QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Sunday, January 25, 2015

Chống Cộng hay Háo danh? Xin suy ngẫm...


 Matthew Trần:

Kùng kác thân hữu đang đứng kùng chiến-tuyến với tôi.

Trong 2 tuần vừa qua, các bạn đã hăng say tranh đấu cho quyền lợi người Việt chống csvn tại Hãi ngoại qua vụ SaigonNhõ (Đào Nương) vs Nhật Báo Người Việt.

Nhưng thật đáng tiếc là chúng ta đã quên khuấy mất đám vgvn đã được VC đưa qua hoạt dộng nằm vùng như Trúc Hồ và mới đây, Điếu Kày Nguyễn văn Hãi etc..

 Thật đáng tiếc.

Đám ni đang rãnh rỗi, ngồi nhậu nhẹt vỗ tay cười.

Xin quý thân hữu hãy tĩnh táo và đừng lơ là.

Thân ái,

MT

       


 From: Truong Vu <
 Sent: Saturday, January 24, 2015 8:55 AM
Subject: Re: [Daploisongnui] Chống Cộng hay Háo danh? Xin suy ngẫm...

Tại anh tại ả. Tại cả đôi bên.
Báo Người Việt đã từng sai phạm mấy lần nhưng báo Sài Gòn Nhỏ cũng chẳng thua gì.
Cả hai báo cùng làm tổn thương CĐNVTNCS.
Nhưng suy xét sâu xa hơn thì bênh hay chống bất cứ bên nào thì VC đều là ngư ông đắc lợi cả. ( Địch chết ba, còn ta chết hết ).
Nếu những người lãnh đạo CĐ có tài hay không thì đây chính là lúc nên ra tay thi thố để giải quyết vấn đề cho ổn thoả, để toả sáng tài thao lược,kinh bang tế thế. Còn bà con lựa phương thức đứng vào bất cứ 1 bên nào thì đều vô phương gq và không hay. CĐVN chúng ta sẽ bị lôi kéo vào để thành cuộc chiến phe bênh, phe chống rất bất lợi.
Vài lời đóng góp ý kiến thô thiển. Nếu quý vị nào phật ý thì cũng xin thông cảm. 
 
VHT


On Saturday, January 24, 2015 6:06 AM, "Colleen Ha m [Daploisongnui]" <m> wrote:


 
Đại ̣ nạn cuả dân  mình lâu nay là bị mấy ông " CHỦ TỊCH  CỘNG ĐỒNG ,hoặc ĐẠI DIỆN ĐOÀN THỂ " qua mặt .
Mấy ông nội nầy nhiều khi tự ý  tuyên bố lung tung nầy nọ ,không chịu tham khảo ý kiến chung mà lại mạo  danh tập thể .
Kỳ cục quá !!!!.

TM




    From: Phu Van <
 Subject:  Chống Cộng hay Háo danh? Xin suy ngẫm...
 

        Khi đầu óc không còn sáng suốt, không chịu tìm hiểu kỹ ngọn nguồn lại cứ nghe hơi người nay bàn người kia baỏ thì ôi thôi tiếc quá một bầu nhiệt huyết còn đáng chi đâu .

Phú Vân.


On Friday, January 23, 2015 1:20 PM, Uyen Vu <> wrote:


Kính chuyển bài viết của Ông Đỗ Xuân Sơn để chúng ta cùng suy nghĩ và cẩn thận trước khi muốn bầy tỏ sự ủng hộ một bên nào trong một sự việc xẩy ra trong CĐ, nhất là khi nội vụ đã có quyết định của Tòa Án.


Theo tôi, bài viết của tác giả là một sự tỏ bày về nỗi lòng của tác giả rất quan tâm đến uy tín của CĐ, nhất là đối với những Vị đứng đầu các tổ chức quan trọng trong Cộng Đồng NVHN, trước khi quyết định một việc gì khi dùng danh nghĩa của một tập thể, nên suy xét kỹ lưỡng và phải tham khảo trong ban chấp hành và các Vị cố vấn, không nên "độc tài" tự mình quyết định một việc có tầm quan trọng, kẻo không những mất uy tín cho cá nhân đứng đầu và ảnh hưởng đến cả một tập thể.

Tôi cũng cùng chung số phận tự thoát theo "Cuộc Hành Trình đi tìm Tự Do" khi không thể chấp nhận sống chung với bè lũ việt cộng buôn dân bán nước.

Vậy xin Cụ Phan Kỳ Nhơn nên lắng nghe những phản ảnh của dư luận sau khi Cụ "phóng" BẢN LÊN TIẾNG 19/01/2015 cLiên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai trong 2 ngày vừa qua để rút kinh nghiệm.

Tôi đồng ý với sự phân tích khúc triết và với sự công tâm trong bài viết của tác giả Đỗ Xuân Sơn, chỉ muốn bảo vệ uy tín của CĐNVTN.
UV.


