QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, September 18, 2014

THƯ CỦA TS NGUYỄN V LƯƠNG trả lời Email cua KIM ÂU:


THƯ CỦA TS NGUYỄN V LƯƠNG trả lời Email cua KIM ÂU:

Kính gửi Ông (Bà) Kim Âu) và quí vị độc giả: 

Gần đây, trên E-Mail, buổi nói chuyện của tôi hơn hai (2) năm trước (6/2012), đã được gửi đi thêm nhiều lần; có thể vì tình hình thay đổi do sự ý thức của đồng bào hải ngoại; và kết quả thấy rõ được là người Việt hải ngoại đã nuôi sống chế độ CSVN bằng tiền gửi về VN, cũng như số tiền du lịch VN, và số tiền từ thiện từ tôn giáo, nhân đạo,,, cố ý hay vô tình đã tiếp tay cho CSVN hơn 39 năm qua. 

Bài phát biểu và các thảo luận này được thu âm qua hệ thống PALTALK ngày Chúa Nhật 10-6-2012.

Kính gởi quý vị audio bài nhận định: Hiện Tình Việt Nam - Ts Nguyễn Văn Lương

Phần 1:20120610_Paltalk8406_212_TsNguyenVanLuong_part1.mp3 
Phần 2:20120610_Paltalk8406_212_TsNguyenVanLuong_part2.mp3 
Phần3:20120610_Paltalk8406_212_TsNguyenVanLuong_part3.mp3
Phần4:20120610_Paltalk8406_212_TsNguyenVanLuong_part4.mp3
Hay:

Đọc vài hàng tâm tình của Kim Âu, tôi xin trả lời 3 điểm chính vì không có thì giờ nhiều:
1) Ngu**2 hay là Double Ngu: Tôi xin cảm ơn và cảm ơn rất nhiều Kim Âu nhắn nhủ tôi phải tiếp tục học, bởi vì sống trong một quốc gia với một nền kinh tế văn minh, kỹ thuật số 1 của quả đất, việc học hỏi không tiến tức  là lùi,,, và không có công ăn việc làm... nên tôi cũng luôn luôn học hỏi để giữ được công việc trong một công ty có chị nhánh tại nhiều quốc gia trên thế giới!!! mà tôi có dịp đi được 18 quốc gia vì công ăn việc làm
2) Tôi thấy hình như Kim Âu muốn anh chị HO nhập cuộc để bút chiến với tôi thì phải? 

Nếu tôi nhầm lẫn ở điểm này, thì tôi xin lỗi trước nhé... ngược lại, tôi xin thưa rằng, tôi kính trọng anh chị HO vì họ là những người lãnh đạo trong quá khứ, và có thể sẽ là những cố vấn trong tương lai khi một VN thay đổi.  Do đó, họ phải là những người làm gương cho những tập thể khác trong cộng đồng; cũng vì kính trọng, tôi không ngần ngại vinh danh họ là đàn anh của tôi; nếu người lại, tôi không kính trọng họ, thì tôi đã xếp họ vào những động vật tương cận với hạng người đi về VN hí hố với những gái chân dài, trâu già gặm cỏ non, vui đùa, trụy lạc sống trên sự đau khổ của 90 triệu người dân VN;
3) Gửi tiền, du lịch VN là tao mãi lực cho VN.  Kể từ năm 1992, Hoa Kỳ đã xử dụng kế hoạch kinh tế để đưa Trung Công vào lãnh vực sản xuất tiêu thụ cho thế giới vì nhân công rẻ... Mãi lực tại Hoa-Kỳ người dân mua đồ rẻ tiền đã đóng góp cho nền kinh tế thịnh vượng của Trung Cộng.  Do đó, đầu năm 2008, HK đã quyết định cắt giảm sức mạnh của mãi lực này bằng một sự thất nghiệp khổng lồ (70 triệu người) tiếp từ sự thất nghiệp đó cho đến ngày hôm nay, để cắt giảm sự phồn thịnh của TC.  Kết quả này, đã đưa đến cho TC một sự thất nghiệp khổng lồ vì GDP đã giảm 50%, tạo một sự xáo trộn về tất cả 3 lãnh vực: Chính Trị, Kinh Tế, và Xã hội.  Tương lai TC sẽ thấy rõ ràng hơn trong vòng hai (2) năm tới, vì ảnh hưởng của mãi lực Hoa Kỳ.

