QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Wednesday, June 8, 2016

Cuộc biểu tình của cộng đồng Người Việt Cali trước gian hàng du lịch CSVN tại South Coast Plaza


FYI


Begin forwarded message:
From: "Hoangyen Nguyen [VN-TD]" <>
Date: June 6, 2016 at 9:42:04 AM PDT
To: dam le <
Cc: chi le <>
Subject: [VN-TD] RE: Cuộc biểu tình của cộng đồng Người Việt Cali trước gian hàng du lịch Việt Cộng tại South Coast Plaza.
Reply-To: 
 
Hoan nghinh cộng đồng người Việt Quốc Gia tại Cali đã mau chóng áp đảo không cho vc dùng cờ đỏ trong gian hàng du lịch cuả chúng . Thật ra trước đó chúng cũng xếp ve không dám để cờ quạt gì rồi vì biết chắc cộng đồng chúng ta sẽ không cho chúng có cơ hội đó . Vậy cho biết Cờ Vàng hay cờ đỏ là đại diện cho người Việt Nam ở hải ngoại này . Hay lắm .

Hoàng Yến .


From: DL2022
To: phamcao5
Subject: Fw: Cuộc biểu tình của cộng đồng Người Việt Cali trước gian hàng du lịch Việt Cộng tại South Coast Plaza.
Date: Mon, 6 Jun 2016 08:42:03 +0000




From:
Sent: Monday, 6 June 2016 1:11 PM
To: Sang Nguyen
Subject: FW: Cuộc biểu tình của cộng đồng Người Việt Cali trước gian hàng du lịch Việt Cộng tại South Coast Plaza.

Xin chuyen
NN Sang.

Cuộc biểu tình của cộng đồng Người Việt Cali trước gian hàng du lịch CSVN tại South Coast Plaza
T7, 06/04/2016 - 16:23

Vào khoảng 13:00 giờ trưa ngày Thứ Bảy 4/6/2016, tại khu trung tâm thương mại nổi tiếng South Coast Plaza của thành phố Costa Mesa Nam Cali, đã diễn ra một cuộc biểu tình chớp nhoáng của cộng đồng Người Việt Cali tại một gian hàng du lịch của CSVN. Những gì diễn ra tại đây lại một lần nữa đã chứng tỏ sự thất bại thảm hại của nhà cầm quyền CSVN trong chính sách ngoại giao và hòa giải dân tộc.

Cuộc biểu tình diễn ra trong một sự kiện mang tính văn hóa du lịch mang tên ASEAN Festival 2016 – Arts & Culture. Đây là một lễ hội được tài trợ bởi China Airlines, nhằm quảng bá nền văn hóa-du lịch của các nước thuộc khối ASEAN. Trong danh sách những công ty tài trợ thấy có logo của VTV (Đài Truyền Hình chính của CSVN, đã có văn phòng tại Mỹ). Trong thông báo của Liên Ủy Ban Chống Cộng Và Tay Sai, cho biết có tổng lãnh sự CSVN và đài truyền VTV dự định sẽ có mặt tại gian hàng này. Ngay lập tức, các tổ chức cộng đồng Nam-Bắc Cali đã thông báo cho nhau, huy động đồng bào để có mặt tại khu vực festival để biểu tình chống phái đoàn CSVN.

Những gì ghi nhận lại được tại festival này vào trưa ngày 4/6 quả thực là một sự tủi nhục cho nền ngoại giao của CSVN. Các gian hàng của các quốc gia khác như Thái Lan, Indonesia, Phi Luật Tân, Miến Điện… đều được trang hoàng với tên, màu cờ của quốc gia mình. Trong khi đó, gian hàng của Việt Nam không hề có cờ quốc gia, mà cũng không hề có một dòng chữ Vietnam tại gian hàng. Hình như đã biết trước là phải đối diện với cuộc biểu tình, tổng lãnh sự CSVN tại San Francisco đã cho dấu giếm hết tên tuổi của quốc gia mình tại gian hàng!


Trước lúc 12:00 giờ trưa, gian hàng Việt Nam còn có một vài cô gái sinh viên, mặc áo dài đứng trong gian hàng để tiếp khách. Phóng viên Vũ Nhân của SBTN là người đầu tiên đặt máy quay phim trước gian hàng Việt Nam và kịp phỏng vấn một cô sinh viên làm thuê tại đây. Nhưng lập tức, anh đã bị viên trưởng ban bảo vệ của South Coast Plaza mời ra khỏi khu vực này và yêu cầu chỉ được tiếp xúc với ông ta chứ không được phép vào trong. Phần đông các người biểu tình cũng bị mời ra khỏi khu vực triển lãm. Tuy nhiên, một số chị em với những chiếc áo dài cờ vàng, nón lá cờ vàng đã ngồi vào khu vực khán đài một cách trật tự như người đi xem triển lãm, cho nên vẫn được ngồi tại đó. Khu vực khán đài này cũng ngay sát bên cạnh gian hàng Việt Nam. Cho nên người đi xem triển lãm có cảm giác như màu cờ vàng là đại diện cho gian hàng Việt Nam vậy! Và trong suốt khoảng thời gian từ 1:00 đến 3:00 giờ chiều, gian hàng Việt Nam không có bóng dáng một viên chức ngoại giao, du lịch nào. Chỉ có một anh nhân viên mặc áo thun, quần jean đứng tiếp khách, cạnh một nhân viên bảo vệ Mỹ! Được biết, viên trưởng ban bảo vệ của South Coast Plaza sau đó đã ra thông báo với đoàn biểu tình, là tổng lãnh sự CSVN sẽ không đến tham dự festival nữa, cho nên không cần biểu tình thêm (nhưng thực ra, ông này có đến sau đó).

