QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, July 8, 2014

Hoa Thịnh Đốn: Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người

 

Hoa Thnh Đn: Hát Cho Bin Đông và Quyn Con Người

06/07/201419:44:00(Xem: 1752)
  • Tuyết Mai
  •  
Hoa Thnh Đn: Hát Cho Bin Đông và Quyn Con Người
Tuyết Mai


Đáp l
i kêu gi ca Trúc H, Giám Đc Trung Tâm Asia, Tng Giám Đc Đài Truyn Hình SBTN, có khong mt ngàn người t nhiu nơi trên nước M và hi ngoi, Đan Mch, Canada, Nht (gn 200 t chc chính tr, đoàn th trên thế gii )v tham d Chương Trình Hát Cho Bin Đông và Quyn Con Người. Chương trình gm có biu tình trước Tòa Đi S Trung Cng, trước Tòa Đi s Cng Sn Vit Nam và Đi nhc Hi Freedom Plaza, Washington, D.C. t 11 gi trưa ngày 6 Tháng 7, 2014.
blank
Đ
ược biết trong s khong mt ngàn người tham d, đến t hu hết các tiu bang Hoa Kỳ như Nam Cali, Texas, Florida, TN, MI, NH, NY, MA… hi ngoi có Canada, Đan Mch, Nht Bn…đc bit trong sinh hot chính tr này có nhiu người thuc thế h tr và đi din các cng đng bn như Phi lut Tân, Tây Tng …
blank
Sau khi bi
u tình hai Tòa Đi s Trung Cng và Vit Cng, đoàn người biu tình được di chuyn bng xe bus ti Freedom Plaza. Ti đây có mt sân khu ln, âm thanh tht mnh. Thi tiết mùa Hè Hoa Thnh Đn, nng chói chan, đc bit hôm nay nóng 92F. Thi tiết có làm nhiu người mt sau hai cuc biu tình hai Tòa Đi s, nhưng mi người th hin tinh thn rt cao, phn đông chu đng nng, đng trước sân khu, cùng hát, cùng tri lòng yêu quê hương qua nhng khúc do Nhc sĩ Trúc H sáng tác, được các ca sĩ ca Asia trình din như “Triu con Tim..” , “Đng im tiếng, phi lên tiếng”.
blank
Nhi
u người cm bn như “Stop Invading Vietnam’s Water”, “Justic, Freedom for VietNam”, “Vietnamese Communist is traitor” … Nhiu người cm c vàng, màu c rc r, hòa cùng tiếng nhc đu tranh vang di, đã to mt không khí vô cùng sôi đng, th hin hào khí đu tranh rc la, cao ngút. Thi tiết càng nóng, khu hiu được hô càng to “Trường Sa, Hoàng Sa ca Vit Nam”, “China get out!”…th hin tinh thn yêu nước thiết tha ca nhng người con dân nước Vit, dù xa xôi ngàn dm, vn mt lòng đoàn kết, quyết đu tranh cùng đng bào trong nước, chng Vit Cng bán nước, chng Trung Cng xâm lăng.
blank
M
đu là l chào c vi hai bài Quc Ca Hoa Kỳ và Vit Nam. Tiếng hát Quc ca Vit Nam vang di và c vàng rc r tung bay mt góc tri Hoa Thnh Đn. Trúc H cho biết, ông vui mng thy nhiu người t 50 tiu bang Hoa Kỳ đã v đây, luôn c người hi ngoi như Đan Mch, Canada đã v, và người Vit Nam trong nước đang trc tiếp xem chương trình này. Ông Trúc H nói ngn gn, thi tiết càng nóng, càng th hin tinh thn đoàn kết ca chúng ta. Mc đích ca Chương trình Hát Cho Bin Đông và Quyn Con Người hôm nay là thc hin li ca Nhc sĩ Vit Khang, người con yêu ca dân tc: “Chng quân xâm lược, Chng k nhu nhược bán nuc Vit Nam” . Theo sau là nhng li hô to "Free VietNam”, “Hãy tr t do cho nhng người yêu nước!”.

blank
Sau đó Ông Đoàn H
u Đnh, Ch tch CĐVN HTĐ, MD&VA được mi lên phát biu. Trước hết ông có li chào mng toàn th đng hương t khp nơi, không nhng Hoa Kỳ mà còn nhiu nơi hi ngoi v Th Đô Hoa Thnh Đn đ có mt trong sinh hot quy mô “Hát Cho Bin Đông và Quyn Con Người” do SBTN t chc.

