QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, July 22, 2015

Thư của Phạm Tín An Ninh gửi ông Hữu Nguyên


On Monday, July 20, 2015 11:01 PM, Pham Van Gia      wrote:

Thư của Phạm Tín An Ninh
gửi ông Hữu Nguyên

California ngày 19.7.2015

Kính gởi anh Hữu Nguyên,


Trước hết, xin gởi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe đến anh cùng gia đình.
Lâu nay, tôi vẫn thường theo dõi những bài viết của anh, và hôm nay rất bất ngờ đọc được bài  Nghi vấn mới về BS Bùi Trọng Cường, Brisbane QLD, Úc Châu”, trong đó anh có đề cập đến cá nhân tôi. Tôi xin được minh định hai điều:


1/- Tôi không hề quen biết Bác sĩ Bùi Trọng Cường, khi tôi đến Úc Châu và đặc biệt là Brisbane, vào cuối tháng 11 năm 2008 để ra mắt tác phẩm Ở Cuối Hai Con Đường gây quỹ giúp Thương Phế Binh VNCH tại quê nhà. Việc ra mắt sách này,  cá nhân tôi chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào Ban Tổ Chức tại các Tiểu Bang ở Úc Châu, do Luật Sư Nguyễn Văn Thuần  cùng anh Đặng Trung Chính (Sydney) phối họp với một số Hội Cựu Quân Nhân, Hội Bạn Thương Phế Binh VNCH tổ chức. Thời gian và địa điểm đều được các Ban Tổ Chức chức sắp xếp,  kể cả việc tiền bạc thu chi,  không phải cá nhân tôi quyết định, Và tôi không hề biết Bác sĩ Bùi Trọng Cường.


2/- Vào năm 2013, một lần nữa, một số thân hữu tại Úc Châu, (đa số là đồng môn cựu học sinh trường Võ Tánh và Nữ Trung Học Nha Trang trước 1975) phối họp với các Hội Đoàn và các Hội TPB/VNCH tổ chức ra mắt tác phẩm thứ nhì (Rừng Khóc Giữa Mùa Xuân) của tôi để giúp anh em Thương Phế Binh VNCH khốn khổ ở quê nhà . Lần này, vì phải mổ mắt nên tôi không có mặt tại Úc Châu. Và cũng trong lần này, riêng Ban Tổ Chức tại Brisbane quyết định bán sách của tôi để giúp vào quỹ Tượng Đài Thuyền Nhân tại Brisbane (do Công Đồng Người Việt tại Queensland đang vận động xây dựng). Vì Bác sĩ Bùi Trọng Cường đang là Chủ Tịch Cộng  Đồng Người Việt tại Queensland  nên sau đó đã có viết thư cám ơn sự đóng góp của tôi. Đây cũng là lần đầu tiên tôi liên lạc với  Bác sĩ Cường qua email, nhưng cũng chưa hề quen biết ông.


Vào khoảng tháng 12 năm 2013, Bác sĩ Bùi Trọng Cường có email cho tôi và cho biết là ông bà đang thăm con ở London, nhân tiện muốn sang thăm Nauy. Nhân dịp này ông muốn được gặp Hội Người Việt Tị Nạn tại Nauy, nên nhờ tôi cho địa chỉ email hay số điện thoại của một người trong Ban Chấp Hành (Hội NVTN tại Nauy) để ông liên lạc. Thời gian này tôi đang ở bên Mỹ, nên có hỏi ý kiến của Ban Chấp Hành Hội NVTN tại Nauy và các anh chị đồng ý tiếp Bác sĩ Cường, với tư cách là Chủ Tịch Cộng Đồng người Việt của Tiều bang Queensland, Úc Châu. Dĩ nhiên là tôi không có mặt trong buổi gặp gỡ này. Về sau, tôi có hỏi anh Bác sĩ Tôn Thất Sơn, người có mặt và tiếp đón Bác sĩ Cường. Bác sĩ Sơn cho biết là buổi gặp gỡ tốt đẹp, phần nhiều là trao đổi kinh nghiệm sinh hoạt cộng đồng giữa Úc Châu và Nauy, cũng như kinh nghiệm trong việc xây dựng tượng đài thuyền nhân. Cũng như Bác sĩ Tôn Thất Sơn, Ông Đỗ Duy Huỳnh ( Hội Trưởng Hội Cao Niên), đều là thành viên trong Ban Giám sát của Hội NVTN tại Nauy,  cũng có mặt trong buổi gặp gỡ này. Bac sĩ Sơn và ông Huỳnh đều là những khuôn mặt chống Cộng rất tích cực, quyết liệt,  trong Cộng đồng người Việt Tỵ nạn ở Nauy,


