QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, July 21, 2015

Nghi vấn mới về BS Bùi Trọng Cường, Brisbane QLD, Úc Châu!!!

 
Kính thưa Quý vị,

Kính chuyển tới Quý vị bài viết của chúng tôi với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và VUI LÒNG EMAIL VỀ huunguyen@saigontimes.org.

Trân trọng,
Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg
Nghi vấn mới về BS Bùi Trọng Cường, Brisbane QLD, Úc Châu!!!


Báo SGT Úc Châu số 584, ngày 16.10.2008: 2000 người biểu tình chống Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng, trước Quốc Hội Úc tại Canberra (hình trái); Tại cuộc biểu tình, Ông Võ Đại Tôn phát biểu, tố cáo tội ác CS đã gây ra trên quê hương VN trong suốt thời gian ngót 80 năm qua (hình phải)

LGT: 10 ngày trước, trong bài viết, “Thư Ngỏ gửi Ô. Trần Thanh Vân, Brisbane QLD Úc Châu”, chúng tôi đã nêu 6 câu hỏi quanh việc, Cộng Đồng NVTD/QLD đã cho chiếu cảnh “Bộ đội VC đầu đội nón cối, lưng khoác tấm nylon che mưa”trong đêm 19.6, gây quỹ xây đền thờ Quốc Tổ và Vinh Danh QLVNCH. Sau đó, nhiều độc giả đã đóng góp ý kiến, trong đó có 2 điểm quan trọng. 

Thứ nhất, nhiều vị muốn biết rõ “việc BS Bùi Trọng Cường, trong cuộc biểu tình chống VC Nguyễn Tấn Dũng, tại Canberra vào ngày 13.10.2008, đã công khai kêu gọi giúp đỡ du sinh VC, để rồi bị đồng hương phản đối và Ban Tổ Chức biểu tình phải lôi BS Bùi Trọng Cường xuống đã diễn ra như thế nào. 

Thứ hai, có hai vị tại Châu Âu gửi email cho biết: Vào khoảng mùa thu cách đây 2 năm, hai vợ chồng BS Bùi Trọng Cường, có đi Thuỵ Điển, Na Uy, Anh, và qua sự “tiếp dẫn” của nhà văn Phạm Tín An Ninh, (*) đã gặp gỡ khoảng 50 người Việt, bao gồm cả BCH Hội Người Việt Tỵ Nạn Na Uy. 

Trong buổi gặp gỡ, ông BTC đã giới thiệu chương trình thành lập Phong Trào Chống Trung Cộng (PTCTC), và kêu gọi mọi người tham gia. Nhưng nhiều người đã bất bình với ông, vì ai cũng tin rằng, muốn chống TC, trước hết phải lật đổ bè lũ Lê Chiêu Thống VC. Kết quả, chẳng có ai dại dột nghe lời ông BTC xúi bẩy.

NẾU NHỮNG GÌ ĐƯỢC TRÌNH BẦY TRÊN ĐÂY LÀ SỰ THẬT, chúng tôi không thể không ngạc nhiên, thắc mắc: 

Một người đã có kiến thức của một BS, lại chạy trốn CS ngay từ tháng 4 năm 1975, từng là sáng lập viên và là Chủ Tịch Cộng Đồng NVTD Liên Bang Úc Châu, Chủ Tịch CĐ/NVTD tiểu bang QLD nhiều nhiệm kỳ, tác giả của nhiều bài viết chửi VC công khai, TẠI SAO ông Bùi Trọng Cường lại lo vận động thành lập PTCTC, một việc làm hoàn toàn trái ngược với nguyện vọng chính đáng và sáng suốt của người Việt yêu nước, PHẢI LẬT ĐỔ VC TRƯỚC rồi mới chống TC??? 

Là Chủ Tịch CĐ tiểu bang QLD nhiều nhiệm kỳ, CỰU Chủ Tịch CĐ/NVTD liên bang Úc và đương nhiệm Cố Vấn BCH/CĐ Liên Bang Úc, đã có bao giờ ông BTC đưa ra “sáng kiến” thành lập PTCTC tại QLD và tại Úc? 