Ông nh
c li, người M va c hành Ngày L Đc Lp đ ăn mng nn Dân Ch, s Đc Lp hin có và ghi nhn công lao cũng như s hy sinh ca tin nhân đ có được Đc Lp.
blank
Ông Đ
nh nói tiếp, “Freedom is never free”, T do không phi được cho không hay biếu không. Hoa Kỳ có được T do, Dân ch như hin nay, mi người công dân được các quyn t do căn bn và đựơc đi x công bng, ngang nhau là nh s hy sinh ca tin nhân.

Nhìn v
nước Vit Nam hin nay, gn 40 năm thng nht đt nước, toàn dân được gì? Giàn khoan du ca Trung Cng ngoài Bin Đông, trong lãnh hi Vit Nam. Tài nguyên Quc gia b ngoi nhân khai thác cùng khp, nay li còn có nơi bt đu đòi t tr! Đc lp ca VN dưới chế đ Xã hi Ch Nghĩa ca Cng Sn VN là như thế nào?
blank
Qua hai cu
c biu tình ln trước Tòa Đi s Trung Cng và trước Tòa Đi s Cng Sn VN, các cng đng Người Vit Quc Gia, các Hi Đoàn, Đoàn Th Đu Tranh, T Chc Chính tr, Đng Phái Quc Gia đã đng thanh lên tiếng “Chng Quân Xâm Lược”, “Chng K Nhu Nhược Bán Nước Hi Dân”.

Ông Đ
nh kết lun, trong tinh thn này, tt c chúng ta, hi ngoi sn sàng nm tay vi người dân, tui tr can trung trong nuc quyết cùng đng chung, đòi cho được Quyn Con Người đ được t do phát biu tâm tư, ý mun và sau khi nghe li ca tiếng nhc ca chương trình Hát Cho Bin Đông, chúng ta phi c dp ti đ dân tc đang cm quyn, đã manh tâm dâng nước cho gic phuơng Bc.

Sau đó các ca sĩ c
a Trung Tâm Asia hát nhiu nhc đu tranh như “Triêu Con Tim”, “Phi lên tiếng”… xen k là nhng khu hiu như “Hoàng Sa Trương Sa ca VietNam”, “ China Get Out”, “Đ Đo CSVN bán nuc”

Ông Nguy
n Văn Tánh , đi din Cng Đng Người Vit Quc Gia Liên bang Hoa Kỳ cho biết, ông đến tham d Chương trình đu tranh này vi mc đích gi ngn la đu tranh hôm nay và s luôn luôn chuyn ngn la đu tranh này v Vit Nam đ mt ngày nào đó nhân dân Vit Nam trong nước được hưởng T Do, Dân Ch, Nhân Quyn.

T
i khong bn gi chiu thì đoàn người biu tình tun hành t Freedom Plaza đi ngang qua Tòa Bch c, đon đường dài chng mt dm (mile), ri tr li Freedom Plaza. Chương trình được chm dt vào khong 5 gi chiu cùng ngày.
Mt s hình trong bài là ca Ông Nguyn Văn Đng.
Hoa Thnh Đn: Hát Cho Bin Đông và Quyn Con Người


image





biu tình trước Tòa Đi S Trung Cng, trước Tòa Đi s Cng Sn Vit Nam và Đi nhc Hi Freedom Plaza...
Preview by Yahoo



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List