QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, September 17, 2014

Viết bài "Việt cộng lồng lộn, điên tiết vì Ngô Kỷ "xúc phạm" Hồ Chí Minh"




TIN GIỜ CHÓT:

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Viết bài "Việt cộng lồng lộn, điên tiết vì Ngô Kỷ "xúc phạm" Hồ Chí Minh" vừa xong, định post lên quý Diễn Đàn thì nhận cái email Youtube liên quan đến việc "Dân Oan Biểu Tình Trước Dinh Độc Lập ngày 14 tháng 9 năm 2014," với lời "nhờ chuyển cho Trúc Hồ," do đó luôn tiện đây, tôi xin post cái mail Youtube này để quý đồng hương kính tường,

Lời lẽ viết trong các tấm biểu ngữ, đặc biệt hàng chữ "Cộng Sản Việt Nam Là Tội Ác," cùng những tiếng la vang của các vị biểu tình, khiến tôi vô cùng cảm kích và xúc động. Sự kiện nhân dân uy dũng trực diện đối đầu với bạo quyền cộng sản như thế này, chứng tỏ rằng đồng bào quốc nội không còn sợ hãi và hết chịu đựng nỗi sự cai trị dã man và ngu xuẩn của tập đoàn cộng sản, đây chính là dấu hiệu dẫn tới sự nổi dậy lật đổ bạo quyền cộng sản trong một ngày không xa. 

Nếu quý vị biểu tình này ở Việt Nam có đọc được mail này và tin tưởng tôi, xin quý vị gởi cho tôi vài chữ với địa chỉ mà quý vị có thể nhận thư được, xin gởi về: Ngô Kỷ PO.BOX 836, Garden Grove, California 92842. Xin cám ơn. 

Mời Quý Đồng Hương bấm vào Link dưới để xem diễn tiến cuộc biểu tình. Cám ơn nick "Ninh Thuy Le" đã gởi email Youtube.

Trân trọng

Ngô Kỷ


From: NinhThuy Le <ninhthuyle@gmail.com>
Date: 2014-09-15 21:48 GMT-07:00
Subject: Nhờ chuyể̉n cho Trúc Hồ
To:

Kính gửi : SBTN, ASIA, cùng các cộng sự viên của Trúc Hồ,

Xin quý Vị vui lòng chuyển  video dưới đây cho Trúc Hồ, cho anh ta biết sớm  để bay về Viêtnam can ngăn đồng bào.
1- Vì rằng là : "chỉ Xin chứ không được quyền Đòi". Cứ chắp tay cúi đầu mà xin hoài thì ắt có ngày đảng và nhà nước sẽ ngó tới và thi ân cho !
2- Vì rằng là : "Phải tôn trọng nhà nước Cọng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Vietnam", là những kẻ đang có quyền, có thế !
3- Và vì rằng là : "Chủ trương lật đổ là hoàn toàn sai" !
Trúc Hồ  khẳng định như vậy, mà đồng bào đi  biểu tình và hô vang như thế  kia là tố giác Trúc Hồ rồi chứ còn gì !








  Ngô Kỷ dự Ngày Khánh Thành An Vị Tượng Đức Thánh Trần 13-9-2014 tại Bolsa, Little Saigon



Việt cộng lồng lộn, điên tiết vì Ngô Kỷ "xúc phạm" Hồ Chí Minh

Little Saigon ngày 15 tháng 9 năm 2014

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Hôm qua được người bạn trẻ chống cộng ở Âu Châu gởi cho xem cái Link Youtube Việt Vision https://www.youtube.com/watch?v=fne10-_6y10&feature=youtu.be một cơ quan tuyên truyền của Việt cộng dưới dạng "dư luận viện," xem xong tôi vô cùng thích thú và hài lòng về cái hiệu quả đạt được như đã dự trù. 

Thật sự tôi không hề ngạc nhiên khi thấy bọn Việt cộng lồng lộn, điên tiết phản ứng như thế này, vì trong đấu tranh chúng ta phải biết "lấy độc trị độc," Việt cộng lâu nay tự tung tự tác, cứ tha hồ xử dụng mạng www.phobolsatv.com để ra rả tuyên truyền ra hải ngoại, do đó đã đến lúc chúng ta cũng nên trả đủa lại bằng cách đánh thẳng về Bắc Bộ Phủ và quốc nội bằng chính khí giới truyền thông mà chúng đã dùng, và chúng ta thành công.

Để tận mắt thấy sự tức tối của Việt cộng, mời quý vị đọc vài ba cái ý kiến phản hồi tiêu biểu được posted trong phần Comments ở dưới hình Youtube, như sau: 






" Khán giả PhoBolsaTV ở Việt Nam phản ứng Chí Phèo Bolsa Ngô Kỷ xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh


Published on Sep 13, 2014

Ngày 04/9/2014 trên kênh youtube PhoBolsaTV phát hành 1 clip mang tiêu đề: Ngô Kỷ: "Cộng đồng mình rất là dỡ, đấu tranh còn thấp kém quá!" https://www.youtube.com/watch?v=tkcI5or_314&list=UU52g_5p69_Z1umoNSFviUNg . Trong clip đó Ngô Kỷ đã dùng những lời lẽ hạ đẳng vô văn hoá xúc phạm lãnh tụ kính yêu chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngô kỷ đã lợi dụng 1 kênh Youtube đang được người hâm mộ Việt Nam quan tâm để bày tỏ văn hoá ngu dốt, làm trái thuần phong mỹ tục đạo đức của người Việt Nam luôn coi trọng "Nghĩa tử là nghĩa tận". Là người dân nước Việt, chúng ta cần lên án những việc làm vô văn hoá này.

Kyok Tran


Sự vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh không phải chỉ Việt Nam vinh danh như anh hùng dân tộc, người lãnh tụ Tối cao hay vị cha già đáng kính, người Bác của cả nhân dân Việt Nam mà được cả Thế giới vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc. Có thể sánh ngang George Washington, Benjamin Franklin của Hoa Kỳ. Bôi nhọ, hạ thấp hình tượng của một con người lỗi lạc như Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc là mà những người có học thức, có văn hóa không bao giờ làm. Kể cả những người lãnh đạo "bên kia chiến tuyến" của "cuộc chiến tranh Đông Dương", "cuộc chiến tranh Việt Nam" cũng rất kính trọng khi nói về Hồ Chí Minh.
Chỉ có "chí phèo" Ngô Kỷ và những kẻ tư tưởng thù hằn dân tộc, kém về nhận thức về trình độ mới làm những điều đó.

Saigon Sunny


Ngô Kỷ là 1 con người ngu dốt nhưng thích nói chuyện chính trị, hắn chỉ là 1 thằng Homeless (vô gia cư) sống ký sinh nhờ vào ăn mày của bố thí của chính phủ Mỹ và lê la dùng mọi thủ đoạn để ăn chặn đồng bào Hải ngoại. Như chúng ta đã biết, ngay trong các nhóm facebook là những người sinh hoạt tự do tự phát trên mạng cũng có nội quy của nhóm rõ ràng là không được xúc phạm đến những người đã mất, đấy là cách sinh hoạt văn hoá của những người có học, của người dân trong nước . Với 1 vị lãnh tụ Hồ Chí Minh được cả thế giới kính trọng, vậy mà 1 thằng Homeless như nó dám xúc phạm đến vị lãnh tụ của dân tộc VN. Ngô Kỷ tự hào sống ở 1 đất nước văn minh như nước Mỹ, vậy Ngô Kỷ học được gì ở nền văn minh ấy ?

Saigon Sunny originally shared thisss

Hoà Nguyễn Văn: tôi không thích chính trị lắm nhưng kẻ nào nói xấu chế độ này, kẻ nào xúc phạm đến lãnh đạo và lãnh tụ của dân tộc thì trách nhiệm công dân của tôi là phải đấu tranh vạch mặt bọn nó. Chúng ta không để cho bọn khốn ấy phá hoại đất nước này anh ạ. (ngưng trích)



Tôi không có ý định post cái Link Youtube Việt cộng này lên Diễn Đàn, nhưng tình cờ thấy 2 cái mails của ông Việt Chinh "jovitran@gmail.com" và Tâm Minh "colleenha@yahoo.com" phổ biến trên net, do đó tôi thay đổi ý định, và quyết định công khai hóa cái Youtube Việt cộng này ra trước công luận, và cũng nhân dịp này, tôi muốn minh xác rõ ràng rằng cái Youtube Việt cộng này không phải do tôi "dàn dựng" như lời cáo buộc vô căn cứ và lố bịch của ông Tâm Minh. 

Suốt trong thời gian qua, vì muốn binh vực và bảo vệ hành động nối giáo cho giặc, phản bội cộng đồng của Việt gian Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN, nên ông Tâm Minh và phe đảng "hungthe42," "uyenvu," "veronique thuy huong," "thanh pham," "haisu," "phuvan," "phambavinh" v.v... luôn tìm cách bỉ thử, nhục mạ, vu khống, chụp mũ tôi đủ điều trên net, nhưng tôi không hề lên tiếng vì tôi cho là không cần thiết, tuy nhiên trước sự việc rõ ràng như thế này, mà ông Tâm Minh lại đi "vu oan giá họa" cho tôi là người "dàn dựng" cái Youtube Việt cộng này, thì quả là một điều không thể chấp nhận được. Kính mời quý vị đọc 2 cái mails qua dưới đây:

On Sunday, September 14, 2014 5:55 PM,
"Viet Chinh jovitran@gmail.com [PhungSuXaHoi]"
<PhungSuXaHoi@yahoogroups.com> wrote:


Anh Hùng Thế,

Thế này là thế nào, tôi không hiểu nổi? Rõ ràng từ hồi nào tới giờ anh Hùng Thế và một số người
luôn chống đối Ngô Kỷ, gọi NK là Hề làm lợi cho CS, bây giờ cs chửi Ngô Kỷ thậm tệ như
vậy, ngược lại khen Trúc Hồ, Hồng Thuận, Hoàng Duy Hùng là những thành phần
sáng suốt và thông minh hơn! Tất cả đều lựa chọn con đường ôn hoà bất bạo động, xoá bỏ
hận thù, cùng nhau đoàn kết để bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước, hợp tác với đảng CSVN! 
Không lẽ video này là do Ngô Kỷ làm ra, thật sự tôi không hiểu đó nghe?

ViệtChinh

2014-09-15 10:59 GMT-07:00 Colleen Ha colleenha@yahoo.com [Daploisongnui] <Daploisongnui@yahoogroups.com>:
Video dàn dựng khá công phu quỷ quyệt.
Thằng Hề quá sức gian manh nhưng kém thông minh nên trơ trẽn ,lố bịch. 