Trong hiện tại, ảnh hưởng mãi lực đó, đã lan tràn đến cả nền kinh tế Âu Châu thì MÃI LỰC có một sức mạnh như thế nào! Song song như vậy, nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn phát triển, chỉ số cổ phiếu từ 6700 vào đầu năm 2008 lên đến trên 17000 hôm này là một chứng mình rõ ràng nhất... Vi kế hoạch "Mãi Lực" đang tiến triển có hiệu quả, nên những công ty lớn, sẵn sàng đóng thuế cho chính phủ HK mà không thuê thêm người. Tỉ lệ thất nghiệp 6.1% là chính xác chăng? Xin thưa, nếu hành pháp của TT Obama gia hạn thất nghiệp trợ cấp cho hai năm như TT Bush, thì tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ sẽ là 20%.., sinh viên ra trường hàng năm mà không có việc làm là những bằng chứng cụ thể! Nhìn về Việt-Nam, Phải nói rằng CSVN có được diễm phúc to lớn khi khối người Việt hải ngoại gửi tiền về nuôi "thân nhân" và quảng cáo du lịch, cổ võ những chương nhân đạo, tôn giáo hành hương, cứu giúp...Một số tiền không đáng kể $200.00,  $300.00 cho người Việt hải ngoại nhưng đó là giới trung lưu ở Việt-Nam. .. .. Tại miền Nam, số tiền nầy trải dài từ Quảng Trị cho đến Cả-Mau, tại miền Bắc có lực lượng lao động gửi về... Số tiền nhận được nầy, tiêu dùng tại VN, đã làm cho nên kinh tế di chuyển và hấp dẫn những nước láng giềng Đông Nam Á Châu, buôn bán với VN vì dollars... Sự đi chuyển kinh tế này đã làm cho xã hội VN được ổn định mà không có đấu tranh... Ngược lại, nếu không có tiền gửi về để có một khối "Trung Lưu" trong nước, thì những người dân sẽ đói khổ như những dân oan và sẽ nổi dậy đồng loạt!

Buồn thay, TC phải buôn bán làm ăn mới có được dollars, CSVN chí phát động những phong trào cổ võ thuyết phục nhân đạo, quê hương chùm khế ngọt, cộng thêm sự thủ lợi của bọn Việt-Gian Cộng Sản, lãnh đạo bất tài Tham Sân Ssi của những tôn giáo đã thuyết phục người Việt gửi về VN còn nhiều hơn là $200.00,  $300 cho mỗi tháng...  vì kinh tế ổn định như thế, người dân không nổi dạy,,, bọn CSVN rảnh tay, mưu đồ tính toán cho kế hoạch của chúng mà chúng ta phải đối diện đương đầu từ lãnh vực này đến sự lừa đảo khác.  Như thế, Kim Âu thấy rõ ràng là tôi không nói đến số tiền khổng lồ đó kết quả hối lộ, tham nhũng, buôn bán tài nguyên thiên nhiên và mọn lãnh đạo CSVN đang kiếm được hàng chục tỉ cho mỗi năm... Đây không phải là tiền MÃI LỰC, nên không làm xã hội và kinh tế Việt-Nam bị ảnh hưởng...Số tiền hối lộ tham nhũng là số tiền được cất trong kho, trong két, gửi ra ngoại quốc sống phè phỡn tại hại ngoại của bọn chúng (CSVN) và thân nhân... và không phải là tiền mãi lực để giúp cho xã hội và kinh tế VN ổn định...tôi không bàn tới lãnh vực này!!!  Không gửi tiền về VN, tạo khối trung lưu trong nước (chỉ $200.00,  $300.00 mỗi tháng đều đặn) chúng ta tích cực đóng góp vào sự xáo trộn của xã hội và nền kinh tế VN khiến tất cả nổi dậy như những DÂN OAN da VÀ TIẾP TỤC hành động vì đói khổ... Đây là trong tâm của 90 triệu người dân trong nước nổi đây... với sự tiếp tay hữu hiệu, tích cực của đồng bào hải ngoại.

