QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Image result for Tháng Tư năm 1975 -----

==== ====



Tuesday, November 26, 2013

AI CÓ TRÁCH NHIỆM VÀ THẨM QUYỀN CẤU TẠO & LƯU TRUYỀN SỬ LIỆU VỀ V.N.C.H. TRONG VÀ SAU NGÀY 30-4-1975


 

 

AI CÓ TRÁCH NHIỆM VÀ THẨM QUYỀN CẤU TẠO & LƯU TRUYỀN SỬ LIỆU VỀ V.N.C.H. TRONG VÀ SAU NGÀY 30-4-1975

 

 

Ghi chép sử và viết sử là phần việc của các học gỉa về sử học. Nhưng cấu tạo và lưu truyền sử liệu thì lại không thuộc thẩm quyền của ngành sử học mặc dầu chính nó là lịch sử.  Trong những năm gần đây, phong trào tưởng niệm 5 vị tướng tuẫn tiết trong hoặc sau ngày 30-4-1975 đã bộc phát khắp nơi có người Việt Nam tỵ nạn CS cư trú.  Cho tới nay, chưa có một chương trình nghiên cứu nào tìm hiểu và giải thích về nguồn gốc của phong trào này.  Ai-nhóm nào hoặc tổ chức nào chủ xướng phong trào này nhằm mục đích gì?  Vấn đề tưởng niệm 5 vị tướng là đúng hay sai? Đúng chỗ nào và sai chỗ nào?  Những công trình xây đài-bia-tượng và các ấn phẩm về vấn đề này chính là những sử liệu và các sử gia của các thế hệ sau sẽ phải căn cứ vào đó để viết sử.

Một số bia, tường, đài tưởng niệm được xây dựng với hình 5 vị tướng, và nhóm người chủ trương xây dựng có tham vọng “lưu truyền cho con cháu ngàn đời sau chiêm ngưỡng và tôn thờ (sic)”  ‘Trích bản Tường Thuật của phóng viên Lê Bình, San Jose Nov. 2013.’  Đây là bằng chứng rõ ràng những nhóm người bỏ tiền ra xây dựng bia, đài, tượng tưởng niệm có mục đích cấu tạo sử liệu và cố ý lưu truyền sử liệu được cấu tạo theo ý riêng của họ để các sử gia hậu thế ghi chép vào sử sách của quốc gia.

Trong thời gian vừa qua, việc xây đài tưởng niệm 5 vị tướng tuẫn tiết tại San Jose đã bị phản đối kịch liệt trên báo chí và các diễn đàn điện tử từ khắp nơi.  Dưới đây là vài trích dẫn từ một số bài tiêu biểu trong rất nhiều bài trên các diễn đàn điện tử Việt ngữ.

1.     Thiển nghĩ Đài Tưởng Niêm không vinh danh cá nhân mà nên có hình tượng nổi của các Đại Diện thành phần Quân-Dân-Cán-Chính.., tất cả đều Vô Danh.  (Tác gỉa: Ông Việt Sỷ, Sun., Sept 1, 2013)

 

2.     Gía trị của cái chết ấy chính là hy sinh sự sống. Sự sống của tướng, tá hay lính, đều có gía trị như nhau. Vì đó là món quà mà Thượng Đế trao tặng cho mỗi con người.  Một chiến thắng phải là góp công của tất cả. Tuy bổn phận khác nhau. Cũng như xây một căn nhà, thiếu một cái đinh cũng không xong  Do đó, mục tiêu của tượng đài phải là vinh danh cái hy sinh cao cả ấy. Cái hy sinh có nhân chứng cũng như cái hy sinh không có nhân chứng. Chứ không phải để vinh danh đặc biệt dành riêng cho một con người hay một vài người mà sự hy sinh có nhân chứng.  Kỳ khôi ngay trong vấn đề tưởng niệm. (Người viết tô đậm và gạch dưới)

(Tác gỉa: Tiến Sỹ Hồng Lĩnh, Oct.19, 2013)

 

3.     QLVNCH không chỉ có cấp tướng, cấp tá mà còn có cấp úy, cấp hạ sĩ quan và cấp binh sĩ. Sau lệnh đầu hàng của TT Dương Văn Minh có rất nhiều cuộc tự sát tập thể của hàng hạ sĩ quan và binh sĩ và đôi khi cả gia đình của họ.

