không nên quá nóng vi vì hơn 80 năm mt quyn t do mà phi chp nhn mt th t do gi to nếu to ra mt xã hi cng sn kiu mi mà nước Nga hin nay đang phi đi din.

Đu tranh thì cn phi đoàn kết nhưng vn đ đây chúng ta cn đoàn kết nhưng là đoàn kết vi ai? Có nhiu người cho rng chúng ta cn phi tp hp c nhng người cng sn. Tôi không phn đi điu này, thm chí tôi rt hoan nghênh nhng người đó. Bi vì chính tôi đã tng là đoàn viên cng sn. Nhưng chúng ta cũng nên thy rng ch có th đoàn kết vi nhng người cng sn phn tnh thc s mà thôi. Vì sao? Chúng ta hn còn nh nhng câu nói ni tiếng như “Đng nghe nhng gì cng sn nói, hãy nhìn nhng gì cng sn làm” hay là “Cng sn ch biết tuyên truyn và nói láo”.

Hay chúng ta nhìn thy trên thc tế, ngày xưa cng sn nói mun nhân dân ăn tết ký hip đnh đình chiến nhưng li đem quân đánh phá Min Nam vào Mu thân 1968, hay sau này là vic vi phm Hip đnh Paris 1973. Ngay mi đây chúng ta thy nhng người được cho là đang có tư tưởng phn tnh vn ca ngi H Chí Minh mc dù ai cũng biết H Chí Minh là ti đ ca dân tc. Như vy chưa nên có th tin vào đi ngũ này được không? Thm chí có người tuyên b b đng nhưng vn ngm ca ngi đng cng sn có cương lĩnh và đường li tt hay nói cách khác trước kia cng sn tt còn ngày nay cng sn mi xu. Chính vì vy chúng ta cn phi biết sàng lc nhng người cn đoàn kết đó là nhng người cng sn phn tnh thc s. Chúng ta không th đoàn kết vi nhng k đi hàng hai hoc “Đòi đa đng ch không chng đng” hay “Ch chng đng đ đng sa đi ch không mun lt đ đng”. Đó chính là nhng đi tượng nguy him cho phong trào dân ch. Mt là nhng đi tượng này s phá hoi phong trào dân ch t bên trong mà tiêu biu mi đây là v ch ký ca Nguyn Đình Lc. Hoc nhng đi tượng này s dn ch cho mt cng sn version 2. 0 ti Vit Nam sau này. Bi vy chúng ta cn phi nhn rõ: Ai là người phn tnh?

Ai là người phn tnh

Có mt b phn được coi là cng sn phn tnh nhưng trong đó cũng có hai loi phn tnh là tht và phn tnh cui. Nhng người phn tnh tht đó là nhng người dt khoát ri b đng cng sn quay v vi dân tc, nhân dân. H sn sàng chu hi sinh, tù đy chng li đng đc tài bán nước. Và quan trng là h nhìn nhn được rõ ràng đâu là ngun cơn ca mt nước, ca tham nhũng… hin nay bt ngun t nhng tên đu s đem ch thuyết cng sn hoang tưởng v giày xéo non sông và dâng nước Vit cho Tu. Đó chính là H Chí Minh và nhng tên cm cán đi đu. Nếu nhng ai nhìn rõ ti ác ca cng sn và dám khng khái nói lên s tht, ri b khi bùn đen cng sn thì đó chính là nhng người phn tnh tht s. Nhng người đó không thiếu như nhc s Tô Hi, thi s Hu Loan, nhà thơ Nguyn Chí Thin…

Tht ra trong mt cuc chơi dân ch chúng ta không có quyn “bt” nhng người b đng phi nói rng “H Chí Minh, đng cng sn là ti đ dân tc”. Tuy nhiên nó li như mt th chng ch mà chúng ta có th phân đnh được tht gi. Lý do rt đơn gin, khi bn nói bn đã thay đi thì bn phi nhn được rõ ai là k ác. Bn không th nói bn là người phn tnh mà bn không dám công khai lên án k ác. Bn cho rng bn “ngây thơ” đi theo li la di ca nhng k ác, ti sao khi bn phn tnh, bn li không dám công khai t cáo cái k “d” bn? Người ta không th nói rng tôi là tiến s nếu như người ta không chưng được cái bng tht do ai cp và cp đâu. Theo tôi vic ch ra ngun gc ti ác ca cng sn và H Chí Minh chính là mt tiêu chun quan trng đ đánh giá s đi thay ca nhng người t cho là “phn tnh”.