Kim Âu nghĩ sao khi người ngoại quốc nghĩ rằng :"Người Việt hải ngoại gửi tiền vào Việt-Nam, và du lịch Việt-Nam gia tăng; 90 triệu người Việt trong nước không nổi dậy... Đây là bằng chứng là tất cả người Việt-Nam (hải ngoại và trong nước) đã ủng hộ, chấp nhận chế đó CSVN nầy"

Và họ tôn trọng quyền tự quyết của người dân Việt-Nam...

Có tai hại không, Kim Âu?

 

From:"Kim Au kimau48@yahoo.com [PhoNang]" <PhoNang@yahoogroups.com>
Date:Mon, Sep 15, 2014 at 9:22 PM
Subject:[PhoNang] VÀI GIÒNG VỀ PHÁT NGÔN NGU XUẨN CỦA TIẾN SĨ NGU NGU­­__UYỄN VĂN LƯƠNG
 

VÀI GIÒNG VỀ PHÁT NGÔN NGU XUẨN CỦA TIẾN SĨ NGU NGU­­__UYỄN VĂN LƯƠNG

Vừa qua chúng tôi có đưa lên diễn đàn mấy dòng tìm trẻ lạc là ông tiến sĩ Nguyễn văn Lương và ông Đỗ Xuân Sơn là hai người luôn hô hào không nên gởi tiền về Việt Nam, không đi du lịch Việt Nam, không về Việt Nam để cho Việt Cộng “mau sụp đổ”. 

Việc kêu gọi mọi người chống Cộng để tỏ lòng yêu nước bằng cách nào tùy theo góc độ quan sát và hiểu biết của từng cá nhân nhưng riêng ông Nguyễn văn Lương lúc nào cũng đổ rác lên đầu các “bậc đàn anh của ông ta” là tại vì thành phần HO gởi tiền và về Việt Nam ăn chơi du lịch nên Việt Cộng hiện nay an nhiên trường trị. Nhiều lúc đọc thấy mấy bài tham lọan hoặc bình lọan của mấy tên khoa bảng hết thời (obsolete) trên diễn đàn, chúng tôi cảm thấy tội nghiệp cho những cái học vị kiếm cơm kèm theo. 

 Ông Nguyễn văn Lương kết tội những người tù nhân chính trị (Political Prisoners chứ không phải HO) nuôi sống chế độ cộng sản. Tất nhiên luận điệu ngu xuẩn của ông Nguyễn văn Lương là luận điệu của những bọn nhanh chân đánh bài chuồn từ khi cộng sản còn ở tận đâu đâu. 

Thật tình chúng tôi không hiểu và cũng chẳng biết ông ta căn cứ vào đâu mà phát biểu láo lếu trên diễn đàn câu nói đáng lãnh bằng “tiến sĩ ngu” như thế. Ông tiến sĩ ngu Nguyễn văn Lương muốn “nói thẳng với anh em HO mà không bị gọi là  TIẾN SĨ NGU NGUYỄN VĂN LƯƠNG” thì ông phải đưa ra những con số chính xác để chứng minh điều ông tiến sĩ ngu Nguyễn văn Lương “nói có sách, mách có chứng. Ông Nguyễn văn Lương cần đáp ứng những yêu cầu của CÁC BỰC ĐÀN ANH CỦA ÔNG những số liệu sau đây:
-tổng số cựu tù nhân chính trị VNCH (Political Prisoners chứ không phải HO) bắt đầu đến Hoa Kỳ từ ngày 5-1-1990 đến khi chấm dứt chương trình tái định cư  cựu tù nhân chính trị được bao nhiêu người?