Đề nghị nên dựng Bia Chiến Sĩ Tuẫn Tiết toàn QLVNCH thay vì chỉ có bia Tướng và Tá tuẫn tiết mà thôi.

(Tác gỉa: Cựu Quân Nhân QLVNCH  Huỳnh Quang Tiên  Sep. 2, 2013)

 

4.     Đài tưởng niệm để tri ơn những người lính đã hy sinh không nên nêu tên tuổi ai cả vì số tử sĩ quá lớn. 

(Tác gỉa: Ông Kim Âu, Sep. 10-2013)

 

5.     Em là người chưa phải nhập ngũ thì "mất nước”. Em xin phản đối chỉ TẠC TƯỢNG GHI ƠN CÁC ÔNG TƯỚNG,TÁ. Vậy xin hỏi: "Nhất Tướng công thành vạn cốt khô"  vạn cốt này ai khóc? hay chỉ vợ con họ khóc? Quý vị muốn mai mốt còn có LÍNH theo mình thì xin quý vị đừng làm ẩu kiểu đó. "Kẻ yêu nước không làm thế"

(Tác gỉa: Ông LVP “longphamhd@yahoo.com  Sep. 9, 2013)

 

6.     . . xin chỉ đóng tiền cho công trình nào xây dựng để tưởng niệm QLVNCH hoặc VNCH, những công trình tưởng niệm cá nhân và cố tình loại bỏ cấp Binh Sĩ tuẫn tiết thì hoàn toàn không có ý nghĩa lịch sử và cần loại bỏ như họ đã loại bỏ cấp binh sĩ tuẫn tiết. (Nguyễn Hữu Luyện)

 

7.     Tưởng cũng nên biết thêm: Việc khởi xướng xây dựng Bia Đá do bà Hoàng Mộng Thu Biệt Đoàn Văn Nghệ Lam Sơn khỏi xướng và thực hiện với sự trợ giúp về phần nội dung của cựu Đại tá Vũ Văn Lộc, hiện là giám đốc Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân trong History Park, và người phản đối nội dung bia tưởng niệm là cựu Đại úy Nguyễn Hữu Luyện, Phó giám đốc Bảo Tàng Thuyền Nhân. Nhiều khách tham dự mua vé để vào cửa nhưng chưa hoặc không biết có những phản đối của đồng hương khắp nơi về việc làm nầy. Chúng tôi ghi lại những phát biểu của một vài cư dân San Jose.                  

(Tác gỉa: Nhà Báo Lê  Bình)

 

8.     Đây là vấn đề quan trọng có tính Sử liệu, một công trình có tầm vóc Quốc Gia, không những liên quan đến những Người đã Hy Sinh (CHẾT) để bảo tồn Quốc Gia, Dân Tộc, mà còn di lụy đến những người Trực Hệ như Bố Mẹ, Vợ, hay Chồng, Con, Cháu của Họ. Chúng ta, những người còn sống an bình cần phải ghi ơn những người CHẾT và tôn trọng thân nhân họ. Không một cá nhân nào hay tổ chức, đoàn thể cá biệt nào nhân danh làm việc đó, có tính áp đặt. Nay cá nhân Cô Hoàng Mộng Thu và ông Vũ Văn Lộc nhân danh ai ? mà tự tiện thực hiện:

-Về hình thức: Lạm quyền không đủ tư cách,

-Nội dung Bia Tưởng Niệm không thể hiện đủ,

-Địa điểm không thể nhờ 5, 7 thước đất để đặt Bia Tưởng Niệm trong góc khuôn viên Kelly Park thuộc quyền sở hữu của Thành Phố S.J.  (Tác gỉa: Ông Trung Đỗ)

9.   ARVN (Army of the Republic of Vietnam) là một danh xưng dành cho QLVNCH có tính quốc tế. Viết như thế trên tấm hình là không đúng nếu không muốn nói là “dốt nát” (ignorant) Bia tưởng niệm các anh hùng chỉ được xȃy dựng ở VN thôi, việc làm bia  tưởng niệm này ở Mỹ là một hình thức làm lu mờ cuộc đấu tranh cho dȃn tộc nếu không muốn nói là kẻ bậy bạ làm lạc hướng và yếu đi ý chí và khát vọng quang phục quê hương. Các anh hùng tự vẫn chết cho tổ quốc để con cháu noi gương và người kế tiếp noi theo chiến đấu cho chính nghῖa và lý tưởng.                                                  Sự hy sinh cao cả ấy của những anh hùng phải luôn nuôi dưỡng như lửa thiêng trong lòng để mọi người trở về cứu nước.  Và tưởng nhớ những hy sinh cao cả ấy không nhất thiết chỉ dành cho 5 vị tướng mà thôi.                 (Tác gỉa: Ông Hoàng Hoa, Trưởng Ban biên tập SaigonFilms.)