2015-01-23 11:24 GMT-08:00 DoxSon :


Thua Cuộc bao nhiêu lầnữa, thưa cụ Phan Kỳ Nhơn?

n:t

n: t

n

Lần thứ tư: 01-2015, sắp tưởng niệm 40 năm Quốc Hận, lại xếp hàng bên Thua Cuộc ($4.5 triệu án phạt, tuy có thể có Kháng án) để tự đốt cháy rụi uy tín hay cảm tình của nhiều chiến hữu, của nhiều đồng minh địa phương Nam Cali (kẻ cả của tôi). Xin minh xác: TÔI KHÔNG BÊNH hay CHỐNG báo SGN và NV. Tôi cũng chưa bao giờ hợp tác hay cho họ quảng cáo hai businesses của tôi với 2 báo này.

Những hoạt động với thành qủa (hậu qủa?) trên có lợi hay có "hại cho Cộng Đồng?" hay sự Thiếu Khôn Ngoan và Ngoan Cố "có hại cho cuộc Chống Cộng và đại cuộc Chống Chệt?". Hãy suy luận, suy ngẫm hay dùng ý thức thông thường mà trả lời đi! Có phải tuổi càng cao thì tự ái càng phải cao hơn?

Đã đến lúc các Cụ, nhất là cụ Phan Kỳ Nhơn, nên rút khỏi chính trường! Óc hết minh mẫn, quan niệm lỗi thời, cố chấp, nghi kỵ và ngoan cố. Đã đến lúc các cụ phải để cho thế hệ thứ hai, thứ ba, tự sinh hoạt trong chiều hướng mới, trong quan niệm mới (New Notion). Hãy đừng lo hay sợ họ làm không Đúng, hãy dứt khoát đừng đứng trong các cơ cấu gọi là "Cố Vấn" hay Hội Đồng Cố Vấn hoặc cơ cấu có tính cách Giám Thị việc làm của các thế hệ nối tiếp.  Họ sẽ chống Cộng theo cách Mới, trong chiến lược Mới theo đà tiến bộ văn minh. Thế hệ trẻ có phương cách Trẻ Trung của họ, hãy để họ Hành Động. Không nên dạy con nhà người khác cách nhà mình chống Cộng, hãy chỉ dạy riêng con mình là tròn bổn phận. Nghĩ rằng Cộng Sản gian manh, sợ thế hệ trẻ lọt bẩy hoặc bị VC lừa gạt v.v… Đừng lầm! Giới trẻ tìm hiểu trên internet nhanh hơn các cụ nhiều lắm. Họ đọc tin rất nhanh, liên lạc các mạng xã hội (social media) rất nhanh, và khi hành động họ cũng phối hợp liên minh rất mau chóng.

Hãy đừng quên rằng chúng ta sinh hoạt tại xứ Mỹ, trong luật pháp và tinh thần dân chủ Hoa Kỳ, và chúng ta chỉ là Thiểu Số. Chúng ta không thể PHÁN QUYẾT TÒA, TÒA ÁN PHÁN QUYẾT theo luật định. Một tờ báo hay 1 đài TV thường phải tuân theo nguyên tắc căn bản: “Khách Quan”, và khi phổ biến Tin Tức, phải dựa trên căn bản Nguồn Gốc (Sourceof information) khả tín (đáng tin cậy “reliable”, mách có chứng pháp lý Hoa Kỳ, according to the laws of this land). Xía vô sau cái Phán Quyết của Tòa, và còn tự cho là Đại Diện CĐ (?) sẽ chỉ tạo “ác cảm” cho các Chánh Án (Judges), sẽ rất bất lợi (có hại) cho CĐ. Các luật sư đều hiểu rõ khía cạnh chính trị (politicalaspects) này.

Và cuối cùng, xin nhắc các cụ 2 điều:
1.- Đừng vì đảng phái (CH Republicans, hay DC Democrats) mà quên Thể Diện và Hãnh Diện người Việt là ưu tiên tối thượng.
2.- Những người Mỹ gốc Việt ra tranh cử và đắc cử không phục vụ riêng cho một Cộng Đồng thiều số nào cả, họ phục vụ toàn dân trong địa hạt của mình, và họ phục vụ cho quốc gia và nhân dân Hoa Kỳ. Nếu cứ ngoan cố xúi họ thiên vị CĐ nào, thì qủa thật thiển cận hoặc trình độ còn thấp kém.

Đã đến lúc i cụ cần phải dẹp tự ái, xin ngưng háo danh, xin hãy rút lui dưỡng lão trong sự kính phục cảm tạ của thế hệ nối tiếp.

ĐỗXuânSơn









__._,_.___

Posted by: <vneagle_11@yahoo.com>


No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List