QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Saturday, June 11, 2016

Hình ảnh & phim Đêm Thắp Nến Toronto






Trong tâm tình hướng về Quê hương và Đồng bào trong cơn thảm họa môi trường, nhóm Thiện Chí Toronto, với sự hỗ trợ của nhiều hội đoàn, đã thực hiện ĐÊM THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM tại Toronto City Hall vào tối thứ Sáu 3 tháng Sáu, 2016. Ngoài môi trường nhiễm độc tai hại lâu dài, không có cá, muối để ăn, thất nghiệp, bị bắt bớ trù dập khi biểu tình ôn hòa, còn dẫn tới việc nhiều em sẽ thất học vì gia đình không còn đánh cá có tiền đóng học phí, tương lai trẻ em VN càng mù mịt thêm. Thương quá không biết làm sao hơn!
Ngoài việc thực hiện các thỉnh nguyện thư Petition gởi chánh phủ Canada, một nhóm anh em Toronto cũng đã đi gặp các dân biểu Liên Bang Canada tại Ottawa để vận động.
Xin gởi một số hình ảnh:
Phóng sự ngắn 3 phút do SBTN Canada thực hiện:


Đoạn phim 15 phút do SBTN Canada thực hiện:


Tin ngắn 1 phút do VIETV (Thời Báo) thực hiện:


Đoạn phim 10 phút do VIETV thực hiện:

Phóng sự dài của VBS Canada:


Bài tường thuật trên Thời Báo:

Hình ảnh do anh Trần Minh Thành & thân hữu chụp:

Hình ảnh do Trương Trung Roger chụp:

Hình ảnh do anh Báu Chính chụp:

Hình ảnh & phim đầy đủ trên blog của GS Đàm Trung Phán:

Tin, hình và các video do anh Đặng Hoàng Sơn thực hiện (Xin bấm vào các hàng chữ màu xanh bên dưới để xem):

ĐÊM THẮP NẾN CẦU NGUYỆN
CHO QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM
Do Nhóm Thiện Chí và đa số các tôn giáo, hội đoàn cùng tổ chức 
tại Toronto City Hall từ 8 đến 11 giờ đêm, 03/06/2016.
Trong tâm tình hướng về Quê Hương và Đồng Bào trong cơn thảm họa môi trường, anh chị em Nhóm Thiện Chí Toronto, với sự hỗ trợ của đa số các hội đoàn, đã thực hiện thật tốt đẹp một ĐÊM THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM.
Nhóm Thiện Chí là nhóm anh chị em có lòng quan tâm đến những việc lợi ích chung trong cộng đồng và xã hội, đã tổ chức tốt đẹp đêm gây quỹ cho Tsunami Nhật bản năm 2011 và 3 sinh hoạt cộng đồng tháng 10, 2014 ( Giới thiệu ông John Tory khi ứng cử thị trưởng, ra mắt Đặng Chí Hùng, TNS Ngô Thanh Hải nói chuyện về bầu cử.)
Chương trình bắt đầu từ 8 đến 11 giờ tối Thứ Sáu, ngày 3 tháng 6, 2016 tại Toronto City Hall với khoảng 600 người tham dự, sân khấu trang trí thật đẹp với những cây nến sáng thật to, bản đồ Việt Nam và bàn thờ Tổ Quốc trang nghiêm.
Ngoài phần Chào Cờ khai mạc, tới các bài hùng ca, thánh ca trong tâm tình nguyện cầu hướng về quê hương, cũng đã có nghi thức cầu nguyện của các tôn giáo rất ý nghĩa cảm động. 
Tiếp theo là phát biểu của Thượng Nghị Sỹ Ngô Thanh Hải, Thượng Tọa Thích Tâm Hòa, Linh Mục Phan-xi-cô Trần Đình Toản, ông Nguyễn Văn Phát đại diện Hội Người Việt và ông Sid Ikeda, cựu Special Ambassador của Cộng Đồng Nhật Bản. Ngoài ra còn có chia sẻ tâm tình của giới trẻ, lời cầu nguyện của thiếu nhi. 
Tiếp theo là phần đọc Thỉnh Nguyện Thư gởi Chính Phủ Canada do bác sĩ Lê Thuần Kiên phụ trách. Sau đó mọi người đã lên cầu nguyện và đặt nến hướng về bàn thờ Tổ Quốc, hiệp thông với đồng bào khắp nơi.
Đêm Thắp Nến dù thực hiện gấp rút nhưng các ban Nhạc, Hợp Ca, Múa, Tiếp Tân, Trang Trí, Trật Tự, Bàn Thờ, Sân Khấu, Vệ Sinh, MC's đều ra sức làm việc thật nhịp nhàng và hữu hiệu. 
Hình ảnh quý đại diện tôn giáo lên đứng cạnh nhau trước bàn thờ Tổ Quốc, hình ảnh mọi người, nhất là các vị lão niên & trẻ em cùng nhau nâng cao ngọn nến hướng về quê nhà trong cơn khổ nạn thật cảm động.
Chúng ta luôn cùng chung một tấm lòng yêu thương, một quyết tâm không để đồng bào mình mãi chịu sự ức hiếp của bạo quyền Cộng sản, không chấp nhận nhìn đất nước rơi vào ách đô hộ của giặc Tàu. Những điều này chắc chắn đồng bào trong nước đều cảm nhận được và trân trọng, cảm kích. Họ sẽ vững tin hơn trên con đường gian khổ. đấu tranh để đòi lại quyền làm người, quyền được sống xứng đáng với phẩm giá của con người.
Mong mỗi người chúng ta sẽ giữ mãi ngọn nến mình đã thắp lên hôm nay trong trái tim, và luôn hướng lòng về đồng bào với quyết tâm đồng hành với họ đến cùng.
Mời xem thêm video cuả  Thanh Tâm SBTN. 
Nhạc sĩ Mai Đằng:  Đêm Thắp Nến phần 1 Đêm Thắp Nến phần 2.











__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List