TM 
(ngưng trích)

Trên thực tế, rõ ràng cái Youtube Việt cộng này đã được phổ biến ngay trong account Việt Vision, tức nơi thực hiện, bên cạnh đó còn được phổ biến rộng rãi trên nhiều accounts khác, điển hình trên Mặt Trận Thanh Niên Việt Nam Chống Phản Động, KBCHN của Việt gian Nguyễn PHương Hùng v.v... như dưới đây:



Bấm xem hai Youtubes Ngô Kỷ nói:
          









Thứ bảy, 13/09/2014 21:09 GMT+7
Facebook
Số lần xem: 2959

Khán giả PhốBolsaTV ở Việt Nam

Những khán giả trung thành của PhốBolsatv ở Việt Nam đã phản ứng, "chửi" ông Ngô Kỷ vì trong một bài phỏng vấn gần đây, Ngô Kỷ đã xúc pham lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Links trực tuyến từ YOUTUBE nếu điện thoại không hỗ trợ Flashview: 
Ngày 04/9/2014 trên kênh youtube PhoBolsaTV phát hành 1 clip mang tiêu đề: Ngô Kỷ: "Cộng đồng mình rất là dỡ, đấu tranh còn thấp kém quá!" https://www.youtube.com/watch?v=tkcI5.... Trong clip đó Ngô Kỷ đã dùng những lời lẽ hạ đẳng vô văn hoá xúc phạm lãnh tụ kính yêu chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngô kỷ đã lợi dụng 1 kênh Youtube đang được người hâm mộ Việt Nam quan tâm để bày tỏ văn hoá ngu dốt, làm trái thuần phong mỹ tục đạo đức của người Việt Nam luôn coi trọng "Nghĩa tử là nghĩa tận". Là người dân nước Việt, chúng ta cần lên án những việc làm vô văn hoá này.

Ý kiến bạn đọc
 (14)
Xếp theo mới nhất (0-14)
tôi nói rồi sanh con ra nên dạy con biết lấy sự đời sanh chi ÔNG NGÔ KỶ chỉ để con cháu chửi tổ tông thật đáng đời NGÔ KỶ.một kẻ đến cha mẹ mình còn không có cái bàn thờ yên vị thì sống làm con người nuôi chỉ để cho PHO BOSLA hốt phân ấy sao.vì NGÔ KỶ KHÔNG BƯNG BÔ CHO NÊN VŨ HOÀNG LÂN CHỦ ĐÀI P0HO61 BOSLA TV BÂY GIỜ HỐT PHÂN NGÔ KỶ là phải ùi
linh - 00:04 | 14.09.2014

1,Tôi có xem clip trên PhoBolsaTV..tôi hiểu anh Lân làm truyền thông hai chiều,vì vậy anh vẫn phỏng vấn những người CCCĐ ở Mỹ..anh Lân chưa hiểu người dân Việt Nam trong nước,Chủ Tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiêng liêng của đại đa số người dân Việt Nam,là danh nhân của thế giới..mà thế giới đã công nhận rất lâu rồi,mọi lời xúc phạm đến Bác Hồ là điều không thể chấp nhận ở VN ở mọi tầng lớp xã hội,anh về VN nhiều chắc anh hiểu điều đó,bất cứ ai xúc phạm đến Bác,ở bất cứ lúc nào mắt trước mắt sau chắc chắn đã thấy"răng đi rồi,lợi ở lại nhé"
Nguyễn Ngọc Hiếu - 17:10 | 14.09.2014

Theo tôi anh Lân chỉ nên phỏng vấn những con người lịch sự,dù người ấy là CCCĐ,nhưng khi phỏng vấn không được phép dùng từ hạ đẳng vô văn hóa,chửi bới,mạ lỵ lãnh tụ..anh đã phỏng vấn nhiều quan chức và dân thường Việt Nam trong nước,có ai chửi bới vô văn hóa như những người CCCĐ không?anh cứ làm như thế này những người CCCĐ lợi dụng phương tiện truyền thông của anh để chửi bới Nhà nước VN,điều đó sẽ bất lợi cho anh,phản lại tác dụng những gì anh mong muốn..tôi cũng thấy buồn vì anh,hãy tỉnh ngộ anh Vũ Hoàng Lân
Nguyễn Ngọc Hiếu - 17:24 | 14.09.2014

Tôi đồng ý với @Nguyễn ngọc Hiếu, các vị có thể chống cộng nhưng vì khác chính kiến, nhưng là những người có văn hóa trước hết phải nói sự thật, không nên bịa đặt,vu khống; thứ 2 phải dùng những lời lẽ có văn hóa nhất là nói về lãnh tụ CS và chế độ. Những tên như Ngô Kỷ không đáng được phỏng vấn ở phobolsatv bởi con người này là một kẻ vô lại lưu manh không có tính người. Hắn ta ăn nói như một kẻ thần kinh, dám xúc phạm đến Bác Hồ là đã xúc phạm đến cả dân tộc Việt nam. Nếu ở VN tên này đã bị người dân trong nước từ trẻ em đến người già vả cho rụng hết răng rồi.
Quang Thanh - 23:05 | 14.09.2014

Góp ý phobolsatv. Tôi ủng hộ làm tin hai chiều tuy nhiên có một vài ngôn ngữ phải coi như bị khoá ví dụ Bình luận về lãnh tụ mà gọi thằng, rất phản cảm....không có lợi cho Đài trong tương lai. Đừng để phải hốt phân cho những nhân vật mà Đài phỏng vấn như 1 CM vừa đăng trong kbchn.!!!
Lê hùng - 00:26 | 15.09.2014

chửi lãnh tụ Nhà nước không phải là truyền thông 2 chiều , không phải là tự do ngôn luận . Nếu phố BolsaTV tiếp tục để ngu kỷ chửi như vậy thì NNVN nên dừng hợp tác mời phố BolsaTv về Vn làm phóng sự . Vì phố BolsaTV hóa ra là tờ báo không đăng sự thật .
thiên vũ - 02:51 | 15.09.2014

các bạn thông cảm cho vũ hoàng lân đi,nếu không phỏng vấn mấy thằng chó chết ngô kỉ;phan kỳ nhơn;nguyễn xuân ngãi....Thì cái lũ đó kéo tới biểu tình giống ViêtWeekly thì sao,tôn chỉ của lân có chửi cha mẹ mình cũng được(tụi nó chửi Lãnh Tụ,danh nhân văn hóa thế giới được thì cha mẹ mình là cái gì)miễn là có phóng sự thôi.
kha - 04:24 | 15.09.2014

Khi tác nghiệp ở Việt Nam ,cùng với KBCHN ,Việt Weekly,Phố Bolsa Tv đã không tạo diễn đàn cho các nhà „Dân chủ“ trong nước .Người dân rất tôn trọng .Nay Phố Bolsa Tv tạo điều kiện cho ông Ngô Kỷ truyền thông điệp chửi Chủ Tịch Hồ Chí Minh là thằng đến cả triệu người con đất Việt . Ông Vũ Hoàng Lân đã làm tất cả để có nhiều tiền do có nhiều người vô xem.Ông còn muốn được ăn thịt chó hay chỉ nguyên riềng mẻ mắm tôm đây hả ông Lân?.
Maidao - 06:20 | 15.09.2014

Tôi lâu lắm không còn xem Clip của PhobolsaTV kể từ khi Mr.Lân làm bài phỏng vấn Bà Tưng. Thi thoảng vào xem clip của bác Nguyễn Mạnh Cường thì còn tạm được, nghe bác râu tóc bạc phơ chém gió về thời cuộc, cũng vui tai.
 - 07:32 | 15.09.2014

Thằng trời đánh ngô kỷ, bà tổ của mày không thèm viết hoa tên của mày cũng như một đống một lũ khốn nạn hiện đang ăn nhờ ở đậu tại phố Bolsa. Giống mày là con chó hoang mèo lạc, gặp con mẹ mèo mả gà đồng thành bùi nó còn muốn ỉa vào mồm mày. Tất cả trẻ em mẫu giáo ở nước Việt Nam lấy cái mồm mày là cái bô để ỉa đái vào cái lỗ mồm chó của mày cũng sợ bẩn đít các cháu. Thánh họ nhà mày cũng đau khổ vì có thằng lạc loài vô họ ngô Quảng ngãi. Bà tổ mày không biết gọi tên mày là gì ngoài giống chó hoang mèo lạc. Mày vác cái mặt về VN bà mày cho cái guốc vào mồm mày cho vỡ cái mồm mày ra. Với cái loại chó chết chôn ngay như mày, khuyến mại tí mắm tôm giềng mẻ chôn theo con chó chết ngô kỷ cho đỡ thối đất thối cát nước Mỹ. Nhìn cái mặt khố rách
Bà đen - 07:53 | 15.09.2014

Chủ trương của PhobolsaTv là đữa ra các luồng thông tin để mọi người tự kiểm chứng và đánh giá. Vì thế việc đưa thông tin đa chiều của anh Lân hoàn toàn không có gì đi ngược lại tôn chỉ của chính tờ báo và của ngành truyền thông. Tuy nhiên, PhobolsaTv cũng nên có chế tài về ngô ngữ để tránh những phát biểu thô tục, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của tiếng Việt.
Frech - 08:11 | 15.09.2014

Theo thiển ý của tôi, Ngô Kỷ là một ví dụ khá phức tạp. Có thể một số các bạn trong diễn đàn này không, hoặc chưa nhận ra những hệ quả và mục đích khác của những hành động của Ngô Kỷ, ngoài những điều hiển nhiên như lời lẽ không lịch sự, không kiêng nể ai cả khi ông ta phát biểu. Viết để giải thích cặn kẽ ý kiến của tôi thì rất dài dòng và mất nhiều thời gian nên tôi chỉ xin nêu lên một câu mà ông Ngô Kỷ đã phát biểu để các bạn tự suy nghĩ, hy vọng sẽ hiểu được ý kiến của tôi. Ông ta lặp đi lặp lại điều này nhiều lần:".....Tôi không đối đầu với Cộng Sản,....Tôi chỉ đối đầu với những bọn như SBTN, Trúc Hồ, Đổ Phủ, Báo Người-Việt, Đổ Ngọc Yến, Phan Huy Đạt, v.v..vạch mặt bọn này là "mị dân"..Đó là mục đích chính của sự đấu
Ng. Thi H. Son - 11:27 | 15.09.2014