Kính anh Hữu Nguyên,
Sự việc liên quan tới  Bác sĩ Bùi Trọng Cường chỉ có như vậy. Các sự kiện anh đề cập tới bác sĩ Cường trong bài viết, vì ở xa nên chúng tôi không am tường và hiểu rõ thực hư. Hơn nữa, khi biết bác sĩ Cường đang là Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt tại Queensland, một tiểu bang lớn và có nhiều nhân sự cũng như thành tích chống Cộng sản, tất nhiên chúng tôi tin tưởng, không có điều gì thắc mắc ở ông. Bởi đơn giản, nếu ông có liên hệ hay có khuynh hướng HHHG với bọn Cộng sản, thì tại sao đồng hương tại Queensland đã tín nhiệm ông trong chức vụ Chủ Tịch Cộng Đồng từ trước đến nay? Chúng tôi không biết rõ sinh hoạt cộng đồng người Việt tại Úc Châu, các thành viên , nhất là vai trò chủ tịch trong các Công đồng người Việt ở các tiểu bang và liên bang có được bầu cữ dân chủ hay không? Nếu có, tại sao, với những điều anh ghi nhận về ông Cường, mà ông vẫn cứ liên tục giữ chức Chủ Tịch Cộng đồng của Tiểu bang Queensland này qua rất nhiều nhiệm kỳ, và cho đếnmãi hôm nay? Tại sao cộng đồng người Việt tại Queensland  lại dung dưỡng, ủng hô một người có chủ trương“hòa hợp hòa giải” với bọn CS như thế?


Anh nên nêu những những nghi vần này với đồng hương ở Queensland. Nếu ngày nào  Công đồng người Việt tại Queensland  sát cánh với anh, đồng tình phản đối, lên án và hạ bệ vai  trò ChủTịch của ông Bác sĩ Bùi Trọng Cường, cá nhân tôi xin hết lòng hoan nghênh và ủng hộ

Một điều tôi lấy làm tiếc, là giữa anh với tôi cũng từng biết nhau và có ít nhiều giao tình, đặc biệt mới đây khi anh đặc trách tờ Đặc San Gươm Thiêng của Tổng Hội Cựu Quân Nhân VNCH /Úc Châu ( thời anh Huỳnh Bá Phụng làm Tổng Hội Trưởng). tôi được mời cộng tác, và anh đã liên lạc cũng như dành những lời giới thiệu khá tốt đẹp về tôi. Giá mà trước khi viết bài về Bác sĩ Cường, anh liên lạc với tôi, có lẽ những dữ kiện anh viết trong bài ấy được chính xác hơn, thuyết phục hơn, và nhất là tránh những ngộ nhận đáng tiếc đối với những người chống Cộng ở Nauy. Trong lúc chúng ta cần tập hợp mọi sức mạnh để cùng với toàn dân trong nước, tiêu trừ bọn Công sản man rợ  bán nước hại dân, theo tôi, mọi nhận xét hay đánh giá về người cùng chiến tuyến cần phải thận trọng, hầu tránh gây thêm chia rẻ đáng tiếc. Là một nhà báo chuyên nghiệp, chắc chắn anh hiểu hơn tôi về giá trị cao quý của sự cẩn trọng khi sử dụng ngòi bút.


Xin gởi đến anh những lời rất chân tình, nếu có điều gì phật lòng, mong anh thứ lỗi.


Kính chúc anh cùng gia đình luôn được nhiều sức khỏe và nghị lực để tiếp tục  cuộc đấu tranh tiêu diệt bọn tà quyền cộng sản Việt Nam, mang lại tư do dân chủ đích thực cho quê hương, dân tộc.


Kính chào anh,



Phạm Tín An Ninh

__._,_.___

Posted by: Viet Ha 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List