QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, November 9, 2014

Chánh văn phòng GSV Janet Nguyễn nói về những cáo buộc bầu cử


---------- Forwarded message ----------
From: thanh nguyen <
Date: 2014-11-08 7:50 GMT-08:00
Subject: Chánh văn phòng GSV Janet Nguyễn nói về những cáo buộc bầu cử
To: thanh nguyen <







Chánh văn phòng GSV Janet Nguyễn nói về những cáo buộc bầu cử
WESTMINSTER, California (NV) - Luật Sư Andrew Ðỗ, chánh văn phòng Giám Sát Viên Janet Nguyễn, vừa tổ chức họp báo lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, tại phòng sinh hoạt nhật báo Việt Báo, Westminster, để trả lời cáo buộc của một số người trong cộng đồng, khi họ phát biểu cảm tưởng cá nhân về cuộc tranh cử chức thượng nghị sĩ California, Ðịa Hạt 34, của vị dân cử gốc Việt cao cấp nhất Orange County.


Luật Sư Andrew Ðỗ tại cuộc họp báo. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Chúng tôi rất buồn khi bắt buộc phải tổ chức họp báo hôm nay để nói lên sự thực về một vài cá nhân vô bằng cớ, cáo buộc Giám Sát Viên Janet Nguyễn, những điều không đúng sự thực,” Luật Sư Andrew Ðỗ nói trong phần mở đầu cuộc họp báo.

“Cộng đồng người Việt chúng ta, về phương diện chính trị, hiện nay chỉ còn có hai chiếc ghế quan trọng. Ðó là ghế Quận Hạt (Orange County) và chiếc ghế thượng nghị sĩ tiểu bang Ðịa Hạt 34. Nếu để mất, phải một thế hệ nữa chúng ta mới có thể lấy lại được,” vị luật sư nói.

“Tôi sẽ phải nêu đích danh từng người có hành động đánh phá Giám Sát Viên Janet Nguyễn để cộng đồng biết hậu quả tai hại mà họ gây ra và khiến cộng đồng chúng ta không tiến lên được,” ông khẳng định.

Ông đề cập đến Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai về vụ tấm chi phiếu $27,000 của chùa Bảo Quang và chùa Liên Hoa giúp nạn nhân bão Sandy bị “cashed,” và không được gởi cho ông thị trưởng New York.

“Trách nhiệm của giám sát viên là đưa cho văn phòng biện lý điều tra vì đó là việc của họ. Bà có bổn phận làm theo luật pháp mà bị Liên Ủy Ban của ông Phan Kỳ Nhơn nói là làm xấu cộng đồng, trong khi bà chưa làm gì hết,” ông nói thêm. “Vẫn chưa hết, Liên Ủy Ban còn phân phát truyền đơn. Tôi không chấp nhận. Có bằng chứng thì hãy trưng ra đi.”

Ông cho rằng sự kiện này “như là đánh mướn” và xảy ra mỗi khi có bầu cử, kể từ năm 2007.

Khi được hỏi về chuyện này, ông Phan Kỳ Nhơn, chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, nói với nhật báo Người Việt rằng, “Ông Andrew Ðỗ muốn nói gì thì nói.”

“Vụ cái hình Giám Sát Viên Janet Nguyễn chụp hình với Eric Lê, chủ tịch Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Mỹ. Tấm hình đưa ra chỉ là trong một bữa tiệc, bà giám sát viên được ban tổ chức xếp ngồi chung bàn. Có thế thôi. Vả lại trước năm 2007, cá nhân tôi và Giám Sát Viên Janet Nguyễn nhận chi phiếu $1,500 của ông Eric Lê, mà cũng không hề biết ông ấy là ai,” ông Andrew Ðỗ giải thích.

Trả lời vụ “Giám Sát Viên Janet Nguyễn bán đứng cộng đồng khi được ban tổ chức mời đón Chủ Tịch CSVN Nguyễn Minh Triết ở Dana Point,” Luật Sư Andrew Ðỗ nói. “Nếu buộc tội Giám Sát Viên Janet Nguyễn thì hãy đưa bằng chứng thiệp mời đi. Tôi rất buồn khi phải nhắc điều này.”