Còn nhng người phn tnh cui thì sao? Đó là h có th nói cng sn xu nhưng h vn c bám nó. Ti sao biết nó là bùn đen mà phi bám ly nó? Như vy nhng người đó la di nhân dân. H có th ra khi đng nhưng không dám tha nhn đng cng sn là đc tài, gian ác mà trong bài này tôi cũng không cn phi chng minh li. Đc bit h ca ngi công lao ca k ti đ dân tc H Chí Minh và nhng đàn em thì làm sao có th nói h phn tnh quay v vi dân tc được? Tiếp theo đó, có nhng người được cho phn tnh li vn ung dung sng trong nhưng tài sn do quãng đi theo đng cướp bóc ca nhân dân mà không biết hi hn. Đó cũng là nhưng người phn tnh cui. Bi vì h không dám vt b nhng gì mà h ly được t s bt chính, tước đot. Anh không th nói anh phn tnh, anh là người tt nếu anh không dám vt b nhng gì cng sn ban phát vì đó là đ ăn cướp, anh bo lương thin mà dùng đ ăn cướp thì làm sao lương thin được?.

Như vy vic nói vòng vo, né tránh hoc đ ti cho hu qu ca đt nước ngày hôm nay do li ca VNCH là điu không th chp nhn được. Bi vì VNCH không ký hip đnh chia đôi đt nước mà chính là H Chí Minh. VNCH cũng không xâm lược min Bc mà chính cng sn gây đau thương cho Vit Nam bng chiến tranh phi nghĩa. Chính cng sn cũng dâng Hoàng Sa – Trường Sa cho Tàu cng thì làm sao đ li cho VNCH được. Nếu là người phn tnh thc s h sn sàng đng lên nhn li mình đã mc phi, h b đng và sn sàng nói lên tt c s tht v đng, v H Chí Minh mà không đ tha cho ai khác, không vòng vo và ngy bin. Còn li nhng người phn tnh kiu “phn bin nhưng không đòi thay đi chế đ thì tht ra chính là nhng người cơ hôi. H có hai mc tiêu: Th nht là giúp đng có c nói “Chúng tôi có t do ngôn lun”. Th hai là to điu kin cho đng và chính bn thân h đi màu, thu xếp tài sn ăn cướp chuyn sang cho con cháu và cho mt xã hi hu cng sn kiu nước Nga hin nay.

Đến nay có nhng người vn gi VNCH là “đch”, là “ngy” thì tôi cho rng h chưa phân bit được chính nghĩa và phi nghĩa. VNCH có đường li đúng đn đó là đưa đt nước theo cơ chế dân ch, t do. Khác hn vi Cng sn là đc tài bán nước. Như vy chng VNCH, gi VNCH là “đch” chính là mt hình thc ph nhn s chính nghĩa. Đây là điu cn phân bit đ thy rõ ai là phn tnh, ai chưa phn tnh. Các bn có th cho rng ông Thiu tham nhũng, ông Kỳ bè phái… đó là quyn t do ca các bn. Nhưng ông Kỳ, ông Thiu không phi là VNCH và đường li ca VNCH. Do đó ph nh chế đ dân ch t do như VNCH là hoàn toàn trái vi đo lý cũng như lch s.

Có người bin lun cng sn có th thay đi và phi to điu kin cho mt sân chơi có cng sn sau này. Điu này li không h đúng vì trên thc tế chưa có bt kỳ mt đng cng sn nào chp nhn giao li đt nước cho nhân dân nếu như không có chính biến do nhân dân hoc mt nhân vt cng sn phn tnh (nhưng phi là tht s) đng lên. Ly ví d mc dù chưa thành công 100% nhưng phi công nhn nhng gì ông B.Yelsin: “Cng Sn không th nào sa cha mà cn phi đào thi nó” và ông M.Gorbachev: “Tôi đã b hơn na cuc đi đ đu tranh cho lý tưởng Cng sn nhưng ngày hôm nay tôi phi đau lòng mà nói rng Cng sn ch biết tuyên truyn và nói láo” nói rt đúng v cng sn và điu đó cho thy h là nhng người cng sn phn tnh thc s. Chúng ta đu tranh không có ý đ tr thù và đc tài như cng sn. Tuy nhiên chúng ta biết rng bn cht ca cng sn là “đu tranh giai cp” và st máu. Đc bit cng sn Vit Nam khác hn các nước cng sn khác đó là ngoài vic t cho mình là “Đnh cao trí tu” và “Sc mnh vô đch”, “quang vinh muôn năm” thì còn là đng cng sn duy nht bán nước cho gic. Như vy quá đ yếu t đ loi b s tn ti ca nó ra khi vũ đài chính tr mãi mãi. Chúng ta ch chp nhn cho nhng ai đã tng là cng sn (tc là yếu t con người) thay đi thc s v vi nhân dân. Ch chúng ta không chp nhn nhng gì thuc vê ch nghĩa cng sn bao gm nhng ý thc, suy nghĩ và c nhng con người còn chưa dt khoát vi cng sn.