Nếu câu trả lời là CHƯA, thì tại sao ông BTC, từ Úc Châu xa xôi, lại đi sang tận Châu Âu để thực hiện “sáng kiến” thành lập Phong Trào Chống Trung Cộng? Phải chăng, vì bại lộ chân tướng “đi đêm” với lãnh đạo du sinh VC ở Úc, nên ông BTC đã sang Châu Âu, nơi đồng hương chưa biết rõ chân tướng ông, ông có thể dùng cái danh hiệu BS và Chủ Tịch CĐ, dụ khị đồng hương chống TC? 

Nếu vậy, khi đi Châu Âu, vận động thành lập Phong Trào Chống Trung Cộng, ông BTC đã có sứ mạng gì, ở trong cương vị nào, và là người của tổ chức nào? PHẢI CHĂNG, việc làm của ông BTC phù hợp với chủ trương của VC: Nặn ra ảo tưởng hiểm hoạ TC, để lôi kéo người Việt yêu nước muốn chống TC, phải chấp nhận đoàn kết dưới sự lãnh đạo của VC??? 

Ngoài ra, chúng tôi cũng được biết, gần đây ông BTC đã móc nối với nhiều người (trong đó có ông Đỗ Duy Huỳnh, cựu Trưởng Ty Chiêu Hồi) cho phân phát một CD/DVD "Our 40 Year Journey 1957-2015", bị nhiều người cho là có âm mưu, dùng sự thành công của người Việt tại Úc trong 40 năm qua, để xoá bỏ tội ác của VC, xoá bỏ Ngày Quốc Hận 30.4, tương tự như TNS Ngô Thanh Hải ở Canada và Nguyễn Đình Thắng ở Mỹ.

Nhận thấy việc tái tạo SỰ THỰC “BS Bùi Trọng Cường, trong cuộc biểu tình chống VC Nguyễn Tấn Dũng, tại Canberra vào ngày 13.10.2008, đã công khai kêu gọi giúp đỡ du sinh VC, để rồi bị đồng hương phản đối và Ban Tổ Chức biểu tình phải lôi BS Bùi Trọng Cường xuống; có thể trả lời được phần nào những thắc mắc vừa nêu, và hiểu rõ hơn những gì ông BTC đang làm, chúng tôi trân trọng giới thiệu cùng Quý vị, nguyên văn bản tin về sự kiện này, được đăng trên báo Saigon Times Úc Châu, số ra ngày 16 tháng 10, 2008. (*) Riêng Phạm Tín An Ninh, chúng tôi không biết ông có quan hệ thế nào và từ bao giờ với ông BTC.

Nhưng ngay thời gian xảy ra sự kiện ông BTC đi đêm gặp lãnh đạo du sinh VC, và sau đó, trong cuộc biểu tình chống VC, bị Ban Tổ Chức biểu tình lôi xuống khỏi khán đài, nhà văn Phạm Tín An Ninh đang có mặt ở Úc, ra mắt cuốn “Ở Cuối Hai Con Đường”, một tác phẩm gây nhiều tranh luận, vì bị coi là lót đường cho xu hướng hoà hợp hoà giải với VC, qua tấm lòng vị tha của tác giả, cựu tù cải tạo, với quản giáo VC tên Thà (xin được trở lại vấn đề này khi thuận tiện).

Chúng tôi cũng xin thưa, báo Saigon Times Úc Châu trong suốt 20 năm, với gần 800 số báo, hàng chục ngàn trang trung thành với mục đích phục vụ cộng đồng trong đấu tranh chống cộng và xây dựng, đã có hàng chục trang viết về BS Bùi Trọng Cường, bao gồm những bài phỏng vấn ông, ca ngợi ông, góp ý, phê bình ông… Vì vậy, kính mong BS Bùi Trọng Cường và Quý vị đón nhận những gì chúng tôi trình bầy trong bài viết này, trong tinh thần “benefit of doubt” (bất cứ ai, dù bị cáo buộc về bất cứ tội/lỗi gì, cho tới khi chưa có bằng cớ chứng minh rõ ràng, người đó đều vô tội)

Trong tinh thần này, bất cứ điều gì viết về ông BTC, đều KHÔNG PHẢI LÀ VU KHỐNG, CHỤP MŨ,  mà chỉ thuần tuý HÀNH XỬ QUYỀN TỰ DO PHÁT BIỂU Ý KIẾN trước những việc làm không hợp tình hợp lý của ông BTC. Tinh thần này cũng giống như võ công tối thượng “CÀN KHÔN ĐẠI NÃ DI TÂM PHÁP”, được biến hoá xuất quỷ nhập thần, qua thân pháp thượng thừa của những siêu cao thủ, tu luyện CỬU DƯƠNG CHÂN KINH, đạt tới mức “TAM HOA TỤ ĐỈNH, LƯ HOẢ THUẦN THANH”....