Gian hàng Việt Nam lúc 2:00 giờ chiều

Những người VIệt đi ngang qua khu vực festival, qua gian hàng Việt Nam, đều cảm thấy xấu hổ cho đất nước Việt Nam. Lẽ ra đây phải là một ngày hội văn hóa, đồng bào hải ngoại tham gia để cổ vũ cho nền du lịch, nền văn hóa Việt Nam. Vì đâu nên nông nỗi này?

Được biết, phóng viên Vũ Nhân của SBTN đã gọi điện thoại đến tòa lãnh sự CSVN hôm qua 3/6, yêu cầu được phỏng vấn tổng lãnh sự CSVN tại gian hàng VIệt Nam trong ngày hôm nay. Một trong những câu hỏi mà anh đã gởi cho họ là: “Nhiều người Việt tại hải ngoại cho rằng nếu nhà cầm quyền CSVN thực tâm muốn hòa giải, thì các ông bên này đã có được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, chứ không phải đối phó với các cuộc biểu tình như hiện nay. Ông nghĩ sao về chính sách "hòa hợp hòa giải " của phía nhà cầm quyền CSVN ?”. Anh Vũ Nhân cũng đã nhận được hồi đáp là tổng lãnh sự hẹn một dịp khác để trả lời phỏng vấn.

Đúng là một kết quả đáng buồn, một cuộc trốn chạy của một chính sách ngoại giao yếu kém, một chính sách hòa hợp hòa giải dân tộc không thành thực của CSVN.

Cờ Vàng tại sân khấu triển lãm

(ghi nhận vào lúc 2:30 giờ chiều 4/6)

sbtn.tv
Cuộc biểu tình diễn ra trong một sự kiện mang tính văn hóa du lịch mang tên Hội Chợ Nghệ Thuật & Văn Hóa ASEAN 2016. Đây là một lễ hội được tài trợ bởi hãng hàng không Trung Cộng China Airlines, nhằm quảng bá nền văn hóa-du lịch của các nước thuộc khối ASEAN. Được biết, trong danh sách những công ty tài trợ có Đài truyền hình Việt Nam - VTV. Một thông báo của Liên Ủy Ban Chống Cộng Và Tay Sai, nhóm kêu gọi biểu tình cho biết tổng lãnh sự CSVN và đài truyền VTV dự định sẽ có mặt tại gian hàng này. Ngay lập tức, các tổ chức cộng đồng Nam-Bắc Cali đã thông báo cho nhau, huy động đồng bào để có mặt tại khu vực hội chợ để biểu tình chống phái đoàn CSVN.

Nam Cali thông báo: Biểu tı̀nh phản đối CSVN triển lãm 4/6/16

Posted by: Viet VungVinh Posted date: 9:18 PM / comment : 0

Người Việt tại California biểu tình chống CSVN.
Biểu Tı̀nh Phản Đối Phái Đoàn Cộng Sản Việt Nam
Triển Lãm tại South Coast Plaza


Kính gởi: - Quý vị Dân Cử, Lãnh Đạo các Tôn Giáo
- Quý Cộng Đồng, Chı́nh Đảng, Hội Đoàn,
- Quý cơ quan Truyền Thông & Báo Chí
- Cùng toàn thể đồng hương tỵ nạn tại hải ngoại

Kính thưa quý vị,

Được Tin khẩn phái đoàn Toà Lãnh Sự Việt Cộng sẽ triển lãm tại South Coast Plaza (carousel kế bên Sears) ngày mai, thứ Bảy ngày 4 tháng 6 năm 2016, 1pm - 6 pm.

Chúng tôi đã cấp tốc kiểm chứng nguồn tin này là đúng sự thật. Được biết phái đoàn VC tham dự rất đông và có cả đài truyền hı̀nh VTV của Việt Cộng theo làm phóng sự. Sự việc của VTV tham gia theo nghị quyết 36… chúng tôi đã cảnh báo cùng đồng hương trước đây khi họ mở văn phòng tại Los Angeles.

Trước sự việc cấp bách này, Liên Uỷ Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, Cộng Đồng Việt Nam Nam California, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, đồng tổ chức khẩn cấp cuộc biểu tı̀nh phản đối Việt Cộng tại South Coast Plaza.

Sau buổi chào cờ tại Tôn Tượng Đức Thánh Trần ở đường Bolsa vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy 6/4/2016. Chúng ta sẽ xuất phát đến South Coast Plaza. Địa điểm tập trung sẽ ở đường Bristol và Anton Blvd, vào lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy 6/4/2016.

Xin thông báo cùng toàn thể đồng hương rõ. Và xin đồng hương cùng tham gia cuộc biểu tı̀nh đông đảo.

Vì nhu cầu cấp thiết xin giúp phổ biến rộng rãi Thông Báo này và cùng đến tiếp tay với chúng tôi vào ngày, giờ và địa điểm nêu trên.

Trân trọng.

Trương Ngải Vinh      Bùi Thế Phát      Phan Kỳ Nhơn

http://www.vietvungvinh.com/2016/06/bieu-tnh-phan-oi-csvn-trien-lam-tai.html





--
bacninh
--

__._,_.___

Posted by: Tap chi Nang 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List