10.  Ông Vũ Văn Lộc ơi, ông và cô Mộng thu xây dựng tượng đài vinh danh mấy Ông Tướng và 2 Ông Tá Việt Nam Cộng Hoà đã tự tử chết, lúc Quân Đội Miền Bắc vào giãi phóng, chiếm Miền Nam 1975 . Không rỏ và không biết trong tượng đài nầy, có vinh danh các Anh Em Chiến Sĩ trong quân lực Việt Nam Cộng Hoà không ??? Xin đừng bõ quên những người lính đã hy sinh cho lý tưởng tự do nhé.
(Tác gỉa: Đạo Diễn Hoài Phong - Nguyen Tran ( Hoai Phong Director & Production )

11. Ý  kiến của Ông Nguyễn Dẫn một chiến hữu Nha Kỹ Thuật: “Ai đã cho cô làm như thế “                                                                                                 (Ông Nguyễn Dẫn Hỏi Cô Hòng Mộng Thu,  San Jose, 26/8/2013)

12. Trong những ngày qua vấn đề xây dựng bức tường tưởng niệm Quân Dân Cán Chính VNCH hy sinh trong chiến tranh đã gây tranh cãi và buồn lòng cho rất nhiều giới, đặc biệt là giới Cô Nhi Quả Phụ, Thương Binh cũng như các cấp chỉ huy cấp thấp, người đã trực tiếp sống chết cùng anh em tử sĩ trong suốt chiều dài cuộc chiến. . .

Kính thưa quý vị

Người Lính, tôi muốn nói đây là những Binh II, những Hạ sĩ, những Hạ sĩ quan và những Sĩ quan cấp uý. Họ là những người trực tiếp cầm súng đối diện với quân thù từng phút từng giây. Họ là những người với số lương thấp nhất ( 11.500$ cho một B2 độc thân năm 1975) nhưng lại là người gần gũi với cái chết hơn ai hết . . . Rồi thử hỏi trong số ba trăm ngàn tử sĩ có bao nhiêu tướng tá, hay cũng là những Người Lính (BS, HSQ, SQ cấp uý) đã chiếm đến tỷ lệ 97%, có biết bao người ngày hôm nay thân xác còn không biết chôn vùi chốn nào. Rồi trong số hàng trăm ngàn Cô Nhi Quả Phụ có bao nhiêu người là vợ con tướng tá hay họ cũng lại là những phụ nữ buôn thúng bán bưng chân lấm tay bùn.
 
Trong số hàng trăm ngàn Thương Binh đang sống vật vờ bên lề xã hội bị kẻ thù đầy đọa và bị đồng bào chiến hữu hầu như đã lãng quên, có bao người trong số họ là tướng là tá hay cũng là những Người Lính với số lương 11.500$ một tháng chỉ đủ mua vài két bia cho ông bà lớn nhậu, không đủ mua một chai rượu ngoại cho các ông bà lớn tổ chức nhẩy đầm. Tôi chẳng phải đắng cay mà nói mà đó là thực tế của hậu phương, trong lúc chúng tôi lăn xả đối đầu với quân thù thì ở hậu phương tiệc tùng nhẩy đầm hàng đêm có khác nào đâm lưỡi lê vào sau lưng người lính. Vậy mà Người Lính vẫn phải chịu đựng, chịu đựng cho đến khi ngã gục bởi viên đạn của kẻ thù.

 

Rồi ngày 30-4-1975 đến, đã có 5 vị tướng tuẫn tiết để bảo toàn danh dự của mình. Nhưng cũng lại có hàng ngàn Người Lính đã tuẫn tiết để chết cùng mảnh đất Miền Nam, chết cùng chế độ tự do dân chủ mà mình đã đem thân xác của chính mình để bảo vệ.