Chúng ta cn phi nh rng Điu 29 ca Tuyên ngôn quc tế nhân quyn có viết: “Mi người đu có bn phn đi vi cng đng nào mà ch trong đó mi có th phát trin toàn vn và t do nhân cách ca mình.” Chính vì vy Chng li đc tài là phng s cho l sng.

Sánh vai vi đc tài, là hy dit s sng. Người hiếu trung và ngay thng là người ch trung thành vi T quc, vi chính quyn khi nó xng đáng vi điu đó. Nhng người cng sn giáo điu v s s hu toàn dân đi vi các tư liu sn xut, ph nhn khái nim v quyn tư hu tư bn đi vi các tài nguyên và nhân lc. Cũng là người cng sn nói v làm theo năng lc, hưởng theo nhu cu. Và h c gng đu tranh cho gic mơ ca h thành s tht. Nhưng bn cht nhng người cng sn là nhng con người mơ nhiu hơn làm nên người cng sn phi đi cướp bóc tài sn ca người khác đ tn ti, đ tiếp tc mơ, và đ tn ti, chúng phi đi cướp bóc. Vòng luân hi này còn mãi mãi nếu ta c tiếp tc đ cng sn tn ti. Người ngay thng và hiếu trung thì đã đang và s ri khi cng sn và t cáo cng sn, ch còn li nhng người cng sn phi thuc loi không ngay thng, hiếu trung trong đng mà thôi. Nếu chúng ta làm bn vi người không ngay thng xem ra chúng ta đã t phá hy đi năng lc và lc lượng ca chính mình.

Chúng ta cũng phi biết rng Ngh vin Âu châu ra ngh quyết đt cng sn vào loi chng nhân loi, tc là loi sát nhân, khng b. Mà trong thc tế cng sn Vit Nam cũng là nhng k khng b chuyên nghip qua nhng v CCRĐ, Mu thân 1968, Đàn áp tôn giáo, dân oan v.v… Vy thì ti sao chúng ta li c phi chp nhn nhng k khng b chng loài người đó tiếp tc tn ti trên võ đài chính tr? Chúng ta ch có khái nim chng cng trit đ hay không mà thôi, ch không có khái nim “Chng cng cc đoan” và cm ty ch là trò ngy bin ca cng sn Vit Nam đ đ tha cho ai không cho phép chúng đc tài và bán nước.

Ngày hôm nay, chúng ta – nhng người đang đu tranh cho dân ch, t do ti Vit Nam đang lt li nhng trang s đã qua đ cho thy ti ác ca cng sn và lt ty các chiêu trò bp bm ca chúng. Vch trn b mt ca cng sn không phi là hn thù, cũng không phi là thành kiến mà là nói lên s tht. Và có chăng, nếu là hn thù cũng là chính đáng. Tôi xin mượn li ca anh hùng H Ngc Cn đ nhn ti ai đó còn cho rng chúng tôi s tr thù cng sn man r như cng sn đã làm vi nhân dân Vit Nam “Nếu chúng tôi thng các anh(cng sn) trong cuc chiến này, chúng tôi không đi x vi các anh như các anh đi x vi chúng tôi”. Khi công lý và t do chiến thng hung tàn, công lý s xét x ti ác ca cng sn minh bch và công bng nht. Chúng ta không có ý nim tr thù như nhng gì cng sn đã làm vi người VNCH hay vi nhng người đu tranh như Điếu Cày, T Phong Tn… nhưng chúng ta phi rch ròi thin ác đ người dân toàn quyn đnh đot theo đúng trình t lut pháp t do, dân ch.

Tương lai ca Vit Nam không th có cng sn. Lý do là hơn 80 năm nay cng sn đã gây bao nhiêu ti ác cho nhân dân Vit Nam. Cng sn không h hi ci mà vn đang dùng lc lượng công an, an ninh đ đàn áp nhân dân Vit Nam. Quá kh cũng ch ra rng cng sn luôn lt lng như kiu: Mt trn gii phóng min nam, ký Hip đinh Paris ri xé ngay tc khc… Như vy s là nguy him nếu không khai t tên đ t đc tài và đ cho nhng biến tướng ca chúng gây nguy hi cho nn dân ch sau này. Và có mt điu đc bit cho phép người dân Vit Nam khng đnh không th cho phép tn ti đó là: Đng cng sn Vit Nam là đng cng sn duy nht trên thế gii bán nước cho gic. Hãy nhìn các đng cng sn khác trên thế gii h có th l thuc Liên Xô, Tàu cng nhưng không có đng nào bán đt đai, đo bin cho gic. Bi vy không th cho phép sân chơi có cng sn trong tương lai. Vì “k nào bán mt tc đt ca t tiên s phi tru di cu tc”. Ngày nay không có “tru di” nhưng chúng ta không th cho phép s tn tai ca cng sn na.