Sau khi bị đồng hương phẫn nộ phản đối và Ban Tổ Chức biểu tình  yêu cầu bước khỏi khán đài, ông Bùi Trọng Cường đứng cô đơn, một mình một bóng gậm nhấp sự đau khổ, trong sự thờ ơ, ghẻ lạnh, xa lánh của tất cả đồng hương, kể cả những người cùng làm việc gần gũi nhất với ông trong BCH CĐ/NVTD/QLD

TÓM TẮT SỰ VIỆC

Lần đầu tiên trong lịch sử cộng đồng người Việt hải ngoại: Chủ Tịch CĐ đang phát biểu, bị đồng hương phẫn nộ phản đối,phải xấu hổ rút lui!!! NGƯỜI ĐÓ LÀ: BS Bùi Trọng Cường, Chủ Tịch Cộng Đồng NVTD tiểu bang Queensland, Úc Châu. ĐỊA ĐIỂM: Trước Quốc Hội Úc ở Thủ Đô Canberra.
THỜI GIAN: Trong cuộc biểu tình chống Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng vào Thứ Hai, 13 tháng 10 năm 2008. Sau đây là tin chi tiết...

Trong cuộc biểu tình chống CS Nguyễn Tiến Dũng tại Canberra vào sáng Thứ Hai, 13 tháng 10 năm 2008, đã xảy ra một sự việc đáng tiếc: BS Bùi Trọng Cường, Chủ tịch CĐNVTD tiểu bang Queensland, đang say sưa đọc nguyên văn bài phát biểu được soạn sẵn trên giấy, thì bị đông đảo đồng hương phẫn nộ la hét phản đối, khiến cho Ban Tổ Chức phải "mời" ông bước khỏi khán đài! 

Quả thật "sự cố" đáng tiếc này chưa hề xảy ra trong lịch sử cộng đồng người Việt hải ngoại, và HY VỌNG từ nay về sau, vĩnh viễn không hề tái diễn!

Ngay khi BS Cường lên phát biểu, chúng tôi đã thấy có nhiều người nhìn BS với ánh mắt nghi ngờ, theo dõi, thiếu thiện cảm. Trong khi BS Cường phát biểu, nhiều người đã chia sẻ với nhau những ngôn ngữ phẫn nộ và thái độ bực tức trước những lời phát biểu loanh quanh, lạc đề của BS Cường. Chính chúng tôi cũng đã thưa chuyện với một vị trong Ban Tổ Chức biểu tình, về bài phát biểu hoàn toàn dài dòng và lạc đề của BS Cường. Bs Cường đã không đi đúng mục tiêu của cuộc biểu tình. 

Thay vì phản đối thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng, hoặc vạch trần tội ác CSVN,... BS Bùi Trọng Cường lại trình bầy về vấn đề giúp đỡ du sinh VC, một đề tài mà cách đây không lâu, chính ông đã gây phẫn nộ trong cộng đồng người Việt tại Úc cũng như trên toàn thế giới, sau khi ông âm thầm không cho các hội đoàn, đoàn thể tại QLD biết, tự động bí mật đi gặp cán bộ du sinh VC tổ chức cái gọi là cuộc triển lãm "Taste Việt Nam" với sự bảo trợ từ Toà Đại Sứ CSVN.

Chính vì bài nói chuyện của Bs Cường vừa lạc đề, vừa thiếu trung thực, đã khiến nhiều đồng hương hiện diện phẫn nộ. Nhiều người đã lên tiếng chất vấn những điều, những con số được coi là bịa đặt của ông. Hàng chục người khác đứng gần khán đài cũng phẫn nộ phản đối, tiếng la hét nổi lên ầm ĩ, huyên náo cả một vùng. Một số người bực tức tiến lại đòi ông Bùi Trọng Cường phải bước xuống khỏi khán đài... Trước sự phẫn nộ chính đáng của đồng hương, Ban Tổ Chức đã sáng suốt và kịp thời cắt đứt ngay bài nói chuyện lạc đề của ông Bùi Trọng Cường, và đưa ông xuống khỏi khán đài. Nhờ vậy, không có bất cứ một hành động đáng tiếng nào xẩy ra. Sau khi mời Bs Cường xuống khỏi khán đài, ông Lê Công, Chủ Tịch CĐNVTD Canberra, đã lên khán đài hai lần, tuyên
bố, "Chúng ta sẵn sàng bằng mọi giá phải dập tắt những điếu thuốc đang cháy, trước khi nó làm cháy rừng".