Cao đẹp làm sao hình ảnh của một tiểu đội Nhẩy Dù đã ngồi đâu lưng với nhau tại Ngã Sáu Sài Gòn cùng buông chốt lựu đạn sau khi cùng hô to “ VIỆT NAM CỘNG HOÀ MUÔN NĂM” vào chiều 30-4-75. (Thiếu Úy Huỳnh Văn Thái, khoá 6/69 Thủ Đức thuộc SĐ Nhảy Dù cùng 7 Binh Sĩ:Người viết ghi thêm)

Cao đẹp làm sao hành động của Hạ sĩ Nguyễn Văn Râng thuộc đại đội 4/52Biệt Đông Quân trong khi bị bắt làm tù binh tại Kàtum, anh đã chửi thẳng vào mặt những tên cán bộ khi bọn Việt cộng xúc phạm đến vị nguyên thủ quốc gia cuả anh vào chiều 30-4-75: “ Tao có gọi Hồ Chí Minh của chúng mày bằng thằng đâu mà chúng mày gọi Tổng Thống của tao bằng thằng” để rồi ba thằng Việt cộng lôi anh ra hố bom thi nhau nhả đạn như dã thú say mồi. Sau khi nghe BI Cư cùng bị bắt làm tù binh với Râng kể lại chỉ sau ngày trời xập ít hôm, tôi đã nói với Cư trong nước mắt “ trước kia tao là thày của nó, còn bây giời thì nó là thày của tao”.

Cao đẹp làm sao hành động của Thương Phế Binh Võ Phùng Dương cũng thuộc đại đội 4/ 52 BĐQ với một chân về chôn bạn, và bây giờ vẫn thường xuyên chăm sóc nhang khói cho 61 tử sĩ BĐQ tại An Lộc (61 hài cốt chiến sĩ LĐ3 BĐQ vừa được an táng lại tại Bình Long) , ngoài ra anh còn đi thu lượm đào xới tìm hài cốt của những anh em khác nằm rải rác tại Bình Long. (Đoàn Trọng Hiếu – Hai hình ảnh – Một cuộc đời)

Cao đẹp làm sao vợ của Thiếu tá Nguyễn Mộng Hùng khoá 17 VBQGVN, tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 74 Biệt Động Quân tại Lộc Ninh, theo một vài anh em sống sót cho biết vào ngày 7-4-1972 tiểu đoàn bị chiến xa và cả một trung đoàn Việt cộng tràn ngập , Th/t Hùng đã tử trận. Anh tử trận khi người vợ mang thai 3 tháng, nhưng cho đến hôm nay sau hơn 41 năm chị vẫn khóc và vẫn tin anh vẫn còn sống, vẫn tin sẽ có một ngày anh về với chị.

Sở dĩ tôi chỉ đề cập đến anh em Biệt Động Quân, vì tôi là người biết rõ cũng như chứng kiến những việc này, mong quý vị thông cảm.

Thưa quý đồng hương và chiến hữu.

Cá nhân chúng tôi rất hãnh diện được đứng trong hàng ngũ QLVNCH đã có 5 vị tướng anh hùng đã tuẫn tiết. Nhưng niềm hãnh diện lại tăng gấp đôi khi chúng tôi lại được đứng chung với hàng ngàn Người Lính khác đã tuẫn tiết theo cùng vận nước vào ngày 30-4. Niềm hãnh diện lại tăng gấp ba khi tôi lại được là cấp chỉ huy trực tiếp của những Người Lính như Hạ sĩ Nguyễn Văn Râng, Thương Phế Binh Võ Phùng Dương.

Tại sao vậy?

Thưa vì những Người Lính này chẳng có quyền cao chức trọng. Họ chỉ được Quân Đội trao cho cái lý tưởng Quốc Gia, trao  cho cái nhiệm vụ Bảo Quốc An Dân, chính đơn vị đã cho họ cái tình đồng đội ngàn năm vẫn nhớ ,và sau cùng là được hưởng cái “lương chết đói” vì chính phủ cũng không có khả năng hơn. Vậy mà họ đã lăn xả vào cuộc chiến chấp nhận cái chết của mình cho đất nước được sống, và rồi khi đất nước chết họ cũng đã tự chọn cho mình cái chết để chết cùng vận nước.