-một con số thống kê cụ thể đối chiếu xem tỷ lệ cựu tù nhân chính trị phản bội lý tưởng so với đám “vịt kìu áo gấm về nước” từ đầu thập niên 1980 đến nay cao thấp ra sao.
-Một bản danh sách những người gởi tiền về Việt Nam, đi về Việt Nam ăn chơi, lấy vợ  nhất là những CTNCT với số lượng cụ thể, không cần đòi hỏi chính xác lắm.

Trường hợp  ông Nguyễn văn Lương không đáp ứng những yêu cầu này, theo tôi ông Nguyễn văn Lương phải lên tiếng xin lỗi toàn thể anh em CTNCT đã bị ông vu khống và phải chấp nhận mình là loại “tiến sĩ ngu” quen nghề nói láo. Bởi thực tế cho thấy thành phần chống cộng nòng cốt ở hải ngoại chính là anh em CTNCT,  trong đó có rất nhiều người cương quyết không trở về Việt Nam nếu còn lá cờ Việt Cộng. Tất nhiên, trong thành phần CTNCT (cách gọi của NVL là HO) không phải toàn bộ 100% đều có tinh thần chống cộng quyết liệt nên một thiểu số cam tâm học theo bọn Vịt kìu mò về Việt Nam hưởng lạc không phải là không có.

Nhưng chắc chắn ông Nguyễn văn Lương không thể có bằng cớ nào cho thấy thành phần CTNCT gởi tiền về với số lượng cao nuôi sống Việt Cộng.
Tại sao chúng tôi dám kết luận Nguyễn văn Lương này là “tiến sĩ ngu” vì bằng chứng rõ ràng là từ năm 1975 đến năm 1991 tính ra hơn 16 năm chưa có một người tù nhân chính trị (Political Prisoners mà Nguyễn văn Lương gọi là HO đến Hoa Kỳ thì ai nuôi sống chế độ Việt Cộng nếu không phải những thằng hèn nhát, tham sanh úy tử bỏ cha mẹ vợ con, chú bác, đồng đội cao bay xa chạy thật sớm trước khi VC vào Sài Gòn năm 1975. 

Thời điểm năm 1979 đến 1990 là thời đoạn sinh tử của chế độ Cộng Sản vì ảnh hưởng của cuộc cấm vận nhưng bọn gọi là Việt Kìu ở Mỹ tranh nhau “áo gấm về làng”, những tên cvha5y trước bỏ cả vợ trẻ, con thơ gởi tiền về nuôi vợ con đã tạo ra một nguồn tiền giúp cho chế độ cộng sản thanh toán cán cân chi phó ngoại thương để ngắc ngoải sống cho đến khi “lift embargo”. 

Đây là bằng chứng thứ nhất để cho thấy Nguyễn văn Lương rất ngu mà lại ăn nói vô trách nhiệm. Thời đoạn đó gia đình những cựu quân cán chính VNCH khốn khổ lắm vì hầu như chỉ có phụ nữ là người làm việc chính để nuôi chồng ở tù, nuôi con sống còn; đến khi các đấng mày râu đi tù về đại bộ phận chỉ có cuốc đất, làm cu li mạt hạng, phu hồ, bán vé số, đạp xích lô.

Đến khi bắt đầu có chuyến bay chở những người tù nhân chính trị (Political Prisoners) đầu tiên rời khỏi Việt Nam vào ngày 5-1- 1990 đến Hoa Kỳ thì những người tù nhân khốn khổ này cũng là những người thiệt thòi nhất, làm nghề hạ đẳng nhất, lại còn bị bọn “đồng bào, đồng chủng” hèn nhát chạy trước ngày 30 – 4- 1975 bóc lột tận xương tủy mà vẫn phải mang ơn vậy thì bọn “áo gấm về làng” nuôi sống VC lúc đó là ai?. Ông Nguyễn văn Lương có cái bằng tiến sĩ và khoe khoang khoác lác dọa thiên hạ “xem 28 trường đại học rồi từ chức đi làm công ty khác” nghe xong muốn bể lỗ nhĩ nhưng theo tôi ngoài cái bằng tiến sĩ gì  đó để ông kiếm cơm, ông còn cái bằng “tiến sĩ ngu lâu” vì ông Nguyễn văn Lương hãy nhớ những người tù nhân chính trị còn khả năng làm việc đến Hoa Kỳ muốn nhập tịch phải hơn năm năm và phải từ mười năm hoặc 15 năm trở lên mới tạm ổn định gia đình. 