Các bạn hãy xem lại để kiểm chứng nhé, và hy vọng hiểu ý kiến của tôi. Riêng về PhoBolsaTV và anh Vũ Hoàng Lân, tôi chỉ xin có ý kiến nhỏ thế này: So với hầu như TẤT CẢ những báo, và phương tiện truyển thông của người Việt, hoặc người gốc Việt hiện nay, thì anh VHL và PhoBolsaTV là một trong những nhà báo và phương tiện truyền thông rất ít ỏi mà ta có thể tin cậy về bản chất trung thực của nó. Anh VHL và PhoBolsaTV đã và đang làm công việc truyền thông, tương đối khá xuất sắc, đúng nghĩa theo bản chất đúng đắn của nó: tạo và ghi nhận thông tin và ý kiến từ nhiều phía, đa chiều, va thông tin trung thực, không xuyên tạc sửa đổi hay kiểm duyệt trắng trợn. Nhất là khi thông tin hay phỏng vấn về những vấn để nhạy cảm, để đụng chạm, dễ bị xuyên tạc. Xi
Ng. Thi H. Son - 11:28 | 15.09.2014



Anh VHL và PhoBolsaTV đã và đang làm công việc truyền thông, tương đối khá xuất sắc, đúng nghĩa theo bản chất đúng đắn của nó: tạo và ghi nhận thông tin và ý kiến từ nhiều phía, đa chiều, va thông tin trung thực, không xuyên tạc sửa đổi hay kiểm duyệt trắng trợn. Nhất là khi thông tin hay phỏng vấn về những vấn để nhạy cảm, để đụng chạm, dễ bị xuyên tạc. Xin lưu ý là tôi dùng chữ "TƯƠNG ĐỐI KHÁ XUẤT SẮC" vì công việc này không thể tương đối hơn được với hoàn cảnh hiện tại. Dĩ nhiên trong thực tế không thể đạt tới mức tuyệt đối được . Mong các bạn suy nghĩ và tránh "đánh" sai mục tiêu nhé.










































































































Nhân dịp này, trong phần PHỤ ĐÍNH, tôi xin trích đăng lại một số Youtubes và bài viết, bài báo cũ liên quan đến sự đụng chạm giữa tôi và cộng sản Việt Nam, để những ai quan tâm đến chính trị hiểu được một số hoạt động của tôi trong quá khứ trong lãnh vực truyền thông, mà điển hình là cái Youtube dưới đây:




Để trả lời bọn "dư luận viên" Việt cộng về lý do tại sao tôi gọi Hồ Chí Minh bằng "thằng," tôi xin trích dẫn điển hình hai bài viết tóm gọn dưới đây: "XIN ĐỪNG GỌI BÁC HỒ LÀ CHÓ ĐẺ," và "Góp Ý Bùi Tín: Văn Hóa Ngôn Từ Việt Nam," tôi tin rằng sau khi đọc 2 bài viết này thì không còn ai có can đảm đi trách móc và lên án án tôi là "hổn" nữa. Tôi không thấy cần thiết "thanh minh thanh nga" hay phản biện lại các điều mà bọn Việt cộng đã cáo buộc, lên án tôi, vì lý do đơn giản "tôi là kẻ thù của chúng."

Trân trọng kính chào,

Ngô Kỷ
Điện thoại: (714) 404-7022 


PHỤ ĐÍNH:





















37 năm bị “bịt miệng” trên “xứ sở tự do” (kì 2)







Rate This

(CATP) Trong nhiều năm liên tiếp, bà dân biểu Mỹ Loretta Sanchez và Tổ chức phóng viên không biên giới (Reporters Whithout Borders – RWB) cùng những thế lực cực đoan cứ hùng hổ ca mãi điệp khúc “Đấu tranh cho tự do báo chí ở Việt Nam”. Nhưng trớ trêu thay, ngay trên đất Mỹ, báo chí Việt ngữ – một bộ phận của báo chí Mỹ bị “bịt miệng”, khủng bố, đàn áp man rợ suốt 37 năm qua lại không thấy họ nhắc tới?! Sau hàng loạt nhà báo, chủ báo bị sát hại, thủ tiêu; đến nay nhiều nhà báo, cơ quan báo chí vẫn bị bọn “côn đồ chính trị” quậy phá triền miên, chửi bới hăm dọa, xúc phạm nhân phẩm…
KỲ 2: TRANG SỬ ĐEN TỐI

Theo tài liệu “Lịch sử bạo động của giới chống cộng tại Mỹ” được công bố trên rất nhiều phương tiện truyền thông tại Mỹ (và hiện rất dễ tìm trên Google) cho biết: “Từ năm 1987 đến 1990, có năm nhà báo người Việt bị giết hại tại Mỹ bởi các đội sát thủ mà nhà cầm quyền Mỹ nghi ngờ có liên hệ với các sĩ quan trong quân đội Sài Gòn cũ ở miền Nam Việt Nam đang cư ngụ tại vùng Sài Gòn nhỏ thuộc quận Cam.

HÀNG LOẠT NHÀ BÁO BỊ “TUYÊN ÁN TỬ HÌNH”
Năm 1994, Ủy ban bảo vệ phóng viên (Committee to protect jounalists) có trụ sở đặt tại New York, đã đưa ra một báo cáo cụ thể: Tháng 1-1980, văn phòng báo Văn nghệ tiền phong ở Arlington bang Virginia bị ném bom xăng. Nhà báo Nguyễn Thanh Hoàng và con gái 7 tuổi may mắn thoát nạn. Ngày 21-7-1981, Lam Trang Dương, một nhà báo khuynh tả và nhà bình luận về cuộc chiến Việt Nam bị bắn chết trên đường phố San Francisco. Nhóm khủng bố có tên Vietnammese Organization to Exterminate Communists and Restore the Nation (VOECRN – Tổ chức chống cộng và phục quốc) tuyên bố họ là thủ phạm vụ ám sát. Ngày 5-1-1982, Bach Huy Bong, chủ nhiệm một tờ tuần báo nhỏ ở Los Angeles đã bị rượt bắn sau khi rời nhà hàng ở khu China town. Ông bị bắn vì từng cho in bài lên án một nhóm du đãng có tên “Fogmen” (Người nhái) hoạt động ở quận Cam và cho rằng nhóm này là cựu lính hải quân miền Nam Việt Nam. Ngày 24-8-1982, nhà báo Đạm Phong bị bắn chết tại nhà riêng ở Houston. Ông là chủ nhiệm tuần báo Tự Do, đã đăng nhiều bài viết vạch trần thủ đoạn của các nhóm chống cộng lưu vong. Sau khi giết ông Phong, Tổ chức khủng bố VOECRN để lại một danh sách nhà báo bị chúng “tuyên án tử hình”. Ngày 7-8-1987, nhà báo Thinh Nguyen, chủ bút tờ Dân Việt, được “tặng quà” là xác một con chó berger cùng lá thư tuyên bố ông sẽ bị ám sát. Ngày 7-8-1987, Tổ chức khủng bố VOECRN tuyên bố đã giết Tap Van Pham (chủ bút tuần báo Mai ở quận Cam), đốt cháy văn phòng tờ báo vì chúng cho rằng ông đã “cộng tác với cộng sản” (tức đăng quảng cáo chuyển tiền về cho thân nhân ở Việt Nam). Ngày 3-8-1988, Nguyễn Tú A – chủ nhiệm tờ Viet press tại Westminter và hai nhà báo khác bị bọn khủng bố, chống cộng “tuyên án tử hình” vì về thăm quê hương. Ngày 22-11-1989, nhà báo Đỗ Trọng Nhân của tờ Văn nghệ tiền phong bị bắn chết trong ôtô ở quận Fairtax – Virginia. Ngày 22-9-1990, nhà báo Lê Triết bị bắn chết ở ngoại ô Bailey Crossroads – Virginia. Tên ông nằm trong danh sách mà Tổ chức VOECRN để lại trên xác nhà báo Đạm Phong tám năm trước. Ngày 21-7-2007, hàng trăm kẻ cực đoan đã biểu tình chống tờ Việt Weekly ở Garden Grove. Chủ nhiệm Lê Vũ cùng các phóng viên, nhân viên bị sách nhiễu, đe dọa qua điện thoại và email nặc danh. Bọn phản động, khủng bố còn “hứa” sẽ thiêu cháy tòa soạn Việt Weekly…
Ở xứ sở tự do báo chí như Mỹ, việc nhà báo bị cản trở hoặc giết hại trong khi làm nhiệm vụ là điều gây phẫn nộ trong công chúng. Năm 2002, ký giả Daniel Pearl của tờ Wall Street Journal bị quân khủng bố bắt và sát hại ở Afghanistan, đã gây xúc động sâu sắc trong xã hội Mỹ. Tám năm sau đó (2-2010), tổng thống Obama ký đạo luật ủng hộ tự do báo chí toàn cầu. Đạo luật này được đặt tên nhà báo “liệt sĩ” Daniel Pearl. Thế nhưng cũng ngay trên nước Mỹ, cả chục đồng nghiệp gốc Việt của Daniel Pearl bị bọn khủng bố trong các tổ chức chống cộng cực đoan giết hại lần lượt, dã man và thách thức pháp luật Mỹ như thế, nhưng… chẳng một ai phải chịu trách nhiệm, chẳng một tên sát nhân nào bị trừng trị?! Đó là điều khó hiểu và nỗi buồn lớn mà cộng đồng 2 triệu người Việt và giới làm báo Việt trên đất Mỹ phải chịu đựng suốt 37 năm qua!
BIỂU TÌNH – VŨ KHÍ ĐÀN ÁP BÁO CHÍ

Không chỉ thủ tiêu, ám sát các nhà báo, đốt cháy các văn phòng báo chí; bọn phản động cực đoan người Việt ở Mỹ còn bày ra nhiều trò đàn áp báo chí, phổ biến nhất là… biểu tình với nhiều trò nhố nhăng, dị hợm. Cách đây vài năm, khi Lý Tống (kẻ đã giả phụ nữ để lén tiếp cận, xịt hơi cay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, khi Hưng sang Mỹ biểu diễn) thực hiện các “phi vụ điên khùng” – thuê máy bay rải truyền đơn chống phá Việt Nam và các nước xã hội chủ nghĩa, nhà báo Tú gàn (cựu thẩm phán chế độ cũ) đã viết trên tờ thời báo ở San Jose, gọi Lý Tống là “thảm họa hoang tưởng”. Lập tức đám cực đoan phản động đã kéo đến trước tòa soạn biểu tình… 86 lần, gọi Tú gàn là “đặc công cộng sản”… Năm 2006, tờ Việt Weekly cử phóng viên về Việt Nam viết bài về Hội nghị Apec, nhân đó làm bài phỏng vấn cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt. Sau khi các tin bài được đăng, những kẻ cực đoan đã mang cờ, loa, trống, biểu ngữ đến biểu tình trước tòa soạn Việt Weekly hơn… một năm trời! Đến ngày 16-6-2007, họ còn tổ chức “đấu tố” tờ báo này ở Westminister – Cali với hàng trăm người tham dự. Trên BBC tiếng Việt ra ngày 10-8-2007, luật sư gốc Việt Trịnh Hội bày tỏ: “Sau một tháng theo dõi sự việc, mỗi ngày tôi lại buồn sau đó là bực bội về bản chất và định kiến của một số người tự cho mình là đại diện cộng đồng, hô hào phải đánh cho tờ Việt Weekly đến chết…”. 
Tiếp đó là vụ báo Người Việt (một trong những tờ báo có “tuổi thọ” đứng đầu làng báo Việt ở Mỹ) đăng bức họa của nữ họa sĩ H.L.C về một cái chậu rửa chân được sơn hai màu đỏ, vàng. Đám phản động cực đoan lập tức gào thét, kích động cho rằng báo người Việt đã… “xúc phạm cờ vàng”. Từ năm 2008, hàng loạt các cuộc biểu tình đã nổ ra, cuộc nào cũng tràn ngập những lời chửi bới thiếu văn hóa với tờ báo đang gặp “khổ nạn” này. Buồn cười nhất là trong cuộc biểu tình ngày 18-4-2010 (vẫn còn clip trên mạng), một ông trong đám biểu tình đã nức nở, nghẹn ngào “tế”: “Kính thưa linh hồn của 58.000 ông lính Mỹ đã tử trận ở Việt Nam. Xin các ông mau mau hiển linh đem dùm tòa soạn báo Người Việt về nơi địa ngục”… 
Vui nhất là chuyện về “Vua biểu tình” Ngô Kỷ. Khi tờ Việt Herald đăng một bài viết chê bai cựu tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, Ngô Kỷ liền nổi giận đùng đùng. Ông ta hô hào nhiều người cùng đi biểu tình. Đi mãi, hô mãi, chửi mãi cũng chán; các “chiến hữu” của Ngô Kỷ lần lượt tan hàng. Ngô Kỷ bèn nghĩ ra kế sơn chiếc ôtô của mình theo màu cờ vàng rồi đem đậu ở góc đường Kramer – Moran – khu Bolsa – quận Cam, trước cửa tòa soạn báo Việt Herald. Theo luật ở đây, không được đậu xe một chỗ quá 72 giờ. Ngô Kỷ cứ canh sắp đến giờ hết hạn lại ra cho xe chạy nhích lên vài bước. “Nhà biểu tình lầy lội” này đã kiên trì thực hiện các trò dị hợm này suốt… 18 tháng. Ngày qua ngày, chiếc ôtô cờ vàng của Ngô Kỷ bị bụi bặm bám vào và vô số chim thi nhau bay đến “ị” lên nóc xe. Nhà báo Đông Duy liền đến quay cảnh này rồi hỏi Ngô Kỷ: “Có người nói ông làm vậy khác nào xúc phạm cờ vàng?”. Ngô Kỷ gân cổ cãi: “Tại mấy con chim không phân biệt chính tà. Tôi không thèm cãi với bọn Việt gian nhục mạ quốc gia”…

Xin kéo mũi tên tới 6:01 để nghe Việt gian Nguyễn Ngọc Lập "đấu tố" Ngô Kỷ tại bữa tiệc Việt gian ở Việt Nam:



Thứ trưởng ngoại giao CSVN, kiêm Chủ tịch Ủy Ban Người Việt Ở Nước 
Ngoài Nguyễn Thanh Sơn nhậu với Việt gian Nguyễn Phương Hùng và 
Việt gian Nguyễn Ngọc Lập cùng bè lũ khốn nạn du lịch về Việt Nam.


Trung tướng công an CSVN Nguyễn Hữu Ước, Tổng Biên Tập Báo 
Công An Nhân Dân nhậu với Việt gian Nguyễn Phương Hùng tại Việt Nam.




Đừng nghe những gì Cộng sản nói. Hãy nhìn những gì Cộng sản làm !
Đừng sợ những gì Cộng sản làm. Hãy làm những gì Cộng sản sợ !
-------------oo0oo--------------

Trang Thời Sự

Vietlist.us
--------o0o--------

XIN ĐỪNG GỌI BÁC HỒ LÀ TÊN CHÓ ĐẺ

Nguyễn Vĩnh Long Hồ

Posted by Nguyễn Tuấn on Tháng Năm 30, 2014 in Nguyễn Vĩnh Long Hồ
vietlist.us

Thói thường ở đời, mỗi khi đánh giá nhân cách đồi bại, lưu manh, đểu cáng, lừa thầy phản bạn, tàn bạo, vô tình bạc nghĩa, buôn dân bán nước…của một nhân vật nào đó, người ta thường gọi là “ĐỒ CHÓ ĐẺ”, “ĐỒ CẨU TRỆ”, “ĐỒ CHÓ CHẾT”. Hồ Chí Minh cũng bị gọi là “TÊN CHÓ ĐẺ”. Vậy, nhân vật đầu tiên nào trong lịch sử đã gọi Hồ Chí Minh là “TÊN CHÓ ĐẺ”? Xin thưa, người đó là cụ VIP KK Nguyễn Văn Chức. Do đâu mà Hồ Chí Minh bị cụ VIP KK Nguyễn Văn Chức mắng thậm tệ như thế? Tôi xin dẫn chứng vài giai đoạn lịch sử, cái gọi là cuộc “Kháng chiến chống Thực dân Pháp” do Hồ lãnh đạo như sau:

LÀM TAY SAI CHO ĐỆ TAM CSQT:

Lúc đầu, Việt Nam có đến 3 tổ chức Cộng Sản: An Nam Cộng Sản ở Nam kỳ – Đông Dương Cộng Sản Liên Đoàn ở Trung Kỳ – Đông Dương Cộng Sản Đảng ở Bắc Kỳ. Cuối năm 1929, CSQT ban hành chỉ thị mang số 9444/5 ngày 27/10/ 1929 bằng tiếng Pháp ra lệnh cho 3 tổ chức phải thống nhất lại và một buổi họp được tổ chức tại Cửu Long từ ngày 2 đến 7/2/ 1930, thống nhất tổ chức lại, lấy tên là VIỆT NAM CỘNG SẢN ĐẢNG, đặt trực thuộc ĐÔNG PHƯƠNG BỘ của CỘNG SẢN QUỐC TẾ. Nhưng ngay sau đó, Đông Phương Bộ chỉ thị không được lấy tên Việt Nam Cộng Sản Đảng, vì tên nầy có tánh cách cục bộ và địa phương, mà phải đổi thành ĐÔNG DƯƠNG CỘNG SẢN ĐẢNG.

Khi Hồ Chí Minh trở về Việt Nam hoạt động, Đông Dương Cộng Sản Đảng đã tổ chức bạo động khắp nơi, nên chỉ sau một thời gian hoạt động, đa số các đảng viên cốt cán đều bị Pháp bắt. Số liên hệ bị bắt lên đến 10.000 người. Hay tin nầy, CỘNG SẢN QUỐC TẾ đã chỉ thị cho Hồ Chí Minh từ Trung Quốc phải quay về hang Pắc Pó triệu tập hội nghị vào ngày 19/5/1941 để duyệt xét và điều chỉnh lại phương thức hoạt động. Trong đại hội, Hồ Chí Minh đọc chỉ thị của Đệ Tam Quốc Tế, ra lệnh cho các đảng viên của ĐÔNG DƯƠNG CỘNG SẢN ĐẢNG lùi vào hoạt động trong bóng tối. Vì thế, đại hội đã quyết định tái lập VIỆT NAM ĐỘC LẬP ĐỒNG MINH HỘI, gọi tắt là “VIỆT MINH” để hoạt động.

Như vậy, ngay trong thời kỳ đầu, việc hình thành từ danh xưng và cả đến phương thức hoạt động đều do CỘNG SẢN QUỐC TẾ quyết định. ĐÔNG DƯƠNG CỘNG SẢN ĐẢNG chỉ là công cụ phục cho quyền lợi của CSQT mà thôi.

LÍNH ĐÁNH THUÊ CHO TRUNG HOA – MỸ – PHÁP:

Năm 1944, do sự thúc đẩy của Hoa Kỳ, chính phủ Trung Hoa đã tổ chức một hội nghị VIỆT NAM CÁCH MẠNG ĐỒNG MINH HỘI (VIỆT CÁCH) tại Liễu Châu vào ngày 19/3/1944 để thành lập một tổ chức đưa trở về Việt Nam hoạt động chống Nhật. Hồ Chí Minh liền giơ tay xung phong. Hồ được Trương Phát Khuê và Việt Cách cấp giấy giới thiệu, một giấy thông hành dài hạng, một bản đồ quân sự, một số tiền mặt và 18 cán bộ do Hồ lựa chọn có tên sau đây: Dương văn Lộc, Vi văn Tôn, Hoàng Kim Liên, Phạm văn Minh, Hoàng văn Trao, Nông văn Mưu, Hoàng Sĩ Vinh, Trương Hữu Trí, Hoàng Gia Tiên, Lê Nguyên, Nông Kim Thành, Hoàng Nhân, Hoàng Thanh Thủy, Hà Hiến Minh, Dương Văn Lễ, Đỗ Trọng Viên và Đỗ thị Lạc.

Trước khi lên đường, Hồ xin 1.000 khẩu súng trường, 6 súng cộng đồng, 4.000 quả lựu đạn, 50.000 quốc tệ, 25.000 tiền Đông Dương và 15.000 viên thuốc quinine. Nhưng, Hồ chỉ được cấp một khẩu súng lục tùy thân và 76.000 quốc tệ với lời hứa khi các đơn vị chiến đấu được thành lập, Hoa Kỳ sẽ huấn luyện và cung cấp vũ khí. Hồ Chí Minh đã làm lễ tuyên thệ trước trước lá cờ của VIỆT NAM CÁCH MẠNG ĐỒNG MINH HỘI và hứa trung thành với VNCMĐMH là giúp hai chánh phủ Trung Hoa và Hoa Kỳ thiết lập hệ thống tình báo tại Việt Nam.

• Tháng 7 năm 1944, Hồ Chí Minh đem nhóm cán bộ được tuyển chọn về Việt Nam hoạt động dưới sự chỉ đạo của “OFFICE OF STRATEGIC SEVICES” (OSS) , tức cơ quan Tình Báo Chiến Lược của Hoa Kỳ.
• Ngày 16/7/1945, một toán biệt kích “Commando” Mỹ – Pháp gồm 6 người do Thiếu Tá ALLISON K. THOMAS cầm đầu, được gọi là DEER TEAM. Toán nầy nhảy dù xuống Kim Lung, Tuyên Quang để huấn luyện cho quân đội của Hồ Chí Minh chống lại NHẬT. Toán Deer Team đã huấn luyện các đơn vị của Võ Nguyên Giáp về hoạt động tình báo, lượng giá các tin tức, ám sát đến hoạt động tuyên truyền…

• Sau khi huấn luyện xong. Từ ngày 10 đến 14/8/ 1945, Mỹ đã gởi đến cho Hồ các loại súng trường Garant M – 1, Carbines, tiểu liên, phóng lựu, Bazooka để chiến đấu chống với quân đội Nhật Bản. Như vậy, Hồ Chí Minh và lực lượng Việt Minh không phải là “LÍNH ĐÁNH THUÊ” cho Hoa Kỳ thì gọi là cái giống gì? Chính nhờ vào các võ khí do Mỹ cung cấp và huấn luyện mà Việt Minh đã cướp được chính quyền vào tháng 8/1945.

LÀM TAY SAI CHO TRUNG CỘNG:

Năm 1946, khi Pháp trở lại Đông Dương, Việt Minh rút khỏi Hà Nội và chạy lên vùng Việt Bắc. Từ 1947 đến 1949 là những năm Việt Minh là bị Pháp đuổi chạy dài. Giữa năm 1949, khi Hồng Quân Trung Cộng tiến về phía Nam Trung Hoa, Trung Ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã yêu cầu Đảng Cộng Sản Đông Dương đem quân chiếm vùng Ưng Long Khiêm, sát vùng Đông Bắc của Việt Nam; mặc dầu, lúc đó bị giặc Pháp rượt đuổi chạy vắt giò lên cổ. Dù vậy, Đảng Cộng Sản Đông Dương cũng phải cố gắng thành lập một lực lượng đặc nhiệm là sư đoàn 316 (còn gọi là sư đoàn Thổ) do Lê Quảng Ba (người gốc Tày) làm Tư Lệnh và Trần Minh Giang do Đảng Cộng Sản Trung Cộng cử qua làm Chính ủy.

• Ngày 10 tháng 6 năm 1949, lực lượng nầy tiến vào đất Trung Hoa trong chiến dịch “Thập Đại sơn” đánh nhau với quân Tưởng Giới Thạch. Đến ngày 5 tháng 7 năm 1949, lực lượng nầy trở lại Việt Nam.

• Khi Trung Cộng chiếm xong Hoa Lục, Tưởng Giới Thạch chạy ra Đài Loan. Ngày 01/10/ 1949, Hồ cử Lý Bích Sơn và Nguyễn Đức Thụy đến Bắc Kinh cầu viện. Hàng ngàn cán bộ và bộ đội Việt Minh đã được đưa qua Tàu huấn huyện về chiến thuật hành quân, kỷ thuật tác chiến, xử dụng vũ khí, tình báo… Trung Cộng muốn biến Việt Nam thành tiền đồn chống Chủ nghĩa Tư bản nên đã cung cấp vũ khí, quân trang, quân dụng thật dồi dào để đánh Pháp. Nhưng, Hồ Chí Minh phải thi hành những điều kiện và yêu sách do Mao Trạch Đông đưa ra và Hồ đã chấp nhận để cho Trung Cộng đề cử đoàn Cố vấn chính trị hùng hậu do Lưu Dương Bình lãnh đạo để giám sát và chỉ đạo các hoạt động của Việt Minh.

Từ đó, hiện tượng “Tàu hóa” ngày càng rõ rệt trong bộ đội Việt Minh: Hồ Chí Minh và dàn lãnh đạo Đảng CSVN như: Phạm văn Đồng, Trường Chinh, Lê Duẫn, Tôn Đức Thắng…đều vận y phục “đại cán”, vay mượn của Trung Cộng từ ngôn ngữ, văn hóa, chính trị, quân sự…

Dưới áp lực của Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh phải phát động cuộc “cải cách ruộng đất” đẫm máu, kinh hoàng theo kiểu Trung Cộng. Số người bị giết chết dã man trong chiến dịch nầy, lên đến mấy trăm ngàn người, dưới sự giám sát của các chuyên gia Trung Cộng. Có thể nói, nếu Trung Cộng không chiếm được Hoa Lục, làm gì Hồ Chí Minh và Đảng CSVN kết thúc được cuộc chiến tranh “Đông Dương lần thứ nhất”? Huyền thoại chiến thắng “Điện Biên Phủ” cũng là thứ huyền thoại dõm. Nếu không có đoàn chuyên gia quân sự ( CMAG) do Vi Quốc Thanh làm cố vấn, có lẽ không có trận Điện Biên Phủ.

Tóm lại, Trung Cộng đã đóng vai trò quyết định trong cuộc kháng chiến chống Thực Dân Pháp và đánh bại quân đội viễn chinh Pháp, chớ không phải do Hồ Chí Minh và Đảng CSVN lãnh đạo, họ chỉ là những tên thừa hành lệnh của quan thầy Trung Cộng mà thôi.

HỒ CHÍ MINH NỐI GIÁO CHO GIẶC PHÁP :

Hồ Chí Minh đã gián tiếp nối giáo cho giặc Pháp, làm suy yếu tiềm lực chiến đấu chống Thực dân Pháp của người Việt Quốc Gia yêu nước. Bao nhiêu nhà ái quốc, các đảng phái cách mạng từ trong Nam ra Bắc, những anh hùng tử sĩ xả thân chiến đấu chống Thực dân Pháp, họ không chết trước họng súng của quân xâm lược Pháp mà chết vì sự khủng bố tàn bạo do bọn sát thủ của nhóm Dương Bạch Mai, Trần văn Giàu và hung thần Chợ Đệm Nguyễn Trấn. Dẫn chứng một vài trường hợp điển hình:

• Đêm 23/9/1945, người bị giết đầu tiên, phơi thây trên đường Albert 1er là ông Lê văn Vững, Bí thư vùng Sài gòn – Chợ Lớn, thuộc nhóm Tranh Đấu. Trần văn Giàu sai sát thủ tên Lý Huê Vinh thuộc Quốc Gia Tự Vệ Cuộc ám sát.

• Ngày 23/9/1945, cô giáo Nguyễn thị Lợi phụ trách báo Tranh Đấu cũng bị thủ tiêu ở Cần Giuộc.

• Cuộc khủng bố trắng, ám sát các nhân sĩ yêu nước có uy tín với đồng bào nhưng không chấp nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản bắt đầu từ ông Bùi Quang Chiêu, Hồ văn Ngà, Trần Quang Vinh, bác sĩ Hồ Vĩnh Ký và vợ là bác sĩ Nguyễn thị Sương (nguyên Thủ lãnh Phụ Nữ Tiền Phong), nhà báo Diệp văn Kỳ, luật sư Dương văn Giáo…

• Đức Huỳnh Giáo Chủ đã bị tên Việt gian Bửu Vinh, cán bộ Việt Minh mưu sát tại làng Tân Phú (tức Đốc Vàng Hạ) vào ngày 16/4/1947 theo kế hoạch của Hồ Chí Minh vì chủ trương đấu tranh bất bạo động của Đức Huỳnh Giáo Chủ động viên hơn 4 triệu người Việt Quốc Gia yêu nước, không phân biệt tôn giáo, đảng phái, giai cấp…hưởng ứng nhiệt liệt, và “Chủ nghĩa Quốc Gia” trở thành một thách đố gay gắt với chủ trương của Hồ Chí Minh là núp dưới chiêu bài “Giải phóng Dân Tộc” để thực hiện “Chủ nghĩa Cộng sản” trên toàn cõi Đông Dương theo lệnh của Đệ Tam QTCS. HCM đã nhờ ai đó viết trên báo L’HUMANITÉ rằng: “Le nationalisme était si on ne le controlait pas, un dangeureux phénomène risquant de menacer l’expansion du communisme dans les colonies” (Chủ nghĩa Quốc gia nếu không bị khống chế thì sẽ là một hiện tượng nguy hại cho sự phát triển Chủ nghĩa Cộng sản ở các xứ thuộc địa).

• Hồ Chí Minh đã hiện nguyên hình là con chó săn cho thực dân Pháp, khi bán đứng cụ PHAN BỘI CHÂU cho thực dân Pháp tại Thượng Hải vào tháng 6/1925, với giá 10 vạn đồng để tiêu diệt VIỆT NAM QUANG PHỤC HỘI. Theo lệnh của Hồ Chí Minh, cán bộ Đảng Cộng Sản Đông Dương đã rãi truyền đơn tố cáo cuộc chuẩn bị tổng khởi nghĩa của VIỆT NAM QUỐC DÂN ĐẢNG do Lãnh Tụ NGUYỄN THÁI HỌC đề xướng vào tháng 2/1930.

Ngoại trừ, những tên trí thức thiên tả bẻ cong lịch sử theo đơn đặt hàng của bọn đầu gấu Bắc Bộ Phủ, còn những nhà viết sử chân chính đều đi đến kết luận rằng: Nếu Hồ Chí Minh và Đảng CSVN không làm tay sai, lính đánh thuê cho Trung Cộng và Liên Xô thì Việt Nam đã không có cuộc chiến kéo dài 30 năm hoàn toàn vô ích, Việt Nam đã độc lập thực sự vào cuối thập niên 1940 và đã trở thành con rồng của Á Châu.

Ngày 16 tháng 6 năm 1997, Hà Nội tổng kết cuộc chiến kéo dài 30 năm và Thông Tấn Xã nhà nước CSVN công bố như sau: 3.000.000 người Việt Nam thiệt mạng, 4.400.000 bị thương và 2.000.000 người bị nhiễm các chất độc hóa học. Mười năm sau 1975, có gần 5.000.000 trẻ em dị dạng vì hậu quả của chiến tranh. Những con số thương vong to lớn nầy, tự nó đã vạch trần sự thật về sự tuyên truyền khoác lác về kỳ tích chiến thắng ba đế quốc sừng sỏ NHẬT – PHÁP – MỸ do Hồ Chí Minh và Đảng CSVN lãnh đạo.

Sau khi Thế Chiến II chấm dứt, phong trào giải đế, bài thực trở thành xu hướng chung của nhân loại. Lần lượt các quốc gia thuộc địa cũ của các đế quốc đều được trao trả nền độc lập mà không cần dùng đến hình thức “chiến tranh giải phóng dân tộc” do Hồ và Đảng CSVN lãnh đạo tại Việt Nam, vì nó sẽ gây đổ máu, nhiều chết chóc, tang thương, đổ nát vô ích, không cần thiết cho đất nước của họ.

• Tại Á CHÂU: Các thuộc của Anh, Pháp, Hòa Lan… đều lần lượt thu hồi nền độc lập như Ấn Độ (1947), Miến Điện (1948), Tích Lan (1948), Phi Luật Tân (1946), Nam Dương (1949), Mã Lai (1957), Singapore (1959)…
• Tại PHI CHÂU: Có khoảng 30 quốc gia đều trở thành độc lập như Algérie, Maroc, Tunisie…

Ngày 20 tháng 7 năm 1954, Hiệp định Genève về Việt Nam được ký kết: từ vĩ tuyến 17 là ranh giới chia đôi đất nước. Trên một triệu người Việt Nam từ miền Bắc di cư vào Nam, họ đã bỏ phiếu bằng chân để lựa chọn chế độ “Tự Do & Dân Chủ” của miền Nam. Hiệp Định Genève ra đời là do CSVN cấu kết với thực dân Pháp, còn phái đoàn Việt Nam Quốc Gia và Hoa Kỳ không ký tên vào Hiệp định nầy.

Tại Miền Bắc XHCN, chánh phủ VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA do Hồ Chí Minh lãnh đạo, luôn rống gân cổ kêu gào, động viên nhân dân miền Bắc XHCN tiếp tục hy sinh sức người, sức của “ĐÁNH CHO MỸ CÚT – NGỤY NHÀO” để làm gì? Đây là những lý do:

Ngày 26 tháng 10 năm 1955 là ngày Quốc Khánh, mở đầu kỷ nguyên nước VIỆT NAM CỘNG HÒA do Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM lãnh đạo. Suốt 9 năm cầm quyền, chánh phủ VNCH do ông lãnh đạo được trên 80 quốc gia trên thế giới công nhận và thiết lập ngoại giao và được gia nhập vào Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Yếu tố “Chính Danh” nầy đã làm cho Hồ Chí Minh tức tối.. Hồ điên cuồng ra lệnh cho bọn cán bộ VC nằm vùng (từ 3 đến 5.000) được cài ở lại trong miền Nam trước khi tập kết ra Bắc, bắt đầu hoạt động khủng bố, ám sát, bắt cóc… các viên chức chánh phủ để tạo nên tình trạng bất ổn trong dân chúng; vì thế, chánh phủ VNCH đã ban hành sắc luật “Đặt Cộng Sản ra ngoài vòng pháp luật.”.

Còn cái là “MTGPMNVN” qua “Liên Minh Dân Chủ” rồi đến “Chánh phủ Lâm Thời Cộng Hòa MNVN”. Cả 3 tổ chức trá hình nầy không đại diện cho một ai cả, nó chỉ là công cụ, tay sai do bọn CSVN dựng lên để lừa bịp dư luận trong nước và thế giới và nó bịp luôn bọn trí thức ngây thơ ăn cơm Quốc Gia, thờ ma Cộng sản: Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Trịnh Đình Thảo, Trương Như Tảng, Ngô Bá Thành, Dương Quỳnh Hoa, Mã thị Chu…

Sau khi cưỡng chiếm MNVN, cái gọi là CPLTCHMNVN chỉ tồn tại một thời gian ngắn rồi bị tập đoàn Lãnh đạo Đảng CSVN xóa sổ ngay.

Núp dưới chiêu bài “Chiến tranh Giải Phóng Dân Tộc” và “Chống Mỹ Cứu Nước” để phát động “CUỘC CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC MIỀN NAM”. Hồ Chí Minh và Đảng CSVN đã nhìn mục tiêu “ĐỘC LẬP QUỐC GIA” chỉ là một chặng đường trên lộ trình vô sản hóa thế giới. Lòng nhiệt tình yêu nước của dân tộc Việt Nam bị Hồ Chí Minh lợi dụng, khai thác triệt để phục vụ cho âm mưu bành trướng lãnh thổ của Đệ Tam QTCS.

Rút kinh nghiệm trong cuộc chiến tranh Triều Tiên, Trung Cộng điều động cả triệu quân chí nguyện trang bị vũ khí hiện đại, ào ạt vượt qua sông Áp Lục (Yalu river) đối đầu trực tiếp với quân đội Hoa Kỳ và Đồng Minh và chiếm được Hán Thành (Seoul) ngày 4/1/1951. Nhưng đến ngày 14/3/1951, Hán Thành được quân đội Hoa Kỳ và Đồng Minh tái chiếm lại, chí nguyện quân Trung Cộng bị tổn thất nặng nề, phải bỏ chạy về đến tận sát biên giới Trung – Hàn.

Vì vậy, trong cuộc chiến tranh Việt Nam lần nầy, ngoài việc tranh giành uy thế lãnh đạo trong khối Đệ Tam QTCS với Liên Xô, Trung Cộng cung cấp, yểm trợ các loại chiến cụ, quân trang, quân dụng… to lớn cho Hà Nội với hình thức bán chịu, lên đến 20 tỉ USD , và điều động 327.000 quân tới Bắc Việt Nam chỉ làm nhiệm vụ “giữ nhà” để quân CSBV rảnh tay, dồn hết quân nổ lực xâm lược Miền Nam Việt Nam. Bọn Trung Nam Hải vô cùng thâm độc trong quyết tâm: “ĐÁNH MỸ ĐẾN NGƯỜI VIỆT NAM CUỐI CÙNG!” và “DÙNG NGƯỜI VIỆT GIẾT NGƯỜI VIỆT”. Tên Việt Gian Hồ Chí Minh và Đảng CSVN chết tiệt đã xóa sạch nguyên cả thế hệ thanh niên Việt Nam để phục vụ cho tham vọng bành trướng bá quyền của Trung Cộng.

Ngày 4 tháng 9 năm 1958, khi Trung Cộng ngang ngược tuyên bố lãnh hải “Lưỡi rồng” chạy dọc bờ biển VN xuống Nam Dương, rồi vòng lên phía Đông, chạy dọc theo bờ biển Phi Luật Tân và tất cả các đảo ở Biển Đông, kể cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều thuộc chủ quyền của Trung Cộng. Để đền ơn bọn lãnh đạo Trung Nam Hải cho mua chịu 20 tỉ USD vũ khí, bom đạn…để giết người Việt Quốc Gia. Hồ đã muối mặt, chỉ thị cho Thủ tướng Phạm văn Đồng nhân danh chánh phủ VNDCCH đặt bút ký công hàm đề ngày 14/9/1958 gởi Thủ tướng Trung Cộng là Chu Ân Lai: “Ghi nhận và tán thành bản tuyên bố của chánh phủ nước CHND Trung Hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc.”

Nếu chiếu theo “ĐIỀU 73 LÊ TRIỀU HÌNH LUẬT” thì cái tội phản bội Tổ Quốc của Hồ Chí Minh bằng cách cấu kết với ngoại bang, xâm phạm chủ quyền của quốc gia, xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc, tên Hồ Chí Minh phải bị bêu đầu là gương: “CHƯ MẠI BIÊN CƯƠNG ĐIỀN THỔ DỮ NGOẠI QUỐC NHƠN TRẢM” (Ai bán ruộng đất nơi biên cương cho người nước ngoài thì bị chém).

Ý đồ của Trung Cộng là muốn Hà Nội dùng chiến tranh du kích, trường kỳ kháng chiến để kéo dài cuộc chiến tranh làm cho Việt Nam kiệt quệ hoàn toàn, từ đó dễ bề thôn tính Việt Nam để làm bàn đạp, bành trướng xuống vùng Đông Nam Á, làm chủ tình hình biển Đông, nuốt chững quần đảo HOÀNG SA trước, vói tay xuống TRƯỜNG SA sau nầy.

Nếu Hồ Chí Minh và tập đoàn Lãnh đạo Đảng CSVN không cam tâm làm tay sai và lính đánh thuê cho Liên Xô và Trung Cộng quyết tâm nhuộm đỏ MNVN trước, để làm bàn đạp bành trướng xuống khu vực Đông Nam Á Châu, trực tiếp đe dọa đến chiến lược sinh tồn của Mỹ, Anh Quốc và khối Anglo Saxons ở Úc và New Zeland thì Hoa Kỳ và đồng minh đã không đổ quân vào MNVN để giúp chánh phủ Việt Nam Cộng Hòa be bờ, ngăn chận làn sóng đỏ từ phương Bắc tràn xuống MNVN và các nước ĐNÁ theo học thuyết DOMINO. Đây là cuộc “CHIẾN TRANH VIỆT NAM” do Hồ Chí Minh và Đảng CSVN gây ra theo lệnh của Đệ Tam QTCS…

CARL SCHMITT đã nói rất đúng: “Một dân tộc có sinh mệnh chính trị thật sự, khi nào tự nó với cái nhu yếu sống còn mà nhận thức ai là kẻ thù, tùy theo tình trạng thực tiễn mà nó phải đương đầu. Nếu dân tộc ấy phải chấp nhận kẻ thù do một thế lực ngoại bang chỉ định phải chiến đấu hay không chiến đấu thì dân tộc ấy không còn là một dân tộc còn quyền tự do chính trị nữa. Nó đã bị cuốn hút vào một hệ thống chính trị khác rồi.”
*
Cụ VIP KK Nguyễn Văn Chức gọi Hồ Chí Minh là kẻ vô học, có lẽ vô học nhất trong hàng ngũ lãnh tụ trên thế giới. Nhưng gian manh, đểu cáng, tàn bạo; có lẽ, vào bậc nhất trên thế giới. Từ vô học đến đểu cáng vô nhân đạo, vô ơn, bạc tình bạc nghĩa không xa. Tôi (cụ Chức) muốn nói đến vụ y đối xử với những người đàn bà đã hiến thân cho y, hoặc đã cưu mang y.

Vụ nàng Nguyễn Thị Xuân – hiến trinh cho y, và có con với y, bị Trần Quốc Hoàn hãm hiếp cực kỳ dã man nhiều lần, rồi sau đó bị giết thê thảm – đã không thể xảy ra, nếu không có sự đồng tình mặc nhiên của Hồ Chí Minh.

Cụ Chức đánh giá về HCM không sai! Vào thập niên 1950, có lần HCM đứng trước ảnh của hung thần Staline và Mao, rồi nói với Phạm văn Đồng rằng: “Bác là người có khuyết điểm, chớ hai vị nầy là người trong suốt như pha lê, hoàn toàn không có tì vết. Vậy, chúng ta hãy lấy tư tưởng của người đưa vào Hiến pháp làm nền tảng chỉ đạo”.

André Gide lập lại ngôn từ của Thoreau, dùng để đánh giá HCM trong trường hợp nầy rất chính xác: “The worst thing is being the slave dealer of one’s soul.” (Cái tồi tệ nhất là tự thỏa thuận nô lệ trong tâm hồn con người.)
*
Nhưng, thưa cụ VIP KK Nguyễn văn Chức, cụ gọi Hồ Chí Minh là “TÊN CHÓ ĐẺ” là cụ vô tình xúc phạm đến “DANH DỰ LOẠI CHÓ” rồi đó cụ ạ! Nếu như, Hồ Chí Minh có được 1/10 phẩm chất của loài chó, có lẽ đất nước Việt Nam đã đi vào một ngả rẽ khác có lợi cho dân tộc VN nhiều hơn.

Loài chó đáng được người ta “vinh danh” hơn là đem loài chó để so sánh với kẻ vô loại, ngu dốt như tên Hồ Chí Minh chẳng hạn. Tôi xin dẫn chứng hai câu chuyện về họ hàng nhà chó để cụ suy gẫm.

CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT: (nguồn Ba Cây Trúc ngày 13/1/ 2009 do Bửu Đồng chuyển ngữ).
Trước tòa án ngày 23/9/1870, Luật sư George Graham Vest (1830-1904) đại diện cho thân chủ Burden có con chó săn bị người hàng xóm tên Hornsby bắn chết. Burden thắng kiện và Vest nổi danh, sau đó, trở thành Dân Biểu rồi Nghị sĩ của tiểu bang Missouri.

Con chó tên “OLD DRUM” được nhiều người ngưỡng mộ dù đã chết. Ngày 23/9/1958, tượng Old Drum được đúc bằng đồng đen, dựng trước tòa án của Johnson County ở Warrensburg, tiểu bang Missouri.

Bài diễn văn tuyệt vời của Luật sư Vest đã gây xúc động cho mọi người có mặt trong phiên tòa, còn lưu lại tới ngày hôm nay. Nhà bỉnh bút William Safire và báo The New York Times đã chọn bài “TRIBUTE TO DOGS” (Vinh danh loài chó) của Luật sư Vest là bài diễn văn hay nhất “THIÊN NIÊN KỶ”.

Thưa Quý vị Bồi Thẩm.

Người bạn tốt nhất mà ta có được trên thế gian nầy, một ngày nào đó có thể quay lại chống ta và trở thành kẻ thù.
Con cái mà ta nuôi dưỡng với tình thương bao la vô hạn, rốt cuộc có thể là những kẻ bội bạc, vô ơn.

Những người kề cận, thân thiết ta nhất, những người mà ta phó thác hạnh phúc và danh dự, có thể trở thành kẻ phản bội, phụ lòng tin yêu.

Tiền bạc mà ta có được rồi sẽ mất đi. Nó biến mất đúng lúc ta cần nó nhất.

Tiếng tăm ta xây đấp bấy lâu cũng có thể tiêu tan trong giây phút bởi một hành động điên rồ.

Những người phủ phục tôn vinh ta khi ta thành đạt, có thể sẽ là những kẻ đầu tiên ném đá vào ta khi ta thất thế, sa cơ…

Duy chỉ có một con vật là bạn, vâng chỉ một, hoàn toàn không vụ lợi mà con người có thể có được trên thế gian đầy ích kỷ nầy, một con vật không bao giờ bỏ rơi ta, không bao giờ tỏ ra vô ơn hay tráo trở với ta…đó là con chó của ta!
Con chó của ta luôn luôn ở cạnh bên ta khi thịnh vượng cũng như lúc cơ bần, khi khỏe mạnh cũng như lúc yếu đau.
Nó ngủ trên nền đất lạnh, dù gió đông thổi siết hay bão tuyết lấp vùi; miễn sao, nó được kề cận bên chủ là được.
Nó vẫn trìu mến hôn bàn tay ta, dù ta không còn thức ăn gì cho nó.

Nó liếm vết thương của ta và những vết trầy mà ta lãnh chịu khi đương đầu với cuộc đời nhiều gay góc này.

Nó canh gác giấc ngủ cho ta như thể ta là một ông hoàng, dù ta chỉ là một gã hành khất ăn xin.

Nó vẫn ở lại bên ta, khi tất cả bạn bè khác đã bỏ ta mà xa chạy cao bay.

Dù khi tán gia bại sản, thân bại danh liệt, ta vẫn còn có con chó trung thành. Tình thương yêu nó dành cho ta không dời đổi như vầng thái dương rực sáng trên bầu trời mênh mông.

Nếu chẳng may số phận nghiệt ngã, đá ta ra bên vĩa hè xã hội, không bạn bè, vô gia cư…thì con chó trung thành chỉ xin ta ân huệ…không gì khác hơn là cho nó được đồng hành, cho nó được bảo vệ ta trước hiểm nguy, giúp ta chống lại kẻ thù.

Và khi trò đời dâu bể hạ màn, thần chết đến gõ cửa rước linh hồn ta đi, để lại thân xác ta trong lòng đất lạnh thì khi ấy, khi tất cả bạn bè quyến thuộc đã phủi tay, quay mặt đi để tiếp tục sống cuộc đời của họ. Vâng, khi ấy, bên nắm mộ ta vẫn còn con chó nằm phủ phục, gục mõm giữa hai chân trước, đôi mắt ướt buồn vẫn mở to cảnh giác, trung thành và chân thật ngay cả khi ta đã qua đời…

GEORGE GRAHAM VEST

CÂU CHUYỆN THỨ HAI (nguồn Diễn đàn Portland ngày 27/1/ 2011, Linh Phạm đưa tin.)

Trong nhiều ngày liền, chú chó Leao ở Brazil nằm phục trước mộ của chủ nhân và chú nhất định không chịu rời đi, dù đội cứu hộ đã đưa Leao đi cách xa nghĩa trang hàng chục cây số.

Theo trang Albu Express, chủ nhân của Leao là cô Cristina Maria Cesario Santana, bị thiệt mạng trong trận lụt ở Brazil cuối tuần trước. Cô được chôn cất ở nghĩa trang Teresopolis, thủ đô Rio de Janeiro, Brazil.

Chú chó Leao cũng chứng kiến cảnh chôn cất chủ nhân mình và từ đó, chú luôn nằm trước mộ của Cristina để canh gác.

Leao không ăn uống và cũng không đi đâu nửa bước trong suốt ba ngày liền.. Đội cứu hộ gần đó đã tìm cách đưa chú về một trại nuôi chó hoang. Nhưng, chỉ một tiếng sau, Leao lại trốn thoát và tìm về đúng ngôi mộ của Cristina. Phóng viên của nhiều tờ báo đưa tin về con chó trung thành này và bức ảnh Leao nằm phục trước mộ chủ đã được lan truyền trên mạng, nó đã làm xúc động con tim hàng triệu người trên thế giới.

Qua bài diễn văn tuyệt vời của Luật sư George Graham Vest: “TRIBUTE TO DOGS” (Vinh danh loài chó), tôi không biết cụ VIP KK Nguyễn Văn Chức suy nghĩ như thế nào mà gọi tên Hồ Chí Minh là “TÊN CHÓ ĐẺ”? Cụ Chức đặt “Bác Hồ” ngang hàng với loài chó là cụ vô tình đã sỉ nhục và xúc phạm tới danh dự họ hàng nhà chó rồi đó…

Kẻ hậu bối xin kính chào cụ VIP KK Nguyễn văn Chức.
Nguyễn Vĩnh Long Hồ


http://nhatthanh79.blogspot.com/2007/02/gp-bi-tn-vn-ho-ngn-t-vit-nam.html

Góp Ý Bùi Tín : Văn Hoá Ngôn Từ Việt Nam


Phạm Nhất Thanh (Sydney)

Từ ngàn xưa, ngôn ngữ Việt Nam có cái gọi là “Nhìn Mặt Chỉ Tên” đâu ra đó, ông ra ông và bà ra bà, không ai đi lấy râu ông đê cắm cằm bà. Gần đây trên mạng lưới của Thông Luận một nhân vật “phản tỉnh” là Bùi Tín trong lời góp ý với ông Nguyễn văn Chúc, nêu ra nhận định “ gọi ông Hồ Chí Minh là con chó ghẻ, là hồ cáo, là tên Việt gian bán nước, là quỷ sa tăng… , thái độ ấy chỉ làm hạ thấp nhân cách.. Người trí thức tự trọng không ai làm thế”,[1] đại ý cho rằng ai lên án Hồ chí Minh là Việt Gian bán nước, hồ cáo là “thuộc loại vô văn hoá”.

Trong bài viết Bùi Tín, qua đoạn văn “..tôi cũng không bao giờ chửi rủa thô bỉ một con người từng vào tù ra tội vì hoạt động chống thực dân, từng bị mật thám Pháp bám chặt, từng bị truy nã và bị dọa án tử hình, từng đọc Tuyên ngôn độc lập, từng đứng đầu chính phủ kháng chiến 9 năm thắng lợi.." đã cho thấy Bùi Tín không quên ca ngợi Hồ chí Minh là yêu nước có lòng đấu tranh cách mạng vì dân cũng như qua câu văn “… dù cho nhân vật ấy đã du nhập một học thuyết cực kỳ tệ hại, dẫn đến chiến tranh huynh đệ tương tàn, đất nước tan nát, chính trị và kinh tế lạc hậu thảm hại..” là cho thấy Bùi Tín đang đánh đồng và giải độc cho rằng Hồ chí Minh không SAI mà chỉ có chủ nghĩa học thuyết cực kỳ tệ hại kia SAI, hầu mong muốn bảo vệ hình ảnh “cha già Hồ Chí Minh”.

Vậy thì gọi Hồ Chí Minh là Việt Gian, Cáo Hồ đúng hay sai ???

Trước tiên cần phải hiểu văn hoá, là văn vật, văn tự để giáo hoá con người, văn hoá VN rất phong phú, chỉ mặt đặt tên, mỗi một chữ đều phải đặt đúng chổ đúng đối tượng, ông ra ông, bà ra bà, con chó ra con chó, đối với những tên Việt Gian, vay nợ máu nhân dân và tổ quốc thì chữ thằng cũng không là quá đáng, nhất là những tay có bề dầy lão thành cách mạng, nên hiểu họ được lão thành trong Cách mạng Đảng thì bàn tay họ phải là “nhất tướng công thành vạn xác dân”, tội họ đã vay thì tiếng họ phải trả, không ai đi gọi tên mất dạy là “ông mất dạy việt gian”, nghe nó rất là vô văn hoá, nếu nói “nhà báo Bùi Tín” không hiểu cái căn bản văn hoá này, thì khác nào chửi “Bùi Tín Dốt Đào Tạo Ngu”, nhưng đã hiểu mà còn lập lờ giả đạo đức để ngụy biện cho một tên Việt Gian Hồ Chí Minh thì đó là cả một âm mưu đánh đồng và xoá bỏ lịch sử, và Người TRÍ THỨC tự trọng không ai vô “văn hoá” dùng sai từ một cách “dốt đào tạo ngu” kiểu XHCN.

Thiết nghĩ Việt Gian là người Việt làm Tay Sai Ngoại Bang phản ngược nguyên lý dân tộc và tổ quốc, để đặt tên cho đúng đối tượng, xét lại hành xử của Hồ Chí Minh, từ lúc khởi sự đã cam tâm chịu làm tay sai cho Pháp, sự kiện này đã nêu rõ trong lá thư xin vào trường thuộc địa Pháp của Hồ, Hồ đã ghi rõ “Tôi mong ước trở nên hữu ích cho nước Pháp đối với đồng bào tôi” [2] câu này đã cho thấy Hồ chủ trương xuất ngoại để tìm “công danh” làm TAY SAI HỮU ÍCH cho PHÁP trước nhãn quan và đối với VN, chứ không phải là vì lòng ái quốc. Để nhận rõ hơn nhà bình luận Cecil B. Currey đã đưa ra một sự nhận định Lịch Sử trên Wasington Post (1996), [3] đã nêu lên sự kiện, tại Thượng Hải, cụ Châu đã gặp Hồ, dưới một danh xưng Lý Thụy. Vì cụ Châu là đối thủ lãnh tụ cách mạng cản đường lối của Hồ, Hồ đã ra tay trước. Vào tháng 6 năm 1925, với giá 100,000 tiền Đông Dương, Hồ phản bội bán cụ Phan cho Mật Thám Pháp. Lý Thụy sau này đã tìm cách “hợp lý hoá hành động này” là chính đáng vì nó là sự cần thiết để dấy động phong trào cách mạng chống Pháp, và số tiền đó giúp Hồ trong những công việc tại Quảng Đông, đó cho thấy Hồ đã bất trung với tổ chức, bất nghĩa với chiến hữu và dân tộc. Năm 1945, mặc dù Phát Xít Nhật Bản đã thua trận và Đàtrả lại độc lập cho chính quyền Trần trọng Kim, nhưng Hồ chí Minh đã cướp công dùng bạo lực tạo ra cái gọi là Cách Mạng Tháng 8, kêu gọi sư Độc Lập Tự Do, nhưng vì những Đảng Phái Quốc Gia vẫn còn để tranh thủ chính trị với Đảng CS, cũng như lực lượng CSBV chưa đủ sức mạnh, Hồ chính Minh 1946 đã ký Hiệp Định Sơ Bộ mời Pháp trở về VN [4] với đầy đủ sự nhượng bộ không khác gì thời thực dân trước đó, và dùng Pháp tiêu diệt những Đảng Phái Phi CS, đó cho thấy Hồ chí Minh KHÔNG chống thực dân chỉ chống những ai có khả năng tranh thủ địa vị của Hồ, Hồ thà để VN chịu khổ nhục khốn khó dưới tay thực dân Pháp thêm thời gian nữa (và lâu hơn nếu có thể) chứ không để ai “giải phóng” dân tộc nếu người đó không phải là CS, điều này đã cho thấy Hồ bất nhân và bất tín cũng như bất tín với quốc gia và dân tộc.

Tuy rằng Hồ có kêu gọi sự độc lập tự do v.v như bao nhà cách mạng khác, nhưng dựa trên những hành động Bất Nhân, Bất Tín, Bất Trung và Bất Hiếu với Quốc Gia và Dân Tộc, cũng như Tổng Ban Biên Tập Tờ Báo Nhân Dân VC, Hoàng Tùng trong cái tài liệu “Kỷ Niệm Về bác Hồ” đã kê khai, trong suốt kỳ cách mạng Hồ chỉ luôn biết “câm miệng” làm theo lệnh quan thầy CS, kể cả Cải Cách Ruộng Đất, thì đã chứng minh cái “Cách Mạng Của Hồ” chỉ là cho cá nhân đường “công danh” của Hồ, Hồ chưa thực sự thực thi đúng theo cái chủ Nghĩa Marx, và Marx chỉ là công cụ để Hồ tranh quyền đoạt lợi chưa hề có chính nghĩa vì dân như Bùi Tín đã nhận định. Do đó, với một kẻ phản dân tộc, bán nước, làm tay sai cho ngoại bang như Hồ chí Minh, không ai kêu gọi Hồ chí Minh là “Ông/Ngài Bán nước hại dân”, vì như vậy nó rất là “vô văn hoá” nếu không muốn nói là “hiếp dâm từ ngữ”. Nhìn lại câu ca dao nhân gian, mà ca dao là loại văn học để người dân bày tỏ quan điểm đối với một sự kiện, cũng như là để giáo hoá thế hệ sau những gì đã xảy ra, những câu ca dao:

3 năm một thước vãi thô
Làm sao che nổi… “cụ Hồ” ai ơi


hay những câu tục ngữ nói lái “đem hình bác đi lộng kiếng = liệng cống”đi lăng bác = đi toilet , những câu ca dao, nói lái này cũng đã nói lên quan điểm người dân VN cũng nhận định đuợc Hồ chí Minh là tên Bán Nước Cầu Vinh, một tên Việt Gian đối với dân tộc và quốc gia. Không lẻ theo Bùi Tín là cả dân VN cũng là “hạ thấp nhân cách hay sao”??

Người xưa kính trọng trí thức, vì trí thức mang một kiến thức văn hoá, dùng từ đúng cách để đặt tên hay diển đạt một ý nghĩ, còn những tay trí thức mà lập lờ đánh lận con đen, không phân biệt được ai là Việt Gian hay Anh Hùng, thì đúng là “lũ kiệt xuất lòn trôn Việt Cộng Hồ chí Minh”, vì đã không dám nói thật ngược lại còn xuyên tạc văn hoá để nâng cao và ngụy biện cho tên Tội Đồ Dân Tộc Hồ chí Minh.

Tóm lại, văn hoá VN rất là phong phú, nên ý thức hiện tượng và bản chất [5] để dùng từ cho đúng, đừng nên “hiếp dâm từ ngữ” kẻo bị chê cười bài viết hạ cấp vô văn hoá, cộng đồng hải ngoại không ai mù, thì thiết nghĩ “nhà báo”Bùi Tín nên ý thức cái văn hoá VN đừng nên dùng cái Văn Hoá XHCN để “đánh trâu”. Và một nhà trí thức đấu tranh, không ai làm thế. Mong cá nhân ông Bùi Tín đừng dùng lối văn vô học để xuyên tạc lịch sử một cách mục hạ vô nhân trơ trẽn như vậy.


Tài Liệu Tham Khảo:

[1] Vài lời đáp lễ ông KK. Nguyễn Văn Chức – Bùi Tín
http://thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=1548

[2] Thư Xin Nhập Học Trường Thuộc Địa Pháp Của Hồ Chí Minh
http://www.danchu.net/TaiLieuTuyenCao/TaiLieu/HoChiMinh.DonHoc.htm

[3] Victory at Any Cost (Bất Chấp Thủ Đoạn để Chiến Thắng) - Cecil B. Currey 1996 Wasington Post
In Shanghai, Chau met Ho Chi Minh, then operating under the alias Ly Thuy. As heads of rival nationalist, revolutionary groups, they immediately distrusted each other, but in their quarrels Ho struck the first blow. In June 1925, for 100,000 piastres, he betrayed Chau to agents of the Deuxieme Bureau, Surete Generale du Gouvernement General pour l'Indochine (abbreviated as 2d Bureau)--the French police--and he was seized while passing through Shanghai's international settlement. Ly Thuy later rationalized that his was a good act. It stirred up resentment in Viet Nam against the French, which was necessary for the revolution, and the money helped Ho finance his work in Canton
http://www.washingtonpost.com/wp-srv/style/longterm/books/chap1/victoryatanycost.htm

[4] Thỏa hiệp án 14/9/1946: ông Hồ cấu kết với Pháp để tiêu diệt các đảng quốc gia - Hứa Hoành
http://www.danchu.net/ArticlesChinhLuan/Collection4/HuaHoanh4001.htm

[5] Ngựa Quen Đường Cũ, hãy nhìn vào Hiện Tượng và phân tích Hành Động - Phạm nhất Thanh
http://nhatthanh79.blogspot.com/2007/02/nga-quen-ng-c-hy-nhn-vo-hin-tng-v-phn.html

Người Đọc
Posted 16th February 2007 by Lien Mang Viet San

Ngô Kỷ trả lời ý kiến khán thính giả phobolsatv.com qua nhà báo Vũ Chung

Little Saigon ngày 5 tháng 9 năm 2014

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Với chủ trương sẵn sàng trực diện với khán thính giả, tôi đã đồng ý ngồi đối thoại với nhà báo Vũ Chung để trả lời những ý kiến và câu hỏi của khán thính giả phobolsatv.com được anh Vũ Chung đọc lên. Kính mời quý vị thưởng lãm. Quý vị có thể đọc các ý kiến của các khán thính giả vừa mới phản hồi, liên quan đến hai cái Youtubes này ở chỗ ALL COMMENTS ngay dưới khung hình.

Nhân dịp này, tôi xin post lại cái Link bài viết "Trung Tướng Lữ Lan tố cáo Trúc Hồ và SBTN không chống cộng, mà chỉ làm thương mại thôi" để quý vị nào chưa đọc thì đọc:  http://baivietchongvietgian.blogspot.com/2014/09/cuu-trung-tuong-lu-lan-to-cao-truc-ho.html

Ở dưới, tôi xin post lại một số Links Youtube cũ mà tôi nghĩ là cần thiết để quý vị biết đến nếu chưa có cơ hội xem qua.

Trân trọng,

Ngô Kỷ











Little Saigon ngày 21 tháng 8 năm 2014

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Để chia sẻ đến quý vị những gì đã xảy ra trong cuộc nói chuyện giữa Ngô Kỷ với nhà báo Vũ Chung trên phobolsatv ngày 19 tháng 8 năm 2014 vừa qua, kính mời quý vị bấm vào hai Links Youtube dưới đây để kính tường:





Trân trọng,

Ngô Kỷ




Youtube đề tài chính trị, gần nửa triệu lượt vào xem, nhiều kỷ lục:




Xín bấm vào hai Links dưới để xem Video:



ak8.jpg
ak9.jpg
ak2.jpg



__._,_.___

Posted by: Ngo Ky <ngokycali@gmail.com

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List