Vậy mà thưa đồng hương và chiến hữu

 Ngày hôm nay ở hải ngoại có những người nhân danh làm công việc “ Tưởng niệm ( vinh danh) Quân Cán Chính VNCH” bằng hình thức tạo một bức tường tưởng niệm chỉ với 5 vị tướng và 2 vị tá. Theo thiển ý của chúng tôi 5 vị tướng và 2 vị tá rất đáng vinh danh nhưng không đủ để đại diện cho các Tử Sĩ VNCH. Nhưng chỉ cần có hình một Người Lính Vô Danh, hình Người Lính Thương Tiếc là đã đủ để nói lên tất cả hình ảnh của những Tử Sĩ, của những Thương Phế Binh, của những Cô Nhi Quả Phụ Tổ phụ, và đồng thời cũng nói lên cả những Người Lính còn sống hôm nay.

Quý đồng hương hãy thử nghĩ nếu chúng ta đến đặt vòng hoa, đến dâng hương tưởng niệm trước bức tường với 5 vị tướng nêu trên, chúng ta chỉ dâng hương  đến 5 vị tướng, còn ba trăm ngàn Tử Sĩ khác ở nơi đâu???.

XIN ĐỪNG ĐỂ CHO BA TRĂM NGÀN ANH EM TỬ SĨ PHẢI HƯỞNG NÉN NHANG THỪA

Việc làm dựng một bức tường Tưởng Niệm Quân Dân Cán Chính VNCH là một việc làm rất đáng hoan nghênh. Nhưng việc ủng hộ nội dung bức tường với 5 vị tướng và 2 vị tá lại là hành động thiếu suy nghĩ đáng chê trách, vô tình biến chúng ta thành kẻ bất nhân bất nghĩa.

Xin hãy nhớ

XIN ĐỪNG PHƠI THÂY TRĂM HỌ ĐỂ CHỈ VINH DANH MỘT NGƯỜI

(Tác gỉa: Biệt Động Quân Đoàn Trọng Hiếu)

                                              *

                                          *      *

                               VÀI SUY NGHĨ VỀ TƯỞNG NIỆM

Theo luật đào thải tự nhiên (natural selection), vấn đề tôn sùng cá nhân đã đi vào dĩ vãng từ lâu lắm rồi, trên hành tinh của chúng ta, có chăng chỉ còn lại có hai nước CS là Bắc Triều Tiên và Việt Nam mà thôi.  Trung cộng, Cuba cũng đã rũ bỏ được cái tệ nạn TÔN THỜ CÁ NHÂN rồi.  Chúng ta đang tiếp xúc với nền văn minh phương Tây, đặc biệt là tại Hoa Kỳ. Hoa Kỳ không hề có ai được mênh danh là LÃNH TỤ VĨ ĐẠI. Nói về các tướng lãnh trong quân đội, họ là những quân nhân được thăng thưởng theo khả năng hoặc chiến công hoặc thâm niên. Cấp TƯỚNG được trao cho họ để thi hành nhiệm vụ giao phó.  Làm tốt thì thưởng mà không tốt thì phạt như những quân nhân các cấp dưới. 
 
Mới đây nhất, ông Đại Tướng trùm CIA bị cất chức vì quan hệ tình ái, một Tướng khác vào sòng bài, chi tiêu $1,600 không phải là tiền riêng của mình, đã bị cất chức.  Thâm chí Tướng nổi danh thế giới của Hoa kỳ Douglas MacArthur, người đã hồi sinh nước Nhật sau WWII, và đặt nền tảng cho nền bang giao Mỹ Nhật ngày nay. Vậy mà cũng bị thất sủng và hồi hưu vì không tuân thủ đường lối chính trị của Chính Phủ. 
 
 Tướng MacArthur có để lại câu nói có liên quan đến người LÍNH mà chúng ta đang bàn tới như sau: “The soldier above all others prays for peace, for it is the soldier who must suffer and bear the deepest wounds and scars of war.(Xin tạm dịch “Hơn ai hết, người lính cầu nguyện cho hoà bình, bởi vì chính lính là người phải gánh chịu những vết thương và những vết sẹo đau đớn nhất của chiến tranh”).

