QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Monday, September 25, 2017

Vài lời công đạo ....



Thưa anh Joe Pham,

Đọc xong bài anh viết tôi thấy anh hơi nặng tay phang anh BP Đặng Văn Âu một cách oan uổng vì những lẽ sau đây:

A. Thành ngữ THAY NGỰA GIỮA DÒNG:

Một người bình tâm thì không thể và không bao giờ nên hiểu thành ngữ nào đó theo nghĩa từng chữ một (mot à mot)
Nguyên văn định nghĩa thay ngựa giữa dòng của Webster:

Change Horses In Midstream. To change horses in midstream refers to someone literally trying to move from one horse to another while crossing a stream. Over time, it has also come to mean to make major changes after something has already begun.

Xin diễn "Nôm" như sau: Thay ngựa giữa dòng. Thay ngựa giữa dòng nói cách văn vẻ ám chỉ người nào đó đổi ngựa từ con này sang con khác khi đang vượt qua dòng nước.  Về sau này thì câu đó có nghĩa là người ta làm chuyện đổi thay nào đó rất quan trọng sau khi sự việc đã khởi đầu.

Phê bình và nhất là kết tội anh BP Đặng Văn Âu gọi cố tổng thống Ngô Đình Diệm là con ngựa của người Mỹ thì quả tình - không riêng gì cá nhân tôi - mà mọi độc giả đều thấy không những đầu óc hẹp hòi mà còn đến cái trí trá và lòng dạ độc ác của anh.

B. Cho rằng tổng thống Ngô Đình Diệm không thức thời.

Sau cuộc đảo chánh 1963 - Tôi không hề gọi biến cố này là Cách Mạng - lúc bọn loạn tướng miền Nam tham tiền của Mỹ giết anh em nhà Ngô - tuy thời đó chỉ mới hơn 14 tuổi và còn tu trong DCCT Huế - tôi cũng đã thấy và biết rằng tổng thống Ngô Đình Diệm không thức thời vì những lẽ sau đây:

b1) Vào những năm chấp chánh đầu tiên (1954-1960) theo ngu ý của tôi; việc suy tôn lãnh tụ trong các nước mới giành độc lập (trong lễ chào cờ ban sáng và trước các buổi chiếu phim trong mọi rạp hát) còn tạm thời được chấp nhận nhưng càng về lâu nghe càng nhàm chán. 
Đã có lần theo chân thân phụ tôi, lúc đó người làm chi trưởng CSCA Huế , vào rạp xem ciné (tôi nhớ là phim Cóc thần báo thù hay Sữa rừng thay sữa mẹ gì đó) lúc đứng dậy chào quốc kỳ và hát đến khúc Ngô Tổng Thống muôn năm thì tôi đã to mồm hỏi "có ai sống muôn năm hả ba ?" Làm ông lẹ tay bịt mồm tôi ngay.  Há tổng thống NĐD hoặc cận thần của tổng thống không biết đến việc suy tôn này hay sao ?. 
Chị ruột của kế mẫu tôi là dì Quyên vợ của ông Trần Sử (RIP) - bí thư tổng thống Diệm từ ngày đầu tiên đến sau đảo chánh - nên tôi gọi ông Trần Sử là dượng ; nhưng thuở ấy tôi thuộc lớp con nít chỉ biết khoanh tay đứng nghe. 
Mãi đến hồi còn tu tập trong DCCT ở Giáo Hoàng Chủng Viện 223 Nguyễn Tri Phương Chợ Lớn, mỗi cuối tuần khi được dịp về thăm nhà - vì Huế quá xa - tôi ghé ngụ tại nhà Dì Dượng Sử trong Cư Xá Kiến Thiết dưới chân cầu Công Lý SGN và được nhiều dịp hầu chuyện với ông Trần Sử .  Chính Dượng ấy, một người trong cuộc và là tay chân thân tín cũng đã nhìn nhận rằng tổng thống Diệm không thức thời về nhiều việc kể cả vụ suy tôn này.

b2) Biến cố dội bom dinh Độc Lập năm 1960 do hai sĩ quan KQ Phạm Phú Quốc và Nguyễn Văn Cử. Tôi vẫn cứ nghĩ nếu phải chi tổng thống Diệm; sau vụ này lên đài hiệu triệu quốc dân và xin từ chức thì cả nước sẽ xúc động và chắc chắn là sẽ cùng nhau xin ông ở lại lãnh đạo quốc gia.  Nhưng than ôi ! âu cũng là tai trời ách nước.

b3) Còn bao nhiêu lãnh tụ các quốc gia nhược tiểu khác trong quá khứ vì không thức thời hoặc không nghe lời người Mỹ đã bị lật đổ hoặc ám sát chết một cách oan uổng.