Thử hỏi với đồng lương mạt hạng ở xã hội Hoa Kỳ, hai đầu lương trả tiền “bill” còn nuôi con ăn học giật gấu vá vai chưa xong, phải cày thêm job, lấy tiền đâu để gởi cho ai hay “áo gấm về làng”. Nếu có một số người phải hoàn nợ khi vay mượn làm thủ tục tái định cư  thì số tiền đó cũng không bõ bèn gì so với tụi Việt Kìu về kiếm gái, cưới vợ bé.

Chúng tôi là một người sang Hoa Kỳ theo diện CTNCT (political prisoners) năm 1994 đến nay được 20 năm vẫn giữ vững lời thề quyết không trở lại Việt Nam khi còn lá cờ máu. Những con người vì nghĩa lớn xem TOÀN TRUNG là TẬN HIẾU nên không nại lý do cha mẹ qua đời, lo mồ mả gia tiên mà cúi đầu nuốt nhục chui qua lá cờ của VC. Gia đình tôi ở Việt Nam cũng không cần đến đồng tiền của chúng tôi làm ra khi còn lưu vong ở quê người nên hầu như chúng tôi không gởi tiền về Việt Nam trừ trường hợp nhận tương trợ vài hồ sơ TPBVNCH. Và chúng tôi chẳng bao giờ tin rằng lời ông Lương kêu gọi có tác dụng vì: 

Thứ nhất chẳng mấy người nghe theo ông Lương vì đó là chuyện hết sức ấu trĩ chỉ khiến gia đình con cháu họ khốn khổ phải bán thân cho Tàu, Hàn, Đài Loan mà thôi (nên nhớ ngày nay bọn Việt Cộng đã tư sản và tư bản hóa toàn đàng viên của chúng) điều này cho thấy nhận thức của Nguyễn văn Lương quá kém khi làm cho người nghèo bị chèn ép càng nghèo thêm mất luôn sức chịu đựng và phản kháng và cơ hội vươn lên. 

Thứ hai từ ngày Mỹ bỏ cấm vận đến nay ngân hàng thế giới, ngân hàng á châu, các ngân hàng phát triển đổ vào Việt Nam hàng 4, 5 trăm tỷ USD thì số tiền người Việt Nam gởi về chẳng đáng nói đến và cộng đồng tỵ nạn không giàu đến nỗi gởi về 2,500 USD/ mỗi đầu người để đáp ứng con số 10 tỷ mà ông Nguyễn văn Lương đề quyết là của cộng đồng tỵ nạn và thành phần HO.

Đúng ra việc phải lên tiếng trước lời vu khống vô trách nhiệm có tính chất sỉ nhục hàng ngũ CTNCT của một anh khoa bảng lỗi thời như Nguyễn văn Lương là trách nhiệm của THCTNCT nhưng không hiểu sao các ông có chức trách bất ly cục cựa.

Với tư cách một CTNCT trước lời vu khống vô căn cứ của ông tiến sĩ ngu Nguyễn văn Lương, chúng tôi cũng thẳng thắn nói với ông tiến sĩ ngu Nguyễn văn Lương rằng nếu không đưa ra được bằng chứng cụ thể cho lời nói của ông, thiết tưởng ông cần phải lên tiếng xin lỗi tập thể CTNCT ở Hoa Kỳ và rút lại phát ngôn ngu xuẩn của ông.

Trân trọng


Kim Âu
Atlanta 15/9/2014 



__._,_.___

Posted by: Luong Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List