Lúc này, một số các “bậc trưởng thựơng” của người Việt tại San Jose đang hăng say trong buổi ăn nhậu, vái nhau trước ống kính của truyền hình và hò hét  những lời yêu nước thương dân, dẫm đạp lên hàng ngàn anh linh binh sĩ QLVNCH đã tuẫn tiết để nhắn nhủ con cháu muôn đời TÔN THỜ  5 ông Tướng tuẫn tiết. Bụt nhà không thiêng, người Việt Nam nói tiếng Việt với nhau thì quý vị không nghe, vậy xin hỏi qúy vi  nghĩ sao về lời nói ghi ở trên của một vị tướng lừng danh thế giới đã nói về người LÍNH? 

Nội chiến Hoa Kỳ kết thúc sau 4 năm chiến tranh giữa hai miền Nam - Bắc với hơn 600.000 người chết, kết quả là Tướng Ulysses Grant của miền Bắc chiến thắng, không hề BỊ PHONG THÁNH như phong trào tưởng niệm 5 vị tướng QLVNCHNếu anh linh của 5 vị tướng mà nói ra lời được thì không có lời nào khác hơn là:

Thân nhân và các sỹ quan thân cận của chúng tôi đang làm nhục chúng tôi.  Các người mau tỉnh ngộ và ngưng ngay những hành động tôn thờ 5 chúng tôi một cách qúa lố bịch như thế này.  Các anh đang trà đạp lên anh linh của các binh sĩ đã tuẫn tiết như chúng tôi. Các anh phải nhớ là biết bao thương binh QLVNCH đang sống lầm than dưới chế độ kỳ thị bạo tàn của VC, họ đang nhìn vào hành động cuồng tín của các anh khi thấy các anh hương khói van vái 5 chúng tôi mà không một lời biết ơn họ, vì chính họ mới là những người đã thực sự che chở và giúp các anh được sống an toàn cho tới ngày nay. 
 
Họ đã bỏ xác hoặc để lại ngoài chiến địa một phần thân thể để tạo nên chiến công cho các anh được thăng thưởng. Các anh là những kẻ bạc ác bất nhân, đừng sun xoe trước mấy tấm hình của 5 chúng tôi nữa.  Hãy quay đầu nhìn lại các thương binh, các bà vợ của những binh sĩ đã tuẫn tiết cũng như đã hy sinh trên chiến trường.  Chính họ mới thực sự là ân nhân của các anh, không phải là chúng tôi.  Không có xương máu của lính, không có những vành khăn tang chít lên đầu những bà vợ lính và những đưá con thơ của lính thì 5 chúng tôi lấy gì để ban thưởng cho các anh?

Các anh đúc tượng, xây bia tưởng niệm 5 chúng tôi chính là các anh đã làm nhục QLVNCH bởi vì: Việc làm của các anh ngày hôm nay sẽ là những sử liệu của ngày mai để đi vào sử sách của dân tộc. Các thế hệ sau nhìn những sử liệu đó đễ hiểu giai đoạn lịch sử của thời đại chúng ta. Họ sẽ thấy gì qua những sử liệu các anh để lại? Họ sẽ thấy khi QLVNCH bị quân cộng sản tiêu diệt một cách thê thảm, chỉ có 5 bại tướng tự sát để tránh sự hành hạ của kẻ thù.  Lịch sử chiến tranh tự cổ chí kim, từ đông sang tây, bại tướng tự sát là chuyện RẤT BÌNH THƯỜNG, nhưng khi có binh sĩ tự sát,có các cấp chính quyền địa phương như xã-ấp tự sát mới thật sự nói lên được cái chính nghĩa của VNCH và QLVNCH.  Các anh bưng bít sự thật lịch sử này là các anh đắc tội với dân tộc VN. Chẳng lẽ các anh không hiểu đưọc rằng chỉ có 5 chúng tôi tự sát mà thôi, thì không thể nói lên cái chính nghĩa của VNCH cũng như lòng trung dũng và khí phách của quân nhân QLVNCH.

