QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, July 31, 2016

Nhận xét về bài viết của ô Phạm Trần liên quan đến bầu cử cộng đồng thủ đô




----- Forwarded Message -----

Sent: Thursday, July 28, 2016 10:49 AM
Subject: Hoàng Ngọc An nhận xét về bài của Phạm Trần (Cử Tri đã quyết, cộng đồng có tuân)-July 27, 2016


Hoàng Ngọc An

Nhận xét về bài viết của ô Phạm Trần liên quan đến bầu cử cộng đồng thủ đô
Ông Phạm Trần, SBTN-DC, gần 70 tuổi, vừa gửi bài có tựa : Cử Tri đã quyết, cộng đồng có tuân”?  Chúng tôi xin có vài nhận định về bài của ông PT như dưới đây. Vị nào không đồng ý và muốn phản bác xin cứ tự nhiên trong vòng lễ giáo vì ô PT nhận định khá chính xác như sau về người Hoa Thịnh Đốn (những con người Thủ đô“ vốn nhân hậu và đàng hòang).

1-Tựa bài sẽ phản ảnh nội dung chính. Đọc tựa, độc giả sẽ hình dung vầy: theo ô PT, cử tri đã chọn người A, vậy cộng đồng có tuân theo không? Chúng tôi hơi bối rối trong cách diễn giải của ô PT. Cử tri là người trong cộng đồng. Vậy nếu ông PT ám chỉ số đông cử tri thuận theo A thì tại sao ông phải đặt câu hỏi “cộng đồng có tuân?” Còn nếu ông PT nói nôm na theo kiểu văn lớp 9 như vầy thì mọi người hiểu liền tút suỵt ( đa số cử tri đã quyết,liên danh B có tuân). Khổ nỗi ngài PT thích văn vẻ nên muốn chơi chữ cho sang (cử tri/cộng đồng) cơ. Chúng tôi nhớ năm 2015, ngài PT cũng thích hoa lá cành nên ngài văn vẻ vầy khi hỏi bà Tạ Phong Tần ( ngọn gió nào đưa chị tới đây?), Bà Tần nhà ta đốp ( Chả có ngọn gió nào cả. Tôi đi máy bay tới đây!). Xin mời quý vị xem lại bài viết về vụ này ở đây  để thấy  ngài PTkhoe chữ nghĩa và cứ thế bị bà Tần “đốp” lia lịa: Phạm Trần PV Tạ Phong Tần ở SBTN-DC-quá tệ hại vì ô PT nói 2/3

2- Ô PT viết “Như vậy, liệu quyết định bầu Chủ tịch của Hội đồng đại diện có dựa vào  lá phiếu của đa số cử tri hay sẽ tùy vào tình cảm riêng tư, phe phái hoặc “mánh lới Hội đòan” để đảo ngược lòng dân ?”
Hoàng Ngọc An: đọc câu này của ô PT, chúng tôi lại nhớ đến bà Tuyết Mai. Bà TM cũng viết thư đánh động sự gian lận của các tổ chức nhóm như thế. Bà TM còn gào lên inh ỏi vầy (Chúng ta không thể ngồi yên để xem bọn nó CHÀ ĐẠP DÂN CHỦ Ở TẠI HTD). Kết quả người chà đạp là UCV Đinh Hùng Cường! Cái hay đáo để là cũng bà TM, sau đó lại nức nở khen việc các hội đoàn vợ con ô ĐHC gia nhập ồ ạt là đúng . Cái hay đáo để khác là bà hô hào mọi người bầu cho “người tài đức ĐHC”.

3- Ô PT viết (Giữa lúc hòa bình như thế lại thấy xuất hiện một số bài viết hay tuyên bố đao to búa lớn thiếu nghiêm chỉnh của  những người không phải là cư dân vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, hay chẳng có nhiệm vụ gì với Cộng đồng  mà chỉ muốn xía mũi vào khuấy đục cuộc tranh cử.).
Hoàng Ngọc An:
3.1-Copy lại từ mail tôi trả lời ô Thoms Pham khi ông này có luận điệu tương tự ngài PT. Trích Hoàng Lan Chi:  cộng đồng người Việt toàn thế giới có điềm chung là người Việt. Mọi vấn đề liên quan  đến sinh hoạt của người Việt tị nạn cộng sản  dù xảy ra ở bất cứ vị trí địa lý nào thì nghĩa vụ của toàn thể người Việt quốc gia hải ngoại là phải lên tiếng. Cá nhân chúng tôi cũng như cư dân khắp nơi đã đóng góp cho cộng đồng thủ đô khi biểu tình chông Khải, Dũng hay cho cộng đồng NY ( Ngày Văn Hóa QT). Chúng tôi không can thiệp vào việc quý vị tổ chức tết trung thu, vd vậy, vào ngày 12 hay 13 nhưng nếu Ban Tổ Chức đã để đèn lồng có sao vàng thì nghĩa vụ chúng tôi là phải lên tiếng.”(ngưng trích)
Ngài PT là người viết bình luận thời sự thì ngài cho tôi hỏi vì sao bầu cử TT Mỹ mà các nước khác cũng “chõ mõm” vào vậy?
3.2-Tiếp, ngài viết vầy ( bài viết thiếu nghiêm chỉnh, xía mũi khuấy động) mà ngài không dẫn chứng thì …sao đây thưa ngài đại phóng viên? Khi ngài đã chụp mũ chúng tôi như thế thì ngài khuyên chúng tôi phải làm sao nhỉ? Cúi đầu im lặng ư? Hay bắt chước ngài Đinh Hùng Cường đi tìm một bài đánh dưới thắt lưng ngài, để phổ biến, nhé? Hay bắt chước các ủng hộ viên của ông ĐHC (Tuyết Mai, “luật gia” Bích Hà, Minh Nguyệt HH ) là gào lên và chụp cho ngài cái mũ VC vậy?
Tôi thì nghĩ vầy: cái mũ hay nhất cho ngài là “người bình luận  tiêu biểu của SBTN-DC”. Tiêu biểu đó là bài viết vạch ra cái  sai trái của bạn ông PT thì được coi là bài viết thiếu nghiêm chỉnh! Tiêu biểu đó là khi bà Bé Bảy hỏi Tổ Chức Cộng Đồng về các nhóm ghi danh ồ ạt, khi Hoàng Lan Chi tiếp tay báo động về thủ đoạn tranh cử của bạn ông PT thì được ngài PT gọi là “Xía mũi”. (cười).

