QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Thursday, February 11, 2016

Bị tố 8 tội, luật sư – nghị viên Nguyễn Tâm từ bỏ bằng hành nghề luật sư

 Bị tố 8 tội, luật sư – nghị viên Nguyễn Tâm từ bỏ bằng hành nghề luật sư



 Xin chuyển đến quý vị bài lược dịch và tổng hợp các bài viết đăng trên San Jose Mercury News và Sanjose Inside.com ngày 10-2-2016 liên quan đến việc từ bỏ bằng hành nghề Luật sư.  của LS Nguyễn Tâm
Và cũng xin quý vị đón nghe buổi nói chuyện ngắn  về đề tài này  giữa nhà báo Nguyễn Xuân Nam và ô. Phạm Bằng Tường sẽ được phát thanh trên chương trình Phố  Đêm của hệ thống truyền thông Calitoday vào lúc 9:15 PM ngày 10-2-2016 trên băng tần 1500AM
Đính kèm hai bài báo đăng trên San Jose Mercury News và Sanjose inside.com
Cập nhật: 10/02/2016 20:09

Bị tố 8 tội, luật sư – nghị viên Nguyễn Tâm từ bỏ bằng hành nghề luật sư

Luật sư Nguyễn Tâm, đương kiêm nghị viên khu vực 7 đã từ bỏ hành nghề Luật sư sau khi bị cáo buộc liên quan đến 8 “counts” (cáo buộc) liên quan đến việc không trả tiền cho thân chủ trong các vụ bồi thường bảo hiểm về thương tích cá nhân.

Photo Courtesy: blogs.mercurynews.com

Cali Today News( Phạm Bằng Tường ) - Theo bản tin của nhật báo San Jose Mercury News ngày 10-2-2016 trong mục Internal Affairs của ký giả Ramona Gigarwis và Website SanJoseinside.com, cho biết Luật sư Nguyễn Tâm, đương kiêm nghị viên khu vực 7 đã từ bỏ hành nghề Luật sư sau khi bị cáo buộc liên quan đến 8 “counts” (cáo buộc) liên quan đến việc không trả tiền cho thân chủ trong các vụ bồi thường bảo hiểm về thương tích cá nhân.

Luật sư Nguyễn Tâm hành nghề luật sư từ năm 1992, đã nói với Internal Affairs (IA) rằng ông thà từ chức còn hơn chống lại các cáo buộc này. Ông tin rằng bà vợ cũ của ông đã trả tiền cho các thân chủ rồi, nhưng bà đã không trả.

"Bà ấy là người quản lý văn phòng và bà nên làm điều đó", Nghị viên Nguyễn Tâm nói thêm rằng số tiền khoảng $5,000 đã được chi trả. "Họ nói rằng tôi từ chối trả tiền, nhưng đó là không đúng sự thật, vì tiền đã luôn luôn nằm trong tài khoản tín thác."

Ls Nguyễn Tâm cũng bị cáo buộc là không báo cho thân chủ – Phil Trương và Justin Trương – biết là ông ta đã nhận tiền hai chi phiếu từ hãng bảo hiểm Mercury. Nguyễn Tâm đã bỏ hai tấm chi phiếu này vào trương mục tín thác của ngân hàng, nhưng đã không giữ được mức tiền đó trong tài khoản và đã không trả tiền cho thân chủ,

Theo tài liệu, khoảng vào ngày 23-3-2013, LS Nguyễn Tâm đã hoặc là không thành thật hoặc là bị bất cẩn dùng không đúng mục đích số tiền 5,078 Mỹ kim mà thân chủ của ông có quyền nhận. Ls Tâm nhận trách nhiệm về sự bất cẩn đó, nhưng không có dụng ý hay ác ý.

Chống lại những cáo buộc này có nghĩa là phải thuê một luật sư và lấy đi thời gian làm việc tại Toà Thị chính thành phố San Jose để đi đến một phiên tòa ở San Francisco.

"Tôi mệt mỏi và không có ý định chiến đấu với nó," ông nói.

Các tài liệu cũng nói thêm rằng ông Nguyễn Tâm đã không trả tiền bồi thường y tế $2,234 cho thân chủ được trả từ một vụ dàn xếp bảo hiểm khác, tính lệ phí cao cho một thân chủ vị thành niên mà không có sự đồng ý của tòa án và không hợp tác với ban điều tra của State Bar.

Các vụ này xảy ra trong thời điểm lộn xộn của ly thân và tranh cử nghị viên khu vực 7. 

Ông Tâm cũng cho biết là ông có thể nộp đơn xin lại bằng hành nghề luật sư trong tương lai.

Năm 2004, LS Nguyễn Tâm đã bị treo bằng hành nghề 45 ngày và 5 năm quản chế với các tội danh tương tự như viết chi phiếu không tiền bảo chứng từ các trương mục tín phiếu của khách hàng. Trong vụ đó, luật sư Tâm đã không bị kỷ luật trước đó và có hợp tác với ban điều tra của State Bar.

Tự mô tả là một luật sư nghèo nhất trong thành phố, cuối cùng ông đã chia tay với vợ của mình sau 20 năm chung sống. Để có đời sống an vui, ông rời bỏ căn nhà cũ và chuyển sang chỗ ở mới.