Nếu thật sự các anh thương yêu và kính trọng 5 chúng tôi, sao các anh không dám đi theo chúng tôi như hàng ngàn binh sĩ dù chưa hề có ân huệ gì của chúng tôi, vậy mà các anh ấy đã oai hùng tuẫn tiết cùng với 5 chúng tôi để nói lên cái tiết tháo của quân nhân QLVNCH. Lẽ ra các anh phải biết hổ thẹn khi nghĩ tới những anh linh của Binh Sĩ đã tự nguyện làm bạn đồng hành với 5 chúng tôi, trong khi các anh là những người thân cận nhất của chúng tôi, lại bỏ rơi 5 chúng tôi trong hoàn cảnh khốn cùng đó, bây giờ lại khóc lóc giữa chốn ăn nhậu, tỏ lòng sùng kính chúng tôi để làm gì đây? Hãy chùi khô nước mắt ngay và nhìn vào TẤM GƯƠNG TUẪN TIẾT CỦA BINH SĨ QLVNCH ĐỂ HỌC HỎI VÀ NOI THEO KHÍ PHÁCH OAI HÙNG CỦA HỌ.”

VÀI LỜI VỀ SỬ LIỆU

Các sử gia khi viết về các triều đại xa xưa, thường phải đi tìm sử liệu trong các văn khố của Trung Hoa, Pháp, Anh, Tây Ban Nha,  Bồ Đào Nha . . . là những nước có giao dịch thương mại với VN vào thời điểm đó. Ngày nay, lịch sử của thời “hậu VNCH” hay lịch sử của Vietnamese Diaspora sẽ là một phần phụ trong lịch sử của các quốc gia sở tại nơi chúng ta định cư, và do sử gia của họ biên chép. 

Những sử liệu do chúng ta để lại, nếu có được ghi chép chính thức, thì sẽ do Toà Đại Sứ của chính quyền VN làm công việc đó.  Hiểu được như thế, chúng ta cần phải gạt bỏ tình cảm và niềm tự hào riêng tư về gia tộc và phe nhóm, ai lo cho “ông thầy” của người đó, như hiện tượng thiếu lành mạnh trong việc xây bức tường tưởng niệm tại San Jose vừa qua. 

Nói tới vấn đề lịch sử là nói tới tính TRUNG THỰC & CHÍNH XÁC. Ngay sau khi vị Tổng Thống cuối cùng của VNCH, đồng thời cũng là Tư Lệnh Tối Cao của QLVNCH ra lệnh đầu hàng, lúc đó và liền sau đó, theo đài phát thanh Hà Nội và 2 tờ báo chính của đảng CS là tờ Nhân Dân và Quân Đội Nhân Dân tại Hà Nội đã liên tiếp có những bài ‘nguyền rủa’ binh sĩ QLVNCH còn đang chiến đấu trên vành đai quanh Saigon, trước khi buông súng, đã tự sát rất nhiều. Nơi thì tự sát tập thể, chỗ thì tự sát cá nhân. 
 
 Ngoài ra, còn có nhiều viên chức dân sự cấp xã-ấp cũng tự sát khi VC tới tiếp thu chính quyền địa phương.  Rất đau đớn cho sự nghiệp chung, từ ngày sống lưu vong, vì bản chất qúa dễ dãi và cả tin của đồng bào tỵ nạn CS, nên không hiểu do một bàn tay bí mật nào đã dẫn dắt cộng đồng người Việt tỵ nạn CS vào những nghi thức tưởng niệm sai trái nhằm xoá bỏ sự thật chính nghĩa và tiết tháo oai hùng của Quân-Dân-Cán-Chính VNCH đã được thể hiện qua những vụ tự sát hàng loạt tại khắp nơi  Những cái chết oai hùng đó chính là dòng sử son sắt của một thể chế chính trị vì dân-vì nước.

Nếu không thức tỉnh đồng bào là can tội đồng loã.  Do đó đã có biết bao người lên tiếng cảnh tỉnh nhóm người chủ xướng xây tường tưởng niệm như đã trích dẫn ở trên.  Nếu Cộng Đồng chúng ta không mau chóng thức tỉnh đồng bào thì chúng ta mắc bẫy Cộng Sản để tự mình huỷ diệt chính nghĩa của mình vì chỉ vinh danh 5 vị  tướng và loại bỏ hàng ngàn quân dân cán chính khác đã tuẫn tiết hy sinh. Chính cái chết cao cả và oai hùng của những người Lính và cán bộ cấp xã-ấp đó mới là những nét vàng son tô đậm trang sử Bảo Quốc An Dân của QLVNCH.

 Nguyễn Hữu Luyện                                                                                        
 Quân Nhân QLVNCH  

 

 

No comments:

Post a Comment

Những Sự Thật Cần Phải Biết

Featured Post

BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP

 https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa r...

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List