Quan trng hơn c, trong mt sân chơi dân ch, đng phái nào không có t do, không tôn trng quyn con người s phi loi b. Đng cng sn t khi thy cho đến nay vn thế. Như vy đng cng sn không th nào được trong xã hi dân ch – cn phi loi b nó.

Nhng người “phn tnh” tht s cũng nên cho thy h dt khoát vi đng cng sn. Bi cng sn là mt băng đng bán nước và cướp đot cuc sng nhân dân nên khi chúng ta phn tnh thì phi dt khoát t b hàng ngũ ca nhng k cướp đó. Ngoài ra, chúng ta cũng không cn phi van xin k cướp cho ra khi đng. Đi vi băng đng cướp, khi chúng ta phn tnh thì mt là xé b th đng, hai là c vic b sinh hot, b không đóng đng phí và tuyên b ra khi đng là xong. Vic van xin k cướp cho tôi ra khi băng đng cướp là mt điu khá khôi hài.

Kết lun

Trước khi kết thúc bài viết mi bn đc xem li nhng li nói ca nhng người cng sn và nhng người có tm hiu biết, có chc sc, có kinh nghim v.v… nói vì v cng sn đ xem nó có xng đáng tn ti hay không?

“Chế đ chính quyn Liên Xô khi trước không th din t bng cách nào khác hơn là mt chế đ đc tài toàn tr. Thc không may, đây là mt chế đ đàn áp các quyn t do căn bn không nhng ch người dân ca nước mình, mà còn cho nhân dân các nước nm trong khi cng sn, tôi mun nói ti các nước XHCN khác, trong gn na thế k nay. Và vết nhơ này không th nào bôi xóa trong lch s – Tng Thng Nga Dmitry Medvedev.

Ch nghĩa cng sn là mt quái thai ca thế k 20”Chm dt chiến tranh VN, không đơn thun là ch rút quân v nhà là xong. Vì l cái giá phi tr, cho loi Hòa bình đó, là ngàn năm tăm ti, cho thế h sinh ra ti VN v sau.” – Tng thng M Ronald Reagan.

“Ch nghĩa Cng sn đã to nên nhng con người di trá” - Th tướng Đc Angela Merkel.

“Cng sn là loài c di mc trên hoang tàn ca chiến tranh, là loài trùng đc sinh sôi, ny n trên rác rưởi ca cuc đi” - Đc Dalai Lama.

Vâng! Thưa các bn, chúng ta còn mong gì nhng loài trùng đc, nhng tên khng b, nhng k khát máu và đc tài mà còn mun chung sng hay mong ch s thay đi chúng. Ch có con đường loi b hoàn toàn nhng k đó mi là con đường đúng đn nht. Con đường mà chúng ta s phi đi qua đó là dân ch t do không cng sn.

Chính vì vy, ngay t bây gi chúng ta cn đoàn kết nhng ai đi cùng mt l – đó là l Dân. Chúng ta s đu tranh ti cùng vi l Đng. Và quan trng hơn, chúng tôi cũng s không chp nhn bt c ai đi gia đường, gió chiu nào che chiu y. Nhng người đó vì mt lý do kinh tế, quyn li hay chính tr có nhng hành đng, phát ngôn nước đôi là nhng người đáng khinh b. Vì sao? Nhng k lá mt lá trái, chúng ta – nhng người chiến đu chng cng sn không bao gi chp nhn h. Nhng ai cho rng quá kh cng sn có công, ngày nay mi sai lm cn nhìn li thc s bn cht ca s vic lch s đ thy rõ mình b cng sn la bp ra sao. Mun nhân dân chúng tôi tin tưởng, nhng người đang đng gia đường cn dt khoát đon tuyt vi quá kh sai lm đi theo cng sn và mnh m lên án cng sn. Và tôi mong rng, nhng người đó cn phi chn cho mình mt l, l ca l phi đó là: l Dân. Đó mi chính là l phi ca nhng người phn tnh tht s. Tìm cho mình mt đng minh tin tưởng cũng chính là mt bước quan trng đ có được lc lượng đu tranh vng mnh. Chúng ta s phi đoàn kết vi nhng người cn đoàn kết. Còn nhng k phn tnh cui thì xin hãy tránh xa. Đng đ mt chút sơ h mà ba cơm dân ch có nhng con sâu. Chúng ta hãy luôn nh mnh đ này:

“Mt người thông minh và lương thin thì không th theo cng sn.

  Mt người thông minh mà theo cng sn thì không th lương thin.

  Mt người lương thin mà theo cng sn thì chc chn không thông minh

  Mt người biết cng sn xu mà không t b, không t cáo thì đó là người hai mt

  Mt người t b cng sn mà vn ca ngi cng sn thì đó là người không ngay thng”.

13/8/2013

Đng Chí Hùng


danlambaovn.blogspot.com


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List