Năm 2014, LS Nguyễn Tâm ra tranh cử chức vụ nghị viên đơn vị 7 và đã đánh bại đối thủ của mình là bà Maya Esparza Một công việc mới, một mức lương tốt và một lịch trình làm việc không ngừng làm cho nó dễ dàng hơn để cắt đứt các quan hệ với quá khứ. Để bây giờ, trái tim của ông là trong công việc của mình trong chức vụ nghị viên đơn vị 7. 

Chiều hôm nay, nhà báo Nguyễn Xuân Nam có trao đổi với ông Nguyễn Tâm về chuyện này và có thể ông Nguyễn Tâm sẽ trả lời phỏng vấn (hay viết bài) nói về vấn đề này qua cái nhìn của ông. Chúng tôi hân hạnh chuyển đến qúy độc giả khi chúng tôi có tin tức mới.

Phạm Bằng Tường (Tổng hợp lược dịch từ San Jose Mercury News & SanJose Inside.com)


San Jose councilman resigns from State Bar amid charges

Tam Nguyen
San Jose Councilman Tam Nguyen resigned from the State Bar of California after being hit with eight charges for failing to pay a client an insurance settlement from a personal injury case.
Nguyen, who’s been an attorney since 1992, told IA on Monday he’d rather resign than fight the charges. Nguyen said he believed his estranged wife paid the clients, but she hadn’t.
“She was the office manager and she should have done it,” said Nguyen, adding that the sum — about $5,000 — is already paid. “They said I refused to pay, but that’s not true because the money has always been in the trust account.”
According to the notice of the charges, Nguyen is accused of failing to notify his clients, Phi Truong and Truong’s minor son, Justin, that he’d received two checks from their insurance company, Mercury Insurance. Nguyen deposited the money into his trust account, but failed to maintain the balance and didn’t pay the clients the money.
“On or about March 23, 2013, (Nguyen) dishonestly or grossly negligently misappropriated for respondent’s own purposes $5,078 that respondent’s clients were entitled to receive,” the documents said.
Nguyen says he accepts responsibility for the mishap, but it was not intentional or malicious. Fighting the charges would mean hiring an attorney and taking time away from City Hall to go to a trial in San Francisco.
“I’m exhausted and there’s no point in fighting it,” he said.
The documents also say Nguyen failed to pay his clients’ medical provider $2,234 from another insurance settlement, charged a higher fee for the minor client without court approval and failed to cooperate with the State Bar’s investigation.
Nguyen in 2004 was suspended for 45 days and placed on a 5-year probation for a similar charge — writing checks against insufficient funds from his client trust account. In that case, Nguyen, who had no prior record of discipline, cooperated with the bar’s investigation.


image





Author: Ramona Giwargis 1 San Jose councilman resigns from State Bar amid charges Posted on February 10, 2016 by Ramona Giwargis
Preview by Yahoo



District 7 Councilman Tam Nguyen Resigns from State Bar



image





Rather than fight a disciplinary action stemming from a client complaint, attorney-turned-Councilman Tam Nguyen resigned from the state bar.
Preview by Yahoo


By The Fly5 hours ago1
Councilman Tam Nguyen, pictured here at a Tet cook-off, has put his lawyering behind him. (Photo via Facebook)
Councilman Tam Nguyen, pictured here at a Tet cook-off, has put his lawyering behind him. (Photo via Facebook)
  
When Tam Nguyen began campaigning for San Jose City Council, his whole life was in flux. After years of trying, the self-described poorest attorney in town had finally separated from his wife of 20-some-odd years. To keep the peace, he left her the house they shared and moved into a bare-bones room. A fresh start on both sides, particularly for Nguyen, who beat out nonprofit director Maya Esparza for the District 7 seat that opened when Madison Nguyen termed out in 2014. A new job, a decent salary and a relentless schedule made it easier to cut ties with the past. But in breaking up, he left a few loose ends. Nguyen’s ex used to manage his law office, taking care of accounting and administration. In the chaos of their separation, they two let things lapse, including a $5,000 payout owed to former client Phil Truong. Truong notified the California Bar Association, which suspended Nguyen’s license to practice law. Since all this was happening in the thick of a divorce and his campaign, Nguyen chose not to fight it. “It’s all resolved now,” he tells Fly. “Whatever was left, I paid it off—I took immediate action.” A similar thing happened about a decade ago, he acknowledged. “My estranged wife, she managed the accounts,” he says. “But I don’t mean to put blame on anyone. I took full responsibility.” After accepting the disciplinary action, Nguyen went on to resign from the bar last fall. With his long days as an elected, he says, he’s too busy for lawyering anyway. He can apply for reinstatement in the future. For now, his heart is in his work and—as he demonstrated by serenading Fly shortly after he took office—in his name, too. Tam translates to “heart” in Vietnamese, according to his campaign theme song. “Heart it is my name/Passion is my soul/Hero’s sacrifice giving me freedom/Love is my song/I’m singing the song of my heart for you.”
Source : SanJose Inside.com
__._,_.___

Posted by: tuong pham 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List