NGUYÊN NHÂN CỦA  SỰ PHẪN NỘ

Theo lời bàn tán của đồng hương có mặt tại cuộc biểu tình, thì có thể có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự phẫn nộ của đồng hương. 

Thứ nhất, có người cho rằng BS Bùi Trọng Cường đã mượn diễn đàn để đưa ra những con số phi lý, nhằm bênh vực cho Nghị Quyết 36 của CS về chính sách dùng du sinh thâm nhập và gây phân hóa cộng đồng người Việt hải ngoại.

Thứ hai, việc BS Cường không cho hội đoàn, đoàn thể biết, tự động bí mật đi gặp cán bộ du sinh VC tại Brisbane gần đây đã khiến nhiều người có ấn tượng không tốt. 

Nay thấy BS Cường lại đem chuyện du sinh ra nói, khiến nhiều người bực tức, cho rằng BS Cường chỉ nói để thanh minh thanh nga việc làm sai trái của mình, mà quên mất mục đích then chốt của cuộc biểu tình là chống CS Nguyễn Tấn Dũng, vạch trần tội ác của CSVN.

Thứ ba, có người cho rằng, trong khi phát biểu, BS Cường đã dùng những ngôn từ của CS, nên đồng hương bực tức. Cụ thể là câu "Trồng cây thì 10 năm. Nhưng trồng người thì 100 năm" đã được BS Bùi Trọng Cường đề cập như là một châm ngôn. 

Sự thực, bất cứ ai là nạn nhân của VC cũng biết, hầu hết cán bộ cộng sản cũng như sinh viên học sinh "dưới mái trường xã hội chủ nghĩa" đều thuộc nằm lòng và đều rêu rao cho đó là câu nói nổi tiếng của Hồ Chí Minh.
Vì vậy, khi người Việt yêu nước, nghe ai viện dẫn câu này như là một danh ngôn, thì rất dễ dị ứng, dễ ngộ nhận, vội cho là người nói đã ăn phải bả cộng sản. Sự thực, câu nói này không phải của Hồ Chí Minh, mà HCM đã ăn cắp của Quản Trọng.
Nguyên văn trong sách Quản Tử, Quản Trọng nói, "Nhất niên chi kế, mạc như thọ cốc, thập niên chi kế, mạc như thọ mộc, bách niên chi kế, mạc như thọ nhân" nghĩa là: "Kế hoạch cho một năm, không gì bằng trồng lúa, kế hoạch cho mười năm, không gì bằng trồng cây, kế hoạch cho trăm năm, không gì bằng trồng người"

Vì HCM là người khét tiếng thiếu tư cách, chuyên đạo văn của người, lại thêm đám đàn em dốt nát, thiếu tư cách, nên suốt mấy chục năm qua, người cộng sản nào cũng leo lẻo bảo, câu nói "vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" là của HCM!
Điều này đã dẫn tới ấn tượng không tốt đẹp đối với bất cứ ai (trong đó có BS BTC), mở miệng viện dẫn câu nói này khi trò chuyện.

Tệ hại hơn, ngay phần mở đầu, BS Cường đã dại dột tuyên bố, "Ngày hôm nay, tôi xin dành trọn bài diễn văn này của tôi để nói về một vấn đề mà có thể nói là một vấn đề trong tương lai nó sẽ gây nên nhức nhối, chia rẽ trong cái cộng đồng của chúng ta. Đó là vấn đề du sinh trong cái nghi quyết ba mươi sáu". 

Chính câu nói mở đầu đầy hớ hênh của BS Cường khiến nhiều đồng hương thấy rõ 2 điểm sẽ xảy ra: 
Thứ nhất, cả bài diễn văn hôm nay, BS Cường chỉ nói có một vấn đề. 
Thứ hai, vấn đề đó là vấn đề giúp đỡ du sinh VC theo Nghị Quyết 36 của CS.


Hữu Nguyên

__._,_.___

Posted by: Tuan Hoang 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List