4-Ông PT viết: (Tình trạng ô nhiễm này, tôi nghĩ cũng đã góp vào Quyết định “rút tên ra khỏi cuộc tranh cử Chủ tịch của CĐ HTĐ 2016 ” của Bà Trúc Nương trong Thư ngỏ gửi đồng hương ngày 13/06/2016.)
Hoàng Ngọc An: Ố là la, bà Trúc Nương tuyên bố rất rõ, thể theo lời kêu gọi của “người dân”, Bs Nguyễn Sơ Đông, (ô Đông lên án bầu cử không trong sáng), bà TN rút tên. Giấy trắng mực  đen rành rành như thế mà ngài PT tỉnh như ruồi khi nói rằng “những bài viết thiếu nghiêm chỉnh”, “thái độ xía mũi” đã làm bà TN rút lui? Có lẽ cần đưa ngài PT đi khám Bác Sĩ chăng?

5-Ô PT viết ( Tại các địa điểm bỏ phiếu, cử tri đã chứng kiến cuộc vận động tích cực và trong sáng của các cảm tình  viên của Bà Trúc Nương và ông Đinh Hùng Cường.Họ đã nhã nhặn trao danh sách với lời đề nghị khiêm tốn)
Hoàng Ngọc An: có lẽ đề nghị của chúng tôi là gửi ngài PT đi khám Bác Sĩ không ngoa. Hành động chèo kéo, làm loạn của nhóm ông ĐHC, mọi người đều chứng kiến tại Eden mà ông nói (nhã nhặn, khiêm tốn!). Xem ra, ngài PT đã để lương tâm đi vắng mất rồi.

5-Ô PT viết Các cử tri vùng Thủ đô đã chứng minh họ trưởng thành trong ý thức chính trị và có trách nhiệm cao khi cầm lá phiếu.
Hoàng Ngọc An: chúng tôi không biết danh sách cử tri Thật và cũng không biết họ đã bầu cho ai. Tuy nhiên, chúng tôi nhận xét vầy: với lực lượng đông đảo từ gia đình giòng họ Bs Đặng Vũ Chấn, và những “bè” của ô Đinh Hùng Cường mà ông Phạm Trần là một tiêu biểu ( xin phép cho chúng tôi đặt tên cho ô PT như vầy: “ông bè tiêu biểu”) thì cái ý thức/trách nhiệm cao mà ngài PT ca tụng chỉ là ý thức (phải giúp bạn) trách nhiệm (phải bầu cho bè).
Người Hoa Thịnh Đốn tử tế, có tự trọng, họ thừa hiểu một UCV (bỏ đồng đội ngay từ 21 tháng 4; làm xe hoa cho ngày July 4th cẩu thả để đến nỗi có ngôi sao vàng trên nền đỏ và sau khi ô Bùi Dương Liêm thấy, góp ý thì đã gỡ xuống; cho vợ con- bạn nails ồ ạt ghi danh để chiếm phiếu ưu tiên; không phản bác được lý luận của phụ nữ thì dùng chiêu đánh dưới thắt lưng là phổ biến mail trong đó có kẻ nặc danh chụp mũ, vu cáo đời tư người phụ nữ đó) không phải là người mà họ lựa chọn.

KL:  thưa ngài “bè tiêu biểu Phạm Trần”, Người Hoa Thịnh Đốn tử tế, tự trọng tiêu biểu đã minh danh trên đôi chân họ khi bày tỏ chính kiến bao gồm: Cựu TT Nguyễn Văn Lân, Chỉ Huy Phó, LD 81  Biệt Cách Dù, Cựu CT Liên Hội, (Ts Tạ Cự Hải), đương kim CT liên hội (ô Nguyễn Văn Tần), các tờ báo Thời Mới PNM, Thương Mại Miên Đông,  Đạo Hữu Từ Khải, và một số lớn quý bà.

Hoàng Ngọc An
7/2016


Bài liên quan:



__._,_.___

Posted by: Bai Chuyen 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List