Không thấy những điều kể trên để tránh hoặc bảo vệ tính mạng của mình há chẳng phải được gọi là người không thức thời hay sao ?
Cá nhân tôi chưa từng được dịp gặp mặt hoặc bắt tay anh Joe Pham hay anh Bằng Phong Đặng Văn Âu nên tôi nghĩ mình sẽ không bị kết tội thiên vị.
Thời trước 63 thân phụ tôi là phó trưởng ty Hành Chánh CSQG tỉnh Quảng Trị - một người từng chịu ơn mưa móc của chính phủ Ngô Đình Diệm - nên có chăng tôi cũng đành chịu mang tiếng hoài Ngô. Sau 1975, thân phụ tôi bị bắt đi cải tạo tại Hoàng Liên Sơn và bị bọn CS xử tử nơi đây nên đừng ai ngu dại gì để chụp cho tôi cái nón cối cả. 
Là người trực tính (mà thiên hạ cho là dân thẳng ruột ngựa) có sao nói vậy nên thấy điều gì mà không dám nói hay viết ra cho kịp thì tôi sợ mình lại mang mặc cảm "esprit de l'escalier" về sau.  Chỉ có vậy thôi !

Thân mến chào anh,

D V Hoàng
Thành Lã Vệ 09/24/2017

From: joe pham <>
Date: 2017-09-24 7:56 GMT-07:00
Subject: BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU ĐÃ TỰ VẪN TRONG BÀI VIẾT CỦA MÌNH.
To:


Quan Truong
BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU ĐÃ TỰ VẪN TRONG BÀI VIẾT CỦA MÌNH.
Trước đây, khi Công Nghệ Thông Tin chưa phát triển, VGCS đã sử dụng chiêu bài bưng bít thông tin để xuyên tạc sự thật...miễn sao có lợi cho chúng.
Ngày nay, trước xu hướng phát triển của nhân loại, chúng không thể bưng bít thông tin được nữa thì...VGCS đã thay đổi chiến lược.
Chúng chủ động tung ra nhiều thông tin giả đủ loại...để làm nhiễu loạn, tạo ra sự nghi hoặc cho người đọc nó.
_ _ _
Trong mưu đồ lật đổ Chính Nghĩa Quốc Gia của nền Đệ I Cộng Hòa, bọn bồi bút thường lươn lẹo chữ nghĩa, sáng tác những bài thơ, nhạc, văn có nội dung "chống cộng" nhưng thực chất là bôi nhọ TT Diệm!
Nghĩa là nọc độc rắn hổ mang...đã được bọn chúng hòa một cách rất khéo léo vào từng giọt mực. Người đọc bị thẩm thấu từng câu, từng chữ...rồi chết hồi nào mà không hay!
Nay, tôi đã thấy một người quen, ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, tuổi được coi là “cổ lai hy”, từng là chiến sĩ chống cộng rất hăng, nhận xét về TT Diệm như sau:
- Viết cho Nhà Văn Trần Thị Bông Giấy: “Theo anh, ông Diệm yêu nước, nhưng KHÔNG THỨC THỜI” (sic)
Vì ông Đặng Văn Âu đã có một quan điểm chính trị việt gian bán nước giống hệt tập đoàn VGCS, cho nên ông đã gán từ KHÔNG THỨC THỜI...mà đã lờ đi câu nói đanh thép của TT Diệm, khi nhìn ra sai lầm của Hoa Kỳ trong chiến tranh VN:
* "Nước Mỹ giàu mạnh và có nhiều điểm tốt. Nhưng sức mạnh đó KHÔNG CÓ NGHĨA là CÓ QUYỀN ra chỉ thị cho VN. Việt Nam hiện đang chống lại một cuộc chiến mà Hoa Kỳ chưa bao giờ có kinh nghiệm. Vậy thì đừng có ý kiến".
- “Trước 1975, anh đã nghe giáo sư Tôn Thất Thiện – Chánh văn phòng của Tổng thống Ngô Đình Diệm – cũng nói về sự kiện ông Diệm không đồng ý theo lề lối chiến tranh kiểu Mỹ mới phải bị người Mỹ dùng biện pháp ‘thay ngựa giữa dòng’”. (sic)
Cụm từ "thay ngựa giữa dòng" mà ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, qua cái loa tuyên truyền của tên việt gian Tôn Thất Thiện đã miệt thị, gán cho TT Diệm...thật là quá hỗn xược!
Thời Đệ I Cộng Hòa, TT Diệm được chính người dân bầu lên, chứ không do Chính phủ Mỹ thời kỳ đó đặt để "làm ngựa" như ông đã tuyên truyền, đó là thứ suy nghĩ ngu xuẩn của một kẻ lưu manh và lươn lẹo như ông.
Ngay từ đầu, TT Diệm đã thấy được cái dã tâm đen tối của người Mỹ, nên TT Diệm đã yêu cầu giữa Hoa Kỳ và Việt Nam cần phải ký kết một bản Hiệp Ước An Ninh hỗ tương thì vấn đề đó mới danh chánh ngôn thuận, và VGCS mới không xuyên tạc được...
- “Nếu Tổng thống Diệm không chống lại vệc Hoa Kỳ đòi đưa quân đội vào tham chiến thì Hoa Kỳ sẽ không mua chuộc các tướng lĩnh làm phản và dù cho có cả trăm Trí Quang – tên vc giả dạng thày tu - cũng không thể nào làm lung lay chế độ.” (sic)
Ông Đặng Văn Âu rất mong muốn Chính phủ Hoa Kỳ đưa lính Mỹ vào đất nước VNCH thời Đệ I Cộng Hòa, để có thể giữ được cho chế độ VNCH không bị lung lay?
Vậy xin hỏi ông, cái thứ “chính phủ hội đồng” sau khi TT Diệm bị sát hại, là một tập hợp mà...ai muốn làm gì thì làm, như vậy gọi đó là lãnh đạo hay phá hoại?
Loại “chính phủ hội đồng” mà...sáu chính phủ trong hai năm 1964-1966 sau khi TT Diệm bị sát hại, bao gồm Dương Văn Minh, Nguyễn Khánh, Phan Khắc Sữu, Trần Văn Hương, Phan Huy Quát, chính là “hội đồng phá hoại” không hơn không kém.
Và nền Đệ Nhị VNCH do lũ cẩu nô tài phản tướng, các đảng phái chính trị bát nháo như Đại việt của Hà Thúc Ký, Bùi Diễm, Nguyễn Văn Thiệu, đã đưa đến tiêu diệt quan hệ lãnh đạo quốc gia...để dẫn đến NGÀY QUỐC HẬN 30-05-1975.
Trong lúc đó, kẻ thù VGCS nắm chặt quan hệ lãnh đạo trong tay, toàn bộ Miền Bắc phải đi theo một hướng, răm rắp tuân theo mọi chỉ thị của Đảng...hy sinh chống Mỹ, kẻ nào chỉ có tư tưởng chống đối thôi...là lập tức bị thanh trừng và mất mạng.
Tư tưởng vọng ngoại của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu đã làm ông mù trí tuệ, khi ông không nhận thấy...Mỹ đem quân vào VN có nghĩa là ban cho VGCS miền Bắc cái lý do để xua quân xâm chiếm miền Nam VNCH.
_ _ _
Những đồng đô la dơ bẩn của VGCS đã làm ngã gục khá nhiều người nổi tiếng, biến họ thành những tên phản bội, khoác áo người quốc gia "chống cộng" nhưng thực chất là đâm vào sau lưng Chính Nghĩa Quốc Gia.
Có người đã từng là khoa học gia nổi tiếng trên toàn thế giới, là cựu tư lệnh quân chủng không quân, vậy mà đã bị bọn VGCS xỏ mũi dắt đi...như người ta dắt một con bò vậy!
Buồn tủi và rất đau lòng...nhưng chúng ta phải nói lên sự thật để nhiều người cùng biết và cảnh giác!
Trong hình ảnh có thể có: 1 người

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận








__._,_.___

Posted by: H Duong 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List