Ðồng hương tham dự cuộc họp báo. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ðối thủ của Giám Sát Viên Janet Nguyễn trong cuộc tranh cử hiện nay là ông Jose Solorio, chủ tịch Hội Ðồng Giáo Dục Học Khu Rancho Santiago.
Ông Phan Kỳ Nhơn, ông Phan Tấn Ngưu, và bà Trần Thanh Hiền là ba người xuất hiện trên một số đài truyền hình địa phương kêu gọi đồng hương không bỏ phiếu cho bà Janet Nguyễn qua các cáo buộc mà ông Andrew Đỗ đề cập tại cuộc họp báo.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Andrew Ðỗ cho chiếu trên màn ảnh hình một số nhà báo đón tiếp Thứ Trưởng Ngoại Giao CSVN Nguyễn Thanh Sơn và tấm hình ông Jose Solorio, ông Khanh Nguyễn trao bằng tưởng lục cho ông Lý Kiến Trúc tại Câu Lạc Bộ Báo Chí trong quán Zen.

“Tại sao ông Lý Kiến Trúc đón Nguyễn Thanh Sơn thì Liên Ủy Ban không đặt thành vấn đề? Tương tự, ông Jose Solorio và ông Khanh Nguyễn (chủ tịch Little Saigon Foundation) trao bằng tưởng lục cho ông Lý Kiến Trúc, sao Liên Ủy Ban, ông Phan Tấn Ngưu, bà Trần Thanh Hiền không nói gì, lại còn ra vẻ ủng hộ ông Solorio là khác,” vị luật sư nói.

Qua điện thoại, ông Phan Tấn Ngưu nói với nhật báo Người Việt như sau: “Ông Solorio không liên quan. Còn chừng nào Lý Kiến Trúc ra ứng cử thì sẽ tính.”

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại cho bà Trần Thanh Hiền, hỏi về sự kiện này, và bà nói như sau: “Họ muốn nói gì thì nói.”

Vấn đề Giám Sát Viên Janet Nguyễn bị cáo buộc “không trưng quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa khi đón tiếp Ðại Sứ Mỹ David Shear” được vị luật sư giải thích: “Trong bốn buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ yêu cầu, vì không muốn gây khó dễ cho việc làm của ông đại sứ và sự an toàn của các nhà tranh đấu bên trong nước Việt Nam, không trưng cờ vàng ba sọc đỏ. Tại sao hầu như tất cả các dân cử gốc Việt cũng như các dân cử khác đều có mặt, lại chỉ lên án riêng Giám Sát Viên Janet Nguyễn? Ông Solorio cũng có mặt, tại sao lại phân biệt?”

“Khi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ yêu cầu là vì họ có lý do. Cứ nhắm mắt suy nghĩ như thế là vô trách nhiệm,” ông nói thêm.

Về vấn đề Giám Sát Viên Janet Nguyễn bị cáo buộc là tranh giành tổ chức ngày 30 Tháng Tư, 2010, cũng được ông giải thích: “Chúng tôi cùng các hội đoàn trong cộng đồng chúng tôi xin phép sớm vì muốn làm gì cho long trọng cũng cần phải có thời gian chuẩn bị. Tại sao chỉ có cộng đồng khác mới có quyền tổ chức?”

Ông cũng nêu lên sự thành công của Giám Sát Viên Janet Nguyễn khi cải tổ CalOptima và thành lập Trung Tâm Phục Vụ Cộng Ðồng.

Ông nói, “Mới hôm 18 Tháng Chín, CalOptima được Ủy Ban Quốc Gia Về An Toàn Phẩm Chất (NCQA) xếp hạng là chương trình phục vụ y tế cho người nghèo hưởng Medi-Cal tốt nhất trên toàn tiểu bang California và xếp hạng 29 trên toàn Hoa Kỳ.”

“Trong khi đó, Trung Tâm Phục Vụ Cộng Ðồng giúp được 130 ngàn người từ khi thành lập và khoảng 20 ngàn người một năm,” ông nói tiếp.

Sau cùng là phần giải đáp thắc mắc. 

***
Bà Janet Nguyễn, đương kim giám sát viên Quận Cam, đã làm nên lịch sử khi được bầu chọn vào thượng viện tiểu bang sau một cuộc tranh cử gay cấn và ồn ào nhất từ trước đến nay trong cộng đồng người Việt ở Little Saigon, Quận Cam.






__._,_.___

Posted by: